Mẹ nào chia sẻ giúp em kinh nghiệm khám thai viện 108 với

1. Giới thiệu đôi nét về viện 108

Bệnh viện 108 được thành lập vào năm 1951, đây là một bệnh viện đa khoa thuộc tuyến cuối trong ngành quân y. Bệnh viện được xây dựng với chức năng chính đó là khám, điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân là quân nhân tại chức, nhân dân thuộc diện thu viện phí.

Khám thai viện 108

Bệnh viện 108 được thành lập vào năm 1951

Bệnh viện hiện có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó, các trang thiết bị, máy móc cũng được đầu tư hiện đại để phục vụ cho việc khám,  chữa bệnh diễn ra hiệu quả hơn.

Khám thai viện 108 được coi là một trong những địa chỉ được rất nhiều sản phụ tin tưởng lựa chọn để theo dõi, siêu âm và khám thai định kỳ hiện nay.

2. Kinh nghiệm khám thai viện 108

Để giúp bé yêu có thể phát triển khỏe mạnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ tới khi đã chào đời, các bà bầu cũng cần phải thực hiện khám thai và xây dựng một chế độ dưỡng thai thật tốt. Việc chăm sóc thai nhi trước sinh có một vai trò quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của cả bà bầu, thai nhi trong bụng. Thông qua đó, các bác sĩ cũng sẽ nắm được chi tiết tình trạng sức khỏe của bà bầu, thai nhi, để từ đó chuẩn bị và tiên lượng được chu đáo thời gian sinh.

Kinh nghiệm khám thai viện 108

Kinh nghiệm khám thai viện 108

Khám thai viện 108 cần phải được thực hiện theo một quy trình nhất định với các bước cơ bản. Nhưng có điều không phải bất cứ bà bầu nào cũng nhận thức được điều đó. Vì thế cho nên trong 3 tháng đầu thai kỳ không thực hiện khám thai một cách nghiêm túc, chỉ cho tới khi sắp sinh mới tới bệnh viện. Việc làm này là vô cùng nguy hiểm, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cả sản phụ lẫn thai nhi ở trong bụng.

3. Quy trình khám thai viện 108 diễn ra như thế nào?

  • Nhóm máu

Với lần khám thai đầu tiên, bà bầu sẽ phải thực hiện xét nghiệm để biết chính xác nhóm máu của mình. Trong trường hợp người mẹ mang Rh- thì có thể gây ra hiện tượng bất đồng nhóm máu với em bé trong bụng. Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn một số những hậu quả khác như vàng da, suy gan, thiếu máu, suy tim.

  • Xét nghiệm công thức máu

Trong quá trình khám thai viện 108, việc xét nghiệm công thức máu là vô cùng quan trọng.

Dòng hồng cầu: Đối với các bà bầu khi mang thai thường bị nhược sắc, thiếu máu. Nguyên nhân là do toàn bộ sắt đều phải đi nuôi thai nhi. Với trường hợp thiếu máu nhẹ thì không có gì nghiêm trọng, tuy nhiên đối với những trường hợp nặng thì có thể gây ra một số những dấu hiệu như nhau tiền đạo, sảy thai, tăng huyết áp, ối vỡ sớm, nhiễm trùng hậu sản…

Bên cạnh đó, trong trường hợp xuất huyết hậu sản thì sẽ khiến tính mạng của chính người mẹ bị đe dọa.

Quy trình khám thai viện 108

Quy trình khám thai viện 108

Dòng tiểu cầu: Với vai trò chống chảy máu và cầm máu, tiểu cầu chính là một trong những yếu tố không thể thiếu. Khi mang thai tiểu cầu giảm, cũng đồng nghĩa với việc chức năng hoạt động của nó cũng giảm và có thể dẫn tới sinh non.

Dòng bạch cầu: Khả năng của người mẹ với các nhiễm trùng

  • Siêu âm thai nhi

Siêu âm là một bước quan trọng trong khám thai viện 108, nó có tác dụng giúp phát hiện ra những khiếm khuyết, dị tật thai nhi. Từ đó giúp bà bầu sàng lọc trước khi sinh để đảm bảo bé yêu có thể phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện.

  • Xét nghiệm nước tiểu

Trong mỗi lần khám thai, việc xét nghiệm nước tiểu là vô cùng cần thiết. Nó có tác dụng phát hiện một số những bệnh lý liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận, bệnh đái tháo đường, nguy cơ tiền sản giật…

Vừa rồi là một số những thông tin liên quan tới kinh nghiệm và quy trình thực hiện khám thai viện 108 khá chi tiết. Hy vọng đã giải đáp được thắc mắc cho những mẹ bầu đang có nhu cầu muốn thăm khám tại đậy.

Chúc bà bầu có thật nhiều sức khỏe!

>> Xem thêm: Mách mẹ bầu “tất tần tật” những thông tin cần biết khi đi khám thai lần đầu

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo