Chế độ ăn uống của người mắc bệnh polyp cổ tử cung

Mặc dù polyp cổ tử cung là những khối u lành tính thế nhưng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Nếu chẳng may mắc bệnh, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm, nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa và các vấn đề sinh sản sẽ tăng lên. Bên cạnh việc đến các cơ sở y tế để điều trị thì bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lí và loại bỏ ngay những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày.

Chế độ ăn uống của người mắc bệnh polyp cổ tử cung 

Chế độ ăn uống cho người mắc bệnh Polyp cổ tử cung

Theo lời khuyên của các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực này thì những người mắc bệnh polyp cổ tử cung cần được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng từ thực vậy như vậy sẽ tăng khả năng chống oxy  hóa. Cụ thể:

Thứ nhất, bổ sung các loại đầu và sản phẩm chế biến từ đậu:

Nếu mắc bệnh polyp cổ tử cung chị em nên ăn những món ăn được chế biến từ đậu như: Đậu phụ, sữa đậu nành… hay các loại đậu hạt như đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ… và các loại rau xanh như cần tây, súp lơ…  Đây đều là những thực phẩm giúp bạn bổ sung thêm estrogen thực vậy có tác dụng chống oxy hóa cho cơ thể rất tốt.

Bổ sung các món ăn từ đậu giúp bạn bổ sung thêm estrogen

Thứ hai, bổ sung vitamin C:

Bổ sung vitamin C sẽ giúp khống chế vi rút gây nên bệnh polyp cổ tử cung, điều này rất quan trọng với những ai mắc phải căn bệnh này. Theo phản ánh của những bác sĩ chuyên khoa hầu hết những bệnh nhân mắc phải polyp cổ tử cung có lượng vitamin C trong cơ thể rất thấp.

Thứ ba, bổ sung kẽm và selenium:

Với nhiệm vụ hỗ trợ việc sản sinh ra tế bào miễn dịch và phát huy tối đa chức năng tác dụng của tế bào miễn dịch nên kẽm và selenium có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể cũng như trong điều trị bệnh polyp cổ tử cung.

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, nếu hàm lượng kẽm và selenium trong cơ thể thấp có thể làm giảm khả năng miễn dịch trong cơ thể bạn.

Bên cạnh đó bạn nên ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, nếu có thể hãy chế biến thêm dầu oliu vào các bữa ăn bởi chúng có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm.

Bổ sung kẽm giúp bạn điều trị bệnh polyp cổ tử cung hiệu quả

Không chỉ bổ sung xác chất dinh dưỡng thông qua việc ăn uống, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp để tăng cường chất dinh dưỡng và sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, bạn không nên ăn các thức ăn cay, nóng như ớt, tiêu… bởi những chất này có thể gây kích ứng và làm cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Tránh ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt vì có thể sẽ khiến nhiệt độ vùng sinh dục tăng cao khiến cho âm đạo tiết ra nhiều khí hư hơn.

Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ hải sản như tôm, cua, mực… bởi những thức ăn này rất có thể sẽ làm nóng và gây ngứa vùng kín. Chị em nên tránh xa rượu bia, đồ uống có cồn, thuốc lá hay những chất kích thích khác.

Ngoài ra, trong việc vệ sinh hằng ngày bạn nên chú trọng việc vệ sinh vùng kín, trong thời gian điều trị bệnh bạn không nên quan hệ tình dục, không làm việc quá sức. Thực hiện chế độ nghỉ ngơi khoa học, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái có như vậy sẽ giúp bệnh có những chuyển biến tích cực

Như vậy, chúng tôi đã gửi đến các bạn gợi ý về chế độ ăn uống cho những người mắc bệnh polyp cổ tử cung. Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể hỗ trợ bạn trong quá trình điều trị dứt điểm căn bệnh này. Với sự phát triển của y học hiện nay chị em cũng không cần phải quá lo lắng, hãy thường xuyên khám sức khỏe phụ khoa để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh polyp cổ tử cung. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem thêm: Polyp cổ tử cung có thai được không?

Đỗ Hoa (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo