Công dụng của thuốc đặt Danitab và cách đặt như thế nào?

Công dụng của thuốc đặt Danitab và cách đặt như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo chính là sự kết hợp của hai bệnh lý viêm âm đạo và nhiễm trùng cổ tử cung. Sự viêm nhiễm tại cơ quan âm đạo không được điều trị triệt để chính là điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập ngược lên tử cung, bên cạnh đó là những bộ phận khác.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo, có thể do nấm, vi khuẩn hoặc do ký sinh trùng nên biểu hiện sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khi mắc bệnh chị em thường khí hư ra rất nhiều và kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu.

Đây cũng là một bệnh lý phụ khoa có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em nếu không được điều trị đúng và kịp thời, thậm chí bệnh còn có nguy cơ ung thư. Hiện nay, trong điều trị bệnh các bác sĩ thường sẽ kê thuốc đặt cho chị em nhằm tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng. Thuốc đặt Danitab là một trong những thuốc ưu tiên được sử dụng.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về thuốc mà bạn đọc cũng như chị em lưu ý, đặc biệt là cách sử dụng thuốc đúng cách nhất.

Thuốc đặt Danitab điều trị tại chỗ viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo do vi khuẩn, nấm

Thành phần chính của thuốc:

+ Tinidazole BP: Hàm lượng 500 mg: Là thành phần thuốc có tác dụng kháng những vi khuẩn yếm khí, điều trị một số bệnh nhiễm trùng âm đạo.

+ Miconazole nitrate BP: Hàm lượng 200 mg: Tác dụng chống nấm, kháng nấm.

+ Neomycin sulfate BP tương đương với thành phần Neomcin: 20mg. Có tác dụng chống lại các vi sinh vật đơn bào gây bệnh.

Các tá dược khác như: White Soft Paraffin, Glycerol Monostearate, Liquid Paraffin, Gelatin, Glycerin, Tiatandioxid, màu Sunset yellow, màu Erythrosine, nước tinh khiết.

Công dụng của thuốc đặt Danitab:

Thuốc có tác dụng trong điều trị tại chỗ các trường hợp viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo do vi khuẩn, do nấm, trùng roi âm đạo hoặc các nguyên nhân phối hợp khác.

Chống chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp dị ứng với các thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ:

Nhìn chung, những tác dụng phụ của thuốc trong thời gian điều trị thường ít xảy ra, không thường xuyên, nhẹ và sẽ tự khỏi. Một số tác dụng phụ người bệnh có thể gặp đó là:

+ Vấn đề về đường tiêu hóa như nôn, buồn nôn, chán ăn, tiêu chảy, miệng có vị kim loại, đau bụng.

+ Tác dụng phụ ở ngoài da như nổi mề đay, nổi ban ngứa hoặc phù mạch thần kinh.

+ Bên cạnh đó là những phản ứng phụ về thần kinh như: Chóng mặt, cảm giác choáng váng, rối loạn giác quan, đôi khi có trường hợp co giật nhưng hiếm.

Ngoài ra, có thể gây một số tác dụng phụ khác như nhức đầu, giảm bạch cầu nhẹ, lưỡi có rêu và nước tiểu có màu sẫm.

Người bệnh có thể gặp tác dụng phụ về tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy

Cách đặt thuốc Danitab như thế nào?

+ Liều dùng: Thuốc được sử dụng với liều dùng 1 ngày 1 viên, thời gian điều trị liên tục trong 6 đến 12 ngày.

+ Cách đặt thuốc: Bạn nên đặt thuốc trong tư thế nằm ngừa và coi gối, để thuận tiện cho việc đặt thuốc bạn nên để hai đầu gối xích ra xa nhau. Sau khi đặt thuốc bạn nên giữ tư thế nằm trong vòng 15 phút. Và tốt nhất bạn nên đặt thuốc khi đi ngủ để thuốc không bị rơi ra ngoài và không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc.

Giá thuốc bao nhiêu?

Thuốc đặt Danitab hiện được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc, giá thuốc tham khảo là 68 000 đồng/hộp. Hộp 1 vỉ x 7 viên nang.

Nhà sản xuất: Gelnova Laboratories (India) Pvt.Ltd.

Đặt thuốc theo tư thế nằm, hai đầu gối xích ra xa nhau như hình vẽ

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Deginal điều trị viêm âm đạo có hiệu quả không? Cách đặt thuốc như thế nào?

Trên đây là những thông tin về thuốc đặt Danitab mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Trước khi sử dụng chị em cần được sự đồng ý cũng như hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị được an toàn và phát huy được hết tác dụng của thuốc.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo