Cách điều trị polyp cổ tử cung dứt điểm hoàn toàn

Nguyên nhân dẫn đến polyp cổ tử cung

Các cách điều trị polyp cổ tử cung dứt điểm

Polyp cổ tử cung hình thành và phát triển do sự phát triển vượt mức của các nội mạc cổ tử cung, dẫn đến việc hình thành các nang polyp. Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh polyp cổ tử cung là do viêm nhiễm mãn tính dẫn đến niêm mạc cổ tử cung bị viêm, gia tăng hormone estrogen.
Một số nguyên nhân khác gây ra bệnh polyp vổ tử cung như béo phì, huyết áp cao, biến chứng…
Căn bệnh polyp cổ tử cung không có những triệu chứng đặc thù dễ nhận biết, chính vì vậy bạn có thể căn cứ vào một số dấu hiệu như: Rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra bất thường, cảm giác đau quặn bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường… Ngoài ra cơ thể bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, chán ăn để sớm đi khám và chữa trị kịp thời.

Các cách điều trị polyp cổ tử cung dứt điểm

Có nhiều cách điều trị polyp cổ tử cung được áp dụng hiện nay

Bệnh polyp cổ tử cung tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không chữa kịp thời dễ dẫn đến hiếm muộn hoặc vô sinh ở chị em phụ nữ. Vì vậy, hãy khám phụ khoa thường xuyên để biết bệnh và tìm cách điều trị polyp cổ tử cung dứt điểm.
Có 2 cách điều trị polyp cổ tử cung phổ biến nhất hiện nay là điều trị ngoại khoa và nội khoa.
Điều trị nội khoa là dùng các loại thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển các polyp, chỉ áp dụng cho người bị nhẹ. Phương pháp này chỉ áp dụng với những bệnh nhân có kích thước polyp cổ tử cung nhỏ, có thể là vừa chớm bị. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng phương pháp này chỉ có thể ngăn cản sự phát triển của các polyp mà không điều trị dứt điểm polyp cổ tử cung, nếu ngừng thuốc polyp vẫn có cơ hội phát triển trở lại.
Cách điều trị polyp cổ tử cung
Điều trị ngoại khoa là thực hiện các thủ thuật tác động từ bên ngoài nhằm cắt, xoắn các polyp, điều trị polyp cổ tử cung dứt điểm. Các biện pháp này được thực hiện với những bệnh nhân có kích thước polyp lớn, thủ thuật này giúp loại bỏ hoàn toàn polyp cổ tử cung.
Mặc dù mang đến hiệu quả chữa bệnh polyp cổ tử cung hiệu quả nhưng những phương pháp này thường tốn kém chi phí, bên cạnh đó nếu không tìm đến cơ sở y tế uy tín dễ gây những tác dụng phụ nguy hiểm với chị em, đặc biệt dễ gây ra vô sinh nếu bị nhiễm trùng cổ tử cung.
Dù áp dụng cách điều trị polyp cổ tử cung là gì người bệnh cũng nên đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị polyp cổ tử cung một cách tốt nhất.
Ngoài những cách điều trị polyp cổ tử cung bằng các biện pháp trên, một điều quan trọng mà người bệnh cần chú ý đó chính là giữ gìn sức khỏe tốt, đặc biệt xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để đảm bảo sức khỏe. Người bệnh nên:
– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt.
– Hạn chế thức ăn có chất béo bão hòa.
– Giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ, đúng cách và khoa học.
– Chú ý trong quan hệ vợ chồng luôn an toàn, điều độ.
Hiện nay, có rất nhiều phòng khám chuyên khoa để điều trị bệnh polyp cổ tử cung, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng chất lượng, uy tín. Vì vậy, bạn cần chú ý lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao để chữa bệnh. Tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra trong quá trình chữa bệnh. Chúc bạn sức khỏe!
Kim Phượng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo