Dù chưa biết bệnh phụ khoa là gì – chỉ cần ‘ngâm mông’ theo 3 cách sau bệnh nặng mấy cũng khỏi

Như các chị em đã biết, bệnh phụ khoa là tập hợp rất nhiều những bệnh lý ở cơ quan sinh sản ở nữ giới. Những căn bệnh này rất thường gặp và gây ra không ít những khó khăn trong sinh hoạt cũng như đời sống vợ chồng.

Chính vì vậy, tìm hiểu và lựa chọn những cách chữa viêm phụ khoa như thế nào mới tốt là một vấn đề mà các chị em quan tâm. Thông thường, bệnh phụ khoa được áp dụng những cách chữa trị như: Đặt thuốc âm đạo, dùng kháng sinh… Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự hiệu quả mang lại trong điều trị lại không được như ý muốn, nhất là khó có thể điều trị dứt diểm.

Và một trong những cách chữa các bệnh lý phụ khoa được đánh giá khá cao nhưng lại ít người biết đến đó chính là biện pháp “ngâm mông”. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chữa bệnh phụ khoa với liệu pháp “ngâm mông”

Chỉ cần nghe đến cái tên “ngâm mông” thôi cũng đã thấy rất lạ rồi, không lẽ liệu pháp này có thể điều trị được dứt điểm bệnh phụ khoa?

Chữa bệnh phụ khoa bằng liệu pháp ngâm mông là một phương pháp từ rất lâu đời

Lợi ích khi thực hiện liệu pháp ngâm mông

“Ngâm mông” chính là một trong những phương pháp chữa bệnh rất lâu đời của ông bà ta. Biện pháp này thường được kết hợp với thực dưỡng để giúp điều trị một số vấn đề sức khỏe của phụ nữ.

Liệu pháp này còn được gọi là xông hông, nó đặc biệt giúp điều trị những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới như: Huyết trắng, viêm tử cung, viêm nhiễm âm đạo… Từ đó mà giúp chị em ngăn ngừa được những rối loạn ở đường sinh sản hiệu quả nhất.

Ngâm mông là một cách làm tăng tuần hoàn ở phần thân dưới, từ đó sẽ làm tan mỡ thừa cũng như các chất nhầy bị ứ tại vùng xương chậu.

Đặc biệt, liệu pháp này rất được khuyến khích áp dụng cho phụ nữ sau sinh, những người đang mắc các bệnh tại vùng kín, người bị nhức mỏi lưng, đau bụng trước và sau khi có kinh nguyệt.

Ngoài những lợi ích mà liệu pháp “ngâm mông” mang lại cho những chị em mắc bệnh phụ khoa thì những người bình thường cũng có thể áp dụng. Hãy thực hiện liệu pháp này khi có những biểu hiện như đau nhức mỏi lưng, nó sẽ giúp đẩy lùi và ngăn ngừa những bệnh về xương khớp, thần kinh, đầy hơi, hay kể cả đau dạ dày…

Nếu bị nhức mỏi lưng chị em cũng có thể sử dụng liệu pháp này

Nguyên lý điều trị của liệu pháp “ngâm mông”

Không hề phức tạp một chút nào, hiệu quả trong điều trị với liệu pháp này được dựa trên hai nguyên lý đơn giản sau đây:

+ Nguyên lí 1: Liệu pháp này sẽ có tác dụng làm ấm và tăng sự tuần hoàn ở phần thân dưới của cơ thể, cụ thể là các vùng như: Âm đạo, bụng dưới, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Khi các bộ phận này được giữ ấm thì những vấn đề về khí hư hay viêm nhiễm sẽ được đẩy lùi một cách hiệu quả.

+ Nguyên lí 2: Thực hiện ngâm mông cơ thể chị em sẽ tiết ra mồ hôi, lúc này sẽ giúp cơ thể được giải độc một cách tự nhiên. Mồ hôi tiết ra sẽ giúp chị em thư giãn, “đánh tan” những mỏi mệt, căng thẳng. Từ đó, khí hư và dịch nhầy, độc tố trong cơ thể sẽ được loại bỏ ra khỏi âm đạo và vùng bụng dưới.

Những bài thuốc ngâm mông chị em nên tham khảo

Có nhiều cách thực hiện ngâm mông giúp chị em đẩy lùi những bệnh lý phụ khoa như: Nước củ cải, nước gừng, nước muối. Cụ thể như sau:

  • Ngâm mông với nước gừng

Gừng là một trong những vị thuốc chữa viêm phụ khoa được nhiều người sử dụng, đặc biệt là chữa bệnh huyết trắng.

Sử dụng nước gừng để ngâm mông giúp đánh tan nhiều bệnh lý phụ khoa

Để ngâm mông với nước gừng chị em thực hiện như sau:

+ Chị em đun sôi một lít nước, sau khi sôi thì nhắc ra rồi cho thêm 40g gừng đã được giã nát.

+ Sau đó chị em tiếp tục đun nước trong khoảng 2 phút để cho gừng tan đều. Cuối cùng chị em sử dụng nước để ngâm.

  • Ngâm mông cùng nước củ cải

Với nguyên liệu này thì chị em sử dụng 7 củ cải đã được phơi khô, sau đó đem đun nước khoảng 30 – 60 phút. Đun cho đến khi nước chuyển sang màu nâu sẫm. Lúc này, chị em cho vào ¼ thìa muối, sau đó tắt bếp.

Trước khi ngâm mông chị em hãy để cho nước nguội khoảng 5 đến 7 phút. Và lưu ý trong lúc đun nước phải để nhỏ lửa.

  • Dùng nước muối để ngâm mông

Đây có lẽ là phương pháp ngâm mông đơn giản nhất, chị em chỉ cần cho khoảng một nửa thìa muối vào 6 cốc nước, sau đó đun sôi và dùng để ngâm mông.

Lúc thực hiện ngâm mông chị em hãy đổ thêm ít nước ấm hay nước lạnh tùy ý để nước có nhiệt độ cân bằng và phù hợp với ý muốn của mình.

Dùng nước muối ngâm mông được xem là một cách đơn giản nhất

Những lưu ý khi ngâm mông chữa bệnh phụ khoa là gì?

Đã chữa bệnh thì ai cũng luôn mong muốn sẽ có hiệu quả, với cách chữa bệnh phụ khoa bằng liệu pháp ngâm mông cũng thế. Nhưng để có hiệu quả thì chị em cần phải lưu ý những điều sau:

+ Thời gian ngâm mông: Nên thực hiện vào thời điểm trước lúc đi ngủ vào buổi tổi. Nếu tiến hành vào ban ngày chị em sau khi ngâm mông nên nghỉ khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng trước khi làm việc.

+ Nước ngâm: Chị em nên đổ nước vừa đủ để ngập mông, có thể dùng một chiếc khăn bông để giữ ấm cơ thể.

+ Ngâm mông khoảng 30 – 45 phút và không tắm lại, chị em chỉ cần dùng khăn khô để lau khô người, sau đó đi ngủ là được.

+ Chị em cần lưu ý một điểm nữa đó là sau khi ngâm xong phải giữ cho toàn thân, bàn chân đủ ấm cho đến lúc lên giường đi ngủ.

Có thể thấy rằng, “ngâm mông” là một trong những cách điều trị bệnh lý phụ khoa hiệu quả cho chị em. Tuy nhiên, để mang lại kết quả tốt chị em phải kiên trì thực hiện, bên cạnh đó là có một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, hợp lý.

Chúc chị em mau khỏe!

>>> Xem Thêm: Bệnh viêm phụ khoa là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo