Để điều trị bệnh dứt điểm có nên cắt polyp cổ tử cung không?

Bệnh Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp cổ tử cung là hiện tượng tại cổ tử cung xuất hiện khối u dính vào thành cổ tử cung, khối u này đều có cuống, kích thước đa dạng từ 1mm đến 1 vài cm.

Các khối u này đều lành tính, khi quá lớn sẽ dẫn đến tắc nghẽn cổ tử cung. Đây là căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là trong độ tuổi sinh sản. Nếu phát hiện bị polyp cổ tử cung bạn nên nghe theo bác sỹ chỉ định.

Có nên cắt polyp cổ tử cung không là thắc mắc của nhiều chị em

Triệu chứng bệnh polyp tử cung

Các triệu chứng, biểu hiện của polyp cổ tử cung thông thường không quá rõ ràng khiến chị em không để ý đến nó. Tuy nhiên, nếu chị em thấy những biểu hiện sau hãy đến ngay bệnh viện để thăm khám. Những phương pháp chẩn đoán cũng như xét nghiệm của bác sĩ sẽ giúp bạn biết được chính xác tình hình sức khỏe của mình một cách nhanh nhất.

– Khi xuất hiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

– Có cảm giác đau bụng dưới dù không phải đến ngày kinh nguyệt.

– Khí hư ra nhiều hơn bình thường, bên cạnh đó còn có mùi và màu sắc khác lạ.

– Chảy máu âm đạo bất thường.

Có nên cắt polyp cổ tử cung không?

Luôn khám phụ khoa để chăm sóc sức khỏe tốt

Bệnh polyp cổ tử cung thực chất là những cụ u lành tính, không gây nguy hiểm với phụ nữ, nhưng nếu không có sự can thiệp của chuyên khoa để xử lý vẫn có thể có biến chứng xảy ra.

Khi mắc bệnh này bạn cần đến cơ sở uy tín để chữa trị kịp thời, nhiều chị em lo lắng có nên cắt polyp cổ tử cung hay không. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi này còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của bạn.

Cắt polyp cổ tử cung là thủ thuật tiến hành loại bỏ các u polyp cổ tử cung. Đây là thủ thuật y tế cần được tiến hành tại những bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại để đảm bảo độ thành công của thủ thuật.

Việc thực hiện cắt polyp cổ tử cung rất tốt trong việc loại bỏ hoàn toàn các poylp, ngoài ra phương pháp này cũng giúp chị em tránh được nhiều bệnh phụ khoa có thể gặp sau khi loại bỏ polyp.

Tùy từng trường hợp bệnh lý mà bác sỹ sẽ quyết định bạn có cần cắt polyp cổ tử cung hay không. Cách này chỉ thực hiện với những polyp cổ tử cung có kích thước lớn gây ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tử cung hoặc có khả năng thành ác tính.

>>> Xem Thêm: Bệnh nhân polyp ở cổ tử cung nên ăn gì?

Nếu không cắt polyp có thể gây biến chứng gì?

Nên thăm khám để đưa ra cách điều trị tốt nhất

Vẫn biết cắt polyp cổ tử cung với những trường hợp polyp lớn nhưng nếu bị polyp cổ tử cung bạn không thực hiện thủ thuật này cũng dễ gây ra những biến chứng như:

– Nếu không được điều trị người bệnh có thể gặp phải hiện tượng chảy máu bất thường hoặc khí hư có mùi khi quan hệ.

– Tình trạng rong kinh, hoặc rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như sinh hạot hàng ngày.

– Một trong những biến chứng khi không cắt polyp cổ tử cung đó là có thể dẫn đến bệnh buồng trứng đa năng.

– Khi polyp lớn không cắt bỏ được gây tắc nghẽn cổ tử cung dẫn đến khó thụ thai.

– Bệnh vẫn có thể gây ung thư với tỷ lệ thấp: 0,2-0,4%.

Để biết được chính xác các xử lý bệnh polyp cổ tử cung của bản thân chị em hãy chủ động khám tại các cơ sở uy tín về phụ khoa để được bác sỹ thăm khám, tư vấn, đưa ra được phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

Như vậy, vấn đề có nên cắt polyp cổ tử cung không còn phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như kích thước của khối polyp như thế nào. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng, hãy giữ tâm lý thoải mái, nhờ vậy sẽ không làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn. Tâm lý thoải mái cũng chính là một cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe!
Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo