Sai lầm khiến chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, chị em hoàn toàn có thể áp dụng các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà khi bệnh nhẹ và chưa gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thành công khi áp dụng các cách chữa trị này.

Vậy, tại sao chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả

Một số trường hợp, chị em chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà không hiệu quả chủ yếu là do việc áp dụng các cách chữa bệnh không đúng cách. Các bác sĩ chuyên khoa chỉ ra những sai lầm của chị em trong cách chữa trị bệnh như sau:

  • Vệ sinh vùng kín sai cách

Nhiều chị em nghĩ rằng cứ vệ sinh vùng kín thật sạch bằng cách sử dụng “vô tội vạ” các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng sát khuẩn để loại bỏ hết vi khuẩn và mầm bệnh sẽ giúp bệnh viêm nhiễm mau khỏi. Một số chị em khác lại thụt rửa âm đạo với mong muốn loại bỏ mầm bệnh ở tận sâu bên trong.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả do lạm dụng dung dịch vệ sinh

Chữa viêm phụ khoa tại nhà không hiệu quả do lạm dụng dung dịch vệ sinh

Nhưng thực chất cách chữa viêm phụ khoa tại nhà này lại vô tình đẩy mầm bệnh vào sâu cơ quan sinh sản, gây mất cân bằng môi trường âm đạo khiến viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng hơn.

  • Áp dụng tất cả các mẹo chữa viêm phụ khoa tại nhà được mách

Một số mẹo chữa viêm phụ khoa như sử dụng lá trầu không, lá trà xanh, nước muối loãng… phát huy tác dụng tốt trong việc giảm nhẹ các triệu chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên, việc áp dụng sai cách có thể khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị sau đó.

Một số chị em tùy tiện áp dụng bất cứ mẹo nào khi được mách bảo mà không tìm hiểu kỹ xem nên áp dụng cách chữa viêm phụ khoa thế nào đúng cách, có phù hợp với tình trạng bệnh hay không. Việc làm này đôi khi gây ra những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em mà không đem lại hiệu quả.

  • Tự ý mua thuốc về chữa viêm phụ khoa tại nhà

Thuốc chữa bệnh được ví như “con dao 2 lưỡi”, có thể giúp bạn chữa bệnh nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Bạn sẽ không biết bệnh lý của mình gặp phải do đâu, dùng loại thuốc nào hiệu quả nếu không có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ.

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà khiến bệnh nặng hơn

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà khiến bệnh nặng hơn

Ấy vậy mà nhiều chị em lại tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà không cần thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Hậu quả là không những không điều trị được bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn, gây nhờn thuốc khó cho việc điều trị tiếp theo.

  • Quan hệ tình dục trong khi điều trị

Một yếu tố nữa khiến việc chữa viêm phụ khoa tại nhà của bạn không có kết quả là do không kiêng quan hệ trong quá trình điều trị. Những tác động và va chạm trong khi giao hợp khiến tổn thương và viêm nhiễm nặng hơn, tái phát bệnh, các cách chữa trị trở nên vô hiệu.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà thế nào hiệu quả?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để việc chữa trị viêm phụ khoa đạt được hiệu quả, chị em nên thực hiện những lời khuyên sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, chỉ nên sử dụng nước sạch, nước ấm có pha muối loãng với tỷ lệ thích hợp hoặc dung dịch vệ sinh dịu nhẹ do bác sĩ tư vấn.

– Thay giặt quần lót thường xuyên, mặc trang phục rộng rãi thoáng mát.

– Có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, bổ sung các thực phẩm lành mạnh, tích cực vận động cơ thể.

Nên chữa viêm phụ khoa tại nhà theo tư vấn của bác sĩ

Nên chữa viêm phụ khoa tại nhà theo tư vấn của bác sĩ

– Áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa tại nhà một cách khoa học, tốt nhất nên áp dụng theo tư vấn của bác sĩ.

– Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc, mỗi tác nhân bệnh sẽ có một loại thuốc phù hợp nên chị em cần thăm khám để được bác sĩ chỉ định thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà phù hợp.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Mong rằng những thông tin về chữa viêm phụ khoa tại nhà trên đây, chị em đã biết được lý do việc chữa trị bệnh không thành công của mình cũng như có được giải pháp chữa bệnh hiệu quả.

Chúc chị em chữa trị thành công bệnh viêm phụ khoa!

Bạn nên xem thêm: Những phương pháp điều trị viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tuyết says: Trả lời

    có bệnh đặc biết là bệnh phụ khoa là e cứ phải đến gặp bs chứ tự ý điều trị ở nhà k yên tâm được vì mấy cái bệnh phụ khoa này không những ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của mình nữa, không chủ quan được

  2. Đỗ Anh Thư says: Trả lời

    ôi kể cả có dùng thuốc theo chỉ định của bs mà mắc phải mấy cái sai lầm trên thì bệnh cũng khó mà khỏi lắm à, có khỏi thì cũng rất dễ bị tái phát. Thế nên các ce đang còn mắc phải những sai lầm nào kể trên trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa thì bỏ ngay đi nhé!

  3. NT Hảo says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp chứ k nên tự ý điều trị ở nhà đâu à. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  4. Nguyễn Thị Mai Lan says: Trả lời

    Các ce lưu ý là bị các bệnh phụ khoa thì k đc tự ý điều trị ở nhà bằng các pp dân gian đâu nhé. Nhất định phải đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị viêm gì, nguyên nhân do gì mới nhanh khỏi được. Chỉ riêng viêm âm đạo cũng có nhiều loại từ nấm Cadidan, trùng roi, tạp khuẩn rồi..chưa nói đến những bệnh phụ khoa khác. Mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

  5. Thuận Caro says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy bình thường thay vì dùng dung dịch vệ sinh thỉnh thoảng ce cứ dùng nước chè xanh để rửa ấy rất sạch sẽ, khô ráo mà lại lành tính.

  6. Vũ Minh Hà says: Trả lời

    Mọi người hay điều trị các bệnh viêm phụ khoa ở đâu vậy ạ? e bị viêm âm đạo dai dằng chữa mãi mà không có khỏi, đọc thì cũng k có thấy mình mắc sai lầm nào kể trên cả :(((

  7. Miu Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo dai dẳng cũng đi k biết bao nhiêu pk rồi mà không khỏi đây. Nhưng sao gặp đc bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec mà giờ m đã khỏi rồi đấy, nhẹ cả người

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  8. Kun Rùa says: Trả lời

    E cũng đang có dấu hiệu bị viêm phụ khoa, khí hư có mùi hôi, ra nhiều và màu xanh xanh,…cả tuần nay rồi k có muốn gần gũi chồng :((( các chị có cách nào xử lý vụ này không chỉ em với ạ!

  9. Hồng Thuý says: Trả lời

    ôi mấy cái dấu hiệu thế kia là bạn phải đi khám và điều trị ngay đi. Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

  10. Mẹ Ken says: Trả lời

    Em thấy tốt nhất là chị em hãy tìm cho mình một địa chỉ uy tín để khám chữa cũng như để thăm khám định kỳ nữa. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  11. Khánh Trang says: Trả lời

    Viêm nhiễm ngay bên ngoài thì còn có thể tự chữa ở nhà chứ viêm nhiễm ở bên trong như viêm cổ tử cung ấy thì phải đặt thuốc theo chỉ định của bs và đôi khi còn phải can thiệp các biện pháp ngoại khoa như đốt điện, cắt leep,…thì mới mong rằng có thể trị khỏi được bệnh.

  12. Ngô Xuân Phương says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, em cũng từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ban đầu chủ quan cũng k đi khám xét gì đâu mà tự ý dùng lá trầu không xông rửa để điều trị nhưng mà nó chỉ giúp e cảm thấy thoải mái lúc đó thôi. Sau đó khi quan hệ e thấy có ra máu sợ quá mới đi khám bs. BS soi cổ tử cung bảo là e bị viêm lộ tuyến nặng rồi phải dùng thuốc đặt để điều trị trước sau đó là tiến hành cắt leep để điều trị triệt để bệnh. May là sau khi điều trị bệnh đã khỏi rồi và cổ tử cung giờ e có sẹo, bs bảo k ảnh hưởng đến việc sinh con đấy.

  13. Đặng Dung says: Trả lời

    Chị ơi chị chữa viêm lộ tuyến ở đâu vậy ạ? Em cũng đang bị viêm lộ tuyến đây mà không biết nên điều trị ở đâu nữa, giờ nhiều pk k đảm bảo chất lượng hoạt động trôi nổi quá làm e chứ chần chừ mãi chưa biết nên chữa ở đâu cả. 

  14. Ngô Xuân Phương says: Trả lời

    Mình chữa ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn nhé. Pk công lập thuộc sở y tế nên bạn cứ yên tâm nhé! Dịch vụ ở pk rất tốt, bs thì giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra và giá cả thì cũng vô cùng hợp lý. Nói chung là nếu ce k muốn vào viện chờ đợi lâu thì chị em nên lựa chọn pk sản phụ khoa Vietmec.

  15. Gạo says: Trả lời

    Ô trước đây e cũng điều trị viêm lộ tuyến ở pk sản phu khoa Vietmec rồi, em đốt điện. Đốt xong khỏi hẳn luôn mà đi soi cổ tử cung k thấy vết sẹo gì luôn cơ, hiện nay e còn đang mang bầu nữa cơ

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  16. Khánh vân says: Trả lời

    Để điều trị các bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện ra bệnh sớm là vô cùng quan trọng. Vì vậy, các ce hãy  lưu ý nếu thấy có những dấu hiệu bất thường thì cần đi khám và điều trị ngay nhé

    https://benhviemphukhoa.net/nhung-dau-hieu-bi-viem-nhiem-phu-khoa-o-phu-nu-n5205.html 

  17. Linh Bánh Bao says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế và kiêng khem cẩn thận vào. Bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em đặt thuốc có 2 tuần gì đó thì khỏi thôi à.

  18. Ngân Ngân says: Trả lời

    Trang facebook này hay lắm luôn này cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cũng như nếu mình có thắc mắc gì thì liên hệ họ tư vấn online luôn cho, họ tư vấn cẩn thận lắm luôn ấy, từ ngày biết đến trang này e biết thêm rất nhiều kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi các bệnh phụ khoa đấy à

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  19. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Vệ sinh vùng kín đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng tránh các bệnh phụ khoa, điều này thì cách các chị em ai cũng biết nhưng mà nhiều khi các chị em vẫn thiếu kiến thức để rồi mắc sai lầm trong việc vệ sinh. Em chia sẻ cho các chị em bài này, mn chịu khó đọc 1 chút để có thêm kiến thức về vệ sinh vùng kín giúp mình phòng tránh các bệnh phụ khoa nha https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  20. Vy Oanh says: Trả lời

    Chẳng biết các chị em thế nào nhưng mà e thì cứ 3 tháng lại qua Vietmec khám phụ khoa 1 lần. Có vấn đề gì thì nhờ bs xử lý luôn cho chứ k bao giờ dám tự ý điều trị ở nhà. PK công lập mà nên rất yên tâm. PK thoáng mát, hiện đại mà thủ tục lại nhanh gọn qua là khám chứ thường là k phải chờ đợi gì cả nên tiện lợi lắm.

  21. Trương yến says: Trả lời

    Chào các mẹ, tuần vừa rồi e cũng đi khám, bác sĩ cũng bảo e bi viêm cổ tử cung nhẹ, quanh cổ tử cung có dịch nhầy, bác sĩ cũng kê đơn thuốc đặt và uống. Em thấy lo quá, ko biết bị viêm thế có nguy hiểm lắm ko? Có ảnh hưởng đến việc có con k? Em đang mong con quá.

  22. lê mai says: Trả lời

    Bạn khám ở địa chỉ uy tín và thực hiện theo đúng chỉ định của bs thì k phải lo lắng gì đâu nhé! ngày trước m còn bị viêm lộ tuyến độ 2 cơ, cũng sợ k có con nhưng điều trị chỗ bs Hương bên Vietmec ấy, bệnh thì khỏi hẳn mà giờ m còn đang mang bầu 4 tháng nữa chứ. Trộm vía, htrc qua Vietmec nhờ bs Mai siêu âm cho còn nhìn thấy con đang mút tay cơ đáng yêu lắm.

  23. Thiên Bình says: Trả lời

    Mấy hn e cũng đang có biểu hiện khí hư ra nhiều, mùi khó chịu lắm, ngửi mà e suýt nôn mấy lần, quan hệ thì đau nên đang cấm tiệt chồng mấy hôm nay. Có phải là em bị viêm phù nề cổ tử cung rồi không? Các chị thông thái chia sẻ cho e với ạ!

  24. says: Trả lời

     tốt nhất là bạn đi khám bs đi. Gọi bên Vietmec đặt lịch ấy, qua cái là khám đc luôn à k mất công chờ đợi. M hay khám bs Hương ở đây, bạn có thể yêu cầu họ sắp lịch khám bs Hương cho, bs có nhiều năm kinh nghiệm với các bệnh phụ khoa này lắm rồi mà lại rất cẩn thận chu đáo nữa nên yên tâm lắm. Với mấy cái biểu hiện kia của bạn là k xem thường đc rồi, chắc chắn là có vấn đề.

  25. LA 1985 says: Trả lời

    Em thành thật khuyên các chị em nếu gặp vấn đề gì về phụ khoa thì qua Vietmec khám và điều trị nhé. Em cũng đi khắp các phòng khám, bệnh viện phụ khoa rồi nhưng cuối cùng vẫn chốt sử dụng dịch vụ của Vietmec vì trước tiên đây là pk công lập nên đã yên tâm rồi, thêm vào đó ở đây cơ sở vật chất tốt, giá cả hợp lý được công khai rõ ràng, bác sĩ thì giỏi mà chỉ cần gọi điện đặt lịch trước là được không cần phải mất công chờ đợi lâu như khi vào các bệnh viện lớn.

  26. Mai Mít says: Trả lời

    Chị nào có kinh nghiệm chữa viêm cổ tử cung chỉ em với, em mới bị viêm cổ tử cung lần đầu nhưng thấy nhiều người chữa xong lại tái phát nên em lo quá à 🙁

  27. Thiết says: Trả lời

    trước hết thì bạn cần phải chọn một cơ sở y tế uy tín để chữa khỏi bệnh ngay đi nhé! Để bệnh này không bị tái phát thì các chị em phải chú ý đến vấn đề vệ sinh, giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa nhé!

  28. Lê Hương Giang says: Trả lời

    ce nào bị viêm phụ khoa thì dùng lá trầu không ấy mà rửa với xông đỡ lắm. Chỗ đó trở nên khô ráo sạch sẽ, đỡ ngữa và dễ chịu luôn hẳn ấy. Ngoài lá trầu không thì dùng lá chè xanh rửa cũng tốt lắm à.

  29. Hương Ly says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Nếu bạn nào chữa đi chữa lại mà chưa khỏi thì có lẽ vấn đề do bạn chưa chăm sóc đúng cách sau khi chữa hoặc bác sĩ điều trị cho bạn chuyên môn chưa tốt.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo