Chuyên gia thông thái khuyên mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ ở đâu tốt?

Để giải đáp những vấn đề này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá ngay sau đây, để giúp các mẹ bầu, nhất là những người mới lần đầu mang thai có được những lựa chọn sáng suốt để đảm bảo thai kỳ luôn ổn định và khỏe mạnh nhất.

Tìm lời giải đáp giúp mẹ bầu khám thai định kỳ ở đâu tốt?

Để chắc chắn việc theo dõi thai kỳ của bạn, nắm được tình hình phát triển của thai nhi, nếu thông qua việc cảm nhận các biểu hiện từng ngày trên cơ thể thì sẽ không thể biết rõ được, mà các mẹ bầu cần đi khám thai định kỳ, nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để biết được thai nhi đã lớn đến đâu hay có gặp vấn đề bất thường gì hay không…?

Mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ ở đâu tốt?

Mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ ở đâu tốt?

Việc đi khám thai định kỳ rất quan trọng, nhưng việc khám thai định kỳ ở đâu tốt cũng có mức độ quan trọng không kém. Các chị em phụ nữ khi mang thai ngoài việc chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản để chăm sóc thai kỳ tốt nhất thì cũng phải xem xét chọn lựa những địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng và phù hợp nhất.

Chính vì vậy, khi đã chọn đựa địa chỉ tin cậy để “gửi gắm” cả thai kỳ, các mẹ hãy đến khám đúng lịch hẹn của bác sĩ, khám định kỳ với từng mốc giai đoạn phù hợp  sẽ giúp việc theo dõi thai nhi thuận lợi nhất, mẹ sẽ chủ động hơn trong thai kỳ, cùng con yêu phát triển cho đến ngày chào đời và bước sang giai đoạn mới.

1. Mẹ bầu không nên bỏ qua khám thai định kỳ

Các bác sĩ chuyên khoa thường khuyên các “bà mẹ tương lai” nhất thiết không được bỏ qua các lần định kỳ thăm khám thai sản, đặc biệt là các mốc khám thai quan trọng để phát hiện các vấn đề bất thường có thể xảy ra trong sự phát triển của thai nhi như dị tật hay di truyền…

Khám thai định kỳ rất quan trọng

Khám thai định kỳ rất quan trọng, mẹ bầu không được bỏ qua

Nhưng hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng việc đi khám thai nhiều, siêu âm nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt, sóng siêu âm có thể tác động đến thai nhi… Đây là những quan niệm sai lầm, hiện chưa hề có nghiên cứu nào cho thấy siêu âm sẽ có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Các mẹ bầu chỉ cần thực hiện đúng lịch khám thai định kỳ và những hướng dẫn của bác sĩ, với từng giai đoạn phát triển của thai nhi thì sẽ không có gì đáng lo ngại cả. Đừng vì những thông tin không đúng mà “ngại” không đi khám, nó có thể khiến cho mẹ bị động trong mọi tình huống, và nếu không may có vấn đề bất thường mà không phát hiện sớm sẽ gây ra nguy hiểm cho cả mẹ và con.

2. Khám thai định kỳ như thế nào?

Với những mẹ bầu chưa có kinh nghiệm thường thắc mắc khám thai định kỳ như thế nào và có cần thiết không?

Theo nhận định và trên thực tế đã cho thấy, việc khám thai định kỳ ngoài tác dụng theo dõi sức khỏe của cả mẹ và bé thì nó còn giúp mẹ có thể tận mắt nhìn thấy bé yêu đang lớn dần trong bụng, những động tác cựa quậy đáng yêu… Chắc chắn bất cứ mẹ bầu nào cũng đều hồi hộp mong ngóng những giây phút này.

Ngoài ra, khi khám thai định kỳ cũng sẽ giúp tầm soát được dị tật hay bất thường ở thai nhi, để sớm có biện pháp xử trí kịp thời và hợp lý nhất. Đồng thời, sau mỗi lần khám thai, khi nhận biết được tình trạng của thai nhi, các bác sĩ cũng sẽ khuyên mẹ bầu điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động như thế nào để giúp quá trình mang thai ổn định và khỏe mạnh hơn…

Tuy nhiên, cũng đừng quá lạm dụng khám thai, siêu âm thai mà không cần thiết, các mẹ chỉ nên đi khám thai định kỳ theo lịch của bác sĩ đưa ra. Nhưng, khi đi khám thai định kỳ ở đâu tốt cũng là vấn đề cần thiết, nếu chọn được địa chỉ tin cậy, bác sĩ chuyên môn giỏi thì mẹ bầu sẽ được hỗ trợ rất nhiều.

Mẹ bầu cần chọn nơi khám thai định kỳ tốt nhất

Mẹ bầu cần chọn nơi khám thai định kỳ tốt nhất

3. Vậy, nên đi khám thai định kỳ ở đâu tốt: Phòng khám tư hay bệnh viện?

  • Cần chọn nơi khám thai định kỳ như thế nào?

Rất nhiều mẹ bầu đang băn khoăn không biết nên đi khám thai định kỳ ở đâu tốt, nhất là với những mẹ bầu mới mang thai và chưa có kinh nghiệm.

Nếu như trước kia để chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh hay khám thai… chỉ có tại các cơ sở y tế, bệnh viện công, việc lựa chọn nơi khám có thể dễ dàng thì nay các phòng khám, bệnh viên tư nhân cũng “mọc lên như nấm” khiến cho không ít người “mất phương hướng”.

Tuy vậy, việc chọn lựa khám thai định kỳ ở đâu tốt sẽ vẫn dựa trên tiêu chí là chọn nơi tin cậy, chất lượng, có bác sĩ giàu kinh nghiệm, chẩn đoán chuẩn, chu đáo, tận tình… và như thế thì việc chọn phòng khám tư hay bệnh viện nhà nước đều được.

Nhưng khi lựa chọn nơi thăm khám, các cặp vợ chồng, nhất là các bà bầu còn phải tùy thuộc vào những điều kiện như:

+ Tài chính

+ Khoảng cách địa lý

+ Chất lượng nơi khám

+ Dịch vụ và những thuận lợi cho nhu cầu của mình…

Do vậy, để lựa chọn nơi khám thai định kỳ tốt nhất, các mẹ bầu cũng phải xem nó có phù hợp và thuận tiện nhất cho mình hay không. Bởi cả thai kỳ 9 tháng 10 ngày sẽ phải thăm khám định kỳ nhiều lần, nên chọn một nơi uy tín, chất lượng tốt nhất và gắn bó với 1 nơi… để đảm bảo cả thai kỳ bác sĩ có thể theo dõi thuận lợi nhất.

Ngoài ra, gợi ý cho các mẹ bầu rằng, nếu vấn đề kinh tế tài chính của mẹ bầu không quá quan trọng, mẹ bầu có thể đi khám phòng khám tư nhân có chất lượng dịch vụ và bác sĩ chuyên môn giỏi, địa chỉ phòng khám gần nơi bạn ở. Khi khám dịch vụ tư nhân sẽ rất nhanh chóng và có thể chủ động được thời gian.

Chọn nơi khám thai định kỳ phù hợp và chất lượng nhất

Chọn nơi khám thai định kỳ phù hợp và chất lượng nhất

Nhưng nếu mẹ bầu muốn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế thì nên khám thai định kỳ tại bệnh viện đăng ký và thực hiện thăm khám đúng lịch. Mặc dù khám thai tại bệnh viện khá mất thời gian và nhiều thủ tục, nhưng có thể tiết kiệm chi phí và việc thăm khám cũng rất ổn định.

  • Những lưu ý khi chọn nơi khám thai định kỳ

Như trên các mẹ bầu đã biết cần chọn nơi khám thai định kỳ ở đâu tốt là như thế nào. Tiếp sau đây, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số vấn đề để việc lựa chọn nơi khám thai phù hợp và hiệu quả nhất.

+ Khi chọn nơi khám thai định kỳ phù hợp và chất lượng nhất, nên gắn bó với nơi đó, không nên thay đổi liên tục, như vậy bác sĩ rất khó để nắm bắt tình trạng thai kỳ của bạn.

+ Mỗi lần đi khám cần ghi lại những bất thường để cung cấp cho bác sĩ, phát hiện sớm những vấn đề không tốt để khắc phục

+ Khi đã chọn được nơi khám, cũng cần chọn bác sĩ thăm khám tin tưởng nhất để dễ dàng trao đổi và được hỗ trợ chăm sóc thai kỳ một cách ổn định.

+ Có bất cứ thắc mắc gì trong thai kỳ cần trao đổi ngay với bác sĩ để giúp quá trình thăm khám luôn thuân lợi và yên tâm hơn

+ Luôn tuân thủ đúng lịch khám thai định kỳ của bác sĩ, có thể đặt trước lịch khám với bác sĩ qua mạng hay điện thoại để chủ động về thời gian.

Như vậy, với những giải đáp trên đây các mẹ bầu đã biết được tầm quan trọng của khám thai định kỳ như thế nào và đã có được định hướng để lựa chọn nơi đi khám thai định kỳ ở đâu tốt nhất. Hy vọng các bà mẹ tương lai sẽ cân nhắc và lựa chọn sáng suốt để gửi gắm cả thai kỳ và cùng theo dõi bé yêu lớn lên từng ngày.

>> Xem thêm: Vô cùng thiếu xót nếu mẹ bầu không biết 4 phòng khám thai uy tín và chất lượng bậc nhất này

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo