Giải pháp tuyệt vời cho các nàng khi bị khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt

Vì sao lại bị khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh?

Hiện tượng ra khí hư ở vùng kín là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có, tuy nhiên, nếu khí hư này lại có màu nâu đen hay kèm theo mùi hôi thì các nàng cần phải đề phòng.

Khí hư mau nâu đen trước khỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Khí hư mau nâu đen trước kỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Thấy khí hư màu đen – đó là lời cảnh báo bệnh lý phụ khoa nào đó có thể rất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sinh sản hay thậm chí cả tính mạng. Nhưng cũng có thể khi ra khí hư màu đen trước kỳ kinh nguyệt lại là hiện tượng sinh lý bình thường.

Khí hư màu nâu đen do bệnh lý:

Đó là tình trạng thấy có khí hư màu nâu đen bất thường, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, đặc biệt, tuỳ theo bệnh lý gây ra như viêm nhiễm, ung thư… mà nó sẽ kèm theo các biểu hiện như đau bụng dưới, mệt mỏi, sốt cao hay sút cân…

Khí hư màu nâu đen do sinh lý:

Khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt và không kèm theo mùi hôi hay các biểu hiện bất thường khác, tình trạng chỉ kéo dài 1 – 2 ngày… thì là một sinh lý bình thường của cơ thể.

Bởi khi trứng rụng và chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung sẽ tiết ra một ít dịch màu nâu hơi đen trước kỳ kinh để báo hiệu.

Khi ở trong trường hợp sinh lý bình thường này thì không có gì phải lo lắng, nhưng nếu là do bệnh lý như trên thì cần sớm có giải pháp.

Giải pháp loại bỏ khí hư màu đen

Để loại bỏ triệt để tình trạng khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh do bệnh lý gây ra hiện nay có rất nhiều cách. Nhưng trước hết cần đi khám để xác định bệnh lý cụ thể và chữa trị hiệu quả.

Phải làm gì để loại bỏ khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt

Phải làm gì để loại bỏ khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt?

Ngoài ra, chính bản thân mỗi chị em có thể thực hiện theo những giải pháp đơn giản như sau để hỗ trợ “đánh bay” hiện tượng khó chịu này tốt nhất.

1. Luôn vệ sinh sạch sẽ và đúng cách cho “cô bé”

Đây là việc cực kỳ quan trọng mà chị em phụ nữ cần nhớ, có thể bất cứ chị em nào cũng luôn chú ý và giữ gìn vệ sinh cho “cô bé” hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa rằng chị em nào cũng thực hiện đúng cách để chăm sóc tốt cho vùng nhạy cảm quan trọng đó.

Để có vùng kín luôn sạch sẽ, thoải mái, phòng tránh bệnh lý, chị em cần thực hiện như sau:

+ Chị em nên dùng nước ấm hay nước ấm pha với một chút muối để vệ sinh vùng kín,

+ Khi thực hiện vệ sinh cần đúng cách từ trước ra sau, tuyệt đối không thụt rửa sâu bên trong

+ Không dùng các loại dung dịch vệ sinh chứa nhiều hoá chất, chất tạo mùi…

+ Khi vệ sinh xong cần lau khô bằng khăn mềm.

+ Khi đi vệ sinh xong cũng nên dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín, hạn chế dùng giấy vệ sinh…

2. Thay đổi thói quen, lối sống sao cho thật lành mạnh

Trước tiên là trong việc quan hệ tình dục, trong khi có những bất thường như khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt và đang điều trị thì không nên quan hệ. Nhưng về sau cần có chế độ sinh hoạt ổn định, nên dùng “áo mưa” để bảo vệ tốt nhất.

Có thể tham khảo bác sĩ về cách chăm sóc "cô bé" tốt nhất

Có thể tham khảo bác sĩ về cách chăm sóc “cô bé” tốt nhất

Trong việc ăn mặc, nên sử dụng loại quần lót bằng chất liệu cotton thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi, không nên mặc quần quá chật…

3. Chế độ ăn uống đảm bảo

Ngoài những cách trên, để sớm loại bỏ khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt, chị em nên có chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ. Đồng thời nên đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để có cơ thể khoẻ nhất.

Trên đây là gợi ý những giải pháp đơn giản cho chị em phụ nữ khi bị ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt. Hy vọng các chị em sẽ sớm giải quyết được tình trạng khó chịu này để luôn khoẻ mạnh, vui vẻ nhất nhé.

>> Xem thêm: Cảnh báo 5 nguyên nhân gây khí hư màu nâu đen – “tổng hội” chị em phụ nữ cần chú ý

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo