Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu có nguy hiểm không và cách khắc phục

Bạn nên quan tâm:

>> Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả cho chị em

>> Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu do đâu?

Như các chị em cũng đã biết một phần rằng, viêm nhiễm phụ khoa là bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng. Nhưng bệnh chủ yếu gặp ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, những người đã có quan hệ tình dục trước đó.

Thường thì đặt thuốc phụ khoa là cách điều trị bệnh khi bệnh vẫn còn nhẹ để giúp chị em điều trị triệu chứng bệnh một cách hiệu quả. Đa phần các loại thuốc này chỉ sử dụng cho những chị em đã quan hệ, màng trinh rộng. Nếu dùng cho chị em vẫn còn trinh thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến màng trinh.

Bên cạnh hiệu quả mà thuốc mang lại thì trong thời gian chị em dùng thuốc vẫn có những vấn đề không đáng có. Ví dụ như ngứa tại chỗ đặt thuốc, ra dịch vàng hoặc trường hợp “đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu” làm không ít chị em đứng ngồi không yên.

 Nguyên nhân đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu

Nhiều chị em lo lắng vì đặt thuốc phụ khoa bị ra máu

Thực tế, không chỉ có một mà có khá nhiều nguyên nhân khiến cho chị em gặp phải hiện tượng đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản mà chị em đặc biệt lưu ý để giúp điều trị bệnh được tốt nhất.

+ Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó là do trong thời gian đặt thuốc phụ khoa gây nên hiện tượng rối loạn nội tiết tố và dẫn đến rong kinh.

+ Dù đang đặt thuốc phụ khoa nhưng chị em vẫn giữ việc sinh hoạt tình dục, lúc này thuốc trong âm đạo sẽ bị ép vào thành âm đạo gây ra hiện tượng xuất huyết.

+ Do không căn đúng thời gian điều trị, khả năng cao là chị em đặt thuốc vào cận kề ngày nguyệt san nên vấn đề đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu cũng có thể xảy ra.

+ Nguyên nhân đặt thuốc phụ khoa bị ra máu cũng có thể do dụng cụ đặt thuốc hay móng tay của chị em để dài khi đặt thuốc vô tình đã gây ra những tổn thương cho âm đạo.

+ Một nguyên nhân mà khá nhiều chị em mắc phải đó là đặt thuốc phụ khoa không đúng cách. Đặc biệt là khi đặt thuốc viên nén cứng mà không được làm ướt. Nếu dạng thuốc này không được làm ẩm vừa khiến thuốc lâu tan, thậm chí là những cạnh bên của thuốc có thể gây trầy xước thành âm đạo.

+ Biểu hiện đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu còn có thể do chị em đang mắc phải một số bệnh khác chẳng hạn: U bướu cổ tử cung, viêm lộ tuyến hoặc đây là dấu hiệu của tiền ung thư không biết chừng.

Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu do quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc có thể gây ra hiện tượng chảy máu

Đặt thuốc phụ khoa bị ra máu nguy hiểm không và cách khắc phục?

Từ nguyên nhân mà bài viết đã đề cập đến ở trên thì đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu cũng tiềm ẩn những nguy hiểm của nó. Nhất, khi xảy ra hiện tượng này có thể cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa khác nguy hiểm.

Chính vì vậy, chị em tuyệt đối không được xem nhẹ triệu chứng này, một khi triệu chứng này không được khắc phục thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, không những đến sức khỏe thường ngày mà còn “đe dọa” đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Nguy hiểm khi đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu

+ Viêm nhiễm nặng hơn: Có rất nhiều trường hợp do chị em đặt thuốc không đúng cách dẫn đến bị chảy máu, ngứa… sẽ khiến bệnh từ viêm nhiễm nhẹ sang mức độ nặng với những biểu hiện nghiêm trọng hơn.

+ Viêm nhiễm ngược: Nếu bị ra máu sau khi đặt thuốc viêm phụ khoa không được xử trí nhanh chóng và kịp thời, một khi viêm nặng hơn sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngược lên các bộ phận phía trên âm đạo. Tình trạng nghiệm trọng nhất đó là gây viêm tắc vòi trứng, nếu điều này xảy ra rất có thể sẽ gây khó khăn trong việc mang thai của chị em.

Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu và cách xử trí

Nếu chị em đang mắc phải tình trạng này thì hãy giữ tâm lý thật bình tĩnh, không nên hoảng hốt và lo lắng. Đồng thời chị em hãy nhanh chóng áp dụng những cách sau đây để khắc phục viêm phụ khoa bảo vệ sức khỏe của mình.

Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu phải làm sao?

Chị em dùng nước muối pha loãng để loại bỏ thuốc ra khỏi âm đạo khi bị ra máu

+ Vệ sinh lại vùng kín: Các xử trí đầu tiên cho hiện tượng này đó chính là chị em nên pha nước muối loãng (nhớ là pha bằng nước ấm) để rửa và sát trùng lại vùng kín. Thực hiện cách thức này để giúp loại bỏ thuốc ra khỏi âm đạo.

+ Nhanh chóng đến cơ sở y tế: Thực hiện loại bỏ thuốc ra khỏi âm đạo xong chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra. Nếu ở nhà thì chị em không thể biết được chính xác đâu là nguyên nhân gây đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu, cho nên nhờ các bước kiểm tra của bác sĩ sẽ giúp chị em biết được nguyên nhân và khắc phục hiện tượng này một cách hiệu quả nhất.

+ Thay đổi liệu trình điều trị: Có thể do liệu trình thuốc điều trị trước đó không hợp với cơ địa, chị em nên thay đổi liệu trình, tất nhiên việc thay đổi này phải do bác sĩ điều trị. Bên cạnh đó chị em hãy đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị có kết quả tốt nhất.

>> Lời khuyên cho chị em khi sử dụng thuốc đặt viêm phụ khoa:

Thuốc đặt viêm phụ khoa dùng trong điều trị viêm phụ khoa chị em hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà sau khi có hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, để thuốc đạt hiệu quả cao và không gây ra những tác dụng phụ hay những vấn đề không mong muốn thì chị em hãy nhớ kỹ những điều sau đây:

– Thứ nhất, tuyệt đối tuân thủ những gì bác sĩ hướng dẫn về liều lượng, về thời gian dùng thuốc. Chị em không nên tự ý thay đổi liều lượng cũng như liệu trình điều trị. Lúc đó, hiệu quả chẳng thấy đâu lại khiến cho bệnh của chị em nghiêm trọng hơn.

– Thứ hai, không quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh cũng như những ngày điều trị với thuốc. Ngoài việc gây ra hiện tượng đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu thì quan hệ tình dục trong thời gian sẽ vô tình khiến bệnh trở nặng và viêm nhiễm có thể lan rộng hơn.

– Thứ ba, đặt thuốc đúng cách để giúp chị em không gặp phải hiện tượng ra máu ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị cũng như tâm lý.

Cắt mòng tay trước khi đặt để tránh đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu

Nếu móng tay dài chị em nên cắt ngắn để không ảnh hưởng đến quá trình đặt thuốc

– Thứ tư, nếu chị em để móng tay quá dài thì hãy “dọn sạch” nó trước khi đặt thuốc được dễ dàng, nếu có thể chị em hãy dùng bao cao su, vừa tạo độ bôi tơn và đảm bảo an toàn và vệ sinh, tránh đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu.

– Thứ năm, hãy lựa chọn phòng khám, bệnh viện uy tín để thăm khám và điều trị. Đừng vì vấn đề chi phí mà chọn đại cơ sở y tế điều này vừa không mang lại kết quả chính xác khi thăm khám cũng như việc điều trị không được chất lượng.

– Thứ sáu, trong thời gian điều trị chị em hãy thường xuyên đến tái khám để theo dõi tình hình bệnh tình của mình được sát sao. Nhờ vậy sẽ khắc phục nhanh nhất những hiện tượng không mong muốn xảy ra.

Nếu như chị em nào đang gặp phải vấn đề này thì hãy đến bệnh viện nhanh chóng để kiểm tra sức khỏe của mình sớm nhất có thể. Chúc chị em sức khỏe!

Như vậy, trên đây là những thông tin mà chúng tôi giúp giải đáp vấn đề “Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu có nguy hiểm không?” của nhiều chị em. Bên cạnh đó là những nguyên nhân gây nên hiện tượng này cũng như cách xử trí làm sao cho đúng nhất để tình trạng bệnh không nghiêm trọng hơn.

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả nhất

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo