Chữa viêm âm đạo bằng bài thuốc Đông y hiệu của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Viêm âm đạo bằng Y học cổ truyền đang ngày càng được chị em tin tưởng

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết, viêm âm đạo là bệnh rất thường gặp ở phụ nữ, nhiều nhất ở lứa tuổi đang sinh đẻ.

Nguyên nhân gây bệnh có rất nhiều, theo y học hiện đại thì bệnh hình thành có thể do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng Trichomonas, vi khuẩn lậu… Và con đường khiến cho các mầm bệnh này phát triển và gây viêm nhiễm đó chính là vệ sinh vùng kín sai cách, chlamydia, nạo hút thai không đảm bảo, thay đổi nội tiết tố khi mang thai, quan hệ tình dục không an toàn.

Còn Y học cổ truyền quan niệm, nguyên nhân viêm âm đạo chính là do cơ thể của người phụ nữ yếu, không có sức đề kháng, nội tiết kém, rối loạn nội tiết tố nên khiến các khuẩn nấm xâm nhập dễ dàng vào vùng kín và gây bệnh.

Cũng giống như hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, viêm âm đạo không gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em phụ nữ. Thế nhưng, một khi không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Theo đó, bác sĩ Đỗ Thanh Hà khuyên các chị em khi có các dấu hiệu sau thì cần chủ động đi khám để có phương pháp điều trị kịp thời. Cụ thể các dấu hiệu thường gặp nhất đó là:

  • Khí hư tiết ra nhiều, tùy theo mầm bệnh là gì sẽ có đặc điểm khác nhau như khí hư loãng, trắng, khí hư sủi bọt, màu xanh hoặc vàng…

  • Cảm thấy ngứa, hoặc nóng rát tại âm đạo.

  • Đau phần bụng dưới hoặc vùng âm đạo.

Liên hệ với bác sĩ Hà để được tư vấn thêm

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị sớm từ viêm âm đạo cấp tính sẽ chuyển sang mãn tính. Thời gian điều trị lâu dài hơn, thậm chí gây ra biến chứng như viêm nhiễm các bộ phận khác, tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới.

Bệnh có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, thông thường là mẹo dân gian, Tây y. Nhưng trong nhiều năm trở lại đây thì xu hướng cũng như cách chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đang được các chị em quan tâm.

Thực tế, điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo bằng Tây y được xem là phương pháp phổ biến. Tuy nhiên, loại thuốc này đôi khi trở thành con dao hai lưỡi khiến người bệnh không thể yên tâm tuyệt đối khi sử dụng.

Có thể lý giải cụ thể hơn đó là, ưu điểm của Tây y chính là tác dụng nhanh vào các triệu chứng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho người sử dụng, chúng ta vẫn thường gọi là tác dụng phụ.

Ưu và nhược điểm của cách chữa viêm phụ khoa bằng Tây y

Ưu và nhược điểm của cách chữa viêm phụ khoa bằng Tây y

Thậm chí khi lạm dụng các thuốc Tây y có thể ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan lân cận trong cơ thể, đặc biệt là gan và thận. Chưa kể, những phương pháp, thủ thuật ngoại khoa có thể gây sẹo hoặc tổn thương vùng kín.

Chính vì vậy, hiện nay các bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa được nhiều chị em tìm kiếm. Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, Đông y được biết đến là phương pháp chữa bệnh sử dụng các dược liệu tự nhiên. Cho nên tính an toàn của thuốc khi sử dụng khá cao, không gây độc tính cho người bệnh nếu được bào chế đúng cách và cẩn thận.

Bên cạnh sự lý giải của bác sĩ Hà thì việc chị em đang dần có xu hướng quay về với Đông y còn có thể do những yếu tố sau:

  • Thuốc Đông y – Y học cổ truyền là những vị thuốc, bài thuốc đã được lưu truyền từ hàng ngàn năm, trải qua nhiều thế hệ.

  • Không chỉ giúp điều trị bệnh mà các vị thuốc có công dụng bổ thận, kiện tỳ, bổ huyết như hoàng bá, khổ sâm, đương quy, thục địa, ngưu tất… còn giúp cơ thể chị em cân bằng âm dương, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

  • Sử dụng thuốc trong thời gian dài nhưng không gây tác dụng phụ. Đây là điểm cộng mà không phải nền y học nào cũng có được.

Nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo bằng Đông y

Nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo bằng Đông y

Chị Hương Lan (30 tuổi, Ứng Hòa) chia sẻ: “Dùng thuốc Đông y tôi cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Dù phải uống thuốc thành nhiều đợt, trong thời gian dài nhưng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong thời gian dùng thuốc cũng không gặp tác dụng phụ như thuốc Tây“.

Bạn Thu Trang (25 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi dùng thuốc Đông y do được chị bạn mách khi bị viêm âm đạo. Trước đó tôi có chữa bằng thuốc Tây nhưng mãi chẳng khỏi. Cảm nhận của tôi là thuốc Đông y khá dễ uống, không bị buồn nôn, đau đầu gì cả. Không chỉ giúp giảm ngứa mà còn giúp cơ thể tôi thêm khỏe mạnh nữa“.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý một điều rằng, chính xu hướng trở về với tự nhiên, Đông y để chữa trị bệnh nên các bài thuốc Đông y được bán tràn lan trên thị trường. Cái khó khăn chúng ta đang gặp phải chính là không biết đâu là thuốc chất lượng, đâu là thuốc kém chất lượng.

Thậm chí các nhà thuốc Đông y cũng mọc lên rất nhiều, nếu không tìm hiểu, lựa chọn kỹ thì chị em sẽ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, thậm chí còn khiến bệnh nặng hơn.

Theo đó, việc tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ khám, bác sĩ chữa trị giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm về Đông y chính là điều kiện tiên quyết quyết định bệnh của chị em có cải thiện hay không.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng Đông y hiệu quả của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà được biết đến là một trong số ít bác sĩ có niềm đam mê với Y học cổ truyền. Đến nay, bác sĩ đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như vô sinh, hiếm muộn.

Gần 40 năm gắn bó với nghề là quá trình dài bà được tiếp xúc với nền y học cổ phương, cũng như với hàng ngàn chị em mắc các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa gây cản trở cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, bà được phân công về chuyên khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Nhờ sự nhiệt huyết và chuyên môn cao của mình trong những năm 1995 – 1999 bà vinh dự là 1 trong hai người được cử đi học chương trình thạc sĩ tại trường Đại học Trung y dược Quảng Châu, Trung Quốc.

Chính tại cái nôi của nền Y học cổ truyền – Trung Hoa mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã chăm chỉ học tập và trau dồi các kiến thức, tinh túy nhất để có thể áp dụng cho nền Đông y nước nhà khi trở về.

Chức vụ trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là kết quả của sự nỗ lực, tâm huyết của bác sĩ Hà. Giữ chức trong vòng 14 năm, bác sĩ đã khám chữa thành công cho hàng ngàn trường hợp chị em bị các vấn đề phụ khoa và sản khoa bằng Đông y an toàn.

Thạc sí, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ Thanh Hà có gần 40 năm khám chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa, vô sinh, hiếm muộn

Hiện nay, tuy đã nghỉ hưu nhưng vị bác sĩ này vẫn còn cống hiến sức mình cho Đông y. Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam là nơi bác sĩ đang làm việc. Vừa phát triển bài thuốc Đông y để phù hợp với từng người bệnh, bác sĩ vừa kết hợp cách chữa Đông – Tây y kết hợp, giúp bổ trợ lẫn nhau mang đến hiệu quả cao hơn.

Do được tiếp xúc và đào tạo Đông y khi đang còn trên ghế nhà trường cùng sự dẫn dắt, hướng dẫn của người thầy, người tiến bối đáng kính Nguyễn Ngọc Lâm nên phương pháp chữa này của bác sĩ đã mang lại hiệu quả tích cực.

Và bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà trong chữa viêm âm đạo là sự kết hợp của các vị thuốc cơ bản như xà sàng tử, hoàng bá, khổ sâm, thỏ ty… cùng các vị thuốc bí truyền khác, tùy vào từng trường hợp để gia giảm sao cho phù hợp nhất.

Những ưu điểm mà chúng ta cần phải nhắc đến về bài thuốc của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đó là:

1. Bài thuốc điều trị bệnh từ gốc tới ngọn

Nguyên tắc điều trị của Đông y của bác sĩ Đỗ Thanh Hà chính là tìm đúng căn nguyên bệnh cũng như căn cứ vào triệu chứng để xác định bài thuốc phù hợp.

Mặt khác, bà sẽ dựa vào tình trạng, thể bệnh của mỗi người như thể hàn, hư, nhiệt hay thực để gia giảm các vị thuốc khác nhau.

Với hai dạng thuốc cơ bản là uống trong và ngâm rửa sẽ mang đến tác động kép và hiệu quả chữa trị từ gốc tới ngọn. Cụ thể, bài thuốc uống trong sẽ giúp điều trị căn nguyên bệnh từ bên trong. Còn thuốc ngâm rửa với các vị thuốc có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn tại chỗ sẽ giảm nhanh triệu chứng, diệt khuẩn tại chỗ, làm khô ráo vùng kín của người bệnh.

Các vị thuốc cơ bản trong điều trị bệnh của bác sĩ Hà có thể kể đến như xà sàng tử, thỏ ty tử, chi tử, đương quy, hoàng bá… những vị này đều có tác dụng diệt khuẩn, tính chất kháng sinh thực vật mang đến hiệu quả chữa bệnh cao.

Hai dạng thuốc cơ bản trong điều trị viêm phụ khoa

Bác sĩ Hà kết hợp thuốc uống, ngâm rửa nhằm mang lại hiệu quả toàn diện

2. Hiệu quả chữa bệnh toàn diện

Không chỉ điều trị bệnh mà bài thuốc của bác sĩ Hà còn giúp tăng cường sức khỏe của người bệnh mà không phải bài thuốc Đông y nào cũng có.

Thông thường, giai đoạn đầu tiên trong điều trị bệnh, khi người bệnh có các triệu chứng khó chịu bác sĩ Hà sẽ kê các vị thuốc thanh Thấp – Nhiệt – Hạ – Tiêu có tính chất kháng sinh như long đờm thảo, chi tử, khổ sâm… để khắc phục.

Sau khi hết viêm, để ngăn ngừa vi khuẩn quay trở lại bác sĩ Hà sẽ chú trọng vào các vị thuốc có công dụng nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho người phụ nữ như thỏ ty tử, thục địa, sơn thù…

Từ đó người bệnh sẽ được điều trị bệnh một cách toàn diện, hồi phục các bộ phận trong cơ quan sinh sản, đồng thời cải thiện các chức năng sinh dục.

3. Bài thuốc đảm bảo sự an toàn, hạn chế tác dụng phụ

Các vị thuốc Đông y tại Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng đầu vào. Có nghĩa là, trung tâm sẽ kiểm duyệt cẩn thận lượng thảo dược được nhập vào từ các vườn thảo dược trong nước.

Nhờ vậy, thuốc của trung tâm khi dùng hoàn toàn an toàn, không gây ra các tác dụng phụ.

4. Thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Hà phù hợp với nhiều đối tượng

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, cái hay của những bài thuốc Đông y chính là vừa có thể điều trị được bệnh, vừa giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng sau khi thực hiện các thủ thuật ngoại khoa.

Viêm âm đạo nhẹ hay mãn tính đều có thể được điều trị bằng Đông y. Ở mỗi tình trạng bệnh sẽ có những bài thuốc phù hợp.

Hay như trường hợp nữ giới đang trong thời gian mang thai, cho con bú cũng được sử dụng bài thuốc. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù sức khỏe của chị em đối tượng này bác sĩ Hà sẽ cân nhắc các vị thuốc phù hợp nhất để an thai hay lợi sữa.

Xem thêm video: Cô giáo trẻ Hà Thành thoát khỏi viêm âm đạo nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Trong thời gian điều trị bất cứ một bài thuốc hay một phương pháp nào chị em cần phải nhớ những nguyên tắc cũng như chú ý để bệnh sớm bình phục. Riêng với việc điều trị bệnh bằng Đông y, bác sĩ Hà khuyên chị em nên thực hiện các việc sau:

  • Trước tiên, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là khi giao hợp, chu kỳ kinh nguyệt. Vệ sinh kém sạch chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng phát triển mạnh và gây bệnh.

  • Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh. Trong thời gian dùng thuốc Đông y chị em vẫn có thể sinh hoạt tình dục nhưng cần phải chú ý để không khiến bệnh nặng hơn.

  • Có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các chất béo lành mạnh…

  • Dùng thuốc đúng liều lượng, dùng hết liệu trình không được bỏ dở.

  • Sau khi hết liệu trình cần tái khám để theo dõi sự tiến triển của bệnh.

Như vậy, có thể thấy rằng viêm âm đạo chữa bằng Đông y, mang lại nhiều ưu điểm cho người bệnh. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn các địa chỉ khám bệnh, bác sĩ điều trị có chuyên môn và chất lượng.

Mọi thông tin thắc mắc về bài thuốc chữa viêm âm đạo của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà, chị em đọc có thể liên hệ tới địa chỉ:

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Đừng bỏ lỡ:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo