Có nên dùng dung dịch vệ sinh Kim Ngân Hoa nhiều lần trong ngày?

Sạch quá thì “hóa bệnh”

Chị Bích Phương, nhân viên văn phòng ở Q.4, Tp.HCM luôn dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để giữ vệ sinh và tránh các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, khi dùng được hơn 2 tháng thì chị bắt đầu thấy “vùng kín” ngứa ngáy, khó chịu… Chị Phương đi khám tại Bệnh viện Từ Dũ và được các bác sĩ chẩn đoán bị nấm Candida albican do lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Bạn Linh Trang, 22 tuổi, chưa kết hôn kể rằng chị có cảm giác mình đã bị “lệ thuộc” vào dung dịch vệ sinh Kim Ngân Hoa, không dùng lại có cảm giác chưa sạch.

Tháng nào bạn cũng phải mua một hộp để dùng. Có khi còn dùng thường xuyên hơn cả sữa tắm. Theo bạn những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ đơn giản là thảo dược, dùng nhiều cũng không ảnh hưởng sức khỏe.

Trong khi đó, thành viên có tên Mẹ Nấm băn khoăn: “Dạo này em càng ngày càng bị khô rát âm đạo mỗi lúc gần chồng. Không biết có phải một phần do thói quen dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ ngày 3,4 lần của em hay không?”.

Trả lời những thắc mắc trên, bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mộng Loan, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho biết: Trong bất kì dung dịch vệ sinh phụ nữ nào cũng có các hóa chất. Dó đó nếu dùng thường xuyên và liên tục nhiều lần trong ngày sẽ dẫn đến sự mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo.

Dùng quá nhiều dung dịch phụ nữ sẽ gây nguy hiểm cho vùng kín

Vùng kín của phụ nữ có cả vi khuẩn có lợi. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuyên khiến cho những vi khuẩn có lợi sẽ bị diệt, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại phát triển, người phụ nữ rất dễ mắc bệnh nấm Candida albican, viêm âm đạo do dị ứng, viêm âm đạo do tiếp xúc…

Do đó, bất kì loại dung dịch nào kể cả  dung dịch vệ sinh phụ nữ Kim Ngân Hoa mà bạn có Nickname Hothudung chia sẻ là dùng rất thích cũng chỉ được khuyến khích sử dụng khi “đèn đỏ” và vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

Việc lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ gây nhiều biến chứng. Cho dù sản phẩm có tốt đến đâu thì việc sử dụng quá thường xuyên cũng gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Vài nét về sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Kim Ngân Hoa

Thành phần:

Deionized Water, Hydroxyl cellulose, Sodium Laureth sulfate, Essential herbal Luicerae- Japolica( Honeysuckle ), Essential oil Aloe Vera L, Menthae, Essence và một số thành phần thảo dược khác.

Công dụng:

Kết hợp các thành phần được giới y khoa khuyên dùng, tính chất thảo dược thiên nhiên: Kim ngân hoa, lô hội, hoàng bá, bạc hà… dung dịch vệ sinh Kim Ngân Hoa có công dụng:

+ Giúp làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn, chống nấm, khử mồ hôi, không khô rát.

+ Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa (huyết trắng, viêm âm đạo, viêm âm hộ,…).

Cách sử dụng:

Làm ướt vùng kín, lấy 2- 3ml vào tay, thoa rửa trong 1 phút, sau đó rửa kĩ lại bằng nước sạch.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Kim Ngân Hoa

Dung dịch vệ sinh phụ nữ không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Một điều đáng chú ý là việc chị em lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ là do nghĩ rằng nó là một loại thuốc điều trị cho vùng kín khi bị viêm nhiễm nấm ngứa.

Tuy nhiên, các bác sĩ phụ khoa nhấn mạnh rằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ là loại nước rửa chuyên dùng cho vùng kín chứ không phải là một loại thuốc để điều trị bệnh vùng kín.

Trên thực tế, nhiều phụ nữ khi thấy ngứa ngáy hoặc có các triệu chứng viêm nhiễm vì e ngại hoặc không có thời gian nên đã sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ như một loại thuốc chữa bệnh thay thế.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có triệu chứng ngứa, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc rửa nhưng sau vài ngày không thấy đỡ thì nên đến bệnh viện khám. Khi dùng những loại dung dịch vệ sinh quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh

Những trường hợp ngứa do dị ứng, do mặc quần chật,… chỉ cần khắc phục những điều này sẽ hết ngứa, còn khi đã bị viêm nhiễm, nấm ngứa thật sự thì sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng không có tác dụng gì.

Ngay cả khi, đi khám và được chẩn đoán là viêm nhiễm, bác sĩ kê đơn dùng dung dịch vệ sinh thì nó cũng chỉ có vai trò hỗ trợ rất ít là làm dịu những triệu chứng khó chịu ở người bệnh, còn các loại thuốc uống và thuốc đặt mới có tác dụng chính trong việc điều trị bệnh.

Dung dịch vệ sinh Kim Ngân Hoa và các dung dịch vệ sinh khác đều không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh. Chính vì vậy, chị em không nên lạm dụng nó.

Thúy Hằng (Tổng Hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn phương trang says: Trả lời

    minh muốn mua sản phầm này 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo