Giải đáp: Điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì khỏi?

Điều trị viêm lộ tuyến trong bao lâu thì khỏi?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và là căn bệnh không quá nguy hiểm nếu như có được phương pháp điều trị hợp lí.

Thực chất viêm lộ tuyến là việc các tế bào thực hiện chức năng tiết dịch ở tử cung phát triển mạnh, khiến khu vực này luôn ẩm, tạo điền kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Từ đó khiến âm đạo của chị em ngứa ngáy, khó chịu, các dịch nhầy tiết ra nhiều bất thường và có mùi hôi khó chịu.

Dieu tri viem lo tuyen bao lau thi khoi

Điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì khỏi không có con số chính xác

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến để bệnh khỏi dứt điểm không có thời gian chính xác mà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thời gian điều trị bệnh phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, tình trạng bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân người bệnh, việc bạn có tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ hay không…

Cùng là viêm lộ tuyến nhưng nếu ở mức độ nhẹ hơn thì thời gian bệnh khỏi sẽ nhanh hơn, cũng như có người kiêng quan hệ và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bác sĩ cũng sẽ nhanh khỏi hơn người không kiêng được chuyện tình dục…

Do đó, để có thể biết được chính xác thời gian điều trị viêm lộ tuyến bạn cần đến gặp các bác sĩ  chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời cũng như nắm được thời gian điều trị bệnh hợp lí.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Dieu tri viem lo tuyen bao lau thi khoi

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến còn tùy thuộc vào phương pháp điều trị

Câu hỏi điều trị viêm lộ tuyến trong bao lâu thì khỏi khá khó trả lời vì nó còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị của bác sĩ sau khi chẩn đoán bệnh. Dưới đây là một số phương pháp và thời gian điều trị chị em có thể tham khảo:

– Điều trị bằng phương pháp đặt thuốc âm đạo: phương pháp này tốn nhiều thời gian nhất, việc điều trị được chia thành nhiều lộ trình, mỗi lộ trình khoảng 10 ngày. Cách này tuy cần nhiều thời gian nhưng lại không gây đau đớn, tổn thương đến người bệnh.

– Phương pháp diệt tuyến (đốt điện, áp lạnh): đây là phương pháp có tác dụng triệt tiêu hết những lộ tuyến, tuy nhiên khi tiến hành có thể để lại những vết bỏng trên thành tử cung và bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng hoặc lâu hơn để chờ vết thương lành lại, sức khỏe khi đó mới có thể bình phục. Nếu chữa bằng phương pháp áp lạnh thì thường sẽ lâu hơn, mất từ 2 – 6 tháng để cổ tử cung lành lặn, tái tạo như ban đầu.

– Phương pháp dao LEEP: nhờ sử dụng công nghệ hiện đại, phương pháp này chỉ mất 10 phút tiến hành mà không để lại sẹo, tổn thương cho người bệnh và thời gian lành lặn cũng nhanh hơn.

– Phương pháp Đông y: Đây là biện pháp được nhiều người sử dụng nhờ vào các thảo dược tự nhiên trong dân gian. Tuy nhiên thời gian điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp dân gian sẽ khá lâu, thường thì chỉ làm giảm triệu chứng ngứa ngáy chứ không thể tiêu diệt tận gốc bệnh. Chữa bằng Đông y, chị em không thể nóng vội mà cần kiên trì. Ưu điểm là Đông y khá lành tính, chữa nội tiết tốt.

Những lưu ý khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến

Trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

– Kiêng quan hệ vợ chồng để bảo vệ cổ tử cung vì lúc này cổ tử cung đang có những tổn thương nhất định, cần tái tạo lành lặn như ban đầu, việc quan hệ sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại và phát triển, gây viêm nhiễm, cổ tử cung bị chà xát, khó hồi phục.

– Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ điều trị để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

– Kiêng bơi lội, vì việc ngâm mình trong nước quá lâu có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo và gây hại.

– Sử dụng các loại lá tự nhiên để nấu nước vệ sinh vùng kín, không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh pha chế sẵn vì có thể chúng sẽ khiến tử cung bạn kích ứng.

Dieu tri viem lo tuyen bao lau thi khoi

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến sẽ nhanh hơn nếu tuân thủ đúng lời bác sĩ

– Làm việc nhẹ nhàng, không vận động mạnh trong khoảng 2-3 tháng để sức khỏe ổn định.

– Hạn chế ăn đồ cay nóng và chất kích thích, tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số giải đáp về thời gian điều trị viêm lộ tuyến để các chị em tham khảo. Khi phát hiện ra biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Chúc chị em luôn hạnh phúc và có được sức khỏe tốt!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo