Khí hư màu nâu không ngứa – Có thực sự không cần phải lo?

Chính vì vậy, ngay sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại xuất hiện khí hư màu nâu không mùi không ngứa như vậy, để nếu là vấn đề ảnh hưởng xấu thì chị em còn sớm có cách khắc phục hiệu quả.

Ra khí hư màu nâu không ngứa có sao không?

Khí hư thường có màu trắng trong, không mùi và được tiết ra với mức độ nhiều ít phụ thuộc vào từng giai đoạn hay nhu cầu sinh lý của cơ thể. Khí hư có nhiệm vụ quan trọng giúp giữ ẩm và cân bằng độ pH cho vùng kín, đồng thời, biểu hiện của khí hư cũng sẽ giúp nhận biết được những bất thường của các cơ quan sinh sản ở phụ nữ.

Khí hư màu nâu không ngứa do nguyên nhân gì?

Khí hư màu nâu không ngứa do nguyên nhân gì?

Nếu khí hư có thay đổi về màu sắc, mùi bất thường thì chắc chắn là sự cảnh báo vấn đề bất ổn của các cơ quan sinh sản, trong đó nguyên nhân chủ yếu nhất là các bệnh lý. Tuy nhiên, khi khí hư màu nâu không ngứa, không mùi thì liệu có phải do bệnh?

Nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu không mùi không ngứa

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khí hư màu nâu không ngứa và không kèm theo dấu hiệu bất thường khác thì có thể không phải do bệnh lý, mà thường là do sinh lý. Tuy vậy, chị em cũng không nên chủ quan bởi có những tác nhân gây ra tình trạng này cũng khá nghiêm trọng, cần phải kịp thời khắc phục, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Rối loạn cảm xúc, tâm lý

Tình trạng này thường gặp khi nàng quá mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến tác động cho dây thần kinh cảm giác và có thể khiến lớp lót tử cung bị loãng, quá trình phát triển tế bảo nội mạc tử cung bị chậm lại, đồng thời quá trình oxy hóa máu bị ảnh hưởng nên có thể khiến cho khí hư màu nâu xuất hiện, khí hư này không mùi và không gây ngứa ngáy chỉ khiến cho chị em cảm thấy ẩm ướt khó chịu.

Có nên chủ quan khi ra khí hư màu nâu không mùi không ngứa?

Có nên chủ quan khi ra khí hư màu nâu không mùi không ngứa?

  • Do sự rụng trứng

Có thể trước kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện khí hư màu nâu không ngứa, cũng không có mùi là bởi lúc này trứng đang rụng và khí hư được tiết ra với một số điểm màu nâu như dạng đốm nhỏ. Đây là sinh lý bình thường và chỉ từ 1-3 ngày là hết.

  • Dấu hiệu mang thai sớm

Ra khí hư màu nâu không mùi không ngứa, có thể có lẫn máu đỏ chính là một trong những dấu hiệu phổ biến cho biết quá trình thụ thai thành công, tình trạng này có thể kéo dài từ 3 – 4 ngày, sau một thời gian sẽ kèm theo một số dấu hiệu mang thai khác.

Tuy nhiên, nếu sau vài ngày mà lượng máu đỏ tăng lên, kèm theo đau bụng, đau vùng chậu… chị em cần đi khám vì có thể là dấu hiệu cảnh báo mang thai ngoài tử cung.

  • Tử cung lớn

Phụ nữ sau sinh thường có tử cung lớn hơn bình thường do bị giãn nở sau quá trình mang thai và không lấy lại được kích thước ban đầu. Từ đó thường dễ bị ra khí hư màu nâu không mùi không ngứa, nhất là trước khi đến kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng không kéo dài nên không đáng lo ngại.

Nên đi khám nếu có khí hư bất thường

Nên đi khám nếu có khí hư bất thường

  • Sự tắc nghẽn lưu lượng kinh nguyệt

Việc xuất hiện một vật thể khác lạ trong tử cung có thể dẫn đến sự cản trở lưu lượng máu kinh nguyệt được vận chuyển qua. Vật thể này mặc dù có thể chỉ là một khối u lành tính nhưng nó cũng khiến cho ngày hành kinh kéo dài hơi, đồng thời trước khi có kinh nguyệt thì nàng thường bị ra khí hư màu nâu không ngứa.

  • Tình trạng khô âm đạo

Ở một số trường hợp do mất cân bằng nội tiết, suy giảm ham muốn thường gây “cạn” dịch âm đạo và gây “khô hạn”. Vì thế, sau mỗi lẫn giao hợp có thể dẫn đến chảy máu và gây hư màu nâu.

Như vậy, có thể thấy tình trạng ra khí hư màu nâu không ngứa đều do những nguyên nhân sinh lý bình thường gây ra và không quá nghiêm trọng. Tuy vậy, cũng không nên chủ quan, chị em nên đi khám để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Đồng thời, cần chú ý vệ sinh và chăm sóc vùng kín đúng cách để ngăn chặn những tác nhân gây bệnh có thể tấn công, giúp bảo vệ sức khỏe của phái đẹp tốt nhất.

>> Xem thêm : Khí hư bất thường là gì? Những nguyên nhân và cách điều trị

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo