Nang naboth cổ tử cung 6mm có thể chữa được không và các lưu ý

Bạn nên đọc:

> Nang naboth 7mm có nguy hiểm không và chọc hút nang có đau không?

> Đốt nang naboth 8mm kiêng quan hệ bao lâu – thông tin nữ giới nên biết

Nang naboth cổ tử cung 6mm và những nguy cơ tiềm ẩn

Các chuyên gia phụ khoa chia sẻ, nang naboth cổ tử cung là hiện tượng các u nhỏ xuất hiện trên bề mặt cổ tử cung. Bên trong các khối u nang đều có chất dịch màu vàng nhạt và có hình dạng giống như những vết xước nhỏ.

nang naboth cổ tử cung 6mm

Nang naboth cổ tử cung 6mm và những nguy cơ tiềm ẩn

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này thường bắt nguồn từ tình trạng viên nhiễm nặng xảy ra ở môi trường âm đạo và cổ tử cung. Hoặc đôi khi chế độ sinh hoạt hàng ngày không tốt cũng là thủ phạm gây ra căn bệnh này.

Nang naboth cổ tử cung nói chung và nang naboth cổ tử cung 6mm nói riêng tuy mang đặc điểm là tổn thương lành tính nhưng nang naboth vẫn cần được can thiệp điều trị sớm bởi lẽ khi phát triển lớn, các khối nang có thể chèn ép đến cổ tử cung.

Đến một thời điểm nào đó chúng sẽ vỡ ra và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung, sau đó lây lan đến các bộ phận khác trong hệ thống sinh sản như vòi trứng, buồng trứng. Trong trường hợp này, bệnh nang naboth có thể khiến chị em khó mang thai, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Nang naboth cổ tử cung 6mm có thể chữa được không và các lưu ý

Theo các bác sĩ phụ khoa, cũng giống như các căn bệnh phụ khoa khác, nang naboth phát triển rất âm thầm nên khó phát hiện. Bệnh chuyển biến qua nhiều giai đoạn khác nhau, cùng với đó là sự lớn dần lên của các khối u nang.

1. Vậy nang naboth cổ tử cung 6mm có chữa được không?

Nang naboth cổ tử cung 6mm được xác định là nang đã phát triển khá lớn, tình trạng viêm nhiễm lúc này cũng bắt đầu có dấu hiệu lan rộng. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại bệnh vẫn có thể điều trị hiệu quả. Vì vậy, khi được chẩn đoán bị nang naboth 6mm chị em cần nhập viện để được theo dõi và chữa trị trong thời gian sớm nhất.

nang naboth cổ tử cung 6mm có chữa được không?

Nang naboth cổ tử cung 6mm có chữa được không?

Vậy nang naboth 6mm có chữa được không và chữa như thế nào? Thông thường, khi nang naboth còn nhỏ, kích thước dưới 5mm, bác sĩ thường chỉ định điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc đặc dụng để giảm kích thước và tiêu nang.

Đối với trường hợp nang naboth cổ tử cung đã phát triển lớn hơn 5mm thì lúc này việc sử dụng thuốc không còn có tác dụng mà cần can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa đốt nang để loại bỏ khối u một cách triệt để nhất.

Sau khi chữa trị bằng phác đồ trên, để tránh tình trạng các nang có nguy cơ tái phát, bác sĩ sẽ bổ sung thêm các loại thuốc bổ, thuốc kháng sinh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng chống lại sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh.

2. Các lưu ý khi điều trị nang naboth cổ tử cung 6mm

Song song với quá trình chữa nang naboth cổ tử cung tại cơ sở y tế, chị em cũng cần phối hợp chặt chẽ với bác sĩ. Theo đó, hãy sử dụng thuốc đúng giờ và đúng liều lượng quy định, tuyệt đối không được ngưng điều trị khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Đồng thời, chị em cần xây dựng một lối sống khoa học và lành mạnh. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ cùng các thực phẩm với những axit amin cần thiết cho sức khỏe vào thực đơn hàng ngày của mình.

Tuyệt đối không ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên rán hoặc đồ ăn chế biến sẵn khi bạn đang tiến hành điều trị nang naboth cổ tử cung 6mm. Những loại đồ ăn này có thể làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm của các nang naboth trong cổ tử cung.

lưu ý khi điều trị nang naboth cổ tử cung 6mm

Chị em cần lưu ý gì khi điều trị nang naboth cổ tử cung 6mm?

Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Việc bạn quan hệ tình dục trong quá trình điều trị có thể khiến cho tình trạng nang naboth cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn khiến người bệnh dễ mắc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

Quan trọng hơn, phải luôn giữ tinh thần thư giãn, thoải mái tạo điều kiện phục hồi sức khỏe trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng để duy trì sức khỏe.

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong nội dung bài viết sẽ phần nào giúp chị em giải đáp thắc mắc nang naboth cổ tử cung 6mm có thể chữa khỏi được không từ đó có biện pháp xử lý kịp thời và tránh những ảnh hưởng xấu mà bệnh có thể gây ra.

Xem thêm:

Đâu là cách điều trị nang naboth cổ tử cung hiệu quả bạn nên áp dụng?

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo