Chị em nên chọn bác sĩ phụ khoa dựa trên những lời khuyên này

>>> Danh sách bác sĩ giỏi chữa u xơ tử cung nổi tiếng, chuyên môn tốt

>>> Danh sách các bác sĩ khám phụ khoa ở TPHCM tốt và uy tín nhất

Nếu bạn đang gặp vấn đề với hệ thống sinh sản – bạn thấy xuất huyết bất thường tại âm đạo, đau bụng dưới hoặc các triệu chứng liên quan tới “vùng kín” – đã đến lúc đến gặp bác sĩ phụ khoa. Ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cơ quan sinh sản của mình hoạt động tốt.

Lựa chọn bác sĩ phụ khoa để thăm khám dựa trên yếu tố nào?

Lựa chọn bác sĩ phụ khoa để thăm khám dựa trên yếu tố nào?

Vậy để chọn được một bác sĩ Phụ khoa tốt, bạn cần dựa vào những yếu tố nào? Tìm hiểu ngay nội dung tiếp theo dưới đây để biết được những thông tin hữu ích.

1. Nhận được phản hồi tốt từ phía người bệnh

Một trong những cách tốt nhất để biết liệu bác sĩ phụ khoa đó có giỏi hay không đó là tham khảo ý kiến từ những người bạn tin tưởng như bạn bè, đồng nghiệp và người thân – những người đã từng thăm khám bác sĩ đó.

Nếu những đối tượng kể trên phản hồi tốt thì bạn có thể đặt niềm tin và yên tâm tới thăm khám. Khi hỏi ý kiến họ, bạn hãy tìm hiểu về các yếu tố quan trọng như kỹ năng, kinh nghiệm và cách thức thăm khám của bác sĩ.

2. Kinh nghiệm làm việc

Khi đánh giá năng lực của một bác sĩ, một yếu tốt rất quan trọng đó là kinh nghiệm làm việc. “Trăm hay không bằng tay quen” vì vậy kỹ năng của bác sĩ sẽ được trau dồi qua nhiều năm làm việc thực tế.

Bạn có thể nhìn nhận kinh nghiệm làm việc của bác sĩ bằng cách tìm kiếm thông tin trên Google hoặc tại một số trang sức khỏe uy tín.

Chị em có thể tìm kiếm thông tin của các bác sĩ trên Internet

Chị em có thể tìm kiếm thông tin của các bác sĩ trên Internet.

Một số bác sĩ có học hàm, học vị tại các cơ sở chuyên khoa hoặc đang công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín có thể là lựa chọn mà chị em cần cân nhắc khi tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh Phụ khoa uy tín.

3. Thái độ nhiệt tình

Phụ khoa là những căn bệnh vô cùng tế nhị, khó nói. Do đó, chị em sẽ dễ ngại ngùng, tỏ ra không hợp tác khi gặp một vị bác sĩ cộc cằn, thô lỗ và hay cáu bẳn.

Vì vậy, thái độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng lớn tới quá trình thăm khám bệnh. Một bác sĩ nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ thông tin hữu ích và giải đáp các thắc mắc của người bệnh là người bạn cần tìm nếu đang có ý định đi thăm khám phụ khoa.

4. Làm việc tại một bệnh viện có uy tín

Mặc dù tay nghề của bác sĩ rất tốt nhưng nếu họ chỉ mở phòng khám tư nhân thì sự tin tưởng của người bệnh sẽ giảm đi đôi phần. Nguyên nhân là khi bác sĩ phụ khoa làm việc tại một bệnh viện uy tín, họ sẽ làm việc có trách nhiệm hơn để tăng cường uy tín của bản thân cũng như của bệnh viện.

Mặt khác, nếu bác sĩ làm ở bệnh viện lớn, bạn sẽ yên tâm hơn khi sức khỏe sinh sản của bản thân gặp vấn đề. Thực tế, khi mắc các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng… cần can thiệp ngoại khoa hoặc đơn giản là quá trình sinh đẻ thì các phòng khám không thể đáp ứng được. Khi đó, bệnh viện mà nơi bác sĩ làm việc chính là lựa chọn thích hợp cho chị em.

Chị em cần có một bác sĩ Sản Phụ khoa tốt để thăm khám thường xuyên

Chị em cần có một bác sĩ Sản Phụ khoa tốt để thăm khám thường xuyên.

Để tìm được vị bác sĩ hội tụ được tất cả các yếu tố kể trên cũng đòi hỏi chị em cần nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu. Nhưng điều đó là cần thiết vì sức khỏe sinh sản của chị em cần được chăm sóc, thăm khám bởi một vị bác sĩ uy tín và có năng lực.

Tham khảo bài viết: Giải đáp thắc mắc: Khám phụ khoa ở đâu có bác sĩ nữ?

Kiều Hương (Theo Health Line)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo