Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không đúng cách như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng, nhẹ khác nhau như thế nào?

>> Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung chị em nhất định phải biết

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân và biểu hiện

Trước khi tìm hiểu các chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không chị em cần có những kiến thức căn bản về căn bệnh này.

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở nữ giới. Bệnh xảy ra chủ yếu do cổ tử cung bị nhiễm vi khuẩn, vi rút, trùng roi… Những tác nhân này có thể hoành hành là vì chị em vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ, nạo phá thai không an toàn, do sử dụng thuốc kháng sinh quá liều, do quan hệ tình dục không an toàn…

Khi bị bệnh, phụ nữ sẽ gặp phải những triệu chứng như khí hư ra nhiều, biến đổi màu sắc và có mùi hôi, vùng kín ngứa ngáy, sưng đỏ, khi quan hệ tình dục bị đau và có thể chảy máu sau khi quan hệ…

Căn bệnh này hoàn toàn có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, nếu chị em phụ nữ phát hiện bệnh hoặc chữa trị bệnh ở giai đoạn muộn thì sẽ có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm khôn lường như:

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm

+ Nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung

+ Phụ nữ khó có thai

+ Nguy cơ mắc nhiều bệnh phụ khoa khác như: viêm phần phụ, viêm vùng chậu…

+ Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Chính vì vậy chị em cần sớm đi khám nếu thấy vùng kín có những biểu hiện của bệnh này. Nếu phát hiện bệnh sớm, việc chữa trị vô cùng đơn giản. Chị em có thể sử dụng những loại thảo dược quanh nhà để chữa trị bệnh hiệu quả. Một trong số đó là lá trầu không.

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Sửa dụng lá trầu không chữa viêm cổ tử cung, viêm âm đạo … là cách chữa đang được nhiều chị em tin dùng. Vậy vì sao lại có nhiều người sử dụng loại lá này đến vậy?

Vì sao trầu không có thể chữa viêm cổ tử cung?

Trầu không là một loại cây dây leo rất phổ biến ở Việt Nam. Theo Đông y, lá trầu không có tính ấm, có vị cay nồng, mùi thơm hắc. Loại lá này có tác dụng hiệu quả trong trừ phong tiêu viêm, sát trùng diệt khuẩn. Vì vậy từ xa xưa ông bà ta đã biết dùng lá trầu không đẻ sát thương vết thương hở, trị nước ăn chân… hiệu quả.

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không là cách được nhiều người áp dụng

Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong lá trầu không  nhiều hợp chất quý: eugenol, carvacrol, chavicol, allylcatechol, chavibetol, cineol, estragol, methyl eugenol, p-cymen, caryophyllen, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin… Đây đều là những hoạt chất giúp làm ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, nấm. Vì vậy lá trầu không rất tốt trong việc phòng chống sự xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong vùng kín phụ nữ.

Cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Trong y học dân gian, có hai cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không được truyền bá rộng rãi. Những cách này rất đơn giản và chị em có thể thử áp dụng đẻ xem lá trầu không có hiệu quả điều trị như thế nào.

– Cách 1: Rửa sạch một nắm lá trầu không rồi đem đi hãm như hãm chè, hoặc bạn cũng có thể đun sôi lá trầu không với 200ml nước. Dùng nước lá trầu không để rửa vùng kín 2 ngày một lần vào lúc trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy.

– Cách 2 : Rửa sạch một nắm lá trầu không rồi đem đi giã nhỏ. Tiếp theo, pha với khoảng 200ml nước đã đun sôi còn ấm và bỏ thêm một vài hạt muối tinh. Lọc bỏ bã lấy nước để rửa âm đạo 2 ngày một lần hoặc sau mỗi lần quan hệ.

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không cần lưu ý gì?

Mặc dù cách chữa viêm cổ tử cung từ lá trầu không rất đơn giản nhưng nếu không biết những chú ý này thì việc điều trị viêm cổ tử cung bằng lá trầu không có thể vô hiệu, thậm chí là phản tác dụng:

– Phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ. Những phụ nữ bị viêm cổ tử cung nặng chỉ nên dùng cách này để giảm ngứa tạm thời chứ không thể chữa bệnh triệt để.

– Khi dùng phương pháp này bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo chữa trị bệnh an toàn.

– Khi chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không chị em chỉ được vệ sinh bên ngoài âm đạo, tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào bên trong vì có thể làm cho tình trạng viêm nhiễm càng trầm trọng hơn. Sau khi rửa âm đạo bằng lá trầu không chị em cần thấm khô lại vùng kín bằng khăn sạch, mặc quần lót khô ráo thoáng mát. Kiên trì điều trị này trong khoảng một tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

– Không chữa viêm cổ tử cung bằng nước của lá này mỗi ngày mà chỉ nên áp dụng 3 – 4 lần một tuần. Bởi vì lá trầu không có tính kháng khuẩn mạnh nên lạm dụng nước này nhiều lần hoặc ngâm vùng kín quá 15 phút trong nước lá trầu không sẽ khiến âm đọa bị khô và dễ viêm nhiễm nặng hơn.

Như vậy, trên đây là những giải đáp về cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không đúng cách. Mong rằng chị em sẽ áp dụng cách này hợp lý để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Xem thêm: Điều trị viêm cổ tử cung – 3 cách chữa hiệu quả

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo