Tuyệt chiêu chữa nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả cho phái đẹp

Cách chữa nấm phụ khoa tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả

Nấm phụ khoa là một bệnh lý rất dễ gặp phải ở các chị em. Nếu vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục kém an toàn, thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai… thì các chị em rất dễ mắc phải bệnh lý này.

Khi mắc bệnh chị em sẽ gặp phải rất nhiều những triệu chứng khó chịu và vô cùng phiền toái như: Ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều và bất thường, đau khi quan hệ tình dục… Chính vì vậy, với các chị em lúc này làm sao để loại bỏ những triệu chứng cũng như điều trị bệnh dứt điểm là điều chị em luôn mong muốn.

Và nếu chị em đang loay hoay tìm kiếm các cách chữa nấm phụ khoa tại nhà đơn giản thì đừng bỏ qua những cách sau đây:

1. Chữa nấm phụ khoa tại nhà với lá chè xanh

Bên cạnh là một thức uống thơm ngon thì lá chè xanh hay trà xanh còn là một trong những phương pháp chữa nấm phụ khoa nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung cho chị em. Với chất chống oxy hóa có trong lá chè xanh sẽ giúp làm sạch vùng kín cho chị em, đặc biệt là tiêu diệt nấm hiệu quả.

Chữa nấm phụ khoa tại nhà với lá chè xanh

Chữa nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả với lá chè xanh

Cách thực hiện như sau:

+ Chị em chuẩn bị khoảng 1 nắm lá chè xanh tươi, không bị sâu, sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối trong thời gian ngắn.

+ Tiếp theo chị em vò sơ lá chè xanh và cho vào nồi, cho thêm một lượng nước vừa phải và đun sôi trong 10 phút.

+ Sau khi nước sôi chị em để nước nguội đến khi còn ấm ấm thì dùng để vệ sinh bên ngoài vùng kín và lau khô.

2. Sử dụng lá trầu không

Một trong những cách chữa nấm phụ khoa tại nhà mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua đó chính là sử dụng lá trầu không. Với một lượng tinh dầu phong phú trong lá trầu không sẽ giúp kháng khuẩn, tiêu diệt nấm hiệu quả.

Chữa nấm phụ khoa tại nhà với lá trầu không

Lá trầu không có tính chất kháng khuẩn nhờ lượng tinh dầu phong phú

Cách thực hiện:

+ Chị em hái hoặc chọn mua những lá trầu không loại bánh tẻ, lấy khoảng 1 nắm sau đó chị em rửa sạch bằng nước muối và vò nát.

+ Tiếp theo chị em cho nước vào đun sôi lá trầu không trong khoảng 10 phút.

+ Để nước nguội chị em cũng dùng nước này để vệ sinh bên ngoài âm đạo. Với cách này chị em chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần một tuần là tốt nhất.

3. Chữa nấm phụ khoa tại nhà với lá húng quế

Cũng giống lá trầu không, lá húng quế cũng có khả năng kháng khuẩn. Chính vì vậy đây cũng được xem là một cách điều trị các vấn đề phụ khoa như nấm phụ khoa, viêm âm đạo.

Chị em dùng nước được nấu từ lá húng quế để vệ sinh vùng kín sẽ giúp những cơn ngứa ngáy do nấm phụ khoa gây ra rất hiệu quả.

Những lưu ý khi áp dụng cách chữa nấm phụ khoa tại nhà

Theo các chuyên gia, chữa nấm phụ khoa tại nhà với những cách trên chỉ nên áp dụng với trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Và trước khi thực hiện chị em cũng cần hỏi ý kiến của bác sĩ để việc điều trị có được hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi áp dụng chị em nên lưu ý một số việc làm sau:

Lưu ý khi chữa nấm phụ khoa tại nhà

Quần áo phải được giặt sạch và phơi khô, đặc biệt là đồ lót

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt khi sử dụng các nước rửa trên chị em tuyệt đối không thụt rửa sâu âm đạo mà chỉ vệ sinh bên ngoài.

+ Không lạm dụng các dung dịch vệ sinh, nhất là những sản phẩm có độ pH cao vì nó sẽ làm cho độ pH môi trường âm đạo của chị em thay đổi.

+ Mặc quần áo thoải mái, quần áo phải được giặt sạch và phơi khô, đặc biệt là đồ lót. Nếu vùng kín quá ẩm ướt chị em hãy thay quần lót 2 hoặc 3 lần một ngày.

+ Khi mắc bệnh chị em nên tránh ăn những thực phẩm lên men, sử dụng rượu bia… mà hãy ăn nhiều các loại rau củ giàu vitamin C, ăn 1 hoặc 2 hộp sữa chua không đường mỗi ngày.

Chị em thân mến! Trên đây là 3 cách chữa nấm phụ khoa tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Chị em có thể áp dụng một trong những cách chữa này khi bệnh mới hình thành, nếu sau khi sử dụng không có hiệu quả chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế gặp bác sĩ ngay nhé!

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Chữa nấm phụ khoa bằng Đông y, chị em đã thử chưa?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hồng Hoa says: Trả lời

    ôi mình cũng đang bị nấm âm đạo đây phải áp dụng thử ngay mới được chứ ngứa ngáy khó chịu quá.

  2. Bảo Trâm says: Trả lời

    Em áp dụng mấy pp này rồi, lần đầu tiên bệnh nhẹ nên sau khi áp dụng đc 2 tuần thì khỏi nhưng mà gần đây em bị lại áp dụng nó chỉ đỡ thôi chứ không khỏi được và vẫn phải đặt thuốc theo chỉ định của bs thì mới khỏi được đấy ạ.

  3. Nguyễn Thị Thắm says: Trả lời

    Mấy pp này hiệu quả nhưng mà chỉ hiệu quả với trường hợp bệnh nhẹ thôi và chỉ có tác dụng ở bên ngoài chứ viêm nhiễm nấm ngứa ở sâu bên trong âm đạo một chút thì nó chỉ có thể làm giảm triệu chứng khiến ce cảm thấy thoải mái hơn thôi. Theo mình thì tốt nhất các ce nên đi khám bs ngay từ đâu để điều trị bệnh hiệu quả sớm chứ viêm nhiễm để lâu có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của ce đấy à.

  4. Hoàng Yến says: Trả lời

    Cái bệnh nấm này phải chữa cả vợ cả chồng mới khỏi không thì còn tái mãi. Nên mới có chuyện nhiều người đi chữa về rõ là khỏi rồi, vệ sinh cũng sạch sẽ nhưng đến lúc khám lại tái bệnh. Nếu mình quan hệ với anh xã khi còn đang bị nấm thì khả năng cao nấm cũng bị lây sang chồng, trú ngụ lại đó và tiếp tục lây ngược lại cho vợ trong những lần quan hệ sau. Nên chữa cái này phải cả vợ cả chồng mới khỏi hẳn được. 

  5. Hoàng Dịu Dàng says: Trả lời

    Dạo này em có dấu hiệu khí hư ra nhiều bất thường kèm ngứa ngáy vùng kín và mùi hôi khó chịu. Rất giống với các triệu chứng của nấm âm đạo nhưng hiện tại em đang mang bầu nên không muốn sử dụng thuốc, liệu em sử dụng mấy biện pháp này có được không nhỉ?

  6. Tuyết says: Trả lời

    Mấy pp này cũng khá hiệu quả, tuy nhiên bạn đang có bầu thì nên cân nhắc vì cũng không chắc bạn có bị nấm âm đạo thật không có thể là một bệnh viêm phụ khoa nào khác. Bạn nên đi khám xem sao và điều trị theo chỉ định của bs chứ viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu không cẩn thận có thể ảnh hưởng k tốt đến thai nhi cũng như sức khoẻ của mẹ bầu đấy à.

  7. Dương Hà says: Trả lời

    Bệnh này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng bầu bí đó mn ạ. Vì khi bị nấm, độ pH âm đạo bị thay đổi, ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng mang thai của nữ giới. Khi âm đạo bị mất cân bằng độ pH, không phù hợp với sự phát triển và hoạt động của tinh trùng, dẫn đến việc tinh trùng của nam giới khó sống sót khi đi vào âm đạo của người phụ nữ. Nếu bệnh không được điều trị sớm thì người phụ nữ có thể bị vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn cả là đối với những chị em đang mang thai mà mắc bệnh viêm âm đạo thì rất khó tránh khỏi tình trạng sinh non, sảy thai hoặc nhiễm trùng ối nếu không chữa trị kịp thời nhé!

  8. Mây Mây says: Trả lời

    bạn Hà nói đúng lắm, thế nên các ce nên đi khám phụ khoa định kỳ và nếu có biểu hiện bất thường thì cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt nhé!

  9. Mây Mây says: Trả lời

    huhu các chị ơi các chị biết chỗ nào khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín giới thiệu e với chứ giờ nhiều pk vớ vẩn hoạt động chui mà sợ quá, vào viện thì đông đúc

  10. Việt Bắc says: Trả lời

    Giới thiệu cho các ce đang có nhu cầu tìm địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec. Pk này thuộc sở y tế, cơ sở vật chất hiện đại, bs thì toàn từ các bệnh viện lớn ra nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa mà giá cả cũng vô cùng hợp lý, công khai rõ ràng và còn áp dụng BHYT đối với 1 số đầu dịch vụ nữa chứ. Ở đây, ce cũng có thể đặt lịch trước qua là khám k phải chờ đợi mất thời gian như vào viện.Ce có vấn đề phụ khoa nào cứ qua đây là yên tâm nhất.

  11. Hoa Mộc Lan says: Trả lời

    bạn Việt Bắc giới thiệu cho bạn Phương pk sản phụ khoa Vietmec là quá chuẩn luôn rồi. mình đã sử dụng dịch vụ khám chữa phụ khoa ở nhiều pk rồi nhưng mà vẫn ưng ở Vietmec nhất. Trước hết là mình ưng thái độ phục vụ của họ từ nhân viên đến bs đều rất ân cần với bệnh nhân. Lần nào đến khám bs cũng hỏi han dặn dò rất cẩn thận. Nữa là pk sạch sẽ thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại mà giá thì k hề cao.

  12. Mây Mây says: Trả lời

    Cho mình hỏi địa chỉ Vietmec ở đâu và muốn đặt lịch khám phụ khoa tại Vietmec như thế nào ạ?

  13. Việt Bắc says: Trả lời

    Bạn có thể đặt qua website https://vietmec.org/ hoặc fanpage https://www.facebook.com/VietMec.org/ hoặc qua Hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115. 

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội bạn nhé

  14. Thảo Ngân says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều mầm mống bệnh tật lắm, không đùa được đâu. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ. Khám không đau cũng k có gì phải ngại đâu, trước đây e cũng ngại lắm nhưng mà đến lúc có bệnh rồi thì đành đi khám, đi rồi mới thấy bt. Từ lần đó e chăm đi khám lắm cứ duy trì 3-6 tháng đi khám định kỳ 1 lần.

  15. Ngọc Châu says: Trả lời

    Các ce chú ý là nấm rất dễ tái phát nhé k thể chủ quan đc đâu nên có từng bị và chữa khỏi rồi thì ce cũng nên chú ý đến việc vệ sinh vùng kín các thứ. Tốt nhất là cứ tìm lấy cái địa khám phụ khoa nào uy tín ấy rồi theo khám định kỳ nhé!

  16. Bùi Thì Thuý Mai says: Trả lời

    Haizzz, cái bệnh nấm này ko gây nguy hiểm nhiều nhưng nếu ko điều trị cẩn thận là sẽ bị tái đi tái lại hoài. các bạn nhớ trị dứt điểm đi nhé, sau đó thì duy trì vệ sinh hàng ngày sạch sẽ nữa. thời gian bị bệnh thì nên kiêng quan hệ chứ lây cho cả chồng thì chồng cũng phải đi chữa đấy

  17. Thu Le says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  18. Ngominhhai says: Trả lời

    mình thấy nhiều chị em khen pk Vietmec lắm, thấy có mẹ chữa khỏi viêm âm đạo dai dẳng ở đấy rồi đấy, bạn thử qua đó điều trị xem sao nhé

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html

  19. An Phạm says: Trả lời

    Các chị em bị các bệnh phụ khoa đi khám cần lựa chọn địa chỉ uy tín nhé, nhớ tránhi mấy phòng khám Trung Quốc nha, em dính rồi, nó không cho mang bệnh án về đâu, nói mình bị viêm nặng rùi phải chữa trị 2,3 ngày, mỗi ngày tốn hết mấy triệu. Mấy phòng khám đó nó moi tiền không đó ạ, các chị đừng đi. 

  20. Nga Ngố says: Trả lời

    Muốn chữa nấm phụ khoa hiệu quả thì chị em cần phải nhận biết bệnh và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Vậy đâu là dấu hiệu của nấm phụ khoa thì các ce tìm hiểu qua bài viết này nhé! https://vietmec.org/dau-hieu-nam-am-dao-thuong-gap-ma-chi-em-de-nhan-biet-nhat-n4637.html

  21. Ngọc Phụng says: Trả lời

    Em từng bị viêm âm đạo, em dùng lá trầu không rồi, lá chè cũng dùng nhưng không ăn thua. Sau đó e được 1 người bạn giới thiệu đến pk sản phụ khoa Vietmec thì bs bảo do tình trạng bệnh của e khá là nặng rồi mà mấy pp dân gian chỉ có tác dụng điều trị ở bên ngoài chứ k thể điều trị triệt để tận gốc ở bên trong. Và thế là bs cho e thuốc đặt kết hợp với cả dung dịch vệ sinh về điều trị. Đặt thuốc có mấy ngày mà hết bệnh luôn, nhẹ cả người các ce ạ!

  22. Thảo Suzu says: Trả lời

    Em cũng thấy nhiều mẹ nói là rửa bằng nước lá trầu không, lá chè rất tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa. em thì chưa thử bao giờ, nếu có thấy bị viêm nhiễm gì thì toàn đi viện khám rồi lấy thuốc thôi. với cả căn bản chưa thử bao giờ nên hơi ngại, đi kiếm lá trầu, lá chè rồi đun đun nấu nấu mất công phết đấy, uống thuốc lại nhanh hơn

  23. Hồ Lily says: Trả lời

    Em cũng hay dùng cách này các mẹ ạ! E đang bầu gần được 8 tháng rùi, toàn đun lá trầu+ một chút muối và rửa ngoài thui, không ngâm và thụt sâu đâu ạ. Lá trầu có khả năng kháng khuẩn tốt mà. Dùng xong sẽ thaya nhẹ nhõm vô cùng ý! Nhưng mẹ nào có người ở quê kiếm được lá trầu sạch và chất hơn ạ!

  24. Ngọc Anh says: Trả lời

    huhu đọc mà thấy hoang mang quá, mẹ thì bảo là dùng mấy pp này hiệu quả, mẹ thì bảo k hiệu quả không biết phải làm sao nữa, haizzz. Thôi em cứ đi khám bs cho lành chứ lên mạng đọc mỗi người mỗi bệnh mỗi ý.

  25. Vân Lê says: Trả lời

     

    E không ủng hộ các ce tự ý điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng pp dân gian như này 1 chút nào luôn. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị cẩn thận và triệt để có thể dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng

    https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  26. Bỉ Ngạn says: Trả lời

     

    m đi qua khá nhiều pk cũng như bệnh viện rồi, m vote bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec để khám và điều trị các bệnh phu khoa nhé! Pk sạch sẽ hiện đại thuộc sở y tế. Các bác sĩ cũng toàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Nói chung chất lượng khám chữa bệnh tốt mà dịch vụ cũng rất tốt nữa cơ. Các bạn có thể gọi điên cho bên họ đặt lịch trước để tiết kiệm thời gian nhé!

  27. Thuỷ Lana says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  28. Cherry says: Trả lời

    có bệnh đặc biết là bệnh phụ khoa là e cứ phải đến gặp bs chứ tự ý điều trị ở nhà k yên tâm được vì mấy cái bệnh phụ khoa này không những ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của mình nữa, không chủ quan được

  29. Nghiêm Thị Nga says: Trả lời

    Các ce lưu ý là bị các bệnh phụ khoa thì k đc tự ý điều trị ở nhà bằng các pp dân gian đâu nhé. Nhất định phải đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị viêm gì, nguyên nhân do gì mới nhanh khỏi được. Chỉ riêng viêm âm đạo cũng có nhiều loại từ nấm Cadidan, trùng roi, tạp khuẩn rồi..chưa nói đến những bệnh phụ khoa khác. Mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo