Những cách trị polyp cổ tử cung hiệu quả bằng đông y

Biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung

Những cách trị polyp cổ tử cung có thể bằng Đông y hoặc Tây y

Bệnh Polyp cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, tuy nhiên không thể vì thế mà chị em đang ở độ tuổi còn trẻ đã chủ quan về căn bệnh này. Các dấu hiệu của polyp cổ tử cung thường rất khó phát hiện, chỉ khi bệnh nặng hoặc đi khám phụ khoa thì chị em mới phát hiện ra bệnh.

Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng sau bạn nên đi khám ngay để có thể chữa trị kịp thời:

– Đau rát, cảm giác ngứa vùng kín.

– Khí hư ra nhiều, màu sắc khác thường kèm theo có mùi.

– Bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

– Đau bụng dưới khi không phải chu kỳ.

Bệnh polyp cổ tử cung không gây nguy hiểm cho chị em nhưng những biến chứng của bệnh này cũng không thể bỏ qua, nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

>>> Xem Thêm: Cách phòng bệnh polyp tuyến cổ tử cung 

Cách trị polyp cổ tử cung bằng đông y

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường chị em nên đi khám ngay để có hướng điều trị kịp thời, có nhiều cách trị polyp cổ tử cung tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Ngoài những phương pháp thông thường bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng những cách trị polyp cổ tử dung bằng các bài thuốc Đông y.

Cách trị poylp cổ tử cung bằng cây hoàng bá

Cách trị polyp cổ tử cung với cây hoàng bá

Trong Đông Y, hoàng bá là một cây thuốc có vị đắng, tính hàn, được xem là bài thuốc chữa polyp cổ tử cung đơn giản nhất tại nhà. Trong vỏ cây hoàng bá có berberin, alkaloid, hoạt chất này có tác dụng tăng sức kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm cho bệnh phụ khoa.

Chữa polyp cổ tử cung với ích mẫu

Ích mẫu rất có tác dụng rất tốt trong việc điều trị rong kinh, hiện tượng bế kinh, giúp lưu thông đường huyết, giảm đau bụng dưới. Vì vậy, bài thuốc này được sử dụng chính trong điều trị bệnh polyp cổ tử cung đơn giản mà hiệu quả.

Trinh nữ hoàng cung – Cách trị polyp cổ tử cung đơn giản

Từ xưa tới nay trinh nữ hoàng cung là một bài thuốc quý trong đông y. Đây là một loại cây được sử dụng để chữa nhiều bệnh phụ khoa ở chị em. Trinh nữ hoàng cung chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, có tác dụng chống lại sự tích tụ và phát triển của các tế bào ung thư. Vì vậy, loại cây này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh polyp cổ tử cung.

Trinh nữ hoàng cung có tác dụng trong chữa các bệnh phụ khoa

Chữa polyp cổ tử cung bằng đương quy

Đây là loại thuốc đông y được chị em phụ nữ sử dụng phổ biến nhất trong điều trị polyp cổ tử cung. Đương quy là một vị thuốc có tính ôn, vị ngọt cay có tác dụng nhuận tràng, bổ huyết, điều huyết, thông kinh hàng tháng.

Cây thuốc này là một vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc điều trị viêm lộ tuyến, viêm nhiễm phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt cho chị em, cơ thể suy nhược… đặc biệt có hiệu quả cao trong chữa trị polyp cổ tử cung.

Trên đây là những cách trị polyp cổ tử cung bằng những bài thuốc Đông y phổ biến đã được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, việc điều trị bằng Đông y nếu dùng không đúng cách cũng có thể gây tác dụng phụ, chính vì vậy trước khi dùng người bệnh cần được tư vấn từ bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo