Giải đáp: Xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung?

Xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung?

Đối với chị em đang trong tuổi sinh sản thì lạc nội mạc tử cung giống như kẻ thù có khả năng đe dọa tới thiên chức làm mẹ của họ. Trên thực tế, đã có không ít chị em rơi vào tình cảnh vô sinh do mắc phải căn bệnh này. Những ai hiểu được mức độ nguy hiểm của lạc nội mạc tử cung đều hết sức lo lắng khi bản thân có dấu hiệu chứng tỏ đã mắc căn bệnh đó.

Xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung đang là nỗi băn khoăn của nhiều chị em

Nhiều người cho rằng xét nghiệm là cách tốt nhất để biết liệu cơ thể có mắc lạc nội mạc tử cung hay không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phụ khoa thì điều này là không chính xác. Việc xét nghiệm lạc nội mạc tử cung sẽ không giúp ích nhiều cho bác sỹ trong việc đưa ra kết quả đúng đắn và nó thường chỉ giúp phát hiện ra tình trạng viêm nhiễm.

Thay vào đó, việc tiến hành siêu âm thường đem đến độ chính xác khá cao. Các bác sỹ trong quá trình siêu âm sẽ nhìn thấy được những nang lạc nội mạc tử cung và đánh giá xem nó đang ở mức độ nào. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Một cách thức nữa có thể giúp phát hiện lạc nội mạc tử cung ở các vị trí như phúc mạc, sau phúc mạc, vết mổ đẻ đó là cộng hưởng từ. Cách thức này khá lạ đối với nhiều người nhưng nó lại có khả năng giúp bác sỹ xác định được gần như là chính xác mức độ tổn thương của cơ thể do lạc nội mạc tử cung gây ra. Quá trình điều trị cũng sẽ được chuẩn bị tốt hơn sau khi bệnh nhân thực hiện cách thức này.

Như vậy, có thể thấy, xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung không có một cách xét nghiệm cho ra kết quả chính xác. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể sử dụng những cách thức khác nhằm đánh giá được tình trạng bệnh. Nhờ vào máy móc hiện đại cộng với khả năng của các bác sỹ, bệnh nhân mắc phải căn bệnh trên sẽ chấm dứt được các triệu chứng khó chịu mà không gây nguy hiểm tới tính mạng.

Siêu âm có thể đem đến kết quả khá chính xác về tình trạng lạc nội mạc tử cung

Lưu ý khi chọn cơ sở thăm khám chữa bệnh lạc nội mạc tử cung

Dù thực hiện cách thức nào để phát hiện tình trạng lạc nội mạc tử cung thì người bệnh cũng cần hết sức lưu ý trong vấn đề chọn cơ sở khám chữa bệnh.

Các cơ sở thiếu uy tín, chất lượng thường sử dụng các loại máy móc kém hiện đại cũng như sở hữu đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn không cao. Điều này sẽ gây cản trở trong quá trình điều trị bệnh cũng như khiến kết quả chẩn đoán bệnh bị ảnh hưởng đáng kể do thiết bị không đảm bảo.

Nhiều bệnh nhân thừa nhận rằng do họ không biết nên xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung nên đã bị một số phòng khám yêu cầu thực hiện hàng loạt các xét nghiệm không cần thiết. Cuối cùng, kết quả đưa ra vẫn không đảm bảo được độ chính xác như mong đợi.

Kết quả chẩn đoán chính xác sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn

Việc xét nghiệm chỉ cần thiết trong một số trường hợp nhất định, điển hình nhất là khi bệnh nhân muốn đo lượng hormone AMH để đánh giá được số lượng trứng còn lại trong cơ thể. Với xét nghiệm này, bệnh nhân sẽ đưa ra được quyết định có hay không nên thực hiện phương pháp phẫu thuật lạc nội mạc tử cung bởi việc phẫu thuật có thể làm giảm đáng kể lượng trứng.

Trên đây là những thông tin cần biết về xét nghiệm lạc nội mạc tử cung cũng như vấn đề xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung. Việc nắm được những thông tin này sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng đưa ra được quyết định đúng đắn cho tiến trình thăm khám và điều trị bệnh.

Nếu không may phát hiện bệnh muộn khiến cho khả năng sinh sản bị ảnh hưởng tiêu cực, chị em vẫn có thể sử dụng những phương pháp như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào buồng tử cung, bả quản trứng… để thực hiện nguyện vọng có con. Chúc chị em luôn có nguồn sức khỏe dồi dào!

>>> Xem Thêm: Lạc nội mạc tử cung: Tổng quan về bệnh và cách điều trị

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo