‘Tá hỏa’ đi tìm kiếm câu trả lời ngứa âm đạo đặt thuốc gì mới tốt?

Ngứa âm đạo đặt thuốc gì?

Có rất nhiều chị em thay vì áp dụng các phương pháp tự nhiên hoặc thuốc uống khi bị ngứa âm đạo thì lựa chọn các loại thuốc đặt để giúp nhanh chóng khỏi bệnh. Và hiện nay thị trường thuốc đặt để chữa bệnh phụ khoa rất phong phú và đa dạng.

Thuốc đặt phụ khoa là gì?

Thuốc đặt phụ khoa hay vẫn còn được gọi cách khác là thuốc đặt âm đạo. Đây là một loại thuốc được sử dụng bằng cách đặt vào trong âm đạo và có tác dụng tại chỗ.

Thuốc đặt âm đạo được sử dụng nhiều trong trường hợp ngứa âm đạo

Thành phần của thuốc chủ yếu là những chất có công dụng kháng lại các tác nhân gây bệnh, điều trị viêm nhiễm, diệt nấm, vi khuẩn tại vùng kín. Hơn nữa, có nhiều thuốc đặt có tác dụng phòng viêm nhiễm hiệu quả cho chị em trong trường hợp không mắc bệnh.

Thuốc đặt thường có hai dạng cơ bản là thuốc dạng viên nén và thuốc dạng viên trứng. Đặc điểm của thuốc này là thuốc kê đơn, cho nên người bệnh chỉ được dùng thuốc khi có sự cho phép của bác sĩ.

Ngứa âm đạo đặt thuốc gì mới tốt?

Có một thực tế đó là điều trị ngứa âm đạo không có cách tốt nhất mà chỉ có cách điều trị phù hợp nhất. Mặt khác, nguyên nhân gây ngứa âm đạo không phải chỉ một mà rất nhiều. Chính vì vậy, việc căn cứ vào nguyên nhân để lựa chọn ngứa âm đạo đặt thuốc gì hay ngứa âm đạo nên đặt thuốc gì mới tốt là một điều quan trọng.

Hiện nay, các thuốc thường được sử dụng trong điều trị ngứa âm đạo đó là:

+ Thuốc đặt có chứa hormone estrogen (thuốc nội tiết tố): Tác dụng của nhóm thuốc này là giúp hồi phục lại lượng estrogen bị mất đi trong giai đoạn mang thai hoặc hậu sản, thời kỳ mãn kinh.

+ Nhóm thuốc kháng sinh: Những thuốc đặt này có chứa kháng sinh phổ rộng sử dụng với trường hợp ngứa âm đạo do nhiễm khuẩn. Bao gồm các thuốc đặt như: Chloramphenicol, Neomycin hay Plymycin…

Ngứa âm đạo do nhiễm khuẩn chị em có thể đặt thuốc Neomycin, Plymycin…

+ Nhóm thuốc kháng trùng roi Trichomonas: Đúng như cái tên thuốc này sử dụng trong trường hợp ngứa âm đạo do nhiễm Trichomonas. Bao gồm các thuốc sau: Metronidazol và Ternidazol…

+ Nhóm thuốc kháng nấm: Các trường hợp ngứa âm đạo do nhiễm nấm Candida có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng kháng nấm như: Nystatin, Miconazol hoặc Clotrimazol…

Ngoài những loại thuốc đặt ngứa âm đạo Tây y này chị em cũng có thể thao khảo những thuốc đặt có nguồn gốc Đông y như: Thuốc đặt phụ khoa Bảo Anh, An Nữ Thảo Khang…

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt điều trị ngứa âm đạo

Thuốc đặt điều trị ngứa âm đạo hay thuốc đặt phụ khoa tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc này để điều trị. Bên cạnh đó, chị em khi sử dụng phải đặt đúng cách thì mới có hiệu quả và không khiến bệnh nặng hơn.

Chính vì vậy, sau khi biết được ngứa âm đạo đặt thuốc gì thì chị em phải nhớ những lưu ý sau trong lúc điều trị:

+ Thuốc đặt ngứa âm đạo chỉ có thể phát huy tác dụng khi sử dụng đúng nguyên nhân, người người. Cho nên, nếu chưa được chẩn đoán bị ngứa âm đạo do nguyên nhân nào thì chị em không được tự ý mua thuốc về đặt tại nhà.

Thời gian lý tưởng đặt thuốc là vào buổi tối trước khi đi ngủ

+ Nên đặt thuốc vào buổi tối trước lúc chị em đi ngủ, nếu chưa đi ngủ luôn thì sau khi đặt thuốc chị em cần nghỉ ngơi khoảng 15 phút để tránh thuốc bị rơi ra ngoài.

+ Đặt thuốc đúng cách và thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu quá khó khăn chị em có thể nhờ bác sĩ đặt giúp.

+ Điều quan trọng là trong thời gian đặt thuốc trị ngứa âm đạo chị em nên kiêng quan hệ tình dục. Và nếu có những triệu chứng khác lạ chị em nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để khắc phục kịp thời.

Như vậy, ngứa âm đạo đặt thuốc gì phải tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh của từng người. Nếu dùng sai thuốc thì mức độ viêm nhiễm sẽ nặng hơn và lây lan sang các bộ phận khác, cho nên chị em lưu ý nhé!

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Điều trị ngứa âm đạo tại nhà với 4 cách – chị em nhất định phải biết

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Tâm says: Trả lời

    Hic,.ngứa vùng kín là khó chịu nhất đấy, mà mình có nghe mấy chị em nói vùng kín mà hay bị ngứa là khả năng do nấm rất cao đấy. Chị em phụ nữ rất hay bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhất là viêm âm đạo. Muốn chữa khỏi thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì mới chữa dứt điểm được. Bạn nên đi soi tươi khí hư xem thế nào bạn ạ không thì khám viêm nhiễm phụ khoa đi bạn ạ. Mình cũng chăm đi khám phụ khoa định kì thế nên là yên tâm.  Đăng kí khám luôn ở pk Vietmec gần nhà, 282 Khương Đình ấy, đều đặn tháng nào cũng khám nên yttam lắm. hi có triệu chứng gì là xử lý luôn.

  2. Lan ANh says: Trả lời

    Các chị ơi, cho em hỏi các chị đã tới Vietmec khám chưa ạ! Chất lượng có thực sự tốt,kinh phí phải chăng không ạ? Đợt vừa rồi em có vào phòng khám tư, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Họ truyền dịch, vệ sinh mà hết 700. Họ yêu cầu 2 -3 hôm liên tiếp tới khám. Ngày nào cũng mắt 7-800 thế này không biết có điều trị khỏi không? Chị nào đã từng bị viêm lộ tuyến nang naboth CTC,viêm âm đạo chỉ dùm em phong khám uy tín, chất lượng mà giá thành phải chăng được không ạ?  Rất mong được sự hồi âm của các chị!

  3. Tô Đát Kỷ says: Trả lời

    Có ít chia sẻ cho mom nào đang tìm địa chỉ khám pk tốt. Em chỉ tin tưởng khám ở bv phụ sản tw hoặc ở 282 Khương Đình. BV thì rẻ nhưng dịch vụ chán, chờ lâu, cũng hơn năm rồi em chưa quay lại. 282 KĐ thì là pk dịch vụ của nhà nước nên giá có hơn một chút thôi nhưng tốt hơn hẳn, chất lượng dịch vụ đi đôi với giá tiền. Rất tiện cho mom nào bận bịu, không muốn mất nhiều tgian. Em hay đặt lịch online qua web của họ. Mn tham khảo http://vietmec.org/nam-am-dao-gay-ngua-va-giai-phap-vang-cho-phai-nu-n4638.html

  4. Ngoc Anh says: Trả lời

    Ngày trước e bị viêm do trichomonas ra khí hư rất nhiều, ngứa thì khỏi nói, rát và đau như kim châm ở chỗ ấy, sau đi khám rồi đặt thuốc và uống, nói chung cũng kéo dài hơn 1 năm bị lên bị xuống, sau này e bị triệu chứng mới, ngứa như gì, rồi luôn trong tình trạng ẩm ướt như đái dầm, có khi xổ ra một bãi bầy nhầy màu xanh xanh như thạch, lỏng hơn thạch xíu, e sợ quá đi khám với soi tươi họ bảo bị nấm với tạp khuẩn, không thấy có trùng trichomonas nữa ạ, e không làm theo đơn thuốc đặt với uống như bác sĩ kê vì e thấy bệnh viện ko chuyên lắm, e cứ về nhà rồi cứ trong tình trạng đấy mà không biết hỏi ai, rồi em đi khám vietmec theo lời khuyên của mấy chị chơi cùng trên group làm mẹ, bs Hương khám, kê đơn tuyp kem bôi với viên đặt có 6 viên đặt mỗi tối trước khi đi ngủ, rồi uống ngay ban đầu 1 viên duy nhất kháng nấm ý, xong kem thì bôi phía ngoài quanh vùng ngứa, e ngứa quá e gãi nó nổi mẩn lan ra cả ngoài mông luôn nhìn thâm kinh lắm, giờ gần khỏi rồi đấy, rồi bôi cả ở chỗ kín nữa, ở môi bé ý, ngày bôi 3 4 lần gì đó. e làm đc 2 hôm thấy đỡ hơn nhiều rồi tới khi hết thuốc chả thấy gì nữa luôn, quần lót các chị thay thường xuyên ngày 2 lần sáng tối, giặt sạch phơi khô, chăm thì ngâm nước sôi 15 phút rồi phơi giữa trời nằng, nhớ vạch cái đũng quần ra mà phơi cho nó diệt khuẩn  đấy, kinh nghiệm của e có thế, chia sẻ cho các chị cùng nỗi khổ. chúc các chị thành công hihi

  5. Tường Vy says: Trả lời

    Pk vietmec này có vẻ tốt nhỉ, em không có nhu cầu chữa bệnh tật gì, chỉ đang muốn cấy que, không biết vietmec có làm không các chị nhỉ

  6. cococo says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về pk. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bs Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám pk lại là bs tên Hằng phụ trách. Em cứ phải dặn đi dặn lại là bs nhẹ tay vì lo với sợ đau. Bs ân cần lắm, khám kĩ và nhẹ nhàng, lại còn hỏi han cứ như người nhà.  Chồng em cũng ưng. Pk thì sạch sẽ, mát mẻ, tiện nghi. Mẹ nào cbi có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé.

  7. Hai Anh says: Trả lời

    Khám pk hiện nay rất rẻ, không đắt. Khám không hề đau đớn nếu các chị em biết chọn pk và bs uy tín. Mọi người hãy nghe mình dẹp bỏ sự ngại ngùng đi . Để đến lúc bệnh tác oai tác quái mới chữa thì khổ lắm ạ.

  8. khánh vân says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  9. orange says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình hiểu tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám. Chỉ khi không thể chịu đựng được thì mới tìm đến bác sĩ. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hương ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị rút kinh nghiệm từ em nhé.

  10. Minh Toan says: Trả lời

    Trước đây mình bị viêm pk, lúc đầu chỉ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các mẹ ạ. Sau bs Hương ở vietmec chữa khỏi cho mình, đây trở thành đchi tin cậy của mình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Có bài viết cho mọi người tham khảo https://benhviemphukhoa.net/phu-nu-bi-nam-am-dao-co-thai-duoc-khong-n5231.html

  11. Đức Liên says: Trả lời

    Chuyện là em đã từng bị nấm âm đạo có mấy lần đặt thuốc polygynax và rửa nước lá trầu không và cũng đã tạm ổn, hết ngứa hẳn. Nhưng sau 2-3 tuần (mang thai tuần thứ 23) lại xuất hiện khí hư hơi vàng, lỏng, lâu lâu phụt ra 1 ít như tiểu són và có lúc cũng hơi ngứa 1 tí nhưng không có mùi, ngày nào đáy quần lót của em cũng dính mấy cái chất ấy, em lo lắm, vợ chồng em đã cử lâu lắm rồi, gần cả tháng ko dám đụng tới, khi khám pk tư thì nghe thấy có thai ko bác sĩ nào chịu khám, cứ bảo có thai là phải chịu. Em buồn và lo lắm, hỏi khắp nơi, các diễn đàn, group? Các chị bên hội mang thai lần đầu giới thiệu em đến khám thai bs Hằng Vietmec. Đến đó bs Hằng khám pk bà bầu, bs Mai siêu âm. Thế mà bọn pk tư bảo bầu k khám phụ khoa được. Láo. Bs Hằng nói vẫn phải khám, và vẫn có thuốc dùng được cho thai phụ. Em khám chữa hôm đó tiền bạc không đáng là bao, về bôi thuốc 5 hôm thì đỡ. Vợ chồng em yên tâm hẳn.

  12. Thuy Pham says: Trả lời

    Uống nước nhiều, tập thể dục, tăng cường đề kháng, giảm stress hết sức có thể và thỉnh thoảng cô bé có mùi thì nên rửa nước Lá trầu. Em thấy đỡ rất nhiều và ko còn cảm giác nóng rát khi qh nữa cơ ạ

  13. Hà Anh says: Trả lời

    Trước em cũng bị nhiễm nấm Candida, chữa ở ps mãi k khỏi thì mò ra pk tư. Nó bảo em làm thủ tục đốt gai sinh dục gì đó, chi phí là 4tr. Em thấy nghi nghi nên về luôn. Vì nấm chứ có phải sùi mg hay gì đâu mà lại đốt nhỉ. Lên hội tâm sự eva hỏi thì dc các mẹ chỉ đến Vietmec, đúng là bị nấm Candida. Bs kê cho một đơn thuốc có cả thuốc Evadays trong bài. Về đặt đều đặn 1 tuần là em đỡ rồi. Bs Hương nhé chị em.

  14. Chuc Anh Dai says: Trả lời

    Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau

  15. DuongVan says: Trả lời

    Mình đã từng bị ngứa AD bắt đầu từ khi chửa, tình trạng này kéo dài trong 9 tháng mang thai, mình cũng khám, cũng soi, cũng đặt thuốc ở phụ sản… mình còn áp dụng nhiều cách khác như rửa bằng chè xanh, ngâm tỏi, dùng thuốc tím, dùng thuốc rửa nội, ngoại đủ cả, mà ngứa vẫn hoàn ngứa…. huyết trắng nhiều nữa, khó chịu lắm! Sau khi sinh 3 tháng mình tiếp tục bị ngứa, lúc đó mới tìm đến vietmec. Trước được bạn gt mà k tin tưởng lắm, cứ nhất quyết đi bệnh viện. Đến Vietmec khám bs Hương, đặt thuốc bs kê, sau kết quả bất ngờ luôn. Em đúc kết lại, bị bệnh này thì phải gặp đúng bác sĩ, có kinh nghiệm, tận tình, tìm ra đúng cách chữa triệt để, đánh đâu chết đó luôn. Chứ cứ chữa lay lắt là nặng hơn đấy ạ

  16. Pham Ngoc Huyen says: Trả lời

    Mình mới đi khám ở 282 khương đình cảm nhận thì như này. Bác sĩ nhẹ nhàng giải thích tận tình, trang thiết bị hiện đại sạch sẽ dịch vụ tốt giá phải chăng. Mình khám Pk thì 100k, rửa và đặt thuốc thêm có 50k. Thấy rất ổn

  17. heocon says: Trả lời

    Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn ổn và sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé.

  18. Lý Anh says: Trả lời

    Mình khuyên các chị em nên tới Vietmec và cảm nhận nhé, những chuyện tế nhị như thế này cứ phải đến phòng khám công lập thì mới yên tâm chị em ạ.

  19. Chị Ong Vàng says: Trả lời

    Đấyy em cũng bị đang chữa ở Vietmec, trước cứ hết lại bị lại, giờ cũng đang đặt thuốc Evadays này. Nghe Bs Hương nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  20. cloudy says: Trả lời

    Trước giờ em vẫn tin tưởng vietmec. Mỗi tội hơi xa nhà. Hôm vừa rồi chả hiểu nghĩ gì mà vào một pk tư gần hơn để khám. Em ko còn gì để nói luôn. Từ mất vệ sinh, lừa lọc, chặt chém cho đến việc ai vào khám cũng bị dọa nạt, truyền nước và được đề nghị chạy máy (không rõ là máy gì). Y tá không niềm nở, thiếu trách nhiệm. Bác sỹ khám rất qua loa, đại khái, ko tìm ra đúng bệnh. Chưa kể các y tá ở đây 100% có cái kiểu gạ gẫm bệnh nhân làm tiểu phẫu môi AD, truyền nước thì bỏ mặc bệnh nhân bị trệch ven, tê cứng cả tay, bỏ đi chơi @.@. khám được 1 buổi đầu, mất gần 2tr/buổi (các gói điều trị từ 3-5, 5-7 và 7-9 buổi), em xót của về review thông tin PK mới tả hỏa mọi người đã cảnh báo rất nhiều rồi. Hôm sau em chạy mất dép về vietmec. Vẫn là cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn hẳn. Hiện tại em vẫn đang chữa theo hướng dẫn của bs Hương, chờ hết đợt đi khám lại ạ.

  21. samsam says: Trả lời

    Các chị ơi có ai đặt vòng mirena chưa, có nhiều loại vòng quá không biết đằng nào mà lần

  22. Hà An says: Trả lời

    Em vừa khám vietmec hôm qua đây này. Em nhát mấy chuyện khám chữa nên lúc đầu bác sĩ phải động viên tâm lý rồi nói chuyện nhiều để em thoải mái và thả lỏng. Cuối cùng may mắn thế nào chỉ cần uống thuốc và giữ gìn chút thôi.

  23. Jasmin Huyn says: Trả lời

    Trước khi biết vietmec em cứ khám linh tinh rồi xui xẻo dính phải pk rởm. E đi khám phụ khoa mà bọn pk ý mồi chài bắt e xét nghiệm đủ thứ kiểu lậu vs giang mai, hiv rồi viêm gan trong khi e mới hiến máu cách 4 tháng ko sao ạ, tốn 1tr cho đống đấy mà em ko hiểu để làm gì. Khám pk thì khám qua loa chung chung, kê đơn thuốc 700k. Em vào khám cứ như bị thôi miên ý, hoặc lúc ấy tâm lý bị bọn nó dọa cũng sợ nên cứ làm theo thôi. Về mới tỉnh người ra thì đã xong rồi.

  24. as says: Trả lời

    Trước khi biết vietmec em cứ khám linh tinh rồi xui xẻo dính phải pk rởm. E đi khám phụ khoa mà bọn pk ý mồi chài bắt e xét nghiệm đủ thứ kiểu lậu vs giang mai, hiv rồi viêm gan trong khi e mới hiến máu cách 4 tháng ko sao ạ, tốn 1tr cho đống đấy mà em ko hiểu để làm gì. Khám pk thì khám qua loa chung chung, kê đơn thuốc 700k. Em vào khám cứ như bị thôi miên ý, hoặc lúc ấy tâm lý bị bọn nó dọa cũng sợ nên cứ làm theo thôi. Về mới tỉnh người ra thì đã xong rồi.

  25. SUngmin says: Trả lời

    Hôm trc khám định kỳ ở công ty, em phát hiện có một cái polyp nhỏ nhỏ bên trong. Đang không biết làm thế nào các chị ạ

  26. Ngoc Dung says: Trả lời

    Có triệu chứng thì phải đi chữa sớm đi các mẹ ơi, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Các mẹ đọc bài này mà xem https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  27. Sol says: Trả lời

    Ở khương đình có pk clc vietmec tốt lắm, pk này của nhà nước ko sợ chặt chém mà lại đảm bảo yên tâm vì mời toàn bác sĩ kinh nghiệm lâu năm nữa. mình là bệnh nhân quen của bsi Hằng ở đây luôn, Bsi mát tay lắm, đợt trước mình bị viêm lộ tuyến độ 3, mà chưa sinh con, sợ ko dám đốt vì sợ ảnh hưởng, nhờ Bsi Hằng động viên mà yên tâm đốt, bh 2 nhóc tỳ kháu khỉnh rồi.

  28. Đô Đô says: Trả lời

    Triệu chứng chính khi viêm hoặc nấm là ngứa và cặn trắng như của nước gạo đấy. Nhiều khi mắc nấm là do cơ địa yếu, hoặc dùng kháng sinh..vv…dù mình có cố gắng sạch sẽ  ..em buồn lắm vì nấm này rất khó hết, điều trị 1 đợt xét nghiệm lại ko thấy gì nhưng độ 2,3 tháng sau là lại thấy lại rồi, lần ấy làm ở bv ps. Sau được bà chị hàng xóm chơi cùng, gt ra bs Hằng Vietmec. Bs kê 1 đợt thuốc uống, bôi, đặt Evadays, 1 chai vệ sinh. Về dc 5 hôm đỡ hẳn. Em dùng hết liều là hơn 1 tuần và kiêng quan hệ 1 tháng. Đến nay khỏi và chưa từng tái lại.

  29. Hải Minh says: Trả lời

    Tôi chưa khám phụ khoa gì ở vietmec cả. Tôi thường qua  phòng khám vietmec để siêu âm thôi. Có bs Mai nổi tiếng. Không riêng gì bs Mai mà các bs siêu âm của Vietmec đều rất giỏi, rất mát tay. Thêm nữa là dịch vụ ở đây cực tốt, có thể thanh toán phần BHYT với một số  dịch vụ khám và siêu âm nên giá cả khá mềm so với Pk ngoài. Tôi đến thường không đặt lịch trước nhưng chưa lần nào phải chờ lâu. Rất hài lòng. Đọc bài này tự nhiên chột dạ, chắc lần sau đến cũng tranh thủ khám phụ khoa xem sao

  30. Kieu Mi says: Trả lời

    E cũng bị viêm lộ tuyến 1 năm trước r. Em cũng đi pk tư. Lúc đó của e có 2mm nhưng  bọn nó lại bảo em cắt leep. May hôm đấy ko mang đủ tiền ko là cũng tù mù làm theo. Về kể với bà chị, may là bà ấy trước cũng bị nên chia sẻ kinh nghiệm vs em. Té ra là bọn kia khám vớ vẩn. Của bà chị em nặng hơn em mà chỉ phải đốt điện. Xong bà ấy đưa em đến vietmec, bs hằng khám và thực hiện đốt điện cho em luôn. Bây giờ thì ngon lành rồi

  31. bunbun says: Trả lời

    Em vừa cấy que tránh thai ở Vietmec đây, trước khi đi nghe mọi người dọa là đau đớn các kiểu nhưng em thấy cũng đau bình thường thôi, bác sĩ làm rất cẩn thận và nhẹ nhàng. Review chút cho các mẹ, nói chung là nên cấy que tránh hơn đặt vòng, đặt vòng thời gian ko lâu bằng que cấy dưới da mà còn dễ mắc các vấn đề phụ khoa. Cấy que  thoải mái hơn nhiều, ko ảnh hưởng gì. Em sẽ theo dõi xem có tác dụng phụ gì không, chia sẻ tiếp sau nhé các mẹ

  32. mợ cả says: Trả lời

    Em có cấy que tránh thai ở Vietmec rồi. Dịch vụ và bác sĩ ở đây tốt như thế nào thì nhiều mẹ cũng biết. Cá nhân em nói thật thì là có đau, nhưng đau ở mức độ có thể chịu đựng được. Chị em nào muốn có biện pháp an toàn thì nên chọn cấy que nhé, tác dụng phụ nhẹ nhất, giá cả ở Vietmec so với những chỗ khác thì hợp lý hơn.

  33. yennhi09 says: Trả lời

    Nói chung các bạn bị bệnh thì nên đọc hết các phần comment của mọi người và tự tóm tắt thông tin và đưa ra kết luận đi khám chữa ở đâu…Còn mình thì cứ đến bệnh viện chuyên ngành khám chữa tuy là có mất thời gian và thái độ bac sỹ ko dc như phòng khám tư nhưng mình yên tâm về khoản kỹ thuật va kinh nghiệm… hoặc tốt nhất là tới pk dịch vụ của nhà nước, chi phí minh bạch mà dịch vụ tốt.

  34. andy says: Trả lời

    Nhiều bạn khong biết cho nên toàn tự đi mua thuốc. Căn bản bệnh nay tế nhị cho nên những ng bị bệnh hay ngại ngùng giấu giếm còn mình thì cứ đến pk khám cho lành… Đi khám mới biết bệnh này giờ bị nhiều vô kể nên chang co gi ma phải ngai dau các bạn à…đã có bệnh thì phai chữa …neu benh này ma mua thuốc tự chữa được thì chả cần bs lam gi đau. Chính vì bênh tế nhị cho nên mấy ông pr bán thuốc mới tranh thủ kiếm đấy. Các bạn tỉnh táo nhé

  35. luffy says: Trả lời

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường. Mình khám ở Vietmec, bs Hằng nhé.

  36. tuan nguyen says: Trả lời

    Ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của chị em, thế nên việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều cân thiết. Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng. Dù đó là việc biết rồi khổ lắm nói mãi thì nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa. Như vợ mình vậy, mình phải động viên mãi, cho cô ấy đọc nhiều bài báo đáng sợ về bệnh pk rồi phải chính mình đưa đi thì cô ấy mới chịu đi. Mà đấy, đến lúc khám xong mới bảo chả có gì sợ. Mình muốn vợ được khám bs nữ nên đưa vợ đến pk ở 282 Khương Đình, bs Hằng khám. Từ đấy vợ mình cũng bắt đầu hình thành thói quen khám định kỳ luôn.

  37. flower says: Trả lời

    Các mẹ nên đi khám định kỳ, tránh để đến khi có triệu chứng viêm nhiễm, hoặc cảm thấy bất thường mới đi. M cũng đã chữa nấm được một thời gian rùi. Hồi mới lấy chồng, m bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết……sau lại bị, khó chịu lắm. Vì mình làm báo nên rất bận, mà ngại vào phụ sản nên lười đi khám. Vừa rùi bị nấm, ngứa quá, m qua một pk tư ở giảng võ để khám và điều trị…Nói thật là tiền mất mà ko khỏi. Đặt thuốc 10 ngày ko ăn thua, rùi xét nghiệm cả ung thư nữa…..Lần đó m mất hơn 2tr ý, mà ko ra gì hết. Sau em ở cơ quan giới thiệu cho bs Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp uống. Đại loại lần này m chữa chỉ  ít tiền hơn và giờ đã khỏi hẳn rùi.

  38. gaotanny says: Trả lời

    Em vừa đặt tháng trước xong. Bs Hằng làm cho. Không đau lắm đâu các chị ạ. Chỉ nhói nhói một chút là xong thôi. Tgian thực hiện lâu hơn cấy que một chút. Chị nào đang băn khoăn thì em khuyên là nên đi luôn đi. Loại vòng này đắt hơn các loại vòng bt một chút nhưng hiệu quả cao nhất bây h. Tuy nhiên mọi người nhớ chọn đchi uy tín để làm, em làm bên vietmec thấy rất ổn, như bạn em làm chỗ khác thì lúc làm đau quá, xong về thì bị dây hơi dài, qh vướng víu..

  39. phuongthanh says: Trả lời

    Không đau tí gì, nhưng cũng tùy là BS có nhẹ nhàng không nữa. Quá trình đặt vòng vào có vài phút hà, đơn giản lắm, lấy ra thì càng nhanh hơn nữa. Khi đặt vòng BS có nói là khoảng 3 tháng (info BS đưa thì là 3-6 tháng) đầu kinh nguyệt bất ổn, có khi bị nhiều hoặc có khi bị ra kinh giữa chu kỳ nữa, nhưng đó là tg cho cơ thể mình chấp nhận với thuốc, sau đó kinh nguyệt sẽ ổn định và dần dần sẽ ít lại và có khi bị mất kinh luôn – đó là bình thường, nhưng sau 6 tháng sử dụng chị vẫn có kn nhiều ngày (khoảng 10 ngày) dù là rất ít, nhưng cứ lích nhích mà kéo dài hơn 1 tuần vậy. Chị đặt vào thấy cơ thể không thay đổi, vẫn sinh hoạt bình thường.

  40. Ngọc Dương says: Trả lời

    hồi đấy em thấy cưới lâu rồi mà không có gì thì đi khám, bác sĩ phát hiện ra Cái polype đáng ghét đó. Người ta bảo đó như kiểu là một chút thịt thừa gì đó mọc lên ở CTC. Xoắn polyp cổ tử cung, âm đạo là một thủ thuật đơn giản, em làm 15 phút xong. Giờ đang bầu bí rồi. Em làm bs Hương bên vietmec, pk này nổi đấy, các mẹ tìm hiểu mà xem https://benhviemphukhoa.net/nhung-dia-chi-kham-chua-phu-khoa-uy-tin-tai-quan-thanh-xuan-n3126.html

  41. Mỹ Hoàng Trần says: Trả lời

    Nếu là polyp ở CTC thì bác sĩ chỉ cần khám trong âm đạo (dùng mỏ vịt) là biết rồi. Hồi trước mình cũng bị như vậy nên biết rất rõ chuyện này. Cái polyp, nôm na là 1 cục thịt dư ở ngay đầu tử cung, trường hợp của mình thì không biết tại sao nó lại có… cho đến khi mình bị chảy máu ngoài chu kỳ KN.. Nhưng các chị em lưu ý nhé, không phải BS nào cũng biết nó là polyp CTC đâu. Hồi đó mình đi khám, bà BS lần đầu gặp ở PS khám xong nói đi về nghỉ ngơi đi, rối loạn kinh nguyệt thôi. Mình ngạc nhiên lắm, hỏi vậy chứ có thuốc gì cho uống để cầm máu không chứ mình bị ra máu cả tuần rồi. Bả nói tự nhiên vài ngày nữa sẽ hết. Bực mình quá bèn đi khám ở pk tư, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, bà này khám qua loa nói là mình bị viêm tử cung lộ tuyến, phải đốt điện mới hết. Lúc này nản thực sự thì dc chị bạn giới thiệu và đi cùng đến chỗ bs Hằng luôn,  BS mới khám đã la làng sao để tới bây giờ? Và bs yêu cầu mình cắt liền. bs Hằng làm cho mình luôn. Khá nhanh, tầm 15 20p là xong, hơi nhói một chút. Trường hợp các chị em chưa bị chảy máu như mình thì có lẽ nó còn bé quá, nhưng nếu BS đã kiểm tra và kết luận rằng polyp CTC từ nên hỏi ý kiến BS có nên cắt nó đi hay không, để lâu nó phát triển to lên đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo