Nhân xơ tử cung – Bệnh lý phụ khoa có thể gây vô sinh, hiếm muộn

Bệnh nhân xơ tử cung là gì có nguy hiểm không?

Khi đến tuổi sinh sản chị em phụ nữ luôn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe, trong số đó là sự “rình rập” của các bệnh lý phụ khoa. Những bệnh lý phụ khoa chị em dễ gặp phải đó là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nhân xơ tử cung… trong đó nhân xơ tử cung đang là bệnh lý được nhiều chị em quan tâm.

Nhân xơ tử cung là bệnh gì?

Nhân xơ tử cung là một dạng u lành tính hình thành và phát triển tại thành tử cung, các nhân xơ này được cấu tạo bởi những tế bào cơ tử cung. Theo các kết quả nghiên cứu thì bệnh lý phụ khoa này chỉ có tỉ lệ 0.1% biến chứng thành ung thư. Kích thước của khối u nhân xơ này rất nhỏ, chỉ vài chục milimet.

Độ tuổi dễ mắc nhân xơ tử cung là những chị em trong độ tuổi sinh sản, trước tuổi dậy thì bạn gái rất ít gặp phải.

Nhân xơ tử cung

Nhân xơ tử cung là một dạng u lành tính phát triển tại thành tử cung

Một vấn đề mà chị em cần hiểu rõ đó chính là u xơ tử cung và nhân xơ tử cung có phải là một hay không? Trên thực tế có rất nhiều người luôn thắc mắc về hai bệnh lý này.

Theo các chuyên gia, cả u xơ tử cung và nhân xơ tử cung đều là một dạng u lành tính. Hai bệnh giống nhau về bản chất, đó là những khối u do sự tăng sinh quá mức tại cổ tử cung. Nguyên nhân, yếu tố nguy cơ gây bệnh hay triệu chứng cũng gần như tương đồng. Có rất nhiều chuyên gia vẫn nhận định 2 bệnh này là một.

Một điểm khác nhau cơ bản nhất giữa hai bệnh lý này đó là sự thể hiện trên thực thể tử cung. Bên cạnh đó là sự khác nhau về kích thước, hình dạng khối u. Cụ thể:

+ Nhân xơ tử cung có kích thước nhỏ hơn 30mm tương đương <3cm, tổ chức các xơ nhỏ và giới hạn rõ ràng.

+ U xơ tử cung có kích thước thường lớn hơn 30mm tương đương >3cm, các khối u xơ này có thể làm thay đổi hình dạng tử cung.

Trong quá trình phát triển một số nhân xơ tử cung có thể phát triển với kích thước lớn và thành u xơ tử cung khi nồng độ hormone estrogen tăng cao.

Và khi mắc nhân xơ tử cung chị em sẽ có những triệu chứng cơ bản như: Đau vùng bụng dưới, căng tức ở bàng quang, mót tiểu, táo bón, đau vùng thắt lưng, trong kỳ kinh máu chảy nhiều, chuột rút, chảy máu âm đạo giữa chu kỳ, bụng to bất thường.

Nguyên nhân gây bệnh nhân xơ tử cung là gì?

Hiện nay, nguyên nhân bị nhân xơ tử cung vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhân xơ tử cung có liên quan đến homrone estrogen. Hormone estrogen càng tăng cao thì tốc độ phát triển của các khối u nhân xơ càng nhanh.

Ngoài ra, có những yếu tố nguy cơ được các chuyên gia nhận định là làm tăng khả năng mắc nhân xơ tử cung ở nữ giới. Cụ thể đó là:

Nguyên nhân gây nhân xơ tử cung

Di truyền là yếu tố nguy cơ gây nhân xơ tử cung

+ Do yếu tố di truyền, nguy cơ chị em mắc nhân xơ tử cung sẽ gấp 2 lần so với người bình thường nếu trong gia đình có người bị nhân xơ tử cung.

+ Nếu chị em có kinh nguyệt trước 12 tuổi cũng làm tăng nguy cơ mắc nhân xơ tử cung.

+ Những phụ nữ có ít con hoặc vô sinh có tỉ lệ mắc nhân xơ tử cung cao hơn người bình thường.

+ Những người có hiện tượng cường hormone estrogen kết hợp với bệnh u sợi tuyến vú, tiểu đường…

+ Béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ khiến chị em dễ bị nhân xơ tử cung.

Nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không là một vấn đề khiến cho chị em lo lắng khi mắc bệnh.

Theo như chúng tôi đã đề cập ở mục trên, nhân xơ tử cung là một dạng u lành tính, nhưng không phải vì thế mà bệnh không gây ra những vấn đề sức khỏe của người bệnh.

Vậy, nhân xơ tử cung nhỏ có nguy hiểm không? Thực tế, khi khối nhân xơ nhỏ nó sẽ không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Thế nhưng, khi khối nhân xơ này lớn hơn chúng sẽ gây ra những nguy hại với sức khỏe, thậm chí là sức khỏe sinh sản.

+ Sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của chị em sẽ bị ảnh hưởng do các triệu chứng của bệnh. Dẫn đến hiện tượng căng tức bụng, tiểu tiện khó khăn, táo bón…

+ Khi mắc bệnh, trong thời gian hành kinh lượng máu kinh sẽ ra nhiều hơn nên sẽ dễ khiến chị em bị choáng váng, gây thiếu máu, sức khỏe bị suy giảm đáng kể.

+ Nhân xơ tử cung sẽ làm cho niêm mạc tử cung bị thay đổi, lúc này trứng sau khi được thụ tinh sẽ khó khăn trong việc làm tổ. Ngoài ra, nhân xơ cũng có thể gây tắc vòi trứng, bít lỗ tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

+ Với những chị em đang mang thai bị nhân xơ tử cung có nguy hiểm không? Lúc này bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi như: Ngôi thai bất thường, dọa sảy thai, khó sinh, sinh non.

Nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Nhân xơ tử cung có thể gây vô sinh hiếm muộn

Cách điều trị nhân xơ tử cung

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh nhân xơ tử cung cho nữ giới. Và phát hiện bệnh càng sớm thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng rất ít chị em phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu bởi những dấu hiệu không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống, hoặc triệu chứng dễ nhầm với u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung…

Thường chị em chỉ phát hiện mình mắc bệnh thông qua những đợt khám phụ khoa, siêu âm ổ bụng hay những đợt khám thai.

Nhân xơ tử cung phần lớn đều sẽ tự teo và mất đi khi chị em sinh nở hoặc đến tuổi mãn kinh. Thế nhưng, với những chị em trong độ tuổi sinh sản nếu không phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời sẽ có tác động xấu đến khả năng mang thai.

Và cách chữa nhân xơ tử cung như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Độ tuổi, kích thước của khối u, nhu cầu sinh con… Những cách điều trị nhân xơ tử cung phổ biến đó là:

Sử dụng thuốc

Thuốc là một cách điều trị giúp làm giảm triệu chứng của nhân xơ cũng như làm chậm sự phát triển của khối u. Các thuốc điều trị nhân xơ tử cung có thể là thuốc kháng hormone để làm chậm quá trình phát triển của khối u.

Và nhân xơ tử cung uống thuốc gì chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuy nhiên, đây là cách điều trị không được bác sĩ khuyến khích vì nếu chị em ngừng uống thuốc khối u sẽ phát triển trở lại.

Phương pháp điều trị nhân xơ tử cung

Điều trị nhân xơ tử cung bằng thuốc

Phẫu thuật

Hiện nay, phẫu thuật điều trị nhân xơ tử cung có hai phương pháp phổ biến đó là phẫu thuật bảo tồn và phẫu thuật tận gốc.

1. Phẫu thuật bảo tồn

+ Bóc nhân xơ tử cung: Đây là phương pháp được áp dụng cho những chị em còn trẻ, vẫn có nhu cầu sinh con. Lúc này bác sĩ chỉ tiến hành bóc khối u xơ và giữ lại phần tử cung còn lại.

+ Phương pháp áp dính nội mạc tử cung: Phương pháp này áp dụng cho trường hợp u nhân xơ dưới niêm mạc và gây rong kinh, những chị em không có nhu cầu mang thai nữa. Lúc này, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng – dụng cụ sinh nhiệt để phá hủy nội mạc tử cung.

2. Phẫu thuật tận gốc

Với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành cắt toàn bộ tử cung để loại bỏ tận gốc nhân xơ tử cung. Đây là cách điều trị trị áp dụng cho những chị em tuổi mãn kinh, không có muốn mang thai nữa.

Thuyên tắc động mạch tử cung qua da

Với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc vào động mạnh tử cung hai bên nhằm làm tắc những nhánh mạch máu nuôi dưỡng nhân xơ.

Bên cạnh thực hiện những phương pháp điều trị được đưa ra từ bác sĩ chuyên khoa chị em cần chú ý trong sinh hoạt, ăn uống. Bổ sung những thực phẩm có lợi như: Đậu nành, rong biển, rau câu, trái cây tươi, các loại thịt màu trắng (thịt gà, thịt vịt, cá…)

Đồng thời chị em cần hạn chế ăn các đồ ăn nhiều chất béo, thịt màu đỏ, cà chua, đào, mận, các món ăn mặn… đặc biệt chị em không nên hấp thụ các chất kích thích như: Cà phê, rượu, bia, thuốc lá…

Chị em thân mến! Nhân xơ tử cung có thể gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn nếu không được chữa trị sớm. Chính vì vậy, khi đến tuổi trưởng thành chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện những bất thường tại tử cung, buồng trứng, từ đó bảo vệ thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Xem Thêm: U nhân xơ cổ tử cung và những vấn đề chị em cần hiểu rõ

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hary says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnMình lập gia đình đã gần 3 năm nhưng vẫn chưa có nhóc nào cả. Áp dụng rất nhiều cách rồi mà vẫn không có kết quả. BS bảo mình có nhân xơ tử cung nhưng vị trí của nó không ảnh hưởng tới đường di chuyển của phôi nên không sao. Tuy là không sao như vậy nhưng đến bây giờ mình vẫn chưa có thai lần nào. Mình có đi 1 BS khác thí BS này bảo có lẽ nhân xơ vẫn có tác dụng trong trường hợp của mình và không biết phải điều trị ntn vi nếu mổ thì phải 2 năm sau mới có thể có con, mà lại không đảm bảo về hoạt động của buồng trứng sau phẫu thuật, thậm chí có thể không thể có con được nữa. Mình thất vọng quá. Bây giờ mình đang theo đông y vì chữa tây y quá nhiều mà không kết quả gi. Mọi người có thể giúp mình với được không? Cám ơn mọi người nhiều.

  2. Kinmosso says: Trả lời

     

    Em năm nay 30 tuổi và sắp lập gia đinh. Cách đây 6 tháng đi siêu âm thì bác sỹ ghi: thành trước tử cung có nhân giảm âm kích thước 1cm x 1,5 cm. Em lo lắm chị ạ. Mấy tháng nũa là em cưới rồi và rất muốn có con ngay. Các chị có biết bác sỹ nào giỏi về chữa bệnh này thì bảo em với. Rất mong hồi âm của các chị. Em cảm ơn các chị nhiều.

  3. Thehihi says: Trả lời

     

    Em đi khám thì bị lạc nội mạc ctc nữa cơ. Quái đản thế chứ

  4. kakakiki says: Trả lời

     

    Vietmec tôi thử rồi, cũng là nghe mọi người ở cơ quan mách thôi. Dịch vụ tốt, bà nào bận bịu có thể đặt lịch online rất tiện. Mẹ bầu bí chúng mình không phải chờ lâu, lấy kết quả cũng nhanh. Bác sĩ Mai siêu âm kĩ, còn tư vấn cho chị em chế độ ăn uống nữa.

  5. Minh says: Trả lời

     

    Bác sĩ Mai trước đây ở bv chuyên phụ sản, lúc đấy em mang thai đứa đầu cũng siêu âm định kỳ ở đấy. Giờ đang có đứa thứ hai, tìm hiểu lại mới biết bs về làm bên Vietmec rồi. Chỗ này em cũng nghe mọi người ở công ty khen về dịch vụ tốt, khám chữa pk chuyên nghiệp, giờ lại có bác sĩ Mai siêu âm nữa. Chị em phụ nữ có thêm một địa chỉ uy tín để khám sản phụ khoa rồi.

  6. Lily says: Trả lời

     

    Có chị nào tiêm thuốc tránh thai ở vietmec chưa ạ, bảo em với

  7. Kim The Hi says: Trả lời

     

    Nhân xơ tử cung nằm ở nhiều vị trí khác nhau, có người có nhiều nhân xơ, có người chỉ có một. Nếu mn muốn xem hình ảnh thì có thể sử dụng công cụ tìm kiếm google, ở phần images em gõ chữ uterine fibroids. Tôi cũng vừa mới chữa ở vietmec, nên có chút kinh nghiệm, nếu có gì thắc mắc thì cứ liên lạc, nếu biết được gì thì trả lời.

  8. Kim says: Trả lời

     

    Làm sao để biết u xơ hả các chị, em cũng hay đi khám phụ khoa mà không thấy bs đã động đến bao giờ?

  9. Jang says: Trả lời

     

    của em thì được 18mm nằm ở đoạn eo tử cung, ko biết nó có ảnh hưởng gì đến đường đi của tinh binh ko biết

  10. Lan Thư says: Trả lời

     

    Hôm trước em đi khám  ở bv thì phát hiện một cái polyp ctc, vậy em muốn hỏi đchi uy tín để xử lý cái này, vì em thấy can thiệt vào tận bên trong thì cần bs tốt mới đảm bảo. Hoặc nếu để nguyên thì có ảnh hưởng không các chị nhỉ?

  11. Uyên Mai says: Trả lời

     

    Em mới phát hiện hqua do đi khám định kỳ ở cơ quan, lo quá các chị ah, em chuẩn bị lấy chồng nữa..

  12. Hà Trần says: Trả lời

     

    Mọi người ơi, giúp em với, em vừa phát hiện bị u xơ tử cung, nhỏ thôi khoảng 12-15mm, hiện em lại muốn có thai. Có ai có kinh nghiệm gì cho em biết với

  13. LinLin says: Trả lời

     

    Mình vừa phát hiện ra bị nhân xơ tử cung, nhưng kích thước nhỏ. bác sỹ nói cứ 3 tháng đi siêu âm 1 lần. Nhưng k biết có pải vì bệnh này k mà hơn 1,5 tháng nay mình cứ bị ra máu hoài, mình rất lo ì mình kết hôn mới được 4 tháng nhưng chồng mình thì lớn tuổi rùi nên rất mong có con, vì vậy minh mong rằng bạn nào biết ở đâu trị bệnh này hiểu quả thì giúp mình với. hãy hồi âm cho mình nha, minh đợi tin từ mọi người đó. Cảm ơn!!!!

  14. Namii says: Trả lời

     

    Em bị nhân xơ tử cung 22x23mm thấy qua siêu âm tình cờ.Có phải vì cái nhân xơ này mà 10 tháng nay em chưa có thai không?Có mẹ nào có nhân xơ giống em kg?Phải làm sao với cái nhân xơ này,bác sĩ thì nói để theo dõi chưa cần tính tới,nhưng sau lâu quá mà em không thụ thai đựoc.

  15. Nhan says: Trả lời

     

    Nhiều bài báo nói u xơ là do lạm dụng thuốc tt mà nên. Không dám nói có phải tại thuốc tránh thai hay không, nhưng mình cũng có sử dụng thuốc tránh thai 1 năm. Sau khi ngưng 4 tháng thì có em bé, khi bé được 1 tháng tuổi, đi khám kiểm tra thì phát hiện nhân xơ. Mà trong thời gian mang thai, tới tháng thứ 5 tự nhiên bị ra máu, lúc đó lo lắng lắm, bsĩ khám cũng chẳng biết tại sao, chỉ yêu cầu nghỉ ngơi vài ngày để dưỡng thai. Mấy người lớn tuổi thì bảo đó là “Máu báo”, bây giờ thì mình nghĩ chắc là do cái nhân xơ đó, mà sao trong lúc mang thai, siêu âm thường xuyên lại không thấy nhỉ?! Tới khi sinh bé xong thì mới phát hiện. Bé bây giờ 27 tháng tuổi rồi. Bác sĩ bảo nhân xơ còn nhỏ vậy, tranh thủ có thêm bé nữa đi. Nhưng phải đến ba năm nữa thì hoàn cảnh mới cho phép sinh đứa thứ 2. Nên cũng lo lắm, lúc đó không biết cái nhân xơ nó có phát triển thêm hay không. Mà trong thời gian mang thai, nhân xơ sẽ phát triển nhanh hơn đó.

  16. min says: Trả lời

    Em bị nhân xơ tử cung 22x23mm thấy qua siêu âm tình cờ.Có phải vì cái nhân xơ này mà 10 tháng nay em chưa có thai không?Có mẹ nào có nhân xơ giống em kg?Phải làm sao với cái nhân xơ này,bác sĩ thì nói để theo dõi chưa cần tính tới,nhưng sau lâu quá mà em không thụ thai đựoc.

  17. Jino says: Trả lời

     

    Khi thai dc 3tháng, em bị đau bụng dử dội, em đi BS pk tư ở gấn nhà em. S.A xong bác nói với em nhân xơ đè lên thai nên thai không phát triển dc ,cho thuốc về uống và dặn em. Nếu ngày mai còn đau n thì vào viện bỏ. Trời em nghe nói mà em vật vả mồ hôi. Qua đêm mai em còn đau, em đến vietmec xin  bs Mai siêu âm lại. thì kết quả rằng em chỉ bị động thai thôi, thai phát triển bình thường vì em đi qua nhiều. Mà thật em đi nhiều lắm toàn vào đuòng ổ voi. Bác Mai cho em uống thuốc 1tuần và dặn em nghỉ ngơi đừng đi lại nhiều. Nói thật bây giờ em nghe đến khám tư là em sợ rồi. CHỉ tin tưởng vietmec thôi.

  18. Zonuu says: Trả lời

     

    Mình phát hiện mình bị UXTC từ rất lâu và khi đến kỳ là mình bị đau bụng kinh dữ lắm, đau không chịu nổi. Mình đã rất buồn vì không biết phải làm như thế nào vì mình chưa có em bé. Lần đầu tiên có thai thì mình bị thai ngòai tử cung, phải bỏ. Mình càng bị stress nặng và áp lực rất lớn.  Mình đã đi rất nhiều bác sĩ và bệnh viện lớn, có bác sĩ nói mình phải làm phẫu thuật bóc u xơ thì mới hết đau, mới có khả năng có em bé nhưng co bác sĩ lại nói mình cứ sống chung hòa bình với nó, cứ có thai bình thường. nếu lần có thai thứ hai bị sảy hay bị thai ngòai thì lúc đó hãy làm phẫu thuật. Mình rất hoang mang và mình đã quyết định “chung sống với lũ” vì nghe nói nếu mình chưa có con mà làm phẫu thuật bóc u xơ thì khả năng có con là 50% (tức là có hoặc là không có khả năng luôn). Thế là mình cũng đã có thai và điều kỳ diệu đã xảy ra với mình. Mình đã sinh được em bé rất khỏe mạnh và còn là sinh thường nữa. Các bạn biết không, thai càng lớn thì UXTC cũng lớn theo cho nên tội nghiệp em bé, phải ở chật chội trong bụng mẹ lắm. Khi thai được 7 tháng mình đi SA màu thì không nhìn thấy mặt em bé vì cái u xơ nó che nhưng sau đó thì bé con của mình nó đè xẹp lép cái U xơ luôn và ra đời hòan tòan khỏe mạnh. Lưu ýy các mẹ vì mình có UXTC cho nên lúc sanh bác sĩ không có chích thuốc giục sinh và cũng không có giúp mình ấn bụng để sinh đâu nhé vì sợ làm bể u xơ, gây mất máu. Cho nên một là bạn sẽ phải sinh thường một cách hòan tòan hai là sinh mổ. Bây giờ bé con mình đã được 17 tháng rồi, rất khỏe mạnh. Tuy rằng mình vẫn còn u xơ, vẫn còn bị đau bụng (đau như đau đẻ ấy) khi hành kinh. Mình đang hi vọng có tập 2 là một bé gái đây.

  19. Nhi says: Trả lời

    Nhân xơ tử cung nếu nhỏ các mẹ có thể dùng Nga Phụ Khang, kết hợp với tam thất củ và nấm linh chi tán thành bột mịn uống hàng ngày. Ngoài ra có rất nhiều bài thốc khác có thể làm giảm kích thước của nhân xơ đó. Các mẹ có thể đến tư vấn BS theo dõi để có baby sớm hơn.

     

    Với các mẹ đang có bầu mà khám thai phát hiện nhận xơ thì không làm gì cả, khi sinh baby nếu BS thấy cần thiết thì có thể mổ bóc nhân xơ ngay khi sinh baby, còn nếu nhân xơ quá bé thì chỉ cần uống thuốc là ổn.

  20. Trang Tạ says: Trả lời

    Bị cái này thật ra nếu bác sĩ đã sinh thiết và khẳng định là không có tế bào lạ thì chẳng sao đâu bạn.

     

    Mẹ tớ cũng thế.

  21. Trang Tạ says: Trả lời

    Bị cái này thật ra nếu bác sĩ đã sinh thiết và khẳng định là không có tế bào lạ thì chẳng sao đâu bạn.

    Mẹ tớ cũng thế.

     

    Cậu về mua tam thất bột trộn mật ong rồi ăn hàng ngày. Cũng ngon ra phết . Mà đỡ đi trông thấy đấy. Mẹ tớ bị 1 cục đường kính 2cm, giờ hết rồi

  22. Wendy says: Trả lời

     

    Em chưa có baby, bị polip buồng tử cung 0.6cm,không biết có giống với nhân xơ không?Có ảnh hương đến việc thụ thai của em ko? Các bác trả lời giúp em với ạ?Em xin cảm ơn!

  23. Hana says: Trả lời

    Em lấy chồng được 6 tháng rồi và cũng rất mog có em bé. Từ khi lấy chồng vòng kinh của em đã bị loạn, không đều. Em đã đi siêu âm và được biết mình có một nhân sơ kích thước 19*23mm. Em cũng không biết nhân sơ đó có ảnh hưởng gì đến việc có thai không?

  24. Minh Thư says: Trả lời

     

    Trước hết cần chữa đau bụng kinh trước, vì đau là do máu không Thông nên Thống (đau).

  25. Em says: Trả lời

     

    U quái là trong khối u có tế bào phát triển nhưng không phải Ung thư

  26. Phanlamcongai says: Trả lời

    hum trước đi khám mình bs siêu âm thấy mình có cấu trúc giảm âm 9mm kết luận là bị nhân xơ tử cungngoài ra mình còn bị viêm lộ tuyến 0.5cm nữa lại còn bị viêm ad nữa.nghĩ mà nản lắm.mình cũng chưa có gia đình nữa.kỉu này chán chẳng còn tự tin lấy ck nữa.bây giờ cũng đang hoang mang chẳng biết chữa bệnh nào trc. hum trc thì chữa viêm ad trc rùi nhưng hình như chưa khỏi hăn,mình vẫn chưa đi khám lại.chán.thật sự là chẳng mún nghĩ đến nữa…

  27. Eminem says: Trả lời

     

    Nhân xơ nhỏ thì nên chữa trị sớm đi, để to quá chỉ cắt bỏ tử cung thôi. Uống lá trinh nữ hoàng cung đó bạn. nếu hết rồi thì phải ngừa tái phát nữa cơ

  28. Ken says: Trả lời

     

    Mình bị cái lnmctc mà mn hay nhầm với u xơ đó. Trước có đi khám sức khỏe tổng quát, cả phụ khoa và phát hiện bị LNMTC, Bs bảo không cần điều trị (có cảnh báo là sẽ khó thụ thai)…  Sau đám cưới không hiểu sao CK của mình lại rất dài, hơn 40ngay, trước kia 30-32 ngay, SA lại, vẫn là LNMTC, cho một hộp ENAT 400, cũng không cần tái khám hay điều trị gì cả….. Về dùng gần hết thuốc vẫn chẳng có kết quả gì. Phải đến khi gặp bác Hương bên Vietmec, công nhận là chữa rất có phương pháp. Không thuốc thang lan man vớ vẩn gì

  29. Giang says: Trả lời

     

    Em giờ cứ phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín mà khám thôi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém, phòng khám tư thì sợ Trung Quốc rồi chặt chém này nọ, có khi mình chẳng bị gì nó cũng bắt mình mổ ấy chứ. Sợ lắm. Em vote Vietmec, chỗ khám pk định kỳ của em. Giá cả phải chăng dịch vụ tốt. Các chị em dân văn phòng có thể đặt lịch online qua web này rất nhanh gọn

  30. Shin says: Trả lời

     

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bà ơi, hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hương soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hương có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt nhất nên khám định kỳ thường xuyên.

  31. Minh Anh says: Trả lời

     

    Nếu bs cứng tay nghề chỉ cần siêu âm một phát là biết ngay nhé. Trước mình siêu âm đầu dò bên vietmec, bs Mai. Siêu âm một lần ra luôn. Cũng có biểu hiện đau bụng dưới, đau quằn quại chứ kphai đau như gái dậy thì đâu ạ. Khổ lắm. Nhưng bệnh này em thấy mn hay uống thuốc, mổ thì nặng lắm rồi mới mổ ạ. Em khám và uống thuốc ở Vietmec, bs Hằng kê đơn. Về đã thấy ổn rồi ạ.

  32. Giang says: Trả lời

     

    Bản thân mình trước khi có bầu cu Sam nhà mình đi khám bs Hương vietmec, được siêu âm phát hiện có 1 nhân xơ nhỏ với đường kính khoảng 2cm nhưng bs nói không có gì đáng lo và chưa cần pt, mình dc kê thuốc. Rốt cuộc thì là cu Sam gần 3 tuổi rồi đây, và mình sắp có bé nữa nè, sau khi sinh cu Sam và siêu âm lại thì bs nói cái nhân xơ ấy nó biến đâu mất tiêu rồi, do mình chuẩn chỉ thuốc thang và chế độ sinh hoạt! Trường hợp của bạn là có mấy nhân xơ, kích thước như thế nào ? Theo mình, nếu nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng việc có thai, bạn nên đến bs Hương để tìm giải pháp tốt nhất

  33. Giang says: Trả lời

     

    Bản thân mình trước khi có bầu cu Sam nhà mình đi khám bs Hương vietmec, được siêu âm phát hiện có 1 nhân xơ nhỏ với đường kính khoảng 2cm nhưng bs nói không có gì đáng lo và chưa cần pt, mình dc kê thuốc. Rốt cuộc thì là cu Sam gần 3 tuổi rồi đây, và mình sắp có bé nữa nè, sau khi sinh cu Sam và siêu âm lại thì bs nói cái nhân xơ ấy nó biến đâu mất tiêu rồi, do mình chuẩn chỉ thuốc thang và chế độ sinh hoạt! Trường hợp của bạn là có mấy nhân xơ, kích thước như thế nào ? Theo mình, nếu nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng việc có thai, bạn nên đến bs Hương để tìm giải pháp tốt nhất

  34. Jin says: Trả lời

     

    Mình lập gia đình dc 1 năm rùi mà chưa có em bé nên lo lắm, đi siêu âm BS Mai vietmec bảo có 1 nhân xơ nhỏ thành trước cổ tử cung 15mm*17mm, bs bảo không có gì cả,cũng khuyên ko nên mổ bóc tách trước khi có con,nhân xơ cũng có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai đó bạn, nó làm hạn chế quá trình làm tổ trong tử cung của trứng đã thụ tinh… túm lại là ảnh hưởng cũng ít chứ ko nhiều nên bạn yên tâm, bs canh trứng cho mình khoảng 2 tháng thị dính bầu, nên mình nghĩ bạn nên tới vietmec xem sao, đchi 282 Khương Đình

  35. Thư says: Trả lời

     

    Bạn nên đến Vietmec, có bs Hương khám chữa pk và làm các thủ thuật sản phụ khoa cực tốt. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng những thông tin thu thập được từ  các triệu chứng đang gặp (bao gồm vị trí cơn đau và cơn đau xảy ra lúc nào), các xét nghiệm như khám vùng chậu, siêu âm, nội soi. Trong khám vùng chậu, bác sĩ sẽ dùng tay để kiểm tra vùng chậu nếu có bất kì bất thường nào ví dụ như u nang buồng trứng hay những vết sẹo sau tử cung. Siêu âm sóng âm cao tần sẽ cho thấy được hình ảnh bên trong cơ thể. Trước tớ cũng nghi, đi khám, may không bị làm sao. https://benhviemphukhoa.net/nguyen-nhan-lac-noi-mac-tu-cung-va-cach-phong-tranh-n5407.html

  36. Hayho says: Trả lời

     

    Mình tiêm thuốc đó ở Vietmec, khi mình sinh xong đứa đầu, 3 tháng tiêm một lần, không thấy kinh nguyệt nữa, nhưng không hề cảm thấy khó chịu hoặc có tác dụng phụ gì hết. Hoàn toàn an tâm, không bị quên và cũng không ảnh hưởng gì đến nhu cầu sinh hoạt vợ chồng. Đến năm ngoái khi mình quyết đinh sinh cháu thứ 2 thì mình ngừng tiêm. Ngay sau khi ngừng tiêm có kinh nguyệt trở lại ngay, nhưng kinh nguyệt chưa đều, nghỉ tiêm 6 tháng và thả thoải mái mình đã vớt ngay con rồng con, dự sinh tháng 4 này.

  37. Dung Mai says: Trả lời

     

    Của mình phát hiện sớm nên còn nhỏ, bs Hương cho dùng thuốc 2 tháng là ngon lành. Trước đó mình đi khám một pk tư, nó bắt mình cắt một bên buồng trứng, láo quá.

  38. Dung says: Trả lời

     

    rước mình cũng bị, xong đi siêu âm ở vietmec thì phát hiện ra. May là phát hiện dc, mình siêu âm bs Mai. Khối u của mình đường kính 10cm, nằm ở bên trái thành tử cung. Không phải ai có u xơ cũng phải mổ. Có rất nhiều người sống rất hòa bình với nó. Chỉ khi nào khối u gây đau, gây chảy máu nhiều, hoặc ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và mang thai thì bác sĩ mới chỉ định mổ, hoặc chích thuốc làm teo khối u. Còn chuyện “nó có ảnh hưởng gì đến đường đi của tinh binh” thì chị không biết. Nếu có gì thắc mắc về bệnh trạng thì khi đi khám phụ khoa nên hỏi bác sĩ cho rõ. Không biết bác sĩ của mn thế nào, chứ bác sĩ bên vietmec họ giải thích kỹ lắm, nhiều lúc họ còn hỏi mình có thắc mắc hay muốn hỏi gì không. Đừng căng thẳng quá, và hy vọng mn gặp mọi chuyện tốt đẹp.

  39. Linlinlolo says: Trả lời

     

    U xơ ơ vị trí này thi ko ảnh hưởng đến đường đi của TB đâu, mà nó gây cản trở trong quá trình mang thai. Vì nó gây co bóp tử cung dẫn đến hỏng thai hoăc thai ko phát triển. Theo mình bạn nên đến chỗ bs Hương kiểm tra sớm đi. Biết chính xác tình trạng bệnh thì mới tìm dc pp chữa đúng và phù hơp bạn ạ. Nhân xơ tử cung sẽ làm cho niêm mạc tử cung bị thay đổi, lúc này trứng sau khi được thụ tinh sẽ khó khăn trong việc làm tổ. Ngoài ra, nhân xơ cũng có thể gây tắc vòi trứng, bít lỗ tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Như mình cứ khám và siêu âm định kỳ ở vietmec, phụ khoa bác hương, siêu  âm bác mai. Cứ đều đặn là không có gì đáng lo về sức khỏe.

  40. Linlinlolo says: Trả lời

     

    U xơ ơ vị trí này thi ko ảnh hưởng đến đường đi của TB đâu, mà nó gây cản trở trong quá trình mang thai. Vì nó gây co bóp tử cung dẫn đến hỏng thai hoăc thai ko phát triển. Theo mình bạn nên đến chỗ bs Hương kiểm tra sớm đi. Biết chính xác tình trạng bệnh thì mới tìm dc pp chữa đúng và phù hơp bạn ạ. Nhân xơ tử cung sẽ làm cho niêm mạc tử cung bị thay đổi, lúc này trứng sau khi được thụ tinh sẽ khó khăn trong việc làm tổ. Ngoài ra, nhân xơ cũng có thể gây tắc vòi trứng, bít lỗ tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Như mình cứ khám và siêu âm định kỳ ở vietmec, phụ khoa bác hương, siêu  âm bác mai. Cứ đều đặn là không có gì đáng lo về sức khỏe.

  41. Minh Thư says: Trả lời

     

    Có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai đấy các mẹ ơi. Nó ngăn sự thụ tinh của trứng và tinh trùng, giống như là bị viêm AĐ vậy đó. Bạn nên xoắn polýp tử cung rồi mới dễ có thai, việc này dễ dàng ko gây đau đớn nhiều. Bạn có thể ghé qua 282 khương đình để thực hiện, mình đã từng làm ở đây, rất nhẹ nhan gf, nó là dạng u lành tính, dễ xử lý. Mình làm xong thì tháng sau dính bầu. CHúc các mẹ chóng có bé.

  42. Nunu says: Trả lời

     

    U xơ lúc mình mới phát hiện chỉ 1,4×1,7 thôi. Sau mấy năm can thiệp sản khoa các kiểu thì nó lên đến 3,8×4,5. Chính 1 phần vì cái u xơ này mà 3 năm mình mới có bầu, được 8 tuần thì hỏng, rồi 2 lần nữa, làm cả IUI được vài ngày lại hỏng thôi. Đông y chả giải quyết vấn đề gì đâu. Mình uống đến nỗi ngửi thấy mùi gà tần còn buồn nôn cơ. May quá, trên webtretho, có bạn đã mách cho mình tới vietmec. Kn phải mổ xẻ gì, uống thuốc, sau đấy phải kiêng khem đến lúc hồi phục mới được có em bé. Việc có em bé thì cũng nhiều lý do lắm. Nhưng trừ được 1 bệnh thấy tinh thần khác hẳn. Hơn nữa lúc “đèn đỏ” cũng đỡ khó chịu, ít ngày hơn và lượng ít hơn hẳn. Có lẽ vì thế mình tăng được đến 3kg từ hồi làm xong việc này. Hy vọng san sẻ được với tâm trạng của bạn vì mình đã hiểu cái điều bạn nói là thế nào.

  43. Junjun says: Trả lời

     

    Tớ thấy mọi người bảo uống tam thất đều có thể khối u sẽ nhỏ đi. Nếu bạn muốn có thai thì nên có ngay, vì u của bạn còn rất nhỏ, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.

  44. Kin says: Trả lời

     

    Một trong những triện chứng cử UXTC là rong kinh và lượng máu kinh có thể ra nhiều hơn mức bình thường. Theo lời bạn nói mình nghĩ ban rơi vào trường hợp này đấy. Bạn đã đi khám ở đâu vậy? Hãy tìm 1 địa chỉ khám tin cậy, tham khảo đchi 282 khương đình nhé, mình khám định kỳ ở đó. Trước viêm lt cũng xử lý ở đó luôn. Chúc bạn yên tâm mà chữa bệnh.

  45. Kin says: Trả lời

     

    Một trong những triện chứng cử UXTC là rong kinh và lượng máu kinh có thể ra nhiều hơn mức bình thường. Theo lời bạn nói mình nghĩ ban rơi vào trường hợp này đấy. Bạn đã đi khám ở đâu vậy? Hãy tìm 1 địa chỉ khám tin cậy, tham khảo đchi 282 khương đình nhé, mình khám định kỳ ở đó. Trước viêm lt cũng xử lý ở đó luôn. Chúc bạn yên tâm mà chữa bệnh.

  46. Funny says: Trả lời

     

    MÌnh cũng bị nhân xơ, cũng phát hiện tình cờ khi đi siêu âm sau sanh 1 tháng. Chẳng biết ở đâu lại xuất hiện?! Năm ngoái kích thước là 40mm gì đó, vậy mà khám định kỳ tháng trc thì đã tăng lên 1 cm rồi. Mình đi khám ở vietmec thì bs cho thuốc,  bảo sống bình tĩnh thoải mái hòa bình với nó, kích thước vậy nhỏ lắm, không sao. Bạn bị nhân xơ còn nhỏ hơn mình nhiều thì cũng đừng lo lắng lắm nhe, ảnh hưởng đến việc thụ thai đó. Thỏai mái, vô tư đi bạn. Bạn cũng nên qua bs Hương vietmec khám cho chắc. Àh, những ai mà bị nhân xơ thì không được dùng biện pháp tranh thai bằng thuốc ngừa thai đâu nhé, nó sẽ làm tăng kích thước nhân xơ lên nhanh lắm đấy.

  47. Pp says: Trả lời

     

    Thật, còn lạm dụng thuốc thì còn hại  nhiều cái. Như em chọn cấy que, giờ hiện đại rồi, hốc làm gì nhiều thuốc, hại người ra. Em đến vietmec cấy que vào tay là khỏe re, k đau đớn mà lại kinh tế

  48. Embedangyeu says: Trả lời

    Nếu dự định sinh em bé: Thì phải bóc cái U đó ngay (Tôi chỉ xét cho những người chưa có con).

    Sau khi bóc rồi bạn nên dùng thuốc trừ căn như: Trinh nữ hoàng cung, Vằng sẻ,…vv. Để cho cái U đó không có cơ hội mọc lại.

     

    Sau khi niêm mạc tử cung xem như đã được vệ sinh sạch sẽ: Thì phôi thai mới làm tổ trong tử cung được.

  49. Embedangyeu says: Trả lời

    Nếu dự định sinh em bé: Thì phải bóc cái U đó ngay (Tôi chỉ xét cho những người chưa có con).

    Sau khi bóc rồi bạn nên dùng thuốc trừ căn như: Trinh nữ hoàng cung, Vằng sẻ,…vv. Để cho cái U đó không có cơ hội mọc lại.

     

    Sau khi niêm mạc tử cung xem như đã được vệ sinh sạch sẽ: Thì phôi thai mới làm tổ trong tử cung được.

  50. Uhuhuh says: Trả lời

     

    Polyp phải đi xoắn em ạ. Khác nhau. Trước chị bị, chữa ở vietmec. quá trình xoắn polýp kéo dài chừng 15phút. Hơi thốn 1 chút ở phía dưới…. sau khi xoắn thì ra một ít máu,  nằm nghỉ độ 30 phút rùi về, cử giao hợp 3 – 4 ngày gì đó rồi sau đó bình thường. Polyp gây rối loạn kinh nguyệt nên khả năng thụ thai kém. nên làm càng sớm càng tốt nhé.  Chị làm bs Hương

  51. Uhuhuh says: Trả lời

     

    Polyp phải đi xoắn em ạ. Khác nhau. Trước chị bị, chữa ở vietmec. quá trình xoắn polýp kéo dài chừng 15phút. Hơi thốn 1 chút ở phía dưới…. sau khi xoắn thì ra một ít máu,  nằm nghỉ độ 30 phút rùi về, cử giao hợp 3 – 4 ngày gì đó rồi sau đó bình thường. Polyp gây rối loạn kinh nguyệt nên khả năng thụ thai kém. nên làm càng sớm càng tốt nhé.  Chị làm bs Hương

  52. Uhuhuh says: Trả lời

     

    Polyp phải đi xoắn em ạ. Khác nhau. Trước chị bị, chữa ở vietmec. quá trình xoắn polýp kéo dài chừng 15phút. Hơi thốn 1 chút ở phía dưới…. sau khi xoắn thì ra một ít máu,  nằm nghỉ độ 30 phút rùi về, cử giao hợp 3 – 4 ngày gì đó rồi sau đó bình thường. Polyp gây rối loạn kinh nguyệt nên khả năng thụ thai kém. nên làm càng sớm càng tốt nhé.  Chị làm bs Hương

  53. jiunu says: Trả lời

     

    Chào bạn, mình cũng giống bạn bị nhân xơ tử cung, nhưng bác sĩ bảo không phẫu thuật được vì nó nằm trong thành tử cung. Hồi đó mình đã rất lo lắng về việc thụ thai, nhưng hiện nay mình đã có một bé gái 4.5 tháng tuổi. Nói chung bác sĩ bảo trừ khi nhân xơ chuyển thành u xơ ( nghĩa là tiếp tục phát triển) chứ không thì mình cứ chung sống hòa bình với nó. Còn việc kinh nguyệt không đều chắc do thay đổi nội tiết, bạn thử uống thuốc bắc xem. Chúc bạn sớm có em bé.

  54. kokoo says: Trả lời

     

    bạn ơi,bạn đi khám ở đâu vậy,có xét nghiệm j ko?mình bị đau bụng nên chỉ đi siêu âm thôi thì đã phát hiện ra nhân xơ rồi.từ hum đó đến nay thì mình đã uống tam thất,bsi bảo tuy ko khỏi hẳn ,nhưng uống tam thất giúp ngăn chặn khối nhân phát triển to thêm,mình uống cũng thấy đỡ đau! bạn thử xem thế nào? Hoặc theo mình nghĩ bạn cứ qua vietmec khám lại cho yên tâmbạn ạ, các chị ở trên đều chữa khỏi nhờ bs Hương vietmec đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo