Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nhiều biến chứng tiềm ẩn

Bạn biết gì về viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Phụ nữ có nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau, nhất là khi bước vào độ tuổi sinh sản. Những căn bệnh này không chỉ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu và làm cản trở nhịp sinh hoạt bình thường của chị em mà còn có thể cướp đi khả năng làm mẹ của nhiều người. Một trong số đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung – căn bệnh với bản chất lành tính nhưng thường được phát hiện khi đã phát triển thành các biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh khá phiền toái

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh khá phiền toái.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm do hoạt động tiết dịch nhờn của các tế bào lộ tuyến gây nên. Theo đó, khi các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài cổ tử cung, hoạt động tiết dịch của nó vẫn được thực hiện, khiến nấm, vi trùng, vi khuẩn có điều kiện để xâm nhập và gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

Lúc này, chị em thường có các biểu hiện thường thấy như: Khí hư ra nhiều bất thường với mùi và màu sắc khác lạ, vùng kín thường xuyên bị ngứa ngáy, đau rát và hiện tượng xuất huyết cũng có thể xảy ra.

Như vậy, dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng không có nhiều khác biệt so với một số căn bệnh phụ khoa khác. Đây chính là lý do giải thích vì sao chị em sẽ khó phát hiện sớm căn bệnh này và thường chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả, chị em nên dành thời gian đọc thêm bài viết tại đây.

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Dù là căn bệnh khá phổ biến nhưng nhiều chị em vẫn chưa ý thức được hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhìn một cách tổng quan, căn bệnh này có thể gây ra khá nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe và cuộc sống của bạn. Cụ thể là:

Gây xáo trộn đời sống sinh hoạt

Rõ ràng, với những triệu chứng khó chịu, viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn. Khi mắc phải căn bệnh này, chị em phụ nữ thường rơi vào trạng thái tự ti, thường xuyên lo âu và hiệu suất làm việc vì thế mà cũng bị suy giảm một cách đáng kể.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến đời sống sinh hoạt của chị em gặp nhiều xáo trộn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến đời sống sinh hoạt của chị em gặp nhiều xáo trộn.

Gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác

Các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Với sự xâm nhập và phát triển của nấm, vi trùng, vi khuẩn, các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ có nhiều cơ hội để hình thành, đe dọa tới “sức khỏe” của vùng kín. Thông thường, các bệnh phụ khoa mà chị em có nguy cơ mắc phải cao nhất khi không may bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng,…

Ung thư cổ tử cung: Là một căn bệnh nguy hiểm, ung thư cổ tử cung chưa bao giờ thôi ám ảnh chị em phụ nữ. Như đã nói ở trên, bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng nếu nó không được điều trị kịp thời hoặc tái phát nhiều lần, các phản ứng tăng sinh sẽ xuất hiện, tạo điều kiện cho sự ra đời của các tế bào ung thư.

Gây vô sinh

Làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh hay hiếm muộn cũng là một hậu quả thường thấy của viêm lộ tuyến cổ tử cung bởi khi mắc phải căn bệnh này, độ pH của môi trường âm đạo sẽ bị thay đổi, gây cản trở cho sự tiếp xúc giữa trứng và tinh trùng hoặc thậm chí, nó có thể làm chết tinh trùng ngay trước cửa âm đạo. Đây chắc chắn là một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất mà viêm lộ tuyến cổ cung có thể gây ra cho chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: Cấy que tránh thai có bị vô sinh không?

Vô sinh là một hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Vô sinh là một hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thật ra không nguy hiểm và chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng không hề khó, nếu như bạn phát hiện và điều trị nó kịp thời. Vì vậy, khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào của cơ thể, bạn đừng chần chừ mà hãy đi thăm khám ngay ở một cơ sở y tế chuyên khoa nhé!

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo