Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Xin chào bạn V.A, câu hỏi về viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không sẽ được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Những thông tin cơ bản của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bạn V.A thân mến trước khi giải đáp thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào nằm ở bên trong ống cổ tử cung bị lộ và phát triển xâm lấn ra bên ngoài của cổ tử cung. Và những tế bào lộ tuyến này nếu không chú ý trong vấn đề vệ sinh, thực hiện thủ thuật an toàn thì các vi khuẩn gây hại sẽ dễ dàng tấn công và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý lành tính và rất phổ biến ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị em không quan tâm đến căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý lành tính và rất phổ biến ở các chị em phụ nữ

Hiện vẫn chưa chỉ ra chính xác được nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng một số vấn đề được cho là tác nhân chính gây nên bệnh này là do: Thói quen vệ sinh vùng kín không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều lần…

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em có thể gặp đó là khí hư bất thường, quan hệ tình dục bị đau và gây chảy máu, rối loạn chu kì kinh nguyệt,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Bạn V.A thân mến! Viêm lộ tuyển cổ tử cung sẽ làm cho các tế bào tại cổ tử cung bị tổn thương và dẫn đến tính trạng sưng tấy và lở loét, kèm theo đó sẽ có mủ xuất hiện. Do đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai, mang thai và sinh đẻ.

Trong trường hợp này, bạn V.A đã mang thai khi đang mắc bệnh nên sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Bởi viêm lộ tuyến có thể sẽ dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc sinh non. Ngoài ra sự tấn công của vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ và còn rất nhiều những ảnh hưởng nguy hiểm khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ

Vậy nên khi được hỏi bị viêm lộ tuyến có mang thai được không các bác sĩ thường khuyên chị em nếu mắc bệnh hãy chữa khỏi bệnh trước khi mang thai. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn đã mang thai thì vẫn có thể sinh con an toàn nếu tiến hành điều trị bệnh đúng cách, an toàn và hiệu quả.

Do đó viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Câu trả lời là có, chỉ cần chị em lưu ý đến vấn đề chữa trị để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Khi có dấu hiệu mang thai chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay, từ đó bác sĩ sẽ có một phác đồ điều trị phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Làm gì nếu bị viêm lộ tuyến trong khi mang thai?

Điều bạn V.A cũng như các chị em cần phải thực hiện nếu gặp phải tình trạng này đó là tiến hành điều trị và ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi. Tốt nhất bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Trong trường hợp đang mang thai chị em sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc đặc dụng dành riêng cho phụ nữ mang thai để hạn chế mầm bệnh phát triển và ngăn chặn sự lây lan cũng như tác động xấu đến thai nhi.

Khám thai đinh kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi

Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi sức khỏe của mẹ sẽ tác động trực tiếp đến thai nhi.

Khám thai, khám sức khỏe và khám phụ khoa định kì để biết được tình hình sức khỏe, diễn biến bệnh và có phương pháp can thiệp kịp thời để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp của bác sĩ về thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không của bạn V.A cũng như nhiều chị em quan tâm. Mong rằng với tất cả những chia sẻ này có thể giúp bạn V.A nói riêng và tất cả chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này và yên tâm chữa trị, dưỡng thai nếu mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

>> Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Linh93dn says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm lộ tuyến mà vẫn có em bé được ko ak? E bị viêm lộ tuyến và đang mong có con.nghe nói đi đốt hoặc áp lạnh thì khó có con.mà chữa mãi không khỏi em ko biết làm thế nào nữa huh

  2. Thanh says: Trả lời

    Em cũng bị viêm lộ tuyến và đang điều trị,trứng của em lại nhỏ nữa,đã đi khám bác sỹ bảo phải canh trứng nhưng mấy tháng mà vẫn ko tiến triển gì,kinh nguyệt của em lại ko đều nữa.vk ck em mong có baby quá rùi.em muốn kích trứng mà bác sỹ bảo phải ăn uống và theo dõi 1 thời gian nữa.chán quá các mẹ ạ.có mẹ nào biết uống thuốc gì để tốt cho trứng thì mách em với

  3. Diệu8901 says: Trả lời

    Tôi có bầu được 2 tháng thì có hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Tôi đi khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cấp độ nhẹ. Mong mọi người tư vấn giúp tôi, liệu mẹ bị viêm lộ tuyến thì có thể lây cho con được không ạ? Nếu có, tôi phải làm thế nào để con tôi không bị ảnh hưởng. Xin cảm ơn mọi người

  4. Mèo Mun says: Trả lời

    Các mẹ ở đây đã ai khám viêm lộ tuyến ở Pk Vietmec chưa ạ? Cho em xin ít thông tin với. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mấy năm nay nhưng chưa chữa dứt điểm nên mãi chưa có con. Nghe mọi người khen Vietmec nhiều quá, em muốn để thử xem sao. Lần này em phải quyết tâm chữa , mấy bệnh phụ nữ như này đúng là không chủ quan được.

  5. Bốp says: Trả lời

    Em đau lòng quá. Hôm vừa rồi đi khám ở bác sĩ Hằng ở PK Vietmec mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 3. Lâu nay chủ quan, cứ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu là tự ý đi đặt thuốc, rồi dùng mấy biện pháp dân gian vì nghĩ bị viêm phụ khoa bình thường thôi. Đến lúc đi khám, soi cổ tử cung thì ôi thôi, lộ tuyến sưng đỏ, sẩn sùi, các lớp biểu mô ở lỗ cổ tử cung lan ra ngoài và che phủ cổ tử cung. Nhìn ghê lắm. Huhu. Em đang phải đặt thuốc cho hết viêm rồi quay lại kiểm tra đây ạ.

  6. Thị Nấm says: Trả lời

    Các mẹ ơi, mấy ngày nay em có dấu hiệu như : đau bụng dưới âm ỉ mặc dù chưa đến kỳ kinh, đi tiểu buốt, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu. Không biết những biểu hiện trên có phải là em đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rồi không ạ?

  7. Phượng hồng says: Trả lời

    Buồn quá mọi người ạ. Mình lập gia đình muộn, 30 tuổi mới lấy chồng. Lấy xong vài tháng thì phát hiện bị mắc viêm lộ tuyến. Lúc đầu cũng có biểu hiện bất thường như ra nhiều khí hư, quan hệ chảy máunhưng chủ quan mà công việc bận rộn nên lại thôilười đi khám. Đến khi triệu chứng nặng mới đến Vietmec khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi. Vùng viêm nhiễm lan rộng nên bác sĩ bảo phải đốt. Mà nghe bảo đốt sâu sẽ có khả năng gây sẹo cho tử cung rồi khó thụ thai nên cả hai vợ chồng lo lắm.

  8. Hải Lê says: Trả lời

    Em hiện đang có tình trạng bị ra nhiều khí hư có màu trắng, đặc, bị ngứa vùng kín và bị chảy máu mỗi khi có quan hệ. Em có tìm hiểu qua thì được biết là đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cuối tuần này em phải thu xếp thời gian đển Vietmec ngay mới được. Nghe nói bệnh này để lâu sẽ có nguy cơ bị ung thư cố tử cung nữa cơ.  

  9. Hà Uyên says: Trả lời

    Các bạn đừng chủ quan trong vấn đề bệnh phụ khoa nhé. Mình 23tngứa ngứa vùng kín ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn là bị nấm có cho vỉ thuốc về đặt 1 thời gian sau mình thấy đỡ nên cũng chủ quan. Tháng trước, mình đi cùng bà chị cơ quan đến Vietmec khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có khuyên mình đặt thuốc cho hết viêm rồi sau đó quay lại tái khám để đốt. Mình đang đặt thuốc được 3 ngày mà thấy hiệu quả lắm, cảm giác ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu cũng đỡ dần

  10. Big Bang says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến cố tử cung có lây qua đường tình dục không mấy chế. Em bị lộ tuyến đang bắt lão chồng kiêng cữ chuyện đấy để đặt thuốc nhanh khỏi và cũng 1 phần vì sợ lão lây mà lão chồng em cứ 1 mực khẳng định bệnh này không lây mới khổ ạ L

  11. Huyền Anh says: Trả lời

    Mình cũng mới thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên muốn chia sẻ với các bạn những  môt chút kinh nghiệm . Khoảng thời gian sau chữa bệnh thực sự rất khó khăn đối với cả hai vợ chồng mình. Hai vợ chồng phải kiêng cữ chuyện đấy khá lâu, mình cũng cẩn thận hơn trong chuyện lựa chọn quần lót chất liệu cotton, quần phơi chỗ khô thoáng, hạn chế ăn đồ ngọt, dầu mỡ, nước có gas. Lưu ý Đặt thuốc đều đặn và đến lịch tái khám theo lời dặn của bác sĩ. Lời khuyên cho các bạn đang trong quá trình chữa bệnh là cần phải kiên trì là đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ nhé.

  12. Phạm Băng Băng says: Trả lời

    Nếu mà bị viêm lộ tuyến này phải kiêng quan hệ lâu không mọi người? Em sợ kiêng lâu quá chồng em không chịu được lại đi ra ngoài linh tinh thì chết!

  13. Lệ Hoàng says: Trả lời

    Bệnh này giờ nhiều người mắc quá! Bữa rồi mình đọc mấy bài viết của các “mẹ bỉm sữa” trên facebook thấy kêu ca quá trời đất luôn. Thấy các chị ấy kêu đi khám ở mấy viện phụ sản đông quá trời người nên mới quyết định chuyển sang các phòng khám phụ sản tư nhân và thấy chất lượng dịch vụ tốt và hiệu quả. Nghe nói phòng khám sản phụ khoa VietMec Thanh Xuân chữa bệnh này cũng tốt lắm! Mong bạn sớm khỏe nha

  14. Johny Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng từng trải qua một thời gian mong mãi mà không có con may là đi khám phát hiện và điều trị kịp thời bệnh viêm lộ tuyến nên các mẹ đừng chủ quan với bệnh thôi

  15. Hóa Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc có hiệu quả không ạ? Hôm vừa rồi em có đến Phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Thanh Xuân ạ. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cungcấp độ 3 và được bác Hằng chỉ định em dùng thuốc để điều trị, em chỉ sợ tốn tiền uống thuốc mãi mà cuối cùng vẫn phải làm đốt điện, em có nên làm đốt điện luôn khôngạ?

  16. Hải yến says: Trả lời

    Thấy dạo này mấy chị trên công ty nói nhiều về bệnh viêm lộ tuyến và vô sinh làm em sợ quá. Mọi người có biết làm thế nào để phòng tránh được bệnh không ạ, em mới kết hôn và còn chưa có con.

  17. Bích Phương says: Trả lời

    Chia sẻ chút kinh nghiệm cho những ai chưa khám Vietmec bao giờ. Không phải đến tận nơi hay gọi điện đặt lịch khám đâu, cứ đăng ký trên website phòng khám, sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận và sắp xếp lịch cho mình. Đến ngày hẹn thì tới khám thôi, chẳng phải lo thủ tục hay mất thời gian chờ đợi đâu nhé. 

  18. Ngọc Phạm Thị says: Trả lời

    Chia sẻ chút kinh nghiệm cho những ai chưa khám Vietmec bao giờ. Không phải đến tận nơi hay gọi điện đặt lịch khám đâu, cứ đăng ký trên website phòng khám, sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận và sắp xếp lịch cho mình. Đến ngày hẹn thì tới khám thôi, chẳng phải lo thủ tục hay mất thời gian chờ đợi đâu nhé. 

  19. Tôm và tép says: Trả lời

    Lâu nay em cứ nghĩ viêm lộ tuyến cổ tử cung không lây cho đến khi đọc bài viết này. Em cũng hay có thói quen sạch sẽ quá đà, thọc rửa quá sâu nên dạo này vùng kín rất hay khô rát và ngứa ngáy khó chịu.Có khi vài hôm nữa cũng phải đến Vietmec khám xem sao thôi ạ

  20. Mun says: Trả lời

    Có mẹ nào đã khám ở Vietmec rồi thì cho em hỏi, không biết đến Phòng khám có phải đợi lâu không ạ. Em ngán cái cầm sổ xếp hàng đợi gọi đến tên lắm rồi. Bình thường thì không sao, chứ mùa hè nóng nực hay đông giá rét thì cực lắm. Tính em thì lười với không kiên trì lắm, chỉ mong tìm được phòng khám nào uy tín, làm việc khoa học và chuyên nghiệp thôi

  21. Tú Bỉn says: Trả lời

    Mình cũng mới đi khám phụ khoa về và chuẩn đoán bị viêm lộ tuyến đây. Lúc đầu không biết cứ nghĩ bệnh phụ khoa bình thường cơ, nhưng sau khi soi cổ tử cung và được bác sĩ chỉ cho phần bị viêm nhiễm và lộ tuyến thì mới thấy lo ạ. Em cũng được chỉ định đi đốt, em chỉ sợ đốt đau với để lại sẹo thôi.Em nghe nói đốt sẽ khó con con , không biết có đúng không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo