Đặt vòng tránh thai có giảm cân không?

Đặt vòng tránh thai là như thế nào?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp bác sĩ sẽ đưa dụng cụ tránh thai (dụng cụ tử cung, vòng tránh thai) vào buồng tử cung của người phụ nữ qua đường âm đạo.

Khi được đặt vào đúng vị trí, vòng tránh thai sẽ có tác dụng ngăn không cho tinh trùng có thể  di chuyển vào gặp trứng và đồng thời ngăn không cho trứng thụ tinh và làm tổ trong tử cung, phát triển thành bào thai, vì vậy chị em không phải lo lắng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Vòng tránh thai khá lành, hiệu quả tránh thai lâu dài và không ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ tình dục của các cặp đôi.

Dat vong tranh thai co giam can khong

Đặt vòng tránh thai là thủ thuật khá đơn giản, nhanh gọn

Hiệu quả tránh thai của phương pháp đặt vòng lên tới 95-97%, và hiệu quả này có thể đạt được ngay sau khi đặt vòng, kéo dài trong khoảng 5 – 10 năm.

Thêm một ưu điểm nữa cho phương pháp đặt vòng đó chính là dễ sử dụng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và chi phí rẻ, không tốn kém.

Khi muốn có con, chị em chỉ cần tháo vòng tránh thai là có thể mang thai trở lại bình thường, không có bất kỳ trở ngại nào.

Đặt vòng tránh thai có giảm cân không?

Theo các chuyên gia quy trình đặt vòng tránh thai rất đơn giản, nhanh gọn, các bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên khoa đưa vòng tránh thai vào buồng tử cung qua đường âm đạo.

Đây là phương pháp đưa vật thể lạ vào cơ thể, chính vì thế có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng dưới, kinh nguyệt có thể không đều, nhiều người bị chảy máu âm đạo hay ra khí hư bất thường…

Nhưng chị em cũng không cần quá lo lắng bởi hiện tượng này sẽ chấm dứt sau 3-5 ngày bởi cơ thể sẽ cần thời gian để làm quen với sự xuất hiện của vật thể lạ là chiếc vòng và vòng tránh thai cũng cần thời gian để có thể định vị trong tử cung.

Dat vong tranh thai co giam can khong

Đặt vòng tránh thai có thể gây nhiều tác dụng phụ, trong đó có giảm cân

Vậy đặt vòng tránh thai có giảm cân không? Cũng theo các chuyên gia, việc đặt vòng có thể xảy ra những biến chứng nhẹ tuy nhiên điều này cũng sẽ không nguy hiểm cho các chị em. Việc đặt vòng gây tăng hay giảm cân sẽ phụ thuộc phần nhiều là vào cơ địa của từng người.

Cũng như các tác dụng phụ của đặt vòng tránh thai, có thể người này gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt nhưng người khác thì không, thực tế có người giảm cân mạnh sau khi đặt vòng và cũng có người tăng cân sau đó.

Thực tế có không ít chị em chia sẻ rằng sau khi đặt vòng tránh thai họ sẽ có hiện tượng tăng cân ở giai đoạn đầu. Điều này là do có sự thay đổi một phần nội tiết trong cơ thể, nếu tâm lí thoải mái, không còn lo lắng mang thai ngoài ý muốn nữa cùng với chế độ ăn uống hợp lí, tinh thần vui vẻ thì việc tăng cân là điều bình thường không đáng ngai.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số chị em sau khi đặt vòng do bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, bỏ bữa, nên sẽ bị giảm cân trong giai đoạn đầu.

Việc đưa một vật thể lạ vào cơ thể nếu không thích nghi được sẽ khiến chị em mệt mỏi, uể oải, cảm thấy vướng bận, tâm lý không thoải mái mà luôn thấy khó chịu, khó ở.

Hơn nữa, vòng tránh thai tác động vào nội tiết khiến một số chị em cũng sẽ cảm thấy thay đổi trong cơ thể, chán ăn, thiếu ngủ, mệt mỏi, tính tình thất thường…

Một số người có tình trạng chu kỳ kinh nguyệt trở nên “khủng khiếp” hơn, đau quằn quại, ra máu nhiều, có thể tụt huyết áp, ngất… đặc biệt là khi đặt vòng tránh thai đồng.

Đây cũng là những nguyên nhân khiến chị em có thể giảm cân, sút cân không kiểm soát do lo lắng, ốm yếu và mệt mỏi.

Một số người sau một thời gian đặt vòng tránh thai càng ngày càng sút cân, cơ thể không khỏe khoắn, không hợp với việc đặt vòng tránh thai sẽ phải gặp bác sĩ tháo vòng ra, tư vấn sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Dat vong tranh thai co giam can khong

Chị em muốn đặt vòng tránh thai cần đến gặp bác sĩ tư vấn

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc của chị em về việc đặt vòng tránh thai có giảm cân không. Giảm cân hay tăng cân cũng đều là những tác dụng phụ của đặt vòng tránh thai mà không phải chị em nào cũng giống nhau. Do đó, không thể trả lời được là bạn sẽ tăng cân hay giảm cân sau khi sử dụng biện pháp này. Nó phụ thuộc vào từng cơ địa, tiền sử bệnh cũng như sức khỏe của từng người.

Để giảm những biến chứng thì sau khi đặt vòng tránh thai, chị em nên nghỉ ngơi nhiều, và ăn uống đủ chất, kiêng những việc nặng nhọc, đồng thời chú ý chăm sóc vùng kín tốt, sử dụng thuốc kháng sinh để chống viêm nhiễm hiệu quả.

Khi có dấu hiệu bất thường, chị em cần đến bác sĩ kiểm tra, khám xét.

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

ArrayArray

Bình luận

  1. Mai.Phương says: Trả lời

    Alo..t đặt vòng đc 8thg.dạo này qh ra mùi rất khó chịu..và kèm theo ng gầy hay tại t 0 hợp vòng?mong bs cho lời khuyên..

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo