Làm sao để điều trị triệt để huyết trắng lâu năm ở nữ giới?

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng màu xanh nguyên nhân do đâu và cần làm gì khi gặp phải?

>> Huyết trắng có màu đen bất thường ở nữ giới nguyên nhân do đâu?

Bị huyết trắng lâu năm

Huyết trắng là dịch tiết ở vùng kín của phụ nữ. Đối với những chị em khỏe mạnh, huyết trắng có vai trò duy trì độ ẩm thích hợp và cân bằng độ pH tại âm đạo, thường không có mùi và có màu trắng trong như lòng trắng trứng.

Tuy nhiên với những chị em mắc các bệnh lý phụ khoa, huyết trắng sẽ xuất hiện những điểm bất thường về màu sắc, tính chất và mùi. Cụ thể, huyết trắng bệnh lý sẽ có màu xanh, vàng, xám kèm mùi khó chịu như mùi trứng thối, mùi tanh như cá…

Huyết trắng lâu năm

Biểu hiện huyết trắng bất thường

Dựa vào những đặc điểm của huyết trắng, chị em có thể phần nào đoán biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân và đi thăm khám ngay để tìm ra nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Sức khỏe sinh sản của phụ nữ rất quan trọng nhưng một số chị em quá chủ quan, không quan tâm tới cơ thể để rơi vào tình trạng bị huyết trắng lâu năm mà không tiến hành điều trị. Với những trường hợp như thế thì phải làm gì để điều trị huyết trắng bệnh lý hiệu quả?

Sự nguy hiểm và cách điều trị huyết trắng lâu năm

Như đã trình bày ở phần trên, huyết trắng bệnh lý sẽ có màu và mùi bất thường. Tình trạng này không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ trở thành mãn tính, lâu năm và khiến quá trình điều trị càng khó khăn hơn.

  • Bị huyết trắng lâu năm có nguy hiểm không?

Do tâm lý chủ quan, coi thường ảnh hưởng của huyết trắng bệnh lý, tâm lý ngại chia sẻ vì huyết trắng là bệnh phụ khoa tế nhị và chưa có thói quen đi khám phụ khoa định kỳ nên nhiều chị em đã bị huyết trắng mãn tính, tức huyết trắng lâu năm.

Huyết trắng lâu năm có nguy hiểm không?

Huyết trắng lâu năm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em

Tình trạng bệnh càng để lâu sẽ có nguy cơ lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều bộ phận trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… đe dọa tới tính mạng của chị em.

Ngoài những ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe hàng ngày, huyết trắng lâu năm còn có nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn ở chị em phụ nữ do tình trạng lây nhiễm có thể khiến viêm tắc ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung… khiến tinh trùng không thể di chuyển thuận lợi để gặp trứng và thụ tinh.

  • Cách điều trị huyết trắng lâu năm

Khi bệnh huyết trắng đã lâu năm, việc áp dụng các bài thuốc dân gian hay Đông y chỉ là hỗ trợ phần nào trong quá trình điều trị chứ không thể ngăn chặn hiệu quả căn bệnh này lây lan và ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị, tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng huyết trắng lâu năm. Căn cứ vào tình trạng của chị em, xác định vị trí và khu vực lây lan của viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Cách điều trị huyết trắng lâu năm

Điều trị huyết trắng lâu năm cần được tiến hành càng sớm càng tốt

Cụ thể, người bệnh có thể phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo đường uống, tiêm hay đặt thuốc trực tiếp vào âm đạo để tiêu diệt các mầm mống gây bệnh huyết trắng. Nếu tình trạng nặng hơn, bác sĩ sẽ can thiệp bằng các biện pháp ngoại khoa nhằm bóc tách và tiêu diệt các ổ viêm nhiễm, tránh để lây lan diện rộng.

Mong rằng ngay khi thấy các triệu chứng của huyết trắng bệnh lý, chị em cần thăm khám và điều trị nhanh chóng, tuyệt đối không nên để bệnh tiến triển và lây lan rồi trở thành bệnh huyết trắng lâu năm.

Xem thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo