Cảnh báo: Viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà gây vô sinh ở nữ giới

Dấu hiệu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà thường phát sinh khi có quan hệ tình dục không an toàn, nghĩa là nếu đối tượng mình quan hệ có virus sùi mào gà thì bạn sẽ có nguy cơ cao bị lây nhiễm căn bệnh này.

Thông thường, sẽ rất khó để nhận biết sùi mào gà hay viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng mắt thường. Khi sùi mào gà xuất hiện nhiều ở cơ quan sinh dục thì các triệu chứng của bệnh mới bộc lộ rõ rệt và dễ nhận biết. Tuy nhiên khi đó thì bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bệnh sùi mào gà sẽ có biểu hiện như: xuất hiện mụn sùi nhỏ màu hồng nhạt xung quanh bộ phận sinh dục. Khoảng một thời gian sau, những mụn sùi này phát triển nhanh và liên kết lại với nhau thành những mảng lớn. Nhưng nếu chỉ dựa vào một số biểu hiện lầm sàng thì mới chỉ nghi ngờ sùi mào gà chứ chưa thể kết luận được.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có các dấu hiệu như: ra nhiều khí hư màu vàng xanh, có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới và vùng thắt lưng.

Để xác định xem có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà hay không thì chị em cần làm các xét nghiệm như xét nghiệm dịch tiết âm đạo, xét nghiệm các u nhú và xét nghiệm máu thì mới có câu trả lời chính xác. Việc quan trọng là nếu như bạn bị nhiễm cả hai loại bệnh này cùng lúc thì cần xác định được chính xác mình đang ở giai đoạn nào để có thể lường trước được nguy cơ biến chứng của bệnh.

viem lo tuyen co tu cung va sui mao ga

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Mối liên quan giữ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi mắc bệnh sùi mào gà thì khả năng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất cao và có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Cả hai căn bệnh này đều có thể lây lan qua đường tình dục và đều là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới hiện nay.

Tổn thương của bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung nằm ở vị trí khó phát hiện nên chị em rất khó nhận biết các dấu hiệu của bệnh, bệnh thường chỉ được phát hiện sau khi đi khám phụ khoa. Các triệu chứng của sùi mào gà ở cổ tử cung thường không có nhiều biểu hiện rõ rệt, chủ yếu chị em thấy ra nhiều khí hư có mùi hôi, đau bụng và xuất huyết khi quan hệ. triệu chứng ở trên mới đề cập rồi còn gì.

Ngoài nguy cơ gây ung thư cổ tử cung thì virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn làm mất cân bằng môi trường âm đạo và gây ra các bệnh viêm nhiễm khác.

>> Xem thêm: Những biến chứng sau đốt điện cổ tử cung chị em cần lưu ý

viêm lộ tuyến và sùi mào gà

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà là những căn bệnh phụ khoa thường gặp của chị em

Làm gì khi có dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà gây rất nhiều phiền toái và biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, vì thế các bác sĩ khuyên bạn nên tuân thủ những điều sau:

– Trước tiên người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh để được điều trị kịp thời.

– Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa bệnh, không được chần chừ kéo dài thời gian đi thăm khám khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng và nguy hiểm hơn.

– Nên kiêng quan hệ trong thời gian này để tránh bệnh tình ngày càng có chuyển biến xấu và gây lây lan bệnh cho bạn tình.

– Đối với viêm lộ tuyến tử cung thì còn tùy vào tình trạng viêm mà bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc hoặc dùng phương pháp đốt điện, laser.

Nhưng nếu trong trường hợp bạn vẫn muốn có con và cấp độ viêm nhiễm không quá nghiêm trọng thì sẽ ưu tiên sử dụng thuốc đặt âm đạo. Mặc dù đốt viêm lộ tuyến không gây vô sinh nhưng nó sẽ khiến hình thành một sẹo cứng trên cổ tử cung và có thể gây khó khăn cho quá trình thụ tinh và sinh thường.

viêm lộ tuyến và sùi mào gà

Bạn nên đến thăm khám và điều trị kịp thời ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của bệnh

Như vậy có thể thấy viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà là những loại bệnh phụ khoa vô cùng khó chịu và nguy hiểm. Đặc biệt nếu nó xuất hiện cùng 1 lúc khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Để có thể kịp thời điều trị bệnh, bạn hãy tiến hành đi khám phụ khoa 6 tháng 1 lần để nhanh chóng phát hiện chính xác các dấu hiệu của mầm bệnh.

Phương Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo