Chữa viêm phụ khoa tại nhà – Tại sao không hiệu quả?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, chị em hoàn toàn có thể áp dụng các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà khi bệnh nhẹ và chưa gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thành công khi áp dụng các cách chữa trị này.

Vậy, tại sao chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả

Một số trường hợp, chị em chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà không hiệu quả chủ yếu là do việc áp dụng các cách chữa bệnh không đúng cách. Các bác sĩ chuyên khoa chỉ ra những sai lầm của chị em trong cách chữa trị bệnh như sau:

  • Vệ sinh vùng kín sai cách

Nhiều chị em nghĩ rằng cứ vệ sinh vùng kín thật sạch bằng cách sử dụng “vô tội vạ” các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng sát khuẩn để loại bỏ hết vi khuẩn và mầm bệnh sẽ giúp bệnh viêm nhiễm mau khỏi. Một số chị em khác lại thụt rửa âm đạo với mong muốn loại bỏ mầm bệnh ở tận sâu bên trong.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả do lạm dụng dung dịch vệ sinh

Chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả do lạm dụng dung dịch vệ sinh

Nhưng thực chất cách chữa viêm phụ khoa tại nhà này lại vô tình đẩy mầm bệnh vào sâu cơ quan sinh sản, gây mất cân bằng môi trường âm đạo khiến viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng hơn.

  • Áp dụng tất cả các mẹo chữa viêm phụ khoa tại nhà được mách

Một số mẹo chữa viêm phụ khoa như sử dụng lá trầu không, lá trà xanh, nước muối loãng… phát huy tác dụng tốt trong việc giảm nhẹ các triệu chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên, việc áp dụng sai cách có thể khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị sau đó.

Một số chị em tùy tiện áp dụng bất cứ mẹo nào khi được mách bảo mà không tìm hiểu kỹ xem nên áp dụng cách chữa viêm phụ khoa thế nào đúng cách, có phù hợp với tình trạng bệnh hay không. Việc làm này đôi khi gây ra những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em và không đem lại hiệu quả.

  • Tự ý mua thuốc về chữa viêm phụ khoa tại nhà

Thuốc chữa bệnh được ví như “con dao 2 lưỡi”, có thể giúp bạn chữa bệnh nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Bạn sẽ không biết bệnh lý của mình gặp phải do đâu, dùng loại thuốc nào hiệu quả nếu không có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ.

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà khiến bệnh nặng hơn

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà khiến bệnh nặng hơn

Ấy vậy mà nhiều chị em lại tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà không cần thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Hậu quả là không những không điều trị được bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn, gây nhờn thuốc khó cho việc điều trị tiếp theo.

  • Quan hệ tình dục trong khi điều trị

Một yếu tố nữa khiến việc chữa viêm phụ khoa tại nhà của bạn không có kết quả là do không kiêng quan hệ trong quá trình điều trị. Những tác động và va chạm trong khi giao hợp khiến tổn thương và viêm nhiễm nặng hơn, tái phát bệnh, các cách chữa trị trở nên vô hiệu.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà thế nào hiệu quả?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để việc chữa trị viêm phụ khoa đạt được hiệu quả, chị em nên thực hiện những lời khuyên sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, chỉ nên sử dụng nước sạch, nước ấm có pha muối loãng với tỷ lệ thích hợp hoặc dung dịch vệ sinh dịu nhẹ do bác sĩ tư vấn.

– Thay giặt quần lót thường xuyên, mặc trang phục rộng rãi thoáng mát.

– Có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, bổ sung các thực phẩm lành mạnh, tích cực vận động cơ thể.

Nên chữa viêm phụ khoa tại nhà theo tư vấn của bác sĩ

Nên chữa viêm phụ khoa tại nhà theo tư vấn của bác sĩ

– Áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa tại nhà một cách khoa học, tốt nhất nên áp dụng theo tư vấn của bác sĩ.

– Tuyệt đối không tự ý mau và sử dụng thuốc, mỗi tác nhân bệnh sẽ có một loại thuốc phù hợp nên chị em cần thăm khám để được bác sĩ chỉ định thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà phù hợp.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khí bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Mong rằng những thông tin về chữa viêm phụ khoa tại nhà trên đây, chị em đã biết được lý do việc chữa trị bệnh không thành công của mình cũng như có được giải pháp chữa bệnh hiệu quả.

Chúc chị em chữa trị thành công bệnh viêm phụ khoa!

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo