Cấy que tránh thai có bị rong kinh không?

Cấy que tránh thai là như thế nào?

Cấy que tránh thai là phương pháp dùng 1 hoặc nhiều que tránh thai có kích thước nhỏ như que diêm cấy vào lớp da dưới cánh tay của người phụ nữ. Các que tránh thai này sẽ giải phóng dần dần lượng hormone progesterone vào cơ thể, có tác dụng tránh thai kéo dài từ 3 – 7 năm.

Phương pháp này khi thực hiện sẽ không mất nhiều thời gian, không gây đau đớn nên được nhiều chị em sử dụng.

Nhiều chị em tin rằng việc cấy que tránh thai vừa đạt hiệu quả cao vừa không lo đến ngày đèn đỏ. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng, không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng que tránh thai được.

Cấy que tránh thai có tác dụng từ 3 – 7 năm

Bản thân việc cấy que tránh thai là sử dụng hormone để ức chế sự phóng noãn của buồng trứng nên khả năng mang thai là rất thấp. Nhưng lượng hormone này lại không được hoạt động một cách đều đặn.

Về lâu dài, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ là không tốt và có thể dẫn đến nhiều bệnh lý khác như bướu tuyến giáp, rối loạn phóng noãn, rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng xấu tới nhan sắc và ngoại hình của chị em.

Để việc cấy que tránh thai đạt hiệu quả cao thì cách thức tiến hành cần phải đúng kĩ thuật, đúng thời điểm. Que tránh thai cần phải được cấy khi phụ nữ đến ngày thứ 4, 5 của kỳ kinh nguyệt.

Tuy que tránh thai có tuổi thọ từ 3 – 7 năm nhưng các chuyên gia khuyên bạn rằng sau 2 năm tác dụng của que cấy sẽ giảm đi ít nhiều nên chị em cần đi kiểm tra kĩ và tiến hành thay que cấy tránh thai nếu cần thiết. Hoặc nếu bạn muốn có thai thì chỉ cần đến thao que tránh thai và chu kì kinh nguyệt lại trở về bình thường và chị em sẽ lại có thai như mong muốn.

Không phải ai cũng sử dụng được cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai có bị rong kinh không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng cấy que tránh thai có rong kinh không, thì câu trả lời là có. Một trong những tác dụng phụ không mong muốn của que cấy tránh thai là bị rong kinh, điều này gây khó chịu và rắc rối cho cuộc sống chị em bởi que cấy tránh thai sẽ gây ra những thay đổi về nội tiết tố nữ trong cơ thể khiến chu kì kinh nguyệt bị rối loạn.

Thông thường sau khi cấy que tránh thai chị em sẽ thường cảm thấy khá “sung sướng” vì không phải vướng bận những ngày đèn đỏ nữa, gần như đó là hiện tượng vô kinh hoặc chậm kinh do thay đổi nội tiết tố nữ, ngăn cản rụng trứng ở chị em.

Tuy nhiên vẫn có những chị em sẽ lại rơi vào tình trạng bị rong kinh kéo dài. Nguyên nhân là do cơ địa mỗi người và ảnh hưởng đến nội tiết tố của que cấy lên cơ thể là khác nhau.

Thông thường chu kì kinh nguyệt của 1 người phụ nữ là từ 3 – 7 ngày. Nhưng với những chị em đang cấy que tránh thai thì chu kì kinh nguyệt sẽ thường kéo dài trong khoảng 16 – 23 ngày.

Chu kì kinh nguyệt kéo dài thường đi kèm với những cơn đau lưng, đau bụng, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày của chị em, khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi.

Sau khi cấy que tránh thai, nhiều chị em bị rong kinh hoặc vô kinh

Bên cạnh hiện tượng rong kinh, cấy que tránh thai còn đem đến nhiều tác dụng phụ khác đó là tăng cân, nổi mụn nhọt, dễ cáu gắt, stress, buồn nôn, đau đầu, giảm ham muốn… Vì vậy chị em nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng phương pháp tránh thai này nhé.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích về phương pháp cấy que tránh thai cũng như những thắc mắc về việc cấy que tránh thai có bị rong kinh không?

Một lưu ý nữa là chị em nên thực hiện thủ thuật này tại các cơ sở y tế uy tín và tiến hành đi thăm khám định kì 3 tháng 1 lần để luôn theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình nhé. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo