Cần lưu ý gì khi đến các phòng khám cấy que tránh thai?

Cấy que tránh thai là như thế nào?

Cấy que tránh thai hiện nay là phương pháp tránh thai mới, an toàn và hiệu quả. Phương pháp này sẽ cấy vào dưới da tay người phụ nữ một hoặc nhiều que nhỏ cỡ que diêm có chứa hormone progesterone.

Sau khi vào cơ thể khoảng 12 giờ, que cấy sẽ giải phóng dần lượng hormone giúp làm ức chế sự rụng trứng, đồng thời tăng tiết chất dịch nhầy ở cổ tử cung ngăn cản tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ tinh cũng như cản trở trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ.

Biện pháp này có tác dụng tránh thai lâu dài từ 3 – 7 năm với tỷ lệ thành công khá cao. Khi có kế hoạch sinh em bé, chị em có thể tới các phòng khám uy tín để tiến hành tháo que và có thể mang thai trở lại bình thường mà không gặp trở ngại gì.

Hình ảnh que cấy tránh thai dưới da tay của bệnh nhân

Que cấy tránh thai không làm ảnh hưởng tới quá trình giao hợp của vợ chồng bạn và bạn cũng không cần phải sử dụng thêm bất cứ phương pháp tránh thai nào khác. Ngoại trừ một số trường hợp bạn không muốn bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục thì nên sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Nhược điểm của phương pháp cấy que tránh thai đó là những tháng đầu sau khi cấy có thể, bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như bị rong kinh, vô kinh, đau dụng dưới, đau lưng, đau đầu chóng mặt, tăng cân, nổi mụn nhọt, tàn nhang, dễ mệt mỏi, căng thẳng… do que cấy tránh thai tác động vào nội tiết tố.

Tuy nhiên những hiện tượng này sẽ giảm dần theo thời gian khi cơ thể đã quen với que cấy tránh thai nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Cấy que tránh thai gây một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn…

Cần lưu ý gì khi đến phòng khám cấy que tránh thai?

Để tránh cảnh chen chúc, chờ đợi mệt mỏi ở các bệnh viện lớn, nhiều chị em thường chọn lựa các phòng khám tư vừa nhanh gọn, vừa chủ động thời gian.

Hiện nay không khó để có thể tìm được một phòng khám sản phụ khoa có dịch vụ cấy que tránh thai, tuy nhiên việc “nở rộ” quá nhiều phòng khám khiến không ít người hoang mang, bối rối trong việc tìm một địa chỉ an toàn, tin cậy.

Cấy que tránh thai không phổ biến như đặt vòng tránh thai, không phải phòng khám nào cũng có dịch vụ này, do đó chị em cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi đến phòng khám cấy que tránh thai.

Tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, hãy tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện có uy tín để thực hiện.

Cấy que tránh thai phải được thực hiện bởi các nhân viên y tế có chuyên môn nghiệp vụ, được huấn luyện bài bản về cách đặt và rút que cấy.

Nếu không làm đúng kĩ thuật và các dụng cụ không hợp vệ sinh có thể gây ra nhiều rắc rối cho bạn. Đặc biệt có nhiều trường hợp không thể tháo que do bác sĩ cấy quá sâu hoặc que đã di chuyển sang các vị trí khác ở tay.

Cơ sở vật chất kĩ thuật

Hãy tìm hiểu về trang thiết bị và cơ sở vật chất của phòng khám đó như thế nào. Trang thiết bị có sạch sẽ, phòng thủ thuật có được vô khuẩn hay không, chất lượng que cấy ra sao, có tin tưởng và đảm bảo hay không…

Hoặc có thể khi bạn đến nơi mà mọi thứ không giống như bạn đã kì vọng thì có thể ra về và đổi địa điểm phòng khám cấy que tránh thai khác.

Chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi đến phòng khám cấy que tránh thai

Giá cả dịch vụ cấy que tránh thai

Thông thường phương pháp cấy que tránh thai ở các phòng khám có giá rẻ hơn so với bệnh viện tuyến trung ương một chút. Nhưng hãy tìm hiểu giá cả và có sự so sánh giữa các địa điểm khác nhau để tránh tiền mất tật mang nhé.

Một số phòng khám được trợ giá quốc tế nên giá cũng rẻ hơn, tuy nhiên cần xem xét cả các yếu tố trên kết hợp với giá thành dịch vụ để lựa chọn.

Feedback của khách hàng cũ

Hãy tham khảo những bình luận feedback của các khách hàng đã tới các phòng khám cấy que tránh thai này để xem đó là những bình luận tích cực hay tiêu cực nhé.

Một cách khác để đảm bảo an toàn hơn bạn nên tham khảo ý kiến của những người thân quen của mình đã từng đến những địa chỉ chỉ nào để cấy que tránh thai nhé.

Thủ thuật cấy que tránh thai khá quan trọng, nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao thì nguy cơ viêm nhiễm và không tháo được que là rất cao. Bởi vậy hãy lưu ý những điều trên khi đến phòng khám cấy que tránh thai nhé. Chúc chị em tìm được một địa chỉ cấy que tránh thai an toàn tin cậy.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo