Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi có thực sự hiệu quả? chị em nên biết

Bài nên đọc:

>> Nấm âm đạo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản?

>> Giải đáp: Bị nấm âm đạo có nên rửa bằng nước muối không?

Một số tác dụng của tỏi đối với sức khỏe

Tỏi là loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, tỏi cũng có chứa nhiều hoạt chất có lợi với sức khỏe của con người.

– Trị cảm cúm thông thường

Tạp chí Advances có đưa tin về một nghiên cứu khoa học chứng minh rằng trong tỏi có chứa nhiều allicin, một chất giúp làm giảm 60% nguy cơ mắc cảm cúm, làm giảm hơn 70% thời gian bị cảm, giúp người bệnh giảm ho và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

– Giảm huyết áp

Nghiên cứu khoa học tại Pakistan chỉ ra rằng, tỏi có thể giúp cân bằng huyết áp đối với bệnh nhân huyết áp cao. Trong tỏi chứa polysulfides và các phân tử Lưu huỳnh sẽ kích thích sản xuất tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn, giãn mạch máu và giúp huyết áp ổn định hơn.

– Phòng chống ung thư

Tỏi chứa nhiều hợp chất alli giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Nhờ đó tỏi có thể phòng chống ung thư. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn tỏi hàng ngày sẽ giúp chống lại ung thư dạ dày và đại trực tràng.

– Chữa nấm

Trong tỏi có nhiều hoạt chất giúp chống nấm, trị viêm nhiễm thông thường. Theo New York Times, tỏi có tác dụng đẩy lùi tình trạng nấm da chân và nấm móng tay.

Chính vì biết tỏi có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người, trong đó có khả năng kháng viêm và chống nấm nên khi bị nấm âm đạo các chị em vận dụng ngay tỏi vào điều trị nấm vùng kín. Dần dần phương pháp này được truyền bá rộng rãi hơn.

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi là cách được nhiều người áp dụng

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi là cách được nhiều người áp dụng

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi có hiệu quả không?

Một số cách điều trị nấm âm đạo bằng tỏi

Có rất nhiều cách chữa nấm âm đạo với tỏi mà chị em có thể tham khảo, có thể ăn tỏi trị nấm âm đạo nếu chị em có thể ăn được tỏi sống hoặc sử dụng nước tỏi kết hợp với sữa chua để giảm ngứa âm đạo…

Dùng nước tỏi để vệ sinh vùng kín

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên nên sử dụng nước ép tỏi để vệ sinh vùng kín là một cách giúp chị em loại bỏ đi những triệu chứng đáng kể.

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị 1 củ tỏi, bóc vỏ sau đó giã nát. Cho thêm một chút nước và lọc lấy nước cốt của tỏi.

+ Chị em sử dụng nước này để vệ sinh vùng kín.

+ Thực hiện cách này liên tục trong khoảng 2 tuần để có được kết quả.

Chị em có thể dùng nước tỏi để vệ sinh vùng kín

Chị em có thể dùng nước tỏi để vệ sinh vùng kín

Tỏi kết hợp sữa chua để trị nấm âm đạo

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua không đường là một “kẻ thù” của nấm âm đạo bởi nó có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa tỏi và sữa chua là một cách giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi và kìm hãm lại những vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm âm đạo.

Cách thực hiện:

+ Đầu tiên chị em giã nát khoảng 2 tép tỏi, tiếp theo là lọc lấy nước và trộn cùng với sữa chua không đường.

+ Tiếp theo, chị em cho thêm một chút nước để pha loãng hỗn hợp này và dùng hỗn hợp nước tỏi vệ sinh bên ngoài của vùng kín.

+ Chị em hãy thực hiện thường xuyên để giúp đẩy lùi cảm giác ngứa ngáy.

Còn với cách điều trị nấm âm đạo bằng tỏi với việc đặt tỏi vào âm đạo thì đây là cách làm mà bác sĩ không khuyến khích bởi nó tiềm ẩn những nguy cơ như: Bỏng vùng kín, gây khó chịu cho người bệnh…

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi có hiệu quả không?

Đây là câu hỏi mà khiến cho các chị em rất băn khoăn. Theo thầy thuốc Vũ Quốc Trung – Phòng chẩn trị y học cổ truyền Hà Nội cho biết: Tỏi là một vị thuốc có công dụng rất tốt trong kháng viêm, thế nhưng chữa nấm âm đạo với tỏi thì lại là một cách không được khuyên sử dụng, bởi vì cách điều trị với tỏi chỉ áp dụng cho những trường hợp viêm nhẹ, mức độ bệnh chưa lan rộng.

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi chỉ nên áp dụng khi bệnh bị nhẹ

Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi chỉ nên áp dụng khi bệnh bị nhẹ

Còn nếu bệnh đã trở nặng, mức độ viêm nhiễm rộng hơn thì việc điều trị bệnh với cách này sẽ khiến cho viêm nhiễm nặng hơn, nguy cơ gặp những biến chứng khác là rất cao.

Ngoài ra, tỏi chỉ có thể chữa viêm nhiễm thông thường chứ không thực sự phù hợp để điều trị nấm âm đạo. Nấm âm đạo do nhiều nguyên nhân và có nhiều tác nhân gây bệnh ngoài nấm candida. Chính vì vậy, để điều trị bệnh một cách triệt để và tốt nhất thì chị em phải đến cơ sở y tế để xác định nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm, từ đó mới có được cách chữa trị tốt nhất.

Nguyên nhân bị nấm âm đạo
Nguyên nhân bị nấm âm đạo là gì? Có lẽ đây là câu hỏi được không ít chị em phụ nữ hoang mang khi phát hiện mình bị chứng bệnh này. Thực tế đã cho thấy đa phần thủ phạm chính gây ra nấm âm đạo đều do những thói quen hàng ngày.

Bên cạnh đó, khi áp dụng chị em cần phải đảm bảo mình làm đúng như lưu ý sau:

+ Chỉ sử dụng khi bệnh còn nhẹ: Nếu bệnh đã nghiêm trọng tuyệt đối không được áp dụng vì sẽ khiến cho viêm nhiễm nặng hơn.

+ Không ăn nguyên một tép tỏi mà chị em phải cắt thành những miếng nhỏ rồi mới ăn. Mặt khác, tuyệt đối không ăn tỏi khi đang đói.

+ Không nên ăn tỏi quá nhiều trong ngày bởi lượng tinh dầu có trong tỏi sẽ gây hại cho dạ dày. Lượng tỏi tối đa cơ thể có thể hấp thụ trong một ngày là khoảng 1 gam tỏi (4 tép nhỏ).

Như vậy, cách điều trị nấm âm đạo bằng tỏi thực tế không được bác sĩ khuyến khích. Phương pháp này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu chị em tự ý áp dụng khi chữa thực sự hiểu rõ về mức độ bệnh của mình. Thay vào đó, để biết được đâu là cách điều trị phù hợp với mình chị em hãy đến gặp bác sĩ, những lời khuyên của bác sĩ sẽ giúp chị em yên tâm hơn.

>> Xem Thêm: Nấm âm đạo nên bôi thuốc gì và hướng dẫn bôi thuốc đúng cách

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Hoàng says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm âm đạo hơn 1 năm, mình cũng chữa đủ cách. Đặt thuốc thì vừa hết thuốc là tái bệnh. Uống viên tỏi một thời gian cũng không hết mà gây nóng, nổi mụn. 

  2. Đặng Huê says: Trả lời

    Theo mình thì k nên tuỳ ý dùng tỏi để điều trị bệnh nấm âm đạo đâu nhé, tỏi có tính nóng mà vùng kín lại vô cùng nhạy cảm, dùng k cẩn thận có thể gây bỏng âm đạo chứ chưa nói gì đến chữa bệnh đấy à. Hơn nữa mấy pp này chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc thế nên tốt nhất vẫn là đi gặp bs và điều trị theo chỉ định của bs.

  3. Nguyen Dieu Ha says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay .

  4. Serena hana says: Trả lời

    Ai cũng có nấm trong người nhưng mà khi sức đề kháng của chị em yếu thì nó mới bùng phát và khiến chị em cảm thây khó chịu vì thế mọi người nhớ ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và giữ gìn vệ sinh nữa nhé để phòng tránh bị nấm nhé!

  5. Vũ Khánh Huyền says: Trả lời

    mọi người chú ý khi có những biểu hiện như vùng kín xuất hiện khí hư có mùi màu trắng như váng sữa,, tương đối đặc giống keo dính, tạo thành các vệt ở đáy quần lót, không có mùi hôi….không chỉ là biểu hiện của nấm không đâu mà còn có thể là của các bệnh phụ khoa khác nên chị em đừng có tự ý mua thuốc về nhà chữa mà nên đi khám bs nhé, tự chữa ở nhà k cẩn thận lại chữa lợn lành thành lợn què đấy.

  6. Thanh Chiến says: Trả lời

    Theo mình thì các ce k nên tự ý sử dụng mấy biện pháp dân gian để chữa bệnh đâu à. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  7. Lưu Hải Yến says: Trả lời

    m cũng từng bị nấm âm đạo cũng từng áp dụng các biện pháp điều trị vơi tỏi, lá trầu không, chè xanh các kiểu rồi nhưng mà mấy pp này chỉ giúp mình cải thiện tình trạng ngứa thôi  chứ k chữa khỏi được bệnh nên sau đó mình vẫn phải đặt thuốc điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi đc đấy. Đặt thuốc vừa nhanh, tiện lợi lại nhanh khỏi biết thế m đi gặp bs ngay có phải là đỡ khổ sở khi bị căn bệnh này hành hạ rồi không.

  8. Mia Mia says: Trả lời

    Nấm Cadida phải chữa chứ không dưng mà nó tự khỏi đâu các chị em nhé. Và chữa thì ce cần chữa ở những cơ sở uy tín nhé. Bệnh này mà k đc chữa khỏi là có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng luôn. Loại nấm này mà để lâu là nguy cơ viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng…và gây vô sinh, hiếm muộn đó nha

  9. Pham My says: Trả lời

    Mĩnh cho rằng những bài thuốc dân gian như  tỏi, trà xanh đều không có cơ sở khoa học, mình chỉ tin tưởng vào hướng điều trị mà bác sĩ khuyên dùng thôi. Trước đây mình cũng đã từng bị nấm âm đạo, bác sĩ kê cho dùng thuốc là khỏi chứ chẳng cần ngâm rửa với lá thuốc cây cỏ gì sất!

  10. Oa Oa Mập says: Trả lời
    • Học lỏm được công thức chữa viêm bằng lá trầu trên mạng nên cop cho bạn tham khảo nè:
    • +Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • +Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • +Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • +Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  11. Shin pie says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo chữa bao lâu ko khỏi, em theo dặt thuốc ở phòng khám Nguyễn Khánh Toàn, bác sỹ kê hết loại thuốc này đến loại khác, em cha nhớ là loại gì, mãi mà ko khỏi. thấy thất vọng vô cùng vì tháng nào cũng bị đi bị lại
    Em tham khảo kinh nghiệm của các chị em phòng đồng nghiệp nên đi khám tại phòng khám Vietmec Thanh Xuân, bác sĩ kê đơn đặt + uống thuốc kiên trì thực hiện khoảng 15 ngày là khỏi. 

  12. Thanh Hằng says: Trả lời

    Chữa ở Vietmec thì khỏi chê rồi, mình cũng từng điều trị viêm âm đạo dai dẳng thành công ở phòng khám này rồi đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html

  13. Bảo Bảo says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm.

  14. Linh Linh says: Trả lời

    Sau khi sinh bé thì em cũng bị nấm, lên mạng đọc được mấy bài chưa bằng tỏi sống, dùng nước muối sinh lý 0.09% để rửa, ăn nhiều sữa chua…. nhưng cũng không thấy hiệu quả, cứ mỗi lần sạch kinh là y như rằng lại bị ngứa vùng mu, rồi thì ra nhiều khí hư có mùi hôi nữa. Có chị nào bị như em và đã chữa thành công rồi không giới thiệu giúp em phòng khám/bác sĩ uy tín với ạ!!!

  15. Thuỷ Nguyễn Thu says: Trả lời

    Mình cũng từng bị nấm âm đạo tái đi tái lại. Được chị em cùng phòng giới thiệu đến Vietmec. Lúc đầu đi khám mình cũng nghĩ bác sĩ sẽ khám qua loa và chỉ tư vấn cho bệnh nhân nặng thôi nên cũng không kỳ vọng nhiều. Đi khám vì nghĩa vụ với sức khỏe của mình thôi, năm nào cũng đi, hết chỗ này rồi chỗ khác chứ chưa ưng chỗ nào cả.  Nhưng từ lần đến khám bác sĩ Hương ở chỗ Vietmec thì ưng hẳn (chắc thôi không phải đổi chỗ khác nữa J ). Bác sĩ không chỉ khám kỹ nhẹ nhàng mà còn tư vấn nhiệt tình khiến mình cũng ngạc nhiên. Chị em nào chưa tìm được nơi khám phụ khoa ưng ý thì thử đến khám chỗ bs Hương nha.

  16. Minh Tú says: Trả lời

    Khi bị nấm âm đạo, muốn khỏi nhanh thì như kiêng một số đồ ăn/đồ uống sau rồi mới nhanh khỏi được nhé:

    https://benhviemphukhoa.net/chi-em-phai-doc-bi-nam-phu-khoa-kieng-an-gi-n3403.html

  17. Chang Chang says: Trả lời

    Các phương pháp chữa nấm cadidan tại nhà như tỏi, mật ong, lá trầu không…chị em chỉ nên áp dụng kết hợp với điều trị bằng thuốc của bác sĩ thì mới nhanh khỏi được nhé. chứ chỉ dựa vào mấy cây nhà lá vườn lâu khỏi lắm, thậm chí là bênh còn nặng hơn nếu thực hiện sai cách đấy nhé. Bệnh nhẹ thì còn may ra chứ nếu nấm nặng rồi mà chỉ trông chờ vào việc xông rửa thì không ăn thua đâu

  18. Rainbow says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  19. Lê Pi says: Trả lời

    Viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với bạn một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là khó có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Thanh Xuân. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

  20. Bạch Dương says: Trả lời

    Bệnh nấm phụ khoa nếu không không được điều trị kịp thời có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Vậy, bị nấm phụ khoa nặng có những biểu hiện như thế nào và chị em cần phải làm gì để khắc phụ tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

    https://benhviemphukhoa.net/bi-nam-phu-khoa-nang-chi-em-can-lam-gi-n3408.html

  21. Giang Vũ says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec chỗ bác sĩ Hương khá ổn đấy các bạn. Không gian sạch sẽ, tiếp đón tư vấn cũng nhiệt tình. Đặc biệt bác sĩ Hằng khám bệnh rất kỹ, chuẩn đoán nhanh mà kê đơn mát tay, 1-2 tuần là bệnh đã giảm rồi (mình cũng bị viêm phụ khoa). Sau khoảng 2 tuần thì khỏi hẳn, không thấy tái nữa.

  22. Trang Nấm says: Trả lời

    Chị em nào tự chữa nấm cadidan bằng tỏi hay lá trầu không thì lưu ý nhé. Tỏi chỉ nên dùng để ăn hoặc bổ sung vào thực đơn vì nó có tính kháng tốt chứ không nên đặt trực tiếp vào vùng kín như nhiều người bày trên mạng đâu nhé. Tỏi có tính nóng nên một vài người không hợp sẽ bị bỏng nhẹ đó. Tương tự lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá, nhất là lá chè xanh rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  23. Tịnh Dương says: Trả lời

    Mình có nghe mấy chị cơ quan mách tai nhau bảo ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, mặc quần lót cotton chất liệu khô thoáng là có thể phòng tránh được viêm nấm âm đạo cũng đang thử đây mà chưa thấy có chuyển biến gì. Có ce nào chữa bằng pp này chưa có e xin ít review, liệu dùng pp này có khỏi đc k ạ?

  24. Nguyễn Thanh Nhàn says: Trả lời

     nếu có bị nấm thì các chị em không nên tự chữa, tự kê đơn đâu nhé. Mỗi tình trạng bệnh lại cần điều trị thuốc với liều lượng khách nhau chứ không phải giống nhau hết đâu à. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả.

  25. Phù Thuỷ says: Trả lời

    Mình đánh giá rất cao chất lượng của pk sản phụ khoa Vietmec, bs giỏi, cơ sở vật chất hiện đại. Lần nào m qua đây khám siêu âm với soi cổ tử cung nhìn cũng rõ mồn một luôn, có dấu hiệu gì bất thường bs chỉ và giải thích vô cùng rõ ràng. Và mình cũng từng điều trị khỏi viêm lộ tuyến ở đây rồi đấy nên bạn qua đây khám và điều trị bệnh phụ khoa thì cứ yên tâm nha

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  26. Dế mèn says: Trả lời

    Các mẹ bị bệnh phụ khoa thì mình khuyên các mẹ có bệnh thì nên ưu tiên chữa bệnh trc đặc biệt là bị nấm, chuyện vợ chồng để sau. Bị nấm mà chị em vẫn quan hệ có thể sẽ lây sang cho cả ông chồng nữa đấy.. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn

  27. Tường Vy says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm.

  28. Hiền Nguyễn says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh, em đã áp dụng biện pháp như trên nhưng cũng chỉ đỡ ngứa 1 chút, vậy em có thể mua thuốc gì để điều trị ạ, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  29. Lương Thuỳ Linh says: Trả lời

    Biểu hiện thế kia thì phải đi khám ngay đi chứ có vẻ là viêm nhiễm phụ khoa gì đấy rồi rửa bằng nc muối k khỏi đc đâu. Nc muối chỉ giúp làm giảm triệu chứng ngứa bên ngoài thôi chứ bên trong thì thường sẽ phải đặt thuốc mà thuốc đặt cugx phải dùng loại đặc trị với nguyên nhân gây bệnh thì mới khỏi đc. Bạn mà k chữa ngay đi thì bệnh nó ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng và con cái lắm đấy

  30. Uyên Trần says: Trả lời

    Em mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám. Chị em nào có vấn đề về phụ khoa thì cứ qua đây mà khám và điều trị nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo