Cảnh báo ngứa âm đạo có huyết trắng là tình trạng rất đáng lo ngại

Trong một thời điểm nào đó có thể bạn sẽ cảm nhận thấy cảm giác ngứa vùng kín do dị ứng, nội tiết tố thay đổi, môi trường âm đạo mất cân bằng. Tuy nhiên, nếu nhận thấy ngứa âm đạo có huyết trắng với số lượng nhiều và mức độ ngứa dữ dội, kéo dài dai dẳng thì bạn nên hết sức thận trọng với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra.

Ngứa âm đạo có huyết trắng cảnh báo viêm phụ khoa

Hoang mang không biết ngứa âm đạo kèm theo huyết trắng và mùi hôi khó chịu do đâu, bạn Hân (Hà Nội) có thắc mắc: “Xin chào bác sĩ! Em nhận thấy vùng kín ra nhiều huyết trắng, có mùi hôi và ngứa rất khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn giúp tình trạng này có nguyên nhân do đâu? Xin cảm ơn!”

Ngứa âm đạo có huyết trắng cảnh báo các bệnh viêm phụ khoa

Ngứa âm đạo có huyết trắng cảnh báo các bệnh viêm phụ khoa

Bác sĩ giải đáp:

Ở trạng thái sinh lý bình thường, “cô bé” của bạn sẽ có dịch âm đạo với số lượng vừa phải, không có mùi và không có cảm giác ngứa. Do đó, khi vùng kín xuất hiện cảm giác ngứa, huyết trắng ra nhiều là khi cơ quan sinh sản đang gặp phải những bệnh lý viêm nhiễm sau:

– Viêm âm đạo: Đây là bệnh viêm nhiễm thường gặp nhất ở nữ giới có nguyên nhân xuất phát từ việc lơ là chăm sóc vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn, rối loạn nội tiết. Khi bị viêm âm đạo, triệu chứng dễ nhận biết nhất là ngứa âm đạo có huyết trắng với số lượng nhiều, mùi hôi khó chịu.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tuyến cổ tử cung làm nhiệm vụ tiết dịch âm đạo vì lý do nào đó mà bị xâm lấn ra ngoài cổ tử cung dẫn đến bị viêm nhiễm. Khi bị viêm nhiễm khí hư hay huyết trắng tiết ra với số lượng nhiều, vùng kín âm ẩm ướt gây ngứa âm đạo, kèm theo mùi hôi khó chịu…

– Các bệnh lý viêm nhiễm khác: Ngoài ra, các bệnh viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ cũng gây ra triệu chứng ngứa vùng kín có huyết trắng.

Tác nhân gây ngứa âm đạo có huyết trắng

Có rất nhiều tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa với triệu chứng vùng kín bị ngứa rát, huyết trắng ra nhiều. Căn cứ vào màu sắc và đặc điểm của huyết trắng, bạn có thể nhận biết được tác nhân gây bệnh. Cụ thể:

  • Ngứa âm đạo có huyết trắng do nhiễm nấm

Nấm men Candida là tác nhân gây ra hầu hết các bệnh viêm nhiễm ở phụ nữ và theo thống kê có tới 80% phụ nữ Việt Nam bị nhiễm lại nấm này.

Ngứa âm đạo có huyết trắng không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Ngứa âm đạo có huyết trắng không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Viêm nhiễm do nấm sẽ có triệu chứng vùng kín ngứa rát, sưng đỏ, huyết trắng có màu trắng đục ra dưới dạng bột, vón cục hay dính thành từng mảng trên môi lớn và môi bé, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

  • Ngứa âm đạo ra huyết trắng màu xanh do Trichomonas

Trùng roi Trichomonas khi xâm nhập, tấn công và gây bệnh ở vùng kín sẽ có triệu chứng ngứa âm đạo, đau rát khi quan hệ, nóng rát khi đi tiểu, huyết trắng ra nhiều có màu xanh, vàng xanh, dạng nhầy dính giống mủ, có bọt và mùi hôi khó chịu.

Tình trạng viêm nhiễm nặng hơn gây tổn thương âm đạo ngoài ngứa âm đạo ra huyết trắng màu xanh, người bệnh còn có thể bị xuất huyết âm đạo bất thường, khí hư có lẫn máu.

  • Ngứa âm đạo có huyết trắng do nhiễm tạp khuẩn

Với tác nhân gây bệnh này, bạn sẽ nhận thấy vùng kín ngứa dữ dội, huyết trắng ra nhiều, có màu trắng xám, vàng, nâu dạng loãng hơn bình thường và có mùi hôi.

Ngứa âm đạo có huyết trắng phải làm sao?

Vì có nhiều nguyên nhân và tác nhân gây bệnh khác nhau, mỗi trường hợp cụ thể sẽ có cách điều trị khác nhau nên khi nhận thấy tình trạng bất thường tại vùng kín chị em nên đi thăm khám tại cơ sở y tế.

Căn cứ vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ giúp bạn xác định loại bệnh lý gặp phải và đưa ra cách điều trị hiệu quả. Chẳng hạn như:

– Ngứa âm đạo có huyết trắng do nấm sẽ được chỉ định thuốc dạng đặt, dạng kem bôi có tác dụng đặc trị nấm với liều lượng và thời gian điều trị 7 – 10 ngày.

Thăm khám chữa trị ngứa âm đạo có huyết trắng

Thăm khám chữa trị ngứa âm đạo có huyết trắng

– Đối với trường hợp ngứa vùng kín do vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi, bác sĩ sẽ chỉ đinh thuốc kháng sinh dạng uống, dạng đặt đặc trị mầm bệnh trong 5 – 7 ngày theo liều lượng cụ thể.

– Trường hợp viêm nhiễm tại cổ tử cung hoặc các bộ phận sâu hơn có thể được điều trị bằng thuốc chữa ngứa âm đạo hoặc thủ thuật ngoại khoa phù hợp.

Ngoài ra, chị em nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, vệ sinh vùng kín sạch và đúng cách theo tư vấn của bác sĩ.

Đến đây chắc chắn chị em đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ngứa âm đạo có huyết trắng rồi phải không nào? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với chị em trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Có thể bạn quan tâm: Điều trị ngứa âm đạo tại nhà với 4 cách hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Thuý Ngần says: Trả lời

    ngứa âm đạo kèm huyết trắng không chủ quan được đâu các chị em nhé! Trước tiên nó khiến mình khó chịu mất tự tin, sau nữa là nó cảnh báo dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa đấy. Viêm nhiễm phụ khoa k đươc điều trị kịp thời có thể gây vô sinh hiếm muộn chứ không đùa được đâu.

  2. Ánh Trang says: Trả lời

    huhu bừa trước e cũng chỉ bị ngứa chút chút kèm theo khí hư ra nhiều hơn bình thường xíu thôi mà đi khám bs đã bảo là em bị viêm âm đạo do nấm rồi đấy. Bs cho thuốc đặt, thuốc bôi và dung dịch vệ sinh về dùng. May bệnh vẫn nhẹ nên chỉ cần điều trị có 1 tuần thì khỏi thôi à.

  3. Chu Thuỳ Dung says: Trả lời

    Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai có thể kéo thành sợi, không mùi hoặc mùi hơi tanh. Nếu chị em nào mà thấy khí hư có biểu hiện nào khác như kia thì có thể đã gặp vấn đề về phụ khoa rồi và nên đi khám để được xác định nguyên nhân và chỉ định pp điều hiệu quả nhé!

  4. Trang Cưm says: Trả lời

    huhu các chị ơi em bị nấm khí hư ra nhiều màu trắng và cứ như là bã đậu ấy chữa mấy nơi rồi nhưng chỉ khỏi được 1 thời gian rồi lại bị lại :((( chị nào có biết cách nào hoặc biết chỗ nào chữa cái bệnh này hiệu quả không chỉ em với chứ nhiều khi em còn phải đóng băng vệ sinh hàng ngày cho nó bớt ẩm ướt nhưng mà ngứa thì…thôi rồi luôn.

  5. Lâm Lê says: Trả lời

    Bị nấm mà điều trị mãi không khỏi có nhiều nguyên nhân lắm, có thể là do sau khi điều trị bạn k vệ sinh đúng cách, chồng cũng bị nhưng k được chữa, chữa chưa triệt để,….đây này bạn đọc thêm bài này để hiểu thêm nhé https://benhviemphukhoa.net/nam-phu-khoa-man-tinh-benh-tai-phat-do-chi-em-chu-quan–n3381.html

  6. Thị Mai says: Trả lời

    Bạn đến pk sản phụ khoa Vietmec luôn đi nhé, địa chỉ là ở số 23 ngõ 282 Khương Đình (nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân). Pk này có các bs nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa đấy à. Mình ngày trước cũng khổ sở vì hết nấm âm đạo lại đến viêm lộ tuyến nhưng mà đều được các bs ở đây điều trị cho gọn nhẹ luôn à.

  7. Vũ Khánh Huyền says: Trả lời

    Muốn không bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc điều trị viêm nhiễm phụ khoa rồi mà bị tái phát các bạn một là hãy là quần nhóc thật kỹ trước khi dùng, phơi nắng to hoặc thay thế hết đồ lót cũ. Để ít bị nấm ngứa các bạn cũng nên dùng đồ lót tốt và thay thường xuyên. Đó là bí quyết của mình, mình hơi ngứa cái áp dụng các phương pháp trên, rất hiệu quả. Ngoài ra thì còn phải đi khám phụ khoa thường xuyên nữa, k may bị sao thì điều trị sớm vẫn hơn.

  8. Đinh Vân says: Trả lời

    Cái tính lười đi khám phụ khoa mà chị e mình hay mắc phải là nguy hiểm lắm chị em ạ. Em vốn dân văn phòng, ngồi suốt, nhiều khi đứng lên cũng ngại. Đi làm về nấu cơm, đón con, tắm giặt là đã hết nguyên ngày rồi nên nhiều khi muốn đi khám phụ khoa cũng không được cơ. Rõ khổ. Chị em có biết phòng khám nào giờ giấc thỏa mái thì giới thiệu em cái với ạ. Chứ độ này cũng oải lắm, ngứa ngáy lung tung vùng kín khiến mình bứt rứt trong người lắm ạ

  9. Dung CT says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà bạn, bệnh gì chứ bệnh phụ khoa thì công nhận khó nói thật, chỉ có chị em mình mới dễ chia sẻ thôi. Mình cũng đi khám nhiều nơi rồi,nhưng dịch vụ ko tốt lắm,khám tư nhưng cũng phải đợi lâu. 2 vợ chồng mới chuyển trọ sang khu Thanh Xuân thì biết đến chỗ mình cũng có phòng khám Công lập, h giấc thỏa mái,đặt lịch khám cũng nhanh nữa, bạn thử đến khám xem sao,chất lượng tốt đấy, quan trọng là ko phải đợi lâu nữa. Tên pk là pk sản phụ khoa Vietmec nha, nó nằm ngay trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy

  10. Tạ Thuy Thuỷ says: Trả lời

    Các mẹ ơi, ngày hôm kia em đi khám ở bv C, bác sĩ bảo bị viêm đỏ. Em đã đặt thuốc được 10 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Hôm nay đến bác sĩ tư để khám lại cho tiện thì bác sĩ vẫn bảo là bị viêm, lại là viêm cổ tử cung cơ. Em lo quá, không biết chữa cái bệnh này có lâu không và bao giờ thì mới sinh con được. Các mẹ có ai có kinh nghiệm gì mách em với nhé

  11. Thuỳ Chi says: Trả lời

    haizzz giờ pk tư cũng nhiều kiểu lắm k biết đường nào mà lần đâu. Theo mình thấy thì tốt nhất bạn nên đi khám lại ở 1 nơi uy tín khác. Một là lại vào viện, 2 là đến những pk công lập ấy cho đảm bảo. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa này chữa k cẩn thận là ảnh hưởng đến chuyện sinh con ngay được đấy.

  12. Tuyết Nhung says: Trả lời

    Năm nay em 24 tuổi. Gần đây vùng kín của em thường xuyên bị ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu. Điều này khiến em không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn rất thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người. Các chị cho em hỏi bị khí hư có mùi hôi là bệnh gì và nên dùng thuốc gì như nào ạ? Chuyện tế nhị nên em ngại đi khám lắm :((

  13. My's Thùychi's says: Trả lời

    Theo mình biết thì khí hư có mùi hôi tanh xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có thể kể đến như: viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do nấm, viêm vùng chậu, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn xuất phát từ nguyên nhân như: hoại tử hoặc ung thư một bộ phận nào đó trong cơ quan sinh dục nữ hoặc do mang thai, do vệ sinh vùng kín kém và nguyệt san. Bạn nên đi khám sớm để biết chính xác và điều trị kịp thời nha.

  14. Nhung Rosy says: Trả lời

    ôi trời ơi em đừng có mà đi nghe người này người kia k phải bs mà dùng thuốc linh tinh nha, mỗi người một tình trạng bệnh khác nhau có phải ai cũng giống nhau đâu mà có thể dùng thuốc giống nhau đc chứ. Dùng sai thuốc, sai liều sẽ khiến bệnh có thể nặng hơn rồi nhờn thuốc và việc điều trị sẽ càng trở nên khó hơn.

  15. Bạch Dương says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa thì mn cứ đên pk sản phụ khoa Vietmec nhé, pk công lập thuộc sở y tế k phải lo của Tung Của đâu nhé. pk toàn cac bs nữ hơn 20 năm kinh nghiệm nên k phải ngại mà cũng k phải lo về chất lượng, còn giá cả thì ở bên này rõ ràng minh bạch, còn thanh toán bảo hiểm với 1 số đầu dịch vụ cơ. Nói chung đây là địa chỉ đáng tin cậy nếu muốn chữa bệnh phụ khoa hiệu quả mà k muốn vào viện nhé!

  16. Nguyễn Loan says: Trả lời

    Giờ có quá nhiều bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ nên mọi người chú ý nên đi khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khoẻ của mình nhé. Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh mà. hihi tiện thể mách các chị em các mẹo vệ sinh vùng kín để phòng tránh các bệnh phụ khoa nhéhttps://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  17. Cao Thị Hải says: Trả lời

    Tổng hợp cho các mẹ những triệu chứng BẮT BUỘC phải đi khám: – Khí hư âm đạo: Khí hư ra nhiều có màu trắng hoặc ngả vàng, mùi hôi tanh. – Âm đạo sưng đỏ: Đỏ ửng và có triệu chứng sưng, ngứa, rát. – Khí hư màu trắng đục hoặc xám, đặc, có mùi tanh như cá chảy ra từ âm đạo – Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng đặc biệt là viêm âm đạo lây lan đến các bộ phận xung quanh, chẳng hạn như đường tiết niệu thì thai phụ sẽ thấy buốt, rát khi tiểu tiện và đi tiểu nhiều lần. Em thấy bệnh này không khó điều trị nên khi có các dấu hiệu trên thì các mẹ nên đi khám nhé để kịp thời điều trị nhé.

  18. Thảo Suri says: Trả lời

    Chẳng biết các chị em thế nào nhưng mà e thì cứ 3 tháng lại qua Vietmec khám phụ khoa 1 lần. Có vấn đề gì thì nhờ bs xử lý luôn cho chứ k bao giờ dám tự ý điều trị ở nhà. PK công lập mà nên rất yên tâm. PK thoáng mát, hiện đại mà thủ tục lại nhanh gọn qua là khám chứ thường là k phải chờ đợi gì cả nên tiện lợi lắm.

  19. Nguyễn Hương Liên says: Trả lời

    Khi thấy ngứa và khí hư bất thường cái ce hãy ngừng quan hệ ngay nhé và ngừng cho đến khi nào tình trạng này hết thì thôi nha. Quan hệ trong thời gian này có thể khiến tình trạng càng nặng hơn. Đặc biệt là nếu đi khám bị viêm nhiễm gì đó thì nên lôi cả ô chồng đi chữa cùng nha vì viêm nhiễm có thể lây chéo và khiến cho bệnh rất dễ tái phát.

  20. Nguyễn Thuý says: Trả lời

    Mình biết là có nhiều chị em ngại đi khám đặc biệt là khám phụ khoa lại càng ngại. Mình cũng từng như thế rồi đó nhưng mà từ ngày biết và trải nghiệm dịch vụ ở pk sản phụ khoa Vietmec thì m k còn ngại nữa. ở đây toàn là các bs nữ, các bs tâm lý lắm nói chuyện hỏi han cứ như người nhà ấy nên là cũng đỡ ngaị. Các chị em nếu ngại thì cứ qua đây nhé, đảm bảo là hết ngại luôn.

  21. Lê K.Ly says: Trả lời

    rất nhiều chị em phụ nữ đều tin tưởng và lựa chọn những bệnh viện lớn khi cần khám chữa. Cá nhân em thấy khám và chữa bệnh tại những bệnh viện lớn có nhược điểm là luôn ở trong tình trạng đông đúc, quá tải khiến bệnh nhân phải chờ đợi lâu và cảm thấy rất mệt mỏi. Thái độ của bác sĩ tại không thân thiện, lần này em đi khám cũng bực mình. http://vietmec.org/mot-ngay-di-kham-phu-khoa-o-benh-vien-cong-n3209.html  Em chuyển qua khám pk dịch vụ nhà nước lâu lắm rồi. Giờ em tin tưởng Vietmec 282 Khương Đình thôi.

  22. Trang Vũ says: Trả lời

    Có c nào điều trị viêm âm đạo thành công chưa ạ, chỉ e chỗ chữa với. Ban đầu e chỉ thấy khí hư nhiều, đặc hơn bình thường và sau đó có xuất hiện mùi hôi khó chịu kèm với đó là triệu chứng ngứa đi khám thì bs bảo là e bị viêm âm đạo cho thuốc về dùng nhưng chỉ đỡ đc 1 thời gian rồi lại tái phát 🙁

  23. Lee Saang says: Trả lời

    Bạn đến pk sản phụ khoa Vietmec thử nhé, m thấy trên webtretho mn khen lắm nên cũng qua đây chữa và khỏi rồi đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  24. Kiều Linh says: Trả lời

    Mn ơi có ai bị viêm lộ tuyến và đã chữa khỏi rồi k chỉ em với, e bị viêm độ 3 rồi, bs chỉ định phải đốt mà e lo quá sợ đốt ảnh hưởng đến việc sinh con với đau nữa nên giờ vẫn chưa dám đi đốt ạ

  25. Minh Thư 29-3 says: Trả lời

    Ngày trc m cũng từng điều trị viêm lộ tuyến bằng đốt điện đấy. Đốt chỉ hơi đau 1 xíu thôi nhưng mà chịu được nói chug là do tay nghề của bs nữa. Đốt xong soi cổ tử cung k có sẹo luôn và sau khi điều trị xong đc 2 tháng thôi m đã mang bầu luôn đấy. M đốt bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé!

  26. Huệ says: Trả lời

    Tôi đã từng bị viêm lộ tuyến và cũng đi đốt ở một cơ sở tư,nhưng sau thì đau bụng,khí hư vàng ra nhiều trở lại,lại đau bụng và khó khan trong sinh hoạt vợ chồng nên đã đi khám lại ở VietMec thì hóa ra đốt chưa hết,nên đã đi đốt lại.Đốt xong thấy những triệu chứng kia không còn. Tôi vẫn đang khám định kỳ ở VietMec và cũng được cam kết về việc không lo tái phát nên cũng yên tâm.    

  27. lephuongnhi says: Trả lời

    ce cần vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  28. Đàm Ngọc says: Trả lời

    trộm vía đến giờ m k có vấn đề gì về phụ khoa vì m rất chú ý đến việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín. M k dùng dung dịch vệ sinh mà hay dùng nước chè tươi để rửa cũng k bao giờ thụt rửa cả. Rửa bằng nc chè tươi rất sạch, khô ráo mà lại an toàn nữa

  29. Nhung O'Star says: Trả lời

    mấy cái viêm nhiễm nhất là viêm nhiễm cổ tử cung các chị em phải chú ý điều trị triệt để nhé. k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm. Mà viêm nhiễm cũng thường biểu hiện bằng việc khí hư có dấu hiệu bất thường đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo