Liệu đặt vòng tránh thai quan hệ có đau không?

Vòng tránh thai là gì?

Vòng tránh thai có hình chữ T được làm bằng chất liệu nhựa. Phương pháp đặt vòng tránh thai là vòng sẽ được bác sĩ đặt sâu vào trong tử cung của người phụ nữ.

Phương pháp tránh thai này sẽ làm cho tinh trùng không thể đi vào trong tử cung để gặp trứng, đồng thời ngăn trứng thụ tinh đi vào tử cung làm tổ nhưng biện pháp này không có tác dụng phòng ngừa các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp phổ biến được nhiều chị em tin dùng

Đặt vòng tránh thai quan hệ có đau không?

Với các chị em lần đầu thực hiện phương pháp này còn khá nhiều bỡ ngỡ chính vì thế không khỏi thắc mắc đặt vòng tránh thai có quan hệ được không hay đặt vòng tránh thai quan hệ có đau không, có gây ảnh hưởng đến việc quan hệ của bạn không?

Điều này sẽ phụ thuộc vào cơ sở cũng như các bác sĩ thực hiện việc đặt vòng cho bạn có đảm bảo hay không. Chính vì thế, chị em hãy lựa chọn những địa chỉ tin cậy để thực hiện đặt vòng tránh thai. Với phương pháp thực hiện an toàn sau khi đặt vòng chị em có thể quan hệ bình thường mà không hề gây đau đớn.

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

Trong những ngày đầu mới đặt vòng tránh thai, chị em có thể sẽ thấy cảm giác hơi vướng víu và khó chịu một chút tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi.

Ngược lại cũng sẽ không thể tránh được nhiều trường hợp các chị em đặt vòng không tốt có thể là do bác sĩ làm ẩu hoặc đặt vòng không chuẩn vị trí cổ tử cung… sẽ dẫn đến vòng bị xô lệch và biểu hiện là khi quan hệ sẽ thấy cảm giác đau rát, vướng víu, khó chịu…

Nếu gặp phải những biểu hiện này các bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời.

Chị em cần lựa chọn địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín, đảm bảo

Sau khi đặt vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Với các biện pháp, thủ thuật đặt vòng tránh thai hiện nay sẽ không gây đau đớn và cũng không ảnh hưởng đến tâm lý hay sức khỏe của các chị em. Sau đặt vòng khoảng 7-10 ngày các chị em có thể quan hệ tình dục được bình thường.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên chú ý tuyệt đối không nên có quan hệ sớm bởi việc quan hệ sớm có thể sẽ dễ dẫn tới làm sai lệch vòng. Nếu quan hệ trước 7 ngày còn đang trong thời gian bị ra huyết sẽ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Để có thể đảm bảo an toàn hơn cho lần quan hệ đầu tiên sau khi đặt vòng chúng ta cần ớ quan hệ nhẹ nhàng, chọn tư thế thoải mái phù hợp cho cả chồng và vợ.

Sau 7 – 10 ngày đặt vòng tránh thai, chị em có thể quan hệ được

Một số lưu ý khi đặt vòng tránh thai

– Trước khi tiến hành đặt vòng tránh thai bạn nên đi khám để có thể biết được mình có bị bệnh phụ khoa hay có thai hay không? Nếu như trường hợp bạn đang bị các chứng viêm nhiễm phụ khoa thì bạn cần phải chữa trị triệt các loại bệnh này trước khi đặt vòng.

– Ngoài ra, việc đi thăm khám phụ khoa trước khi đặt vòng tránh thai còn có thể giúp cho các bác sĩ xác định được vị trí của tử cung, chiều dài của tử cung để đặt vòng tránh thai được đúng vị trí nhất.

– Trong tuần đầu tiên sau khi đặt vòng bạn không nên đi lại hoặc có những vận động mạnh.

– Nếu bạn bị ra máu từ 4-7 ngày đây là một trong những dấu hiệu bình thường sau khi đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, nếu như bị ra máu kéo dài kèm theo đó là bị đau bụng dưới âm ỉ, bị đau khi có quan hệ hoặc thấy đi tiểu thấy khó, có biểu hiện bị sốt các chị em cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được thăm khám, đây có thể là bạn đang bị tác dụng phụ của vòng tránh thai hoặc có thể vòng đang  bị lệch.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo