Bí kíp điều trị viêm phụ khoa tại nhà dành cho phái đẹp

Những ai đã từng phải trải qua những triệu chứng bệnh viêm phụ khoa sẽ thấu hiểu được mong muốn chữa trị bệnh nhanh chóng của người bệnh. Bên cạnh những phương pháp thăm khám và điều trị bệnh tích cực tại cơ sở y tế thì nhiều chị em lại tìm đến các cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà. Hiệu quả của cách chữa trị này ra sao và có nên áp dụng không sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Các cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà bạn nên biết

Thực tế, các cách điều trị tại nhà có phát huy tác dụng trong việc chữa trị hay không còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, cách chữa trị mà bạn áp dụng. Điều này giải thích tại sao có nhiều người áp dụng khỏi nhưng cũng có những người không khỏi hoặc bệnh nặng hơn. Những cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà được các chị em thường áp dụng nhất là:

  • Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Bạn biết đấy, nguyên nhân gây viêm nhiễm cơ quan sinh sản chủ yếu xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày không khoa học như: Vệ sinh vùng kín không sạch, lạm dụng các loại thuốc, quan hệ tình dục không an toàn, sinh hoạt không điều độ…. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể điều trị viêm phụ khoa bằng cách điều chỉnh lại những thói quen này. Cụ thể:

– Bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng, dừng ngay việc lạm dụng dung dịch vệ sinh khi chưa có tư vấn của bác sĩ.

Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng thay đổi thói quen sinh hoạt

Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng thay đổi thói quen sinh hoạt

– Lựa chọn quần lót rộng rãi, làm bằng chất liệu thấm hút tốt, thay và giặt quần lót thường xuyên, giữ vùng kín luôn khô thoáng.

– Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, thoải mái tinh thần, tránh những áp lực căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị bệnh cũng là 1 cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa tại nhà mà chị em không được quên.

– Ngừng việc sử dụng các thuốc chữa bệnh trong thời gian dài hoặc thuốc tránh thai để ổn định nội tiết giúp bệnh nhanh khỏi.

  • Cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng chế độ ăn uống

Thực tế trong các loại thức ăn mà chúng ta bổ sung vào cơ thể hàng ngày sẽ có những thực phẩm giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh hoặc khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy, cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ là xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

– Bạn nên bổ sung nhiều hơn thực phẩm và đồ ăn thanh đạm, lành mạnh như tăng cường rau xanh, hoa quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt… Những thực phẩm này vừa có lợi cho sức khỏe lại giúp giảm các triệu chứng viêm phụ khoa.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng chế độ ăn uống

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng chế độ ăn uống

– Nên uống nhiều nước, bổ sung nước ép hoa quả, ăn thêm sữa chua không đường là bí kíp giúp bạn điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà hiệu quả.

– Không nên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại bánh kẹo, đồ ngọt nhất là tránh xa rượu bia và chất kích thích vì có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa nặng hơn.

  • Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng các mẹo dân gian

Để chữa trị viêm nhiễm cơ quan sinh sản, nhiều chị em áp dụng các mẹo chữa bệnh dân gian như:

– Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không: Lá trầu không được biết đến có khả năng kháng khuẩn, sát trùng có tác dụng chữa trị viêm nhiễm. Nhiều chị em sử dụng lá trầu không nấu thật sôi với nước và dùng nước đó để ngâm rửa vùng kín.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh: Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá trà xanh nấu với nước và dùng nước đó để vệ sinh bên ngoài vùng kín giúp giảm ngứa do viêm âm đạo nhanh chóng.

Mẹo điều trị viêm phụ khoa tại nhà

Mẹo điều trị viêm phụ khoa tại nhà

– Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi: Tỏi được biết đến là loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Với mẹo chữa viêm phụ khoa này, bạn hãy nhai sống 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày, kết hợp tỏi để chế biến món ăn giúp giảm các triệu chứng bệnh.

Lưu ý: Các cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà kể trên chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chỉ giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng chứ không điều trị bệnh triệt để được. Do đó, cách tốt nhất để điều trị bệnh triệt để là bạn nên chủ động đi thăm khám và chữa trị tại cơ sở y tế uy tín. Trong trường hợp có thể áp dụng điều trị bệnh tại nhà, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

Mong rằng những thông tin về cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà trên đây đã giúp chị em có được giải pháp chữa trị bệnh và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Mời bạn quan tâm: Những phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Thanh Thu (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Phạm Hồng Phượng says: Trả lời

    Mấy cách này lúc bị nhẹ dùng được thôi, chứ nặng lên rồi thể nào cũng phải dùng thuốc mới khỏi được thôi

  2. Uyên says: Trả lời

    Trước mình cũng chữa bằng trầu không, hết xông rồi ngâm rửa nhưng mãi chẳng đỡ. cuối cùng phải đi chữa bác sĩ mới dứt được. hic nghĩ cũng phải, nếu máy cách trên chữa khỏi đc hết các bệnh thì sinh ra bác sĩ làm gì

  3. Thiên Ý says: Trả lời

    Phòng còn hơn chữa, các cụ bảo cấm có sai! Cứ đi khám định kì cho chắc, nhất là có ý định có em bé thì càng phải đi khám cẩn thận chứ, toàn để đến lúc trót rồi mới lo cuống cuồng cơ! Bà chị nhà tôi cũng như thế này nên giờ đang gánh chịu hậu quả đây. Gần sinh đến nơi rồi nhưng chưa biết là có sinh thường được không vì bị viêm nặng quá rồi, bầu bì xong đi khám mới biết thành ra phải sống chung với lũ. Vừa thương vừa bực cơ

  4. Bảo Ngọc says: Trả lời

    em cũng bị nấm đang chữa, mà cứ hết lại bị lại. Nghe Bs nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển

  5. HG says: Trả lời

    Chỉ các bạn nào nhiễm nấm, mua trà xanh về nầu thành 1 nồi nước bỏ thêm chút muối…để sôi khoảng 5p bắt xuống ngồi xông cho hơi nước xông lên, rùi sau đó để âm ấm vừa với nhiệt độ của mình ngồi ngâm vô đó, xong rùi lau khô không rửa lại với nước lạnh nhe… bao hết, mình bị năm năm rùi và giờ thì yên tâm qhe với chồng cũng ok

  6. Lan Vũ says: Trả lời

    Eo ôi mỗi lần e bị hơi ngứa ngứa xíu thôi là e đã thấy khó chịu mất tự tin k dám gần gũi với chông rồi mà chs có nhiều chị vẫn có thể để kệ mấy cái triệu chứng ngứa, khí hư nhiều, có mùi,…mà k đi khám chữa ngay chứ cứ cố tình tự tìm pp dân gian hoặc tự ý dùng thuốc k có chỉ định của bs chứ. Đúng là tài thật, khâm phục các c ấy thật cơ.

  7. Khuyên says: Trả lời

    Mọi người thường hay chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo ở đâu vậy ạ? E cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chưa biết đi đâu chữa cả cũng k dám tự ý dùng thuốc gì cả mà vào viện thì ngại lắm luôn ấy

  8. Hye says: Trả lời

    Em cảm ơn bài viết với nhiều thông tin bổ ích. Mn ơi có cách nào để vệ sinh mà tránh được những bệnh phụ khoa này không. Chè xanh em biết là tốt nhưng cứ sợ thuốc trừ sâu, lá trầu k thì k dùng đc thường xuyên mà dung dịch vệ sinh bán trên thị trường thì e cũng k biết loại nào phù hợp với mình nữa

  9. Minh Minh says: Trả lời

    mấy tháng trước, tự dưng cứ hay đau bụng dưới, vợ chồng mỗi lần XXX xong là tức bung dưới khủng khiếp luôn, khí hư có hôm ra màu nâu nâu nữa chứ, sợ xanh mặt phải đi khám gấp, bs chẩn đoán viêm vòi trứng về nhà khóc huhu luôn, may sao phát hiện sớm nên theo phác đồ của bác sĩ giờ khỏi rồi, các mẹ nhớ phải khám sức khỏe ngay lập tức nếu có gì bất thường nhé

  10. oanh says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến chữa bằng cách nào đc các mẹ nhỉ

  11. Bi Bi says: Trả lời

    Mọi người đừng lo lắng nhé. Viêm lộ tuyến, viêm âm đạo điều trị sẽ khỏi thôi. Việc của bạn là đi khám và lấy dịch xét nghiệm xem nguyên nhân gây viêm do nấm /tạp trùng/ vi khuẩn/ giang mai/….hay do nguyên nhân gì, vì mỗi cái có cách điều trị khác nhau. Đừng tự ý ra hiệu mua thuốc, đi khám phụ khoa cho an tâm

    Về vệ sinh phải chú ý

    1. Là nên thay tất cả quần chip, vì nếu do nấm giặt vẫn có thể ko loại bỏ đc, nấm nó sống dai lắm í.

    Giặt quần chip cố gắng phơi chỗ nắng, nắng to là tốt. ngoài ra 1 ngày nên thay quần chip 2 lần, ngủ dậy thay 1 cái và 1 cái thay tối lúc tắm.

    2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ bạn dùng đã phù hợp chưa?

    3. Điều trị cho cả chồng. Vì khi qhtd chồng thường cũng bị lây sau đó vk đtri khỏi qh với ck lại lây lại. Bạn của m có đứa kn ko đều, bị viêm tái phát nhiều lần, đốt vài lần, ai cung kêu khó có con, thế mà thả 1 lần mà dính liền, bi h đc 15 tuàn rùi

  12. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Em mới lấy chồng được mấy tháng, vợ chồng em kế hoạch nên dùng BCS. Gần đây sau khi đi tiểu em hay bị ngứa vùng lông mao (bình thường thì ko sao) và thỉnh thoảng mọc mụn ở vùng đó sau đấy mụn tự tiêu. Ko hiểu sao em vệ sinh rất kỹ mà vẫn bị vậy. Các mẹ thông thái có thể tư vấn giúp em là em bị làm sao và nên đi khám ở đâu ko ạ?

  13. Hiền says: Trả lời

    Bài học nhãn tiền của con bạn em truyền lại là nghi ngờ cái gì thì đi khám chứ đừng lên mạng đọc mấy bài linh tinh rồi tự mua mấy thuốc linh tinh về dùng các chị ạ. Chả hiểu sao nó liều thế cơ, kể cả có ngại thì cũng nên đi khám 1 lần chết ai đâu, nghe ở cty bà nào mách nước cho đi cắt thuốc Đông y chỗ thầy này thầy kia thế là cũng tin mới tài. về cũng hùng hục ngâm rửa rồi đun uống, chả hiểu thầy giỏi hay lang băm mà bệnh càng ngày càng nặng, còn đến cả xuất huyết âm đạo nữa cơ ý. Trước em bảo qua chỗ này khám vì gần nhà mà cứ 1 câu 2 câu tao ngại, giờ k biết còn ngại nữa không đây

  14. Lim Lim says: Trả lời

    Phụ nữ sinh xong dễ bị viêm nhiễm lắm nên các mẹ nhớ phải đi khám định kì nhé, không chủ quan được đâu

  15. Mít says: Trả lời

    Mình mới lấy chồng được mấy tuần, đang có kế hoạch sinh em bé nhưng không hiếu sao mấy hôm nay mình hay bị đau bụng dưới, đau cả vùng thắt lưng nữa, lại luôn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu.Không hiểu mình bị làm sao?ai biết mách giùm với

  16. Black Girl says: Trả lời

    Chào các mẹ, em vừa sinh bé được hơn 3 tháng, bình thường em vệ sinh vùng kín rất cẩn thận, mà không rõ vì sao gần đây có thấy ra khí như nhiều màu vàng, xanh với có mùi ghê lắm, cứ tanh tanh, ngái ngái. Em đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm âm đạo và chớm viêm cổ tử cung. Bác sĩ có kê thuốc uống trong 10 ngày, thuốc đặt 15 ngày, em dùng hết cũng thấy đỡ đi nhiều, khí hư ra ít hơn, có màu trắng trong trong. Sau đấy khoảng 1 tuần hay 10 ngày thì em thấy ngứa, rồi khí hư lại bị ra nhiều với mùi như trước. Em đi tái khám và mua thuốc dùng tiếp, nhưng chỉ sợ uống rồi nó lại chỉ đỡ một vài bữa như lần trước. Em tìm hiểu trên mạng thì thấy nhiều người chia sẻ mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không, dùng nước đun để rửa ấy các mẹ. Em định là vừa dùng thuốc vừa thử dùng lá trầu không xem thế nào

  17. Em Bé says: Trả lời

    Em cũng thấy nhiều mẹ nói là rửa bằng nước lá trầu không rất tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa. em thì chưa thử bao giờ, nếu có thấy bị viêm nhiễm gì thì toàn đi viện khám rồi lấy thuốc thôi. với cả căn bản chưa thử bao giờ nên hơi ngại, đi kiếm lá trầu không rồi đun đun nấu nấu mất công phết đấy, uống thuốc lại nhanh hơn

  18. Mỹ Linh says: Trả lời

    em đang dùng lá trầu không để rửa đây này, dùng thì thấy nó bớt ngứa, vùng kín không ráo thật, nhưng mà khí hư thì không hết được đâu nhé, cái này chỉ nên dùng để vệ sinh thôi, chứ tác dụng chữa bệnh chỉ được ở phần ngoài, nếu bị bệnh thì nên dùng thuốc theo đơn bác sĩ các mẹ nhé, em hay khám định kì bên bs Hương Vietmec, nhạy lắm

  19. Rùa Con says: Trả lời

    trước các cụ hay dùng lá trầu không để rửa vì nó sạch, không như bây giờ, chỉ sợ thuốc trừ sâu, hay thuốc kích thích thôi, vì giờ ngta toàn hay mua lá đẹp để thắp hương hay mâm lễ, tìm đâu được lá sạch như ngày xưa mà dùng hả các mẹ, về quê có khi may ra tìm đc nhà trồng trầu không, nhưng mà mấy khi về được quê mà lấy lá bây giờ, nói chung là cũng bất cập lắm. em nghĩ vẫn nên đến viện hoặc phòng khám mà khám chữa cho chính xác

  20. Linh Anh says: Trả lời

    Bình thường em toàn dùng lá trầu không để ngâm da tay, tại e bị viêm da cơ địa, giờ mới biết thêm tác dụng là chữa bệnh phụ khoa nứa

  21. Huỳnh Hải Yến says: Trả lời

    Theo quan điểm của em thì mấy loại lá thì đều an toàn cả, nhưng mà muốn dùng thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ xem liều lượng với cách dùng như thế nào là hợp lý nhất chứ dùng bừa bãi với dùng nhiều chưa chắc đã là tốt đâu, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhỡ đâu bệnh lại nặng hơn thì tèo

  22. Xinh Gái Nhưng Kiêu says: Trả lời

    mấy bà chị đồng nghiệp của em bảo là dùng trầu không với trà xanh nhiều là bị thâm đấy các mẹ ạ =)))

  23. Chúc Thị Hà says: Trả lời

    Em có đứa bạn dùng thuốc nam điều trị xong không thấy có hiệu quả gì cả, lại phải quay về dùng thuốc tây như trước. Thấy nó khen bên Vietmec lắm bảo bên này thuộc công lập nhưng khám dịch vụ chất lượng cao mà giá vẫn mềm lắm

  24. Hoa NGA says: Trả lời

    Đại khái là chỉ nên xông và rửa thôi các chị ạ, 0 nên ngâm vì nếu không vi khuẩn từ hậu môn có thể xâm nhập vào vùng kín. Các chị xông với nhiệt độ vừa phải thôi, nóng quá cũng không tốt

  25. SamSam says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa k chữa ảnh hưởng đến khả năng sinh con của các ce lắm đó. nên đi khám và điều trị ngay đi. Ngại đi lại chờ đợi thì qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó thủ tục nhanh gọn, dịch vụ tốt k mất thời gian chờ đợi đâu à. Qua bên đó bs sẽ khám và cho bạn làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhâ. Nếu bạn điều trị theo chỉ định của bs và chú ý đến việc vệ sinh các thứ thì k lo tái phát đâu à chứ đừng dùng mấy pp dân gian này nó k chữa khỏi đc hẳn bệnh đâu.

  26. Kime says: Trả lời

    Phương pháp đông y thì an toàn và lành tính chị em ạ. Không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho gan và thận, đặc biệt không có phản ứng phụ như dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, điều trị bằng đông y nên áp dụng cho bệnh ở giai đoạn đầu và chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn khi bệnh đã chuyển nặng. Như các trường hợp như viêm phụ khoa nặng thì phải can thiệp ngoại khoa mới chữa dứt điểm bệnh được.

  27. Hương Nguyễn says: Trả lời

    Mình thấy tốt nhất ko nên dùng thuốc linh tinh đc qcao, có bệnh thì đi khám. VLTCTC mình thấy nhiều mẹ đốt xong vẫn có bé bình thường. Nếu là mình thì mình chọn áp lạnh, nghe nói lành hơn đốt. Mình cũng đang mong bé đây. hic

  28. Duyên Duyên says: Trả lời

    Mẹ mô tả như vậy thì e cũng k chắc là mẹ có bị viêm nhiễm k, nhưng nếu là em thì e cũng lo lắm. nên cứ đi khám cụ thể là an toàn nhất ạ. chứ tự ý điều trị lung tung nhỡ k đúng bệnh thì tiêu. mẹ nó khám ở chỗ 282 Khương Đình ấy nhé, pk Vietmec ạ, bên này chữa bệnh phụ khoa mát tay nổi tiếng lắm ạ

  29. Nguyệt Lê says: Trả lời

    https://vietmec.org/kham-viem-am-dao-o-ha-noi-noi-nao-tot-va-hieu-qua-hien-nay-n4650.html  mấy chỗ đi khám ở HN cho các mẹ tham khảo nhé, trị ở nhà chỉ đc lúc đầu thôi chứu nặng thì phải khám thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo