Cấy que tránh thai vào ngày nào là tốt nhất?

Cấy que tránh thai: Thoải mái “yêu” 3 – 7 năm không lo dính bầu

Cấy que tránh thai là cấy một loại que nhỏ như que diêm chứa hormone progesterone vào dưới da tay, có tác dụng làm ức chế sự rụng trứng, tăng tiết dịch nhầy ở cổ tử cung và ngăn không cho tinh trùng gặp trứng.

Phương pháp cấy que tránh thai có hiệu quả tránh thai rất cao. Sau khi tháo que ra, sức khỏe sinh sản của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng và bạn sẽ lại tiếp tục mang thai.

Bạn có thể lựa chọn những loại que tránh thai khác nhau tùy nhu cầu như:

– Norplant : loại 6 que có tác dụng từ 5-7 năm

– Jadelle, Sinoplant : loại 2 que có tác dụng 5 năm

– Implanon : loại 1 que có tác dụng 3 năm

Chỉ cần 1 lần cấy que duy nhất, bạn sẽ có thể ngừa thai trong khoảng thời gian kéo dài từ 3 – 7 năm mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ phương pháp tránh thai nào khác.

Tuy nhiên que cấy tránh thai không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì vậy, nếu thấy cần thiết bạn vẫn nên sử dụng thêm bao cao su.

Cấy que tránh thai có hiệu quả ngừa thai cao

Cấy que tránh thai vào ngày nào? Những lựa chọn tốt nhất cho bạn

Bạn có thể tiến hành cấy que tránh thai tại bất cứ thời điểm nào, nhưng để đạt được chất lượng tốt nhất bạn nên cấy que vào một số thời điểm sau:

● Ngày thứ 4 hoặc 5 của chu kỳ kinh nguyệt.

● Ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 sau khi uống thuốc có nội tiết kết hợp.

● Nếu bạn đang tiêm thuốc tránh thai hoặc đang uống viên tránh thai có chứa progesterone thì có thể cấy bất cứ lúc nào.

● 3 tháng đầu sau khi sảy thai hoặc nạo hút thai.

● Từ khoảng 3 – 4 tuần sau khi sinh mới được phép cấy que tránh thai.

Nếu bạn cấy que tránh thai vào những ngày khác thì sau khi cấy que khoảng 7 ngày sau que mới phát huy được tác dụng của nó.

Trong thời gian này nếu có quan hệ tình dục thì bạn phải sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Chị em cần chọn thời điểm thích hợp để cấy que tránh thai

Tác dụng phụ sau khi cấy que tránh thai

Sau khi cấy que tránh thai, trong khoảng 1 năm đầu tiên cơ thể bạn sẽ xuất hiện rất nhiều những triệu chứng khác nhau về sức khỏe do môi trường nội tiết tố thay đổi. Một số có thể là tốt, còn một số lại gây cho bạn những phiền toài và khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày như:

● Rong kinh: Đây được xem là nỗi ám ảnh lớn nhất của các chị em sau khi sử dụng phương pháp cấy que tránh thai. Qua đó, mỗi lần tới tháng là chu kì kinh sẽ kéo dài từ 2 – 3 tuần.

Tuy lượng máu kinh ra không nhiều nhưng nó lại kéo dài khiến nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Khi bị rong kinh hiện tượng kèm theo thường là đau bụng dưới và đau lưng. Cảm giác khó chịu này khiến nhiều chị em không thể chịu nổi và đã phải đi tháo que ngay lập tức.

 Vô kinh: Ngược lại với hiện tượng trên là tình trạng vô kinh. Nghĩa là chị em sẽ không phải đối mặt với những ngày đèn đỏ trong khoảng thời gian tương đối dài. Nguyên nhân là do hormone progesterone làm ức chế sự rụng trứng, đây không phải là một loại bệnh lý gì nên chị em không cần phải lo lắng. Tình trạng vô kinh này được xem là mặt lợi giúp nhiều chị em chống lại được hiện tượng thiếu máu, thiếu sắt và có thể thoải mái vui chơi mà không lo đến ngày đèn đỏ.

Cấy que tránh thai có thể khiến chị em chóng mặt, đau đầu

● Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể còn dẫn đến tình trạng tăng/giảm cân, nổi mụn nhọt, nám và tàng nhang xuất hiện nhiều hơn khiến chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình.

● Ngoài ra còn có những tác dụng phụ đi kèm khác như đau đầu, chóng mặt, đau căng ngực, dễ căng thẳng, stress… Tuy nhiên những tác dụng phụ này sẽ giảm dần theo thời gian và cuộc sống của bạn sẽ trở lại bình thường.

Để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động và nắm được những cách khắc phục các dụng phụ cho que cấy tránh thai gây ra, bạn hãy liên hệ tới các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cụ thể nhất từ các chuyên gia trong ngành.

Là cơ sở y tế công lập hàng đầu Hà Nội áp dụng phương pháp cấy que tránh thai cho chị em, Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec đã giúp nhiều khách hàng tránh thai thành công bằng phương pháp này.

Bạn có thể nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp tại Vietmec theo các phương tiện truyền thông như: Số điện thoại hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115, email: info@vietmec.org, fanpage: Fanpage sản phụ khoa Vietmec  hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội để tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec, các bác sĩ có trình độ và kinh nghiệm trong việc cấy que tránh thai sẽ giúp chị em có cái nhìn toàn diện về phương pháp tránh thai này để bạn chắc chắn về sự lựa chọn của mình.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cấy que tránh thai vào ngày nào rồi nhé. Chúc chị em tránh thai an toàn và hiệu quả!

ArrayArray

Bình luận

  1. Khanh Linh says: Trả lời

    Tình hình là em muốn đi kế hoạch lắm rồi. Đứa đầu 23 tháng mà thằng em đã được 3 tháng rồi. Mắn quá mà,. huhu em phải kế hoạch nhanh không nhỡ lai tòi thêm đứa nữa thì thành mẹ sề mất. Các mẹ giúp em với 🙁 Mà em nghe đứa bạn nói cấy que có 900-1tr thôi phải không các mẹ?

  2. Giang My says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Khi nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  3. Cay Tre says: Trả lời

    Nghe nói bv ps có bs Lan cũng được lắm.

  4. lovebyby says: Trả lời

    Hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối nhất đấy các chị. Em cấy được 1 năm rồi, em làm bên Vietmec, bs Hằng là người thực hiện. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Em thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường các chị ạ.

  5. Jinotrang says: Trả lời

    Mình có tham khảo vài chỗ thì thấy Vietmec Thanh Xuân giá rổ hợp lý nhất, lại phòng khám công lập không lo về chất lượng và giá cả.  Nghe các mẹ khen bác sĩ Thúy Hằng lắm, cũng đang tính sắp xếp thời gian để đi cấy đây.

  6. Ngoc Anh says: Trả lời

    Mình cũng mới cấy que xong, trước đó mình uống thuốc hàng ngày được 3,5 năm, kinh ra ít, rất đều, ko mụn, ko triệu chứng gì khi đến ngày đèn đỏ, nhưng vì hay quên uống và đi đâu chơi lại quên ko mang theo. Nên mình quyết định tìm biện pháp cấy que 3 năm, mình cấy được 1 tháng rồi, tình hình là thế này: khi cấy thì rất nhanh, khoảng 2 phút, họ tiêm 1 mũi giảm đau thì hơi tê, sau khi rút mũi giảm đau thì họ dùng kim truyền loại to đẩy que vào. Khoảng 4-5 ngày thì lành lặn hẳn, cái que nó mềm ko vướng tẹo nào, sờ vào mạnh cũng chả sao.Đến kì vừa rồi mình bị lại, rất đúng ngày với kỳ đi cấy, lượng máu ra rất ít, mình chỉ dùng băng hàng ngày, không rong gì cả, 4 ngày sạch hẳn, thực sự sau 1 kỳ đèn đỏ mình thấy rất yên tâm vì cái vụ này luôn, mặt chả bị mụn tí nào, không bị rong, chắc tại nó hợp với mình. Mình chia sẻ lên đây mẹ nào đang tìm hiểu và chưa yên tâm thì nghe ngóng thêm nhé. Đchi mình làm là pk sản pk vietmec. Các mẹ muốn tìm hiểu thêm về họ có thể lên gg tìm, web của họ rất nhiều thông tin và bài viết hay.

  7. Vợ của P says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện cấy que được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa. Tâm lý thì rất yên tâm. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. 

  8. mai yeu anh says: Trả lời

    Trước khi đi cấy que, mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy cấy que là phù hợp nhất với cá nhân mình nên đi mà k lo sợ gì cả (vì tìm hiểu tường tận rồi).

  9. Ha Noi mua thu says: Trả lời

    Tay mình k bị sưng, đỏ nhưng ngứa. Chị y tá dặn là tiêm xong đừng sờ, đừng day chỗ tiêm mà để bình thường thì sẽ mau lành hơn và không bị bầm. Mình thấy ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói và mình chạm nhẹ vào thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  10. Chi Chi says: Trả lời

    Em ở Úc, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng loại que này lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người cấy luôn vì kinh tế, ko hại người như thuốc mà hiệu quả cao nhất bây giờ.

  11. Xu xu says: Trả lời

    Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rối loạn KN một thời gian ngắn thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình.

  12. Sương Sa says: Trả lời

    Có bạn nào cấy que xong bị khó chịu ở bắp tay không ạ? Em sau khi cấy xong hết thuốc tê thì tay cứ nề nề, cảm giác như kim châm ấy, không biết hiện tượng này có sao không nữa, em lo quá, đang tính nếu còn đau nữa thì đi tháo que ra .

  13. Quỳnh My says: Trả lời

    Nếu có hiện tượng châm chích nhẹ thì không sao đâu bạn ơi. Nhiều người không bị sưng tấy đỏ nhưng có người bị sưng và chỗ cấy que đổi màu xanh đỏ, tím tùy mức độ thương tổn dưới da. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể và sẽ dần trở lại bình thường sau một vài ngày hoặc 1, 2 tuần thôi, không lo đâu nhé.

  14. Redme says: Trả lời

    May quá. Đang hóng thì đọc được đúng topic này. Cho em lót dép ở đây em hóng với ạ.

  15. Sakura sakura says: Trả lời

    Mình dùng thích pp đặt vòng vì thấy rất yên tâm, mình không dùng thuốc TT vì thuốc tránh thai làm kinh nguyệt cứ rối tung cả lên mà mặt mũi cứ sần sần dầy mụn cám. Nói chung là pp tránh thai nào cũng có tác dụng phụ cả, tùy từng người mà lựa chọn thôi. Vòng thì cũng được nhưng hay bị viêm nhiễm và đau lưng lắm. Mình cảm thấy hơn vì vòng chỉ cản chở trứng làm tổ trong niêm mạc chứ không điều chỉnh or kích thích hóc môn. Ở Vietmec cũng có dịch vụ đặt vòng, giá hợp lý mà hiệu quả thì k phải bàn.

  16. emyeuanh says: Trả lời

    Ồ, mình cấy que hơn nửa năm rồi thì lại khác, không hề có cảm giác cộm cộm ở tay, mình quên béng đi là cấy que ở tay cơ. Chuyện vợ chồng, mình vẫn thấy bình thường, vẫn có nhu cầu đều đều chứ không bị như các mẹ nói. Với mình thì phương pháp này rất là ổn. Có người không ổn. Chắc cũng do tùy cơ địa, có người hợp có người không.

  17. Thủy tiên says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang.

  18. himandi says: Trả lời

    Ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói xong rồi sờ thử que thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  19. fuuucking says: Trả lời

    Ui cấy vào tay thế này thì vướng lắm, em thấy bất tiện ghê. 

  20. flower says: Trả lời

    Tình hình là em đang nghiên cứu các topic về cấy que vì đã hoàn thành xong nghĩa vụ đủ nếp đủ tẻ. Thanks các mẹ đã chia sẻ!

  21. vân anh says: Trả lời

    Em vừa đọc trên fb có một chị chia sẻ là cấy que không ăn thua. Cấy xong không thể vận động như bình thường. Cụ thể là chị ấy cấy que 2 tuần thì bị ngã xe. Không để ý gì và tgian sau phát hiện dính bầu. Nghi là do que bị lệch. Em cũng đang có ý định mà đọc cái này hoang mang ghê.

  22. Minh Phuong says: Trả lời

    Đừng vì một cmt chưa chính xác mà hoang mang thế chứ bà ơi. Ở đây nhiều mẹ chia sẻ tích cực về cấy que lắm này. Bà nên đọc hết cmt để tham khảo nhé. Tôi nghĩ người cmt này cấy phải que kém chất lượng rồi. Bản thân tôi cũng cấy que mà chưa bao giờ thấy vấn đề đó. Giờ nhiều chỗ họ làm cấy que tránh thai có vài trăm hơn triệu. Chắc chắn là que rởm rồi. Sợ lắm.

  23. Lan says: Trả lời

    Theo mình nhớ làm gì có giá đó, ít phải 3tr chứ, đấy là giá rẻ nhất rồi, mình cũng đang tham khảo,nhưng chỉ sợ đau thôi

  24. Ngoc han says: Trả lời

    Minh moi sih dc hon 1 thang. Lai chua co kinh nguyet.lieu cay que co hieu qua tranh thai kg??¿???????giup minh voi

  25. Nguyễn thị Hương Quỳnh says: Trả lời

    Giá của cấy que tránh thai là bn ạ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo