Chậm kinh 3 tháng có sao không? Cách khắc phục như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Mất kinh nguyệt 6 tháng nguy hiểm thế nào phụ nữ cần biết

>> Kinh nguyệt bất thường, những dấu hiệu và nguyên nhân thường gặp

Hỏi:Xin chào bác sĩ! Trước đây kinh nguyệt của em rất đều, nhưng gần đây em gặp phải tình trạng 3 tháng không có kinh, kiểu tắc kinh 3 tháng luôn ấy ạ. Em đã kết hôn nên em nghi ngờ mang thai nhưng khi em dùng que thử thai thì kết quả lại cho về 1 vạch. Em hoang mang quá, không biết chậm kinh nguyệt 3 tháng có sao không và nguyên nhân do đâu khi em thử thai kết quả chỉ cho về 1 vạch mà không phải 2? Rất mong nhận được tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ! (Chị Huệ – Uông Bí – Quảng Ninh)”.

Trả lời:

Xin chào chị Huệ! Trước tiên chúng tôi rất cảm ơn chị vì đã tin tưởng và gửi thắc mắc thầm kín của mình về cho chuyên mục. Với câu hỏi của chị “chậm kinh 3 tháng có sao không và vì sao kết quả thử thai lại cho 1 vạch?” chúng tôi sẽ giải đáp cho chị cùng các chị em có chung thắc mắc thông qua nội dung sau đây. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào vấn đề này chị Huệ cũng như các chị em khác cần hiểu về chậm kinh là gi?

Vậy, hiện tượng chậm kinh là gì?

Chậm kinh hay còn được gọi là trễ kinh nguyệt, đây được biết là một biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt. Chính là tình trạng khi đến kỳ kinh nhưng lại không có kinh.

Bình thường, một chu kỳ kinh của chị em sẽ được tính từ ngày bắt đầu thấy kinh cho đến ngày đầu tiên thấy kinh của tháng tiếp theo. Và chu kỳ nguyệt san ổn định của chị em sẽ rơi vào khoảng từ 28 – 32 ngày.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có sự thay đổi, bất thường, kỳ kinh đến sau 32 ngày thì có nghĩa là chị em đã bị chậm kinh, trễ kinh.

Chậm kinh 3 tháng có sao không?

Chậm kinh 3 tháng có sao không là thắc mắc của nhiều chị em

Biểu hiện của chậm kinh mà chị em dễ dàng nhận biết đó là: Máu kinh có màu sẫm, lượng kinh có thể ít hoặc nhiều một cách bất thường… Vậy trễ kinh nguyệt có sao không?

Theo các chuyên gia, nếu chậm kinh một vài lần thì đó là triệu chứng bình thường, còn nếu tình trạng này kéo dài thì chị em cần đặc biệt lưu ý, nhất là trường hợp trễ kinh 3 tháng.

Lúc này, chậm kinh 3 tháng có thể là dấu hiệu mang thai, thậm chí có những trường hợp như chị Huệ chậm kinh 3 tháng nhưng không có thai thì đây chính là hiện tượng mà chị em cần đặc biệt lưu ý.

Chậm kinh 3 tháng có sao không? Nguyên nhân là gì?

Nếu bình thường với những chị em đã có quan hệ tình dục, khi quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai thì việc mất kinh nguyệt 3 tháng có thể là dấu hiệu mang thai. Tuy nhiên, với một số trường hợp lại có sự khác biệt, trễ kinh 3 tháng thử que 1 vạch, có nghĩa chị em không mang thai.

Lúc này, nguyên nhân chậm kinh mà không có thai chị em cần phải đặc biệt lưu ý đó là:

Không rụng trứng

Hiện tượng trễ kinh 2 tháng nhưng không có thai hay trễ kinh 2 tháng thử que không có thai có thể là do nguyên nhân không rụng trứng. Việc không rụng trứng do một số yếu tố như: Hội trứng buồng trứng đa nang, vấn đề về tuyến giáp, tâm lý căng thẳng, lo lắng… Hoặc có thể do chị em sử dụng các biện pháp tránh thai như thuốc tránh quá nhiều làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Với những trường hợp này chị em nếu băn khoăn chậm kinh 3 tháng có sao không? cần phải đặc biệt chú ý và đi khám sớm nếu kinh chậm kéo dài.

Do tác dụng phụ của thuốc

Tại sao 3 tháng không có kinh nguyệt cũng có thể do chị em chịu tác động bởi tác dụng phụ của thuốc, đó là thuốc tránh thai hoặc thuốc dùng trong điều trị bệnh. Việc dùng thuốc có thể gây ra những rối loạn nội tiết nếu như chị em dùng chúng trong thời gian dài và kết quả là gây hiện tượng chậm kinh.

Hiện tượng chậm kinh 3 tháng có sao không?

Chậm kinh có thể do tác dụng phụ của thuốc

Mắc các bệnh phụ khoa dẫn đến chậm kinh 3 tháng

Nếu chị em trễ kinh 3 tháng nhưng lại không có thai, thử que cho về một vạch thì khả năng cao chị em bị các bệnh phụ khoa. Theo các chuyên gia thì đây là một trong những nguyên nhân khiến cho chị em bị trễ kinh 3 tháng phổ biến nhất.

Các bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng chậm kinh 3 tháng ở nữ giới như: U xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng.

Gặp vấn đề về tuyến giáp

Nếu chị em đang băn khoăn chậm kinh 3 tháng có sao không thì đây là một trong những đáp án của câu hỏi này. Những chị em gặp các vấn đề về tuyến giáp hoặc bị bệnh về tuyến giáp có nguy cơ cao bị rối loạn kinh nguyệt hoặc vô kinh hơn chị em bình thường. Tình trạng này kéo dài dễ gây hiếm muộn ở nữ giới.

Do tiền mãn kinh và mãn kinh sớm

Trong cuộc sống của nữ giới giai đoạn mãn kinh là một giai đoạn bình thường, nó tất yếu phải diễn ra với những chị em có kinh. Ở độ tuổi 45 – 55 chị em sẽ đối mặt với tình trạng này. Khi mãn kinh đồng nghĩa với việc chị em sẽ không còn kinh nguyệt mỗi tháng.

Tuy nhiên, nếu chị em vẫn còn trẻ, trước tuổi 45 mà có hiện tượng chậm kinh 3 tháng thì có thể đây là dấu hiệu mãn kinh sớm. Lúc này, chậm kinh 3 tháng có sao không? Ngoài chậm kinh chị em còn gặp biểu hiện nóng trong người, khô rát âm đạo, ra mồ hôi trộm, tính hay cáu gắt…

Chậm kinh 3 tháng có sao không và cách khắc phục

Mãn kinh sớm cũng là nguyên nhân gây hiện tượng này

Vận động với cường độ quá cao

Vận động, tập luyện thể dục thể thao là việc làm cần thiết với mỗi người, kể cả nữ giới. Tuy nhiên, nếu vận động với cường độ quá cao nữ giới dễ bị mất kinh hoặc vô kinh vì tiêu hao quá nhiều năng lượng, căng thẳng, chất béo thấp sẽ khiến trứng không rụng và mất kinh.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh, hay chậm kinh 3 tháng nhưng không có thai còn có thể do: Rối loạn ăn uống, người thừa cân, nhẹ cân, lạm dụng rượu bia, sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá…

Vậy, chậm kinh 3 tháng có sao không?

Như vậy, có thể thấy rằng chậm kinh 3 tháng có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu hiện tượng này xảy ra không thường xuyên thì chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chậm kinh lặp lại thường xuyên thì chị em cần đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Nếu chậm kinh 3 tháng nhưng lại không có thai do những bệnh lý phụ khoa gây nên như đa nang buồng trứng, viêm vùng chậu, u xơ tử cung… Lúc này, trễ kinh 3 tháng có sao không? Theo các chuyên gia thì khả năng sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Bởi đây là những bệnh lý có thể gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn cho nữ giới.

Cách khắc phục, phòng ngừa hiện tượng chậm kinh

Như chúng tôi đã nói ở trên, chậm kinh có nhiều nguyên nhân và để có cách khắc phục hiệu quả thì chị em cần tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân cụ thể. Và để giúp chị em phòng và hỗ trợ điều trị trễ kinh hiệu quả thì chị em nên lưu ý những vấn đề sau:

Nữ giới bị chậm kinh 3 tháng có sao không?

Điều chỉnh chế độ ăn uống để khắc phục và phòng chậm kinh

+ Bên cạnh việc quan tâm chậm kinh 3 tháng có sao không? thì điều đầu tiên chị em cần làm là giữ một tâm lý thoải mái. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình để không tạo áp lực, stress cho bản thân.

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, protein, chất xơ, chất béo ở mức vừa phải nhằm đảm bảo cân nặng cân đối. Đồng thời chị em cần tránh dùng những chất kích thích, nếu có thể chị em hãy loại bỏ nó ngay trong cuốn menu của mình để có một sức khỏe tốt.

+ Không lạm dụng các thuốc tránh thai, thuốc làm chậm kinh. Bởi thuốc này có thể gây tác dụng phụ, khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị chậm, thất thường.

+ Giữ vệ sinh sạch sẽ cho “cô bé” mỗi ngày, đặc biệt là những ngày có kinh, trước và sau khi quan hệ để tránh tối đã nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Vì đây là nguyên nhân gây nên tình trạng chậm kinh 3 tháng của nhiều chị em.

+ Nhanh chóng khám phụ khoa nếu bị trễ kinh, để biết được chậm kinh 3 tháng có sao không. Từ đó bác sĩ sẽ có những lời khuyên bổ ích và cần thiết nhất cho chị em.

Như vậy, với những thông tin này chúng tôi hi vọng chị Huệ cũng như các chị em đã biết được chậm kinh 3 tháng có sao không cũng như tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Chúc chị em luôn dồi dào sức khỏe và chăm sóc tốt nhất cho cơ quan sinh sản của mình!

Xem Thêm: Những biện pháp hữu hiệu để điều trị rối loạn kinh nguyệt

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Mimi says: Trả lời

    Em bị rong kinh đã gần 1 tháng nay: từ ngày 24.3 đến giờ là ngày 18.5, em chưa có bé lần nào, nhưng kinh nguyệt của em từ ngày lấy chồng xong là bị rối loạn, tháng 3 bị mất kinh, chỉ ra dịch màu nâu và máu ít rồi mất, em thử que không lên vạch, cho đến ngày 18.4 bắt đầu lại ra máu mầu nâu khoảng 3 ngày thì ra nhiều như kinh bình thường nhưng cứ càng ngày càng ra nhiều và bị rong, ra máu nhiều, mầu nâu, bụng đau tức 2 bên. 
    em đã đi khám khắp nơi: PS TW, PSHN. Khám lần 1: bác sĩ kê thuốc: kháng sinh, cầm máu, nội tiết về uống. uống thuốc thì máu ra ít hơn nhưng không khỏi, em hết thuốc là máu lại ra nhiều như hành kinh. Máu màu thâm, nâu, nhiều khi như mảng nhầy. Đi khám lại lần 2: bác sỹ bảo ko thấy gì bất thường, cũng không kê thêm thuốc, em hỏi cứ ra mãi thì làm thế nào thì bác bảo có thể là do chu kỳ mới tiếp theo, 7 ngày sau còn ra thì khám lại, nhưng em biết đó không phải là máu kinh vì cơ thể em em biết. Em bị tiền sử là LTCTC thế mà lên PSHN lại bảo ctc không thấy gì. Chả hiểu nổi các thần y nữa. giờ em cũng chẳng biết làm sao chị à. máu thì ra nhiều người càng mệt mỏi. Em đang ăn uống tẩm bổ cho bù vào khi mất máu nhưng cảm thấy hoang mang quá. Chị có kinh nghiệm gì chia sẻ cho em nhé.

  2. Bé hay cười says: Trả lời

    Vòng kinh của e thường từ 30~35 ngày thì có được xem là rối loạn kinh nguyệt không? Em cũng đang mong có baby mà chưa có…cả nhà giúp em với…

  3. Nghiêm Thu Trang says: Trả lời

    Chu kỳ kinh của em từ 30 đến 35 ngày. Đến nay là 41 ngày mà em chưa thấy kinh. Sáng nay e hí hửng test thấy 1 vạch căng đét. Em đang mong con quá các chị ah. Các chị có kinh nghiệm thấy em liệu có thai k? (Tháng này vc e qhtd đều đặn tuần 2 đến 3 lần, cũng đi khám skss cả hai đều tốt)

  4. Pé còi says: Trả lời

    Tưởng chỉ có em sắp thành đàn ông thôi chứ huu… tuần sau vc nhà em cũng bắt khám hiếm muộn đây, xem 2 vc có việc gì không mà mãi chưa có tín hiệu gì

  5. Hà mít says: Trả lời

    Mọi người giúp em với em có kinh từ ngày 28 tháng 03 mà đến nay 17 tháng 06 mà vẫn chưa thấy có kinh trở lại, em đi soi trứng ngày thứ 11 , 12 rồi 15 của chi kì trứng vẫn đều đều 7mm , rồi bặt tăm đến ngày thứ 50 em đi soi vẫn chỉ y nguyên như thế, em đã uống thuốc bắc, rồi kết hợp vitamin E, axit folic, omega3.. cùng một lúc mà đến nay vẫn chưa thấy kinh, bác sĩ đang cho uống duphaston để tạo kì kinh tiếp theo.Bối rối quá mong các mẹ cho em lời khuyên vì em đang mong con rồi, em đã cưới 7 tháng rồi ạ

  6. Min says: Trả lời

    Có mẹ nào quan tâm ko, mình có địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín lắm chỗ Thanh xuân, trc đây mình hay đến đây khám phụ khoa, sau này thì đến khám thai , lần nào cũng rất ưng 

  7. Hồ hà says: Trả lời

    Chị nào biết cách chữa trị triệu chứng rối loạn kinh nguyệt giúp em với. Em đã có gđ được 3 năm và chưa có con, và em đang bị đa nang buồng trứng nữa. Cho nên rất thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. Tháng rồi 2 bị “cấm cung” 2 lần nhưng lần thứ 2 kéo dài tới 9 ngày mà chưa hết hẳn, nó cứ ra máu loãng hoài mà không dứt, em rất lo lắng và có đi khám bác sĩ rồi họ chỉ chuủân đoán là rong kinh và cho uống thuốc thôi nhưng tới ngày thứ 10-11 nó vẫn có thấm ra 1 chút. Đây là lần đầu tiên em gặp phải trường hợp thế này, mấy chị nào từng có triệu giống em thì giúp em với.

  8. Hoa cúc vàng says: Trả lời

    Em cũng bị RLKN. Lúc thi 2 tháng, lúc thì 3 tháng. Điều đặc biệt là em cứ uống cao ích mẫu thi lại có kinh, cứ dừng uống là lại không có. Em bị khoang 4 năm nay rồi. Năm nay em 27 tuổi, chưa có gia đình. Em sợ RLKN sẽ bị ảnh hưởng đến chuyện con cái. Tuy nhiên em lại không biết khám ở đâu. Anh chị nào có địa chỉ khám tin tưởng xin làm ơn giới thiệu cho em với. Em hiện đang sống ở HN. Em xin cảm ơn nhiều

  9. Minh Hằng says: Trả lời

    Em không bị tăng cân, ăn uống vẫn bình thường.cũng k đa nang mà vẫn bị rối loạn này, e đang nghi tuyến giáp có vấn đề. chắc phải đi khám xem sao qáu

  10. Mẹ bé Hoài an says: Trả lời

    mình cũng bị kinh nguyệt không đều, nhưng mình dùng thuốc ngừa thai vài tháng rồi ngưng, vì tăng cân kinh khủng. 
    Mẹ tớ có nấu canh rau ngót cho tớ ăn mỗi ngày, vậy mà kinh nguyệt đều trở lại, không biết có phải vì thế không? 

  11. Hoàng Thị Loan says: Trả lời

    Chị có thể cho em một địa chỉ khám tin cậy được không?
    Siêu âm bình thường mà không xét nghiệm máy thì có thể phát hiện được buồng trứng đa năng không? Thực ra ở cơ quan em thỉnh thoảng vẫn tổ chức khám sức khoẻ cho nhân viên. Tháng trước em cũng vừa siêu âm và có trình bày hoàn cảnh với chị siêu âm nhưng chị ý bảo siêu âm bình thường, không thấy có vấn đề gì.
    Liệu em có cần phải đến đúng bác sỹ chuyên khoa phụ sản để kiểm tra không? 
    Em xin cảm ơn các chị trước

  12. Sol says: Trả lời

    Tốt nhất nên đi khám bạn ạ, mấy biện pháp dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ k điều trị đc beenhh, Trc mình bị rối loạn phải đi khám mới biết đc bị buồng trứng đa nang đấy. Mình khám ở vietmec Thanh xuân nhé

  13. Phương vi says: Trả lời

    em cũng bị rối loạn kinh nguyệt đây, bác sĩ bắt làm xét nghiệm máu để thủ lượng hoocmon, và kết quả là prolaktin của em hơi cao:130-540, bác sĩ kê đơn thuốc để uống , sau 10 ngay nếu pro ko hạ thì em phải đi chụp cắt lớp để xem có phải bệnh liên quan tới não ko?em lo quá, em lại hay bị đau đầu nữa chứ  

  14. Phan Thu Hương says: Trả lời

    Chào các chị. Em khó khăn lắm mới làm cho kinh nguyệt được đều lại. Bực minh quá. Đợt vừa rồi em phải điều trị thuốc kháng sinh dài ngày thế là kinh nguyệt bây giờ lại chẳng thấy đâu. 2 tháng nay rồi. Có chị nào sau khi uống kháng sinh mà KN bị chậm không ạ. Em không rõ là em không có KN có phải do đã uống kháng sinh không nữa.
    Cảm ơn các chị nhiều

  15. Thanh Vân says: Trả lời

    Mình muốn nhờ các mẹ có kinh nghiệm tư vấn cho mình với : số là bé nhà mình hơn 8 tháng , mình muốn làm tập 2 nhưng bao nhiêu lần kô thành , đẻ xong 4 tháng sau có kinh lại nhưng tháng 2 lần , rồi tháng vừa rồi ngưng luôn , thử nước tiểu 2 lần kô có bầu , mình kô dùng thuốc tránh thai trước đó khi tụi mình xxx cho vào trong nhưng kô ăn thua , nhưng lạ 1 cái là tinh trùng vào bao nhiêu lại ra ngoài hết bấy nhiêu mặc dù mình nằm im 15 phút. Các mẹ tư vấn với.

  16. Ếch says: Trả lời

    Bạn có còn cho bé bú sữa không? nếu còn bú sữa thì kinh nguyệt nhw vậy không cần lo ngại gì 

  17. Zin zin says: Trả lời

    mình cũng đang săn rắn con và cũng đang rối loạn đây, ở mình trễ kinh 17 ngày, đi khám đợt 1 bs cho thuốc 10 ngày sau k ra….. mình đi khám thì siêu âm bs bảo bị máu đông tử cung j đó. cho uống thuốc….. thì hôm nay QKd đã đến rồi, nhưng bs khuyên mình nên để chu kì ổn định hoặc đi soi trứng, chắc k sao đâu mẹ nó ạ..

  18. Hula says: Trả lời

    mình cũng KN không đều nè, từ giữa tháng 7, cũng đang chán. Vợ chồng mình mong có bé quá mà chưa được. Mình đang theo khám chữa ở bác sĩ Hằng Vietmec Thanh xuân nè

  19. Thu Thảo says: Trả lời

    Kinh nguyệt không đều cũng là một trong những nguyên nhân gây muộn con đấy các bạn ạ, Nếu muốn có con thì cần phỉa điều trị bệnh này đã, Nhưng trong thời gian dùng thuốc mà vợ chồng bạn vẫn không dùng biện pháp tránh thai nào thì khả năng vẫn có em bé mà. 

  20. Mai anh says: Trả lời

    Em qua cái tuổi dậy thì rồi mà kinh nguyệt vẫn không đều mọi người ạ. Ban đầu thì chủ quan, cứ nghĩ không sao, nhưng lâu dần chị Dâu k ghé thăm thì lại thấy lo lo, không biết có sao không nữa. Em nghe nói kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Em có đi khám ở 1 Pk ở Thành Công thì được bác sĩ kê cho đơn uống thuốc Utrogestan 200mg để uống. Các mẹ ở đây đã ai uống thuốc này chưa ạ? Có hiệu quả không?

  21. Thúy Nga says: Trả lời

    Trước đây em hay bị đau bụng kinh, kinh nguyệt k đều. Em nghe mọi người tư vấn nên có đến Pk sản phụ khoa Vietmec. Em được bác sĩ Hằng kê đơn thuốc Duphaton để uống.Sau 1 thời gian thì kinh nguyệt em đều trở lại. Đây là dạng thuốc nội tiết tuy nhiên khi uống cần được sự chỉ định tư vấn kỹ càng của bác sĩ các mẹ nhé. E thấy bây giờ nhiều chị lạm dụng uống

  22. Bùi Phượng says: Trả lời

    Cho em hỏi ngoài lề 1 chút ạ. Em 23 tuổi, làm văn phòng, em mới lập gia đình được 1 thời gian, hiện vợ chồng em vẫn đang tính tầm 2-3 năm nữa mới thả để có em bé. Mọi người ở đây ai có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em phương pháp tránh thai hợp lý với ạ.

  23. Cám says: Trả lời

    ? Em đang tính đến Vietmec khám xem sao ạ. Đợt này em kinh nguyệt không đều, buồn quá. Trước đây em có uống Duphaton nhưng lâu dần bị nhờn thuốc. Em muốn tìm loại thuốc nội tiết khác để uống nhưng không dám tùy tiện đi mua ở hiệu thuốc.Muốn mua ở chỗ PK cho yên tâm ạ

  24. Thanh Kute says: Trả lời

    Các mẹ ở đây ai có kinh nghiệm tư vấn em với ạ, em bị kinh thưa, ,mỗi lần bị chỉ có 2 đến 3 ngày, mà mỗi lần bị ít lắm. Không biết có phải do ảnh hưởng của nối tiết k nữa. Em đang lo quá

  25. Bao anh says: Trả lời

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hương ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hương làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  26. Hương Giang says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp

  27. Cho nhau lối đi riêng says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hằng ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng.

  28. Thu hằng says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như:kinh nguyệt k đều,  ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn

  29. Yuna Trần says: Trả lời

    Các mẹ ai mà bị viêm phụ khoa thì đi chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  30. Yến 89q09 says: Trả lời

    e cũng đang rầu vì bị chậm kinh đây, thử thì k có e bé. E làm xn thì nồng độ prolactin cao qáu, e đc bác sĩ chỉ định đi khám tuyến yên xem có vấn đề j ko, thực sự vô cùng lo lắng và hoang mang, nghĩ thôi cũng đã thấy đau đầu rồi

  31. T.A says: Trả lời

    Ai giúp em với, em bị mất kinh gần 4 tháng rồi, em không ở với bố mẹ nên em không dám nói với người lớn, mà lại sắp hết tháng rồi nên em lại càng lo hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo