Phát hiện 6 cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt tốt nhất quanh nhà

Bài nên đọc:

>> U nang buồng trứng gây rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

>> Rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ tình dục có sao không?

Truy tìm những cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Khi mắc phải rối loạn kinh nguyệt, các bác sĩ thường khuyến cáo chị em phụ nữ nên thận trọng với tình trạng này. Tốt nhất là nên đi khám tại bệnh viện, tìm ra nguyên nhân và có phương án khắc phục hiệu quả càng sớm càng tốt.

Cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Cây thuốc nào chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả?

Ngoài việc áp dụng các phương pháp chữa rối loạn kinh nguyệt theo chỉ định của bác sĩ, chị em cũng có thể áp dụng theo các cách dân gian, sử dụng những cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt gần gũi mà hiệu quả.

1. Cây thì là

Từ rất lâu, thì là được các chị phụ nữ tin dùng như một loại thuốc có tác dụng tốt trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giúp cho những ngày “đèn đỏ” trôi qua nhẹ nhàng hơn và làm giảm các cơn đau tức bụng dưới khó chịu…

Để sử dụng thì là chữa rối loạn kinh nguyệt, chỉ cần dùng khoảng 1 nắm lá và ngọn non cây thì là cùng lá mùi tây rửa sạch, xay và lọc lấy nước cốt để uống khoảng 3 lần/ngày. Kiên trì thực hiện cách này sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng trễ kinh của chị em.

2. Cây bông phấn

Một trong những cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt được biết đến đó chính là cây bông phấn. Loại cây này thường được trồng rất nhiều nơi vừa để làm cảnh vừa để làm thuốc.

Để chữa rối loạn kinh nguyệt bằng cây bông phấn, người ta thường lấy phần rễ và thân cây, kết hợp cùng các thảo dược như: ngải cứu, ích mẫu rồi đem sắc lấy nước thuốc và uống mỗi ngày. Nếu kiên trì sử dụng thay nước lọc hàng ngày sẽ có kết quả rất tốt.

3. Râm bụt – cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt

Cây râm bụt, cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt

Cây râm bụt chữa rối loạn kinh nguyệt

Chị em nào bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể sử dụng cây râm bụt, chỉ cần lấy phần rễ và vỏ của cây rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô rồi sắc lấy nước uống trong một thời gian sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt.

4. Ngải cứu

Khi nhắc đến những loại thảo dược, cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt thì không thể không nhắc đến ngải cứu. Ngoài việc được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn, ngải cứu còn được dùng để chữa trị bệnh.

Với đặc tính giúp giảm đau, điều hòa và lưu thông khí huyết tốt, ngải cứu được các bà các mẹ từ xưa dùng để loại bỏ tình trạng rối loạn chu kỳ kinh. Bạn chỉ cần lấy lá ngải cứu phơi khô và hãm lấy nước uống như uống trà, hoặc chế biến thành các món ăn sẽ mang lại nhiều công dụng hữu ích cho chị em.

5. Ích mẫu – Cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt

Ích mẫu là cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt

Ích mẫu là “thần dược” điều hòa kinh nguyệt

Ích mẫu được biết đến là một loại “thần dược” cực kỳ tốt dành cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, trong Đông y, dân gian hay cả những loại thuốc tân dược hiện nay dùng để điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, lưu thông khí huyết cho nữ giới đều không thể thiếu ích mẫu.

Để sử dụng trực tiếp loại cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt này, chị em có thể lấy phần cây tươi, rửa sạch và đun lấy nước uống. Hoặc phơi khô và hãm lấy nước uống như trà cũng có hiệu quả tốt.

6. Cây hoa hồng

Hoa hồng là một loài cây có gai, với những bông hoa xinh đẹp luôn được ví như những người phụ nữ thông minh, quyến rũ… Tuy nhiên nhiều chị em không biết rằng, hoa hồng không chỉ được dùng để trang trí mà nó còn được dùng để chữa bệnh, nhất là việc chữa rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Chị em chỉ cần phơi khô những cánh hoa hoặc nụ hoa hồng rồi đun lấy nước uống hàng ngày, hoặc đun nước hoa hồng để tắm trong những ngày đèn đỏ sẽ có công dụng rất tốt.

Trên đây là những gợi ý cây thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả và đơn giản từ những loại thảo dược quen thuộc, chị em có thể áp dụng để xem công dụng tốt như thế nào. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian áp dụng mà không mang lại hiệu quả thì hãy đi khám và điều trị bằng cách tối ưu hơn.

>> Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa rối loạn kinh nguyệt tối ưu để mang lại kết quả tốt nhất

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo