Những lưu ý quan trọng khi đi khám chữa bệnh viêm phần phụ

Ở cơ quan sinh dục của người phụ nữ, ngoài một số bệnh phổ biến như viêm âm đạo, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, buồng trứng đa nang… còn xuất hiện bệnh viêm phần phụ vô cùng nguy hiểm.

Bệnh viêm phần phụ xảy ra khi các bộ phận “phụ” của cơ quan sinh dục như vòi trứng, dây chằng rộng bị viêm nhiễm. Dựa trên một số biểu hiện bất thường của cơ thể mà chị em có thể phát hiện được mình bị viêm phần phụ cấp tính hay mãn tính.

Tuy nhiên, để xác định chính xác căn bệnh của mình để tìm được phương pháp điều trị tốt nhất, chị em cần đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để làm các xét nghiệm và được chữa trị phù hợp.

Khi có những cơn đau âm ỉ ở bụng dưới, bạn nên đi khám viêm phần phụ

Khi có những cơn đau âm ỉ ở bụng dưới, bạn nên đi khám viêm phần phụ

Sau đây là những lưu ý khi đi khám, chữa bệnh cho những người phụ nữ bị viêm phần phụ:

1. Một số xét nghiệm cần thiết để xác định bệnh viêm phần phụ

Dựa trên phân tích các triệu chứng của viêm phần phụ như đau bụng dưới âm ỉ, thay đổi nhiệt độ thất thường (sốt, ớn lạnh), khi quan hệ, đi tiểu thấy đau rát, da xanh xao, khuôn mặt đỏ ửng bất ngờ, ra nhiều mồ hôi… mà bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm cho từng bệnh nhân.

Hiện nay, một số xét nghiệm được các bác sĩ thực hiện để xác định bệnh viêm phần phụ ở bệnh nhân bao gồm:

+ Nội soi ổ bụng để phát hiện xem có những tổn thương thực thể ở phần phụ hay không?

+ Xét nghiệm dịch tiết âm đạo của người phụ nữ.

+ Lấy nước tiểu của bệnh nhân để xét nghiệm.

+ Xét nghiệm máu của người phụ nữ đó.

Từ việc thăm khám, xét nghiệm này, các kết quả ghi nhận được sẽ giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh tình của người phụ nữ một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

2. Khi đi khám bệnh viêm phần phụ cần lưu ý những gì?

Để kết quả thăm khám tại các cơ sở y tế chính xác nhất, người phụ nữ nghi ngờ mình bị mắc viêm phần phụ cần nhớ những nguyên tắc sau:

+ Trước khi tiến hành các xét nghiệm từ 2– 4 ngày, mỗi người cần cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình. Không nên ăn những loại thực phẩm quá nhiều dầu mỡ, những thực phẩm khó tiêu hóa. Nếu gặp vấn đề về tiêu hóa như ngộ độc nhẹ, tiêu chảy thì bạn nên để cơ thể ổn định sức khỏe mới tiến hành đến bệnh viện khám bệnh.

 Ăn uống điều độ trước thời gian đi khám viêm phần phụ

Ăn uống điều độ trước thời gian đi khám viêm phần phụ

+ Trước khi tiến hành các xét nghiệm từ 4 – 6 giờ, chị em không nên uống các loại nước ngọt, nước hoa quả, nước có gas, rượu bia. Tốt nhất nên uống nước lọc trước khi thăm khám tại các bệnh viện.

+ Không được uống thuốc (bất kì loại thuốc gì) trước khi tiến hành xét nghiệm máu để kết quả chính xác nhất.

+ 1 ngày trước khi khám xét, chị em tránh quan hệ tình dục với bạn tình để tránh tình trạng tinh dịch của người đàn ông vẫn còn ở lại trong âm đạo, làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm và việc nội soi.

+ Phụ nữ phải đợi sạch kinh mới được đi khám viêm phần phụ. Thời gian thích hợp nhất là 3 ngày sau khi bạn chính thức sạch kinh nguyệt.

Ngoài ra, khi tiến hành khám viêm phần phụ, chị em nên mặc những trang phục thoải mái, dễ dàng cởi được vì đây là yêu cầu của việc khám phụ khoa.

Không uống thuốc trước khi khám viêm phần phụ

Không uống thuốc trước khi khám viêm phần phụ

Lưu ý: Nếu thấy cơ thể bạn có những dấu hiệu bất thường với những triệu chứng tiêu biểu nêu trên, cần đi khám viêm phần phụ ngay để các bác sĩ có những biện pháp chữa trị kịp thời, chính xác nhất.

Nếu để lâu không khám chữa, bệnh viêm phần phụ sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe nói chung của chị em. Vì vậy, đừng chần chừ nếu vùng kín và cơ thể bạn không được bình thường.

Tại những cơ sở khám chữa chuyên về phụ khoa, nhất là những bệnh viện lớn, bạn sẽ được khám bệnh bằng các máy móc hiện đại nhất cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có năng lực cao. Đồng thời, chi phí khám chữa viêm phần phụ cũng không quá cao vì những nơi này phải đảm bảo theo quy định của nhà nước về khám, chữa bệnh.

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo