Đặt vòng tránh thai ở tay có tốt không và giá bao nhiêu ?

Đặt vòng tránh thai theo cách truyền thống là phương pháp đưa vòng tránh thai (hay còn gọi là dụng cụ tử cung, dụng cụ tránh thai) vào buồng tử cung người phụ nữ, cản trở con đường tinh trùng gặp trứng dẫn đến khó thụ tinh hoặc ngăn cản trứng đã thụ tinh di chuyển vào tử cung làm tổ, phát triển thành bào thai. Nhờ đó, chị em sẽ không lo lắng bị mang thai khi chưa có kế hoạch.

Vòng tránh thai ở tay là một loại mới và hiện đại, được du nhập vào Việt Nam chỉ khoảng chục năm gần đây. Sự xuất hiện của nó đã trở thành xu hướng yêu thích của nhiều phụ nữ bởi sự đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả.

Thay vì đưa dụng cụ tránh thai vào buồng tử cung qua âm đạo với quy trình khám xét phức tạp, loại vòng tránh thai này sẽ được cấy dưới da tay của chị em rất đơn giản, nhanh gọn. Vòng tránh thai ở tay còn được gọi là que cấy tránh thai.

Đặt vòng tránh thai ở tay là gì?

Đặt vòng tránh thai ở tay là phương pháp cấy vào dưới da tay người phụ nữ một hoặc nhiều que nhỏ, có hình dáng và kích thước bằng que diêm, trong mỗi que có chứa hormone progesterone.

Số lượng que cấy phụ thuộc vào từng loại và thời gian tác dụng tránh thai của mỗi loại cũng khác nhau, phụ thuộc vào sự lựa chọn cũng như kế hoạch của mỗi người.

Đặt vòng tránh thai ở tay là biện pháp cấy que tránh thai dưới da tay phụ nữ

Khi que được cấy vào da tay, nó sẽ có tác dụng như những vòng tránh thai bình thường khác. Đó là giải phóng hormone vào cơ thể nữ giới khiến chất nhầy ở cổ tử cung dày lên, tinh trùng của nam giới sẽ khó khăn trong việc di chuyển vào trong gặp trứng để thụ tinh.

Đồng thời que tránh thai cũng có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng ở hơn phân nửa chu kỳ, khi không có sự rụng trứng thì sẽ không thể diễn ra quá trình thụ tinh.

Ngoài ra, tiết tố Progesterone cũng khiến lớp niêm mạc trong tử cung bị mỏng đi, trứng đã thụ tinh không thể làm tổ được. Chị em hoàn toàn yên tâm với khả năng tránh thai của que cấy.

Tác dụng của vòng tránh thai ở tay hiệu quả từ 3 – 5 năm tùy từng loại. Khi tháo que ra, chị em hoàn toàn có thể có thai lại bình thường.

Để có thể trả lời được câu hỏi có nên đặt vòng tránh thai ở tay, dưới đây là ưu và nhược điểm của loại que cấy tránh thai này.

Ưu điểm của vòng tránh thai ở tay

Đặt vòng tránh thai ở tay hay que cấy tránh thai thao tác đơn giản, nhanh gọn dưới da của phụ nữ.

– Với hình dáng nhỏ bé và cấy dưới da tay nên chị em sẽ không còn cảm giác vướng víu ở tử cung hay thấy bất tiện với 2 sợi dây cước ở âm đạo như vòng tránh thai truyền thống.

– Đối tượng sử dụng được vòng tránh thai ở tay khá rộng, không quá “kén chọn” như vòng tránh thai cho vào buồng tử cung. Những người bị u xơ tử cung, tiểu đường hay huyết áp cao, tim mạch… đều có thể dùng được que cấy tránh thai.

– Chỉ cần cấy 1 lần nhưng hiệu quả ngừa thai lâu dài đến vài năm, chị em không cần phải làm thêm bất cứ việc gì khác sau đó.

– Que cấy tránh thai cũng không ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ tình dục hay giảm khoái cảm ở người phụ nữ.

– Que cấy tránh thai dùng được cho cả phụ nữ đang cho con bú.

Số lượng que cấy và thời gian tránh thai phụ thuộc vào từng loại

Nhược điểm của vòng tránh thai ở tay

– Cấy que tránh thai dưới tay sẽ khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

– Sau hơn 1 năm trở đi, nhiều chị em có hiện tượng mất kinh, vô kinh do tác động của que tránh thai tiết hormone và ngăn sự rụng trứng. Điều này khiến nhiều chị em hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, đây là phản ứng bình thường của việc đặt vòng tránh thai ở tay mà rất nhiều người gặp phải.

– Que tránh thai cũng có một số tác dụng phụ như đau đầu, căng ngực, buồn nôn, chóng mặt…

– Ngoài ra chị em có thể bị nổi mụn nhọt, tăng cân, tính khí thất thường…

– Một số người cấy vào nhưng không hợp, không tương thích phải tháo ra và sử dụng biện pháp tránh thai khác.

– Phương pháp này không thể ngăn chặn và vẫn có nguy cơ bị mắc bệnh lây qua đường tình dục.

– Chỗ cấy que tránh thai có thể để lại sẹo, thay đổi màu da hoặc đau nhức.

Đặt vòng tránh thai ở tay có thể gặp tác dụng phụ đau đầu

Đối tượng không dùng được vòng tránh thai ở tay

Đặt vòng tránh thai ở tay tiện lợi và nhẹ nhàng nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Dưới đây là những người cần lưu ý khi muốn chọn biện pháp này.

– Những người bị ung thư vú, tiền sử bị ung thư vú.

– Chị em bị ra máu âm đạo, xuất huyết không rõ nguyên nhân

– Những người bị gan, tắc tĩnh mạch sâu dưới da, phổi.

– Phụ nữ mới sinh con, đang cho con bú dưới 6 tuần.

– Người đang dùng thuốc động kinh hoặc lao, chữa nhiễm trùng nấm…

Với những thông tin trên đây, chị em đã có thể hiểu rõ hơn về phương pháp đặt vòng tránh thai ở tay hay còn gọi là cấy que tránh thai.

>>Xem thêm: Địa điểm đặt vong tránh thai uy tín ở Hà nội bạn nên tham khảo

ArrayArray

Bình luận

  1. Thu suong says: Trả lời

    Cho e hoi e đặt vong tranh thai hon 1 nam ma ko co kinh nguyet cho e hoi co sao ko cam on ah

  2. vo thi yen says: Trả lời

    cho em hoi o dong nai co cho nao dac vong tranh thai o tay k?Nhập nội dung bình luận

  3. MiMi says: Trả lời

    Bình thường mà bạn,t cũng thế, càng sướng

  4. cũng đành thôi says: Trả lời

    Em cũng vừa cấy que tránh thai ở Vietmec, trước khi đi nghe mọi người dọa là đau đớn các kiểu nhưng em thấy cũng đau bình thường thôi, bác sĩ làm rất cẩn thận và nhẹ nhàng. Review chút cho các mẹ, nói chung là nên cấy que tránh hơn đặt vòng, đặt vòng thời gian ko lâu bằng que cấy dưới da mà còn dễ mắc các vấn đề phụ khoa. Cấy que  thoải mái hơn nhiều, ko ảnh hưởng gì. Em sẽ theo dõi xem có tác dụng phụ gì không, chia sẻ tiếp sau nhé các mẹ

  5. Phuong Pham says: Trả lời

    Em mới sinh bé thứ 2, em muốn dùng que cấy dưới da nhưng chưa nắm được nhiều thông tin. Rất mong các mẹ nào có kinh nghiệm thì chỉ cho em với.

  6. nightmare says: Trả lời

    Các mẹ cấy que tránh thai đi, yên tâm hoàn toàn luôn. Mình mới cấy ở chỗ bác sĩ Hằng bên Vietmec về nè. Nói chung đau hay không phụ thuộc vào cơ địa và tay nghề của bác sĩ nữa. Ban đầu mình sẽ được gây tê vùng tay mình cấy, nên khi bác sĩ làm mình sẽ không có cảm giác gì hết. Sau khi hết thuốc tê, tay sẽ có cảm giác hơi vướng 1 xíu, vì cơ thể mình chưa quen với vật lạ. Tuy nhiên tầm 1 đến 2 ngày là quen luôn. Mẹ nó cứ yên tâm là không hề đau như mình nghĩ đâu.

  7. Nhung Nguyen says: Trả lời

    Chị năm nay 38 tuổi, đã có chồng 2 nhóc tỳ. Không biết mọi người thế nào chứ riêng chị thì rất hợp với phương pháp cấy que. Cấy que mang lại hiệu quả 99.95% và duy trì từ 3 đến 5 năm. Khi nào không có nhu cầu kế hoạch nữa thì đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tháo que ra và có thai lại bình thường. Phương pháp này được các chị em phụ nữ đánh gái là ưu việt, thông minh và hiệu quả. Không gây đau, dành được cho cả phụ nữ cho con bú, không gây mất khoái cảm khi quan hệ. Noi chung nếu đang lăn tăn về phương pháp kế hoạch hóa thì chị khuyên thật là nên chọn cấy que nhé.

  8. Hồ Hiền says: Trả lời

    Em có cấy que tránh thai ở Vietmec rồi. Dịch vụ và bác sĩ ở đây tốt như thế nào thì mọi người cũng biết rồi. Cá nhân em nói thật thì là có đau, nhưng đau ở mức độ có thể chịu đựng được. Chị em nào muốn có biện pháp an toàn thì nên chọn cấy que nhé, tác dụng phụ nhẹ nhất, giá cả ở Vietmec so với những chỗ khác thì hợp lý hơn.

  9. fami says: Trả lời

    Mình đã sử dụng que cấy 3 năm rồi, còn 2 tháng nữa là lấy ra. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình. Mình cấy sau khi sinh bé được 8 tháng. Và mình cũng đã dắt 5 người bạn của mình đi cấy luôn rồi. Bạn nào đang băn khoăn thì mình khuyên đi luôn đi, đừng sợ đau vì cấy que chỉ khoảng hơn 1 phút là xong, có chích thuốc tê nên không đau nhiều. Cấy xong chả ai biết mình cấy que vì cái que nhỏ như cái tăm, mình sờ thì biết. Nếu ko nói thì ông xã cũng ko biết vì cấy ở vị trí hông dưới bắp tay, tha hồ ôm chồng mà chồng cũng ko biết ở đó có “hàng”, hehhe. Trước khi cấy bác sĩ khám phụ khoa kiểm tra chút, phải cấy lúc không có kinh nguyệt nhé bác sĩ sẽ giải thích một số tác dụng phụ, xảy ra tùy người, có người tăng cân, có người giảm cân, có người rong kinh và cũng có người ko có kinh luôn! Sau khi cấy xong, sử dụng được trong 36 tháng, nhưng bác sĩ khuyên nên đi rút que ở thời điểm khoảng 34-35 tháng. Trong 3 năm đó muốn út que ra bất cứ lúc nào cũng được, nhưng que rút ra rồi là bỏ. Muốn cấy phải bắt đầu lại 1 que mới. Về dịch vụ thì em thấy ở Vietmec rất tốt, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cứng, nhẹ nhàng và ân cần. Đây là link của chỗ mình làm, các bạn tham khảo thử xem http://vietmec.org/cay-thao-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3029.html

  10. yêu dương says: Trả lời

    Cơ chế hoạt động của que tránh thai giống cơ chế của uống thuốc tránh thai thôi. Khi cấy que thì cơ thể sẽ tăng tiết hocmone progestin có tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, đồng thời tiết ra nhiều chất nhờn ở cổ tử cung bít chặt lấy cổ tử cung và ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn không cho trứng đã thụ tinh làm tổ trong tử cung. Chị cấy được 3 năm rồi rút ra cấy que khác, loại này tác dụng được 3 năm. Nói chung không đau, tác dụng phụ là kinh khồng đều, tăng cân chút chút chắc do thoải mái tâm lý haha.

  11. Hương lúa says: Trả lời

    Vụ này thì em có nhờ bs tư vấn qua hotline rồi rồi, em cũng thích cái kiểu cấy dưới da, vì uống thuốc em toàn đãng trí quên thôi . Em cũng định khi nào cai sữa cho con sẽ thử 1 lần xem thế nào. Uống thuốc cũng thấy mệt quá, cứ phải uống đúng giờ. Mà đặt vòng cũng sợ, lỡ nó tuột vòng lại vỡ kế hoạch nữa thì nghèo lun. Mẹ nào muốn tư vấn hay đặt lịch online thì vào trang của họ ấy, họ tư vấn tận tình lắm. Dẫn link cho các mẹ http://vietmec.org/nhung-ai-nen-va-khong-nen-cay-que-tranh-thai-n3307.html

  12. dieme says: Trả lời

    Tớ cũng cấy que sau 1 thời gian dài sử dụng bao. Phải nói là cấy que được cái thoải mái, không phải lo nhớ nhớ quên quên như uống thuốc, không mất cảm giác như dùng bao, không lo lệch vòng như đặt vòng.  Nghe nói hiệu quả 99,95% lên đến tận 3 năm. Cấy que thì không đau vì trong quá trình làm bác sĩ đã gây tê rồi, que bé tý và chìm vào da nên không hề gây bất tiện, có điều mấy ngày đầu sẽ có cảm giác như kim châm nhẹ nhẹ nhé

  13. babychoo says: Trả lời

    Mình có tham khảo vài chỗ thì thấy Vietmec Thanh Xuân giá rổ hợp lý nhất, lại phòng khám công lập không lo về chất lượng và giá cả.  Nghe các mẹ khen bác sĩ Thúy Hằng lắm, cũng đang tính sắp xếp thời gian để đi cấy đây.

  14. Ong Vang says: Trả lời

    Mình dùng thích pp đặt vòng vì thấy rất yên tâm, mình không dùng thuốc TT vì thuốc tránh thai làm kinh nguyệt cứ rối tung cả lên mà mặt mũi cứ sần sần dầy mụn cám. Nói chung là pp tránh thai nào cũng có tác dụng phụ cả, tùy từng người mà lựa chọn thôi. Vòng thì cũng được nhưng hay bị viêm nhiễm và đau lưng lắm. Mình cảm thấy hơn vì vòng chỉ cản chở trứng làm tổ trong niêm mạc chứ không điều chỉnh or kích thích hóc môn.

  15. emily says: Trả lời

    Hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối nhất đấy các chị. Em cấy được 1 năm rồi, em làm bên Vietmec, bs Hằng là người thực hiện. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Em thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường các chị ạ.

  16. giang says: Trả lời

    Em sẽ ghim bài này lại để bầu bí xong xuôi thì đến vietmec làm, bà chị em vừa cấy bên đấy, nhẹ nhàng ko đau, qh vợ chồng thả phanh luôn

  17. Duong Beo says: Trả lời

    Mấy hôm là hết thôi mà, mình cũng cấy rồi, bầm mất 1 tuần, đau chút thôi k đáng kể, vẫn bế con xách đồ thoải mái. Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa dễ viêm. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa. Áo mưa, màng diệt TT… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rong rẩy rối loạn KN một tgian thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình, các bạn tham khảo nhé, bs này rất giỏi thủ thuật pk https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  18. lalala says: Trả lời

    Không biết pstw có làm dịch vụ này không nhỉ?

  19. xíu mại says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Khi nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  20. hunganh says: Trả lời

    Không phải lo lắng vì sợ uống thuốc không đúng giờ, không phải e ngại vì sự vướng víu của bao cao su, không phải định kỳ đi thăm khám bác sĩ để kiểm tra vị trí của chiếc vòng tránh thai có được đặt chính xác hay không. Chỉ cần sử dụng một que cấy tránh thai, chúng mình có thể yên tâm “vào cuộc” mà không lo bị vỡ kế hoạch chị em ạ ????)

  21. Lam Lam says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có 5p là xong. Em để 32 tháng và vừa rút ra tuần trước, nhiều chị hỏi rút ra có để lại sẹo không. Câu tl là tùy tay nghề của bác sĩ nhé. Em làm bs Hằng ở Vietmec thì từ lúc mới đến lúc rút rồi đều ổn, không để lại sẹo

  22. Tùng Linh says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thì thấy pp cấy que có hiệu quả và ít tác dụng phụ nhất mà quan trọng là ko ảnh hưởng khi cho con bú. Thứ 6 này mình lên thớt đây.

  23. Nguyệt Nga says: Trả lời

    Tình hình là em muốn đi kế hoạch lắm rồi. Đứa đầu 23 tháng mà thằng em đã được 3 tháng rồi. Mắn quá mà,. huhu em phải kế hoạch nhanh không nhỡ lai tòi thêm đứa nữa thì thành mẹ sề mất. Các mẹ giúp em với 🙁 Mà em nghe đứa bạn nói cấy que có 900-1tr thôi phải không các mẹ?

  24. Lòeloet lập says: Trả lời

    Cac chi oi cho e hỏi la làm cach tránh thai nay nó có lên kg ko va nó có giảm ham muốn ko ạ

  25. Trần Ngọc says: Trả lời

    đặc vòng tránh thai ở tay giá bao nhiêu?

  26. Trần Ngọc says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận

    Giá vòng là bao nhiêu vậy bạn? Có đắc lắm không?

  27. Havana says: Trả lời

    web trẻ thơ nhiều topic về vụ cấy que này lắm, bạn tham khảo nè https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  28. Huỳnh linh says: Trả lời

    Cho em hỏi e đặt vòng theo truyền thống đã 3 năm giờ e lấy ra em đặt vòng ở tay liệu có sao không ak..

  29. Nguyễn thi thuong says: Trả lời

    Bac si nay o dau Ak chi chi cho  moi 

  30. tran thanh vinh says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận:cho em hoi cay que tranh thai o tay, loai 7 nam thi gia bao nhieu tien a.

  31. Nguyễn thị thúy says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậcay que chanh thai het bao nhìu tien a co dau ko a

  32. Nguyen thi hau says: Trả lời

    Cho em hỏi cấy que trái thai bao nhiều tiền một que a

  33. nguyen liên says: Trả lời

    cho e hỏi la giá mot que bao nhiêu a

  34. Kiều Ngọc says: Trả lời

    Cho e hỏi cay quê tranh thai có đau nhiều k ak có chích thuốc te k

  35. Nguyễn Thị Hoa Mai says: Trả lời

    Chào bs cho e hỏi chut dk k ạ. Mjh chưa đến tháng có đặt que tránh thai dk k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo