Huyết trắng màu xanh nguyên nhân do đâu và cần làm gì khi gặp phải?

Bài nên đọc:

>> Nên ăn sữa chua trị huyết trắng như thế nào mới đúng?

>> Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất cho các Eva

Ra huyết trắng màu xanh nguyên nhân do đâu?

Sức khỏe phụ khoa được phản ánh chân thực thông qua chất dịch tiết ra từ âm đạo hay còn gọi là huyết trắng. Khi nữ giới có sức khỏe tốt, huyết trắng sẽ có màu trắng trong hoặc hơi đục và ngả vàng, tùy vào từng thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chất dịch âm đạo này thường không mùi hoặc hơi tanh và tiết ra với lượng ổn định. Duy chỉ có một số thời điểm huyết trắng sẽ tiết nhiều hơn như thời kỳ rụng trứng, trước kỳ kinh nguyệt, mang thai và có sự kích thích tình dục…

Huyết trắng màu xanh

Huyết trắng màu xanh lá có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

Tuy nhiên, vì những tác động xấu từ thói quen sinh hoạt hay môi trường sống mà những đặc điểm của huyết trắng sinh lý có thể thay đổi về màu sắc, lượng, mùi và tính chất. Đây là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không nên coi thường. Theo đó, nguyên nhân gây huyết trắng màu xanh được xác định chủ yếu là do:

  • Huyết trắng màu xanh do bệnh viêm âm đạo

Bệnh lý này xảy ra khi môi trường vùng kín bị mất cân bằng khiến các loại vi khuẩn có hại tăng đột biến, khống chế vi khuẩn có lợi và làm âm đạo bị viêm nhiễm.

Nếu tác nhân gây bệnh là trùng roi Trichomonas thì chị em sẽ bị huyết trắng có màu xanh không mùi hoặc vàng, loãng và có bọt, âm đạo ngứa ngáy và sưng tấy.

  • Huyết trắng màu vàng xanh là do bệnh viêm cổ tử cung

Cổ tử cung bị tổn thương cũng sẽ xuất hiện huyết trắng màu xanh đục hoặc nếu viêm cổ tử cung nặng sẽ có màu vàng như mủ kèm mùi hôi khó chịu. Không những thế, chị em còn gặp chứng tiểu nhiều, tiểu buốt và đau rát khi tiểu tiện.

Huyết trắng màu xanh do bệnh viêm cổ tử cung

Huyết trắng màu xanh do bệnh viêm cổ tử cung

  • Ra huyết trắng màu xanh ngứa do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sự hoạt động quá mức của tế bào cổ tử cung khiến chúng xâm lấn ra bên ngoài và dễ bị nấm, các loại vi khuẩn hay trùng roi Trichomonas xâm nhập và gây bệnh. Phụ nữ mắc viêm lộ tuyến thường huyết trắng ra nhiều màu vàng xanh và loãng, có bọt.

Ngoài ra, lượng huyết trắng tiết ra quá nhiều cũng làm cho vùng kín thường xuyên rơi vào tình trạng ẩm ướt và ngứa ngáy, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

  • Huyết trắng màu xanh là bệnh viêm phần phụ

Khi vòi trứng, buồng trứng, dây chằng đều bị viêm nhiễm thì ngoài triệu chứng đau bụng kinh, đau rát khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, thân nhiệt tăng cao, chị em còn thấy huyết trắng xanh vàng kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.

Từ những nguyên nhân này chị em chắc hẳn với câu hỏi “huyết trắng màu xanh là bệnh gì” cũng đã có những lời giải đáp thỏa đáng cho mình.

Cần làm gì khi xuất hiện huyết trắng màu xanh?

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, tình trạng huyết trắng màu xanh là hoặc xanh đục hay huyết trắng có màu xanh nhạt nếu không được can thiệp điều trị sớm sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của phụ nữ.

Bên cạnh đó, chức năng sinh sản và khả năng thụ thai cũng do đó mà suy giảm. Đặc biệt, huyết trắng có màu xanh khi mang thai có thể gây nguy hại đến thai nhi và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung về sau.

Làm khi bị huyết trắng màu xanh

Khi xuất hiện huyết trắng màu xanh chị em hãy gặp bác sĩ ngay

Vì vậy, nếu huyết trắng có biểu hiện bất thường, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ mỗi ngày. Đồng thời, chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và làm xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng bệnh lý phụ khoa mình đang gặp phải.

Căn cứ vào kết quả khám phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định loại kháng sinh, thuốc đặt âm đạo hay tiến hành thủ thuật ngoại khoa phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người.

Chị em tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về điều trị khi thấy huyết trắng màu xanh nhạt, vàng xanh. Bởi khi chưa được chẩn đoán nguyên nhân cụ thể mà chị em dùng thuốc không có chỉ định của bác sĩ sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Chúng tôi hi vọng đây là những thông tin hữu ích cho chị em về hiện tượng ra huyết trắng màu xanh. Hãy bình tĩnh và đến cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt để bảo vệ toàn diện sức khỏe của chính mình. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Mẹo trị huyết trắng bằng thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo