Nấm phụ khoa ở nam giới: Bệnh lý bạn không nên chủ quan

Bạn nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: Nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

>> Các phương pháp chữa nấm phụ khoa phụ nữ nên biết

Nấm phụ khoa ở nam giới nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Rất nhiều người có quan niệm rằng nấm phụ khoa chỉ xảy ra ở nữ giới nhưng thực tế nấm sinh dục có thể xâm nhập, tấn công và gây bệnh ở cả cơ quan sinh dục nam. Nếu so sánh mức độ phổ biến thì chắc chắn tỷ lệ nhiễm bệnh ở nam và nữ gần như ngang bằng nhau.

Bệnh nấm phụ khoa nam là do sự mất cân bằng môi trường ở vùng kín tạo điều kiện thuận lợi cho nấm Candida Albicans bùng phát, sinh sôi nảy nở gây ra những triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục lẫn ống thực quản.

Nấm phụ khoa ở nam giới do đâu?

Nam giới cũng có thể bị nhiễm nấm phụ khoa

Nguyên nhân gây nấm phụ khoa ở nam giới

Một số yếu tố khiến nấm có cơ hội “tung hoành” tại cơ quan sinh dục nam có thể kể đến là:

– Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh vì những loại thuốc này có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có lợi giúp kiểm soát nấm candida.

– Hệ miễn dịch bị suy giảm do các bệnh ví dụ như HIV, đái tháo đường,…

– Những người lúc nhỏ chưa đi cắt bao quy đầu có nguy cơ cao bị nấm phụ khoa ở nam giới.

– Quan hệ tình dục với đối tác nữ bị nấm Candida.

– Thói quen mặc quần lót chật, bó sát, chất liệu không thấm hút khiến vùng kín bị ẩm thấp, yếm khí là môi trường thuận lợi cho nấm sinh sôi.

– Ngoài ra, vệ sinh cá nhân cũng là nguyên nhân gây nấm phụ khoa. Nam giới thường không chú ý mà vệ sinh dương vật bằng sữa tắm hoặc xà phòng. Điều này sẽ làm thay đổi môi trường vùng kín, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi và kích thích nấm phụ khoa phát triển.

– Bên cạnh đó, để vùng kín ẩm ướt, không lau khô ráo, mặc quần lót chưa khô hẳn cũng sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các loại nấm phát triển…

Dấu hiệu nhiễm nấm phụ khoa ở nam giới

Không ít người vẫn thường chủ quan cho rằng chỉ phụ nữ mới bị bệnh này nhưng trên thực tế, tỷ lệ nam và nữ có nguy cơ bị nhiễm nấm sinh dục là như nhau.

Khi bị nhiễm nấm phụ khoa nam giới cũng sẽ thấy những dấu hiệu tương tự như phụ nữ như: Đau, ngứa vùng kín, cảm thấy khó chịu, chảy dịch tại quy đầu dương vật, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt cũng được coi là biểu hiện bước đầu rất rõ của căn bệnh này.

Ngay khi thấy bất cứ dấu hiệu bất thường gì tại cơ quan sinh dục, nam giới cần phải chú ý theo dõi để nhanh chóng điều trị kịp thời. Nếu để lâu nấm phụ khoa ở nam giới sẽ dẫn đến nhiễm trùng, việc chữa trị nấm phụ khoa sẽ kéo dài hơn gây mất nhiều chi phí và công sức.

Nấm phụ khoa ở nam giới gây ra các triệu chứng khó chịu

Vùng kín ngứa ngáy là dấu hiện điển hình nấm phụ khoa nam

Nam giới nhiễm nấm phụ khoa phải làm gì?

Tình dục chính là con đường lây lan nhanh nhất của căn bệnh nấm phụ khoa ở nam giới và nữ giới. Để bảo vệ bản thân và bạn tình, nam giới hãy nói chuyện cởi mở với cô ấy về vấn đề này để cả hai có những biện pháp bảo vệ phù hợp. Cụ thể:

– Nên ngưng quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su trong quá trình điều trị bệnh.

– Khi có dấu hiệu bất thường, nam giới cần đến ngay cơ sở y khoa chuyên ngành để được khám bệnh, xét nghiệm, soi tươi dịch dương vật, chẩn đoán bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

– Các loại thuốc điều trị bệnh nấm phụ khoa nam giới cũng giống như thuốc dành cho nữ giới, chỉ khác nhau ở liều lượng. Vì vậy, nam giới hãy chú ý đọc kĩ những thành phần có trong thuốc và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Khi đã bị nhiễm nấm phụ khoa ở nam giới, tốt nhất là bạn nên mặc quần áo rộng và tránh mặc đồ lót chật, gây tổn thương, ẩm thấp, bí bách cho vùng kín.

– Nam giới cũng nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, không nên tùy tiện sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng kháng khuẩn cao để rửa vùng kín.

Khám chữa nấm phụ khoa ở nam giới

Khám chữa nấm phụ khoa ở nam giới ngay khi có biểu hiện bệnh

Đấng mày râu thường rất e ngại về vấn đề này nên thường không chịu đến bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên đây là vấn đề về sức khỏe và nó có thể có những ảnh hưởng lâu dài gây nguy hại đến vùng kín cũng như khả năng sinh sản. Do đó, ngay khi phát hiện có những biểu hiện bất thường của vùng kín, nam giới nên đi cùng bà xã của mình đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nấm phụ khoa kịp thời nhé.

Như vậy, bài viết trên đã giúp các đấng mày râu hiểu hơn về tình trạng bị nhiễm nấm phụ khoa ở nam giới. Hy vọng, phái mạnh sẽ có những biện pháp để phòng ngừa và điều trị dứt điểm tình trạng này. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo