Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi? nỗ băn khoăn của các chị em

Bài nên đọc:

>> Giải đáp băn khoăn: Chữa viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền

>> Bị viêm cổ tử cung khám ở đâu? thông tin hữu ích cho chị em

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi là câu hỏi cũng như vấn đề thắc mắc chung của tất cả những người mắc bệnh này. Đa số các bạn đều muốn nhanh chóng khỏi bệnh, nhưng thực tế lại không hề đơn giản như vậy.

Viêm cổ tử cung là gì? 

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung, do rất nhiều tác nhân khác nhau gây ra, điển hình như nấm, vi khuẩn… Trong điều kiện phù hợp, chúng sẽ xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến viêm nhiễm, ví dụ như quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Bệnh viêm cổ tử cung rất cần được phát hiện và chữa trị sớm, đúng cách để tránh sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa khác lây lan làm nguy hại khôn lường đến sức khỏe sinh sản (giảm khả năng thụ thai, thậm chí là vô sinh): Viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng…

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Bác sĩ phụ khoa cho hay, viêm cổ tử cung điều trị bao lâu thì khỏi phụ thuộc chặt chẽ vào những yếu tố sau: Phương pháp chữa trị, tình trạng bệnh, chất lượng cơ sở y tế, và chế độ ăn uống, sinh hoạt. Cụ thể là:

Phương pháp chữa trị chữa viêm cổ tử cung

Chữa hay điều trị viêm cổ tử cung trong bao lâu phụ thuộc phần lớn vào phương pháp tiến hành.

Hiện nay, cả Đông y và Tây y đều có rất nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung với khả năng tiêu diệt căn nguyên gây bệnh khác nhau, kéo theo thời gian khỏi bệnh dài ngắn không giống nhau:

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi

Điều trị viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

– Chữa viêm cỏ tử cung bao lâu thì khỏi trong Đông y: Cách chữa viêm ở tử ucng theo Đông y chủ yếu sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có khả năng loại bỏ viêm nhiễm một cách từ từ.

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung theo Đông y thông thường sẽ có thời gian khỏi kéo dài hơn điều trị theo Tây y, nhưng đổi lại được độ an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ đối với sức khỏe.

– Điều trị theo Tây y: Bao gồm dùng thuốc (chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, theo phác đồ điều trị, tương ứng với loại viêm nhiễm và tình trạng của từng người), tia laser, nhiệt điện, phẫu thuật…

Bác sĩ phụ khoa sẽ căn cứ vào từng tác nhân và tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung của từng người để đề xuất phương pháp chữa trị thích hợp sao cho hiệu quả mang lại cao nhất có thể.

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Bệnh viêm cổ tử cung ở mức độ nặng, nghiêm trọng chắc chắc sẽ có thời gian chữa trị kéo dài hơn khi ở mức độ nhẹ, mới mắc bệnh. Đương nhiên là thời gian khỏi hoàn toàn sẽ lâu hơn.

Chất lượng cơ sở y tế chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung sẽ được chữa khỏi nhanh chóng, triệt để, an toàn tuyệt đối khi thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng tốt. Cơ sở được đánh giá có chất lượng thông qua các tiêu chí như: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm; phương pháp chữa trị tiên tiến; trang thiết bị hiện đại; môi trường bảo đảm vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào chất lượng cơ sở y tế

Điều trị viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi phụ thuộc chất lượng cơ sở y tế

Ngược laị, viêm cổ tử cung sẽ có thời gian chữa khỏi kéo dài, tái phát nhiều lần khi thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng kém. Vì vậy chị em cần cân nhắc và tìm hiểu cơ sở khám chữa kỹ càng trước khi đến khám chữa.

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt có vai trò quan trọng, quyết định không hề nhỏ đến hiệu quả cũng như thời gian chữa trị khỏi bệnh viêm cổ tử cung.

Nếu chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa giỏi thì chắc chắc người bệnh sẽ có thời gian khỏi bệnh nhanh chóng. Ví dụ như uống nhiều nước nhằm tăng cường quá trình loại bỏ mầm bệnh qua con đường bài tiết, bổ sung thực phẩm lành tính, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (nhất là các loại rau củ quả tươi…), giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng, nghỉ ngơi điều độ, thư giãn tinh thần…

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi

Chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi? Người bệnh nên chú ý chế độ ăn

Còn nếu chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học thì chắc chắn sẽ có thời gian khỏi bệnh kéo dài, thậm chí là không thể khỏi bệnh, khiến bệnh ngày càng nặng hơn, viêm nhiễm lây lan. Ví dụ như không bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, sử dụng thực phẩm có khả năng kích ứng cao (thực phẩm cay nóng…), sử dụng chất kích thích…

Với những thông tin bác sĩ phụ khoa cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn đã giải đáp được thắc mắc chữa viêm cổ tử cung bao lâu thì khỏi. Các bạn muốn có thời gian chữa khỏi bệnh khỏi nhanh chóng thì nên chú ý phát hiện bệnh sớm, thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng tốt và chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

>> Xem thêm: 3 cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Hồ Gấm (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo