Đâu mới là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất cho bạn?

Nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài, bị các vi khuẩn tấn công và gây nên hiện tượng viêm nhiễm. Đây là một trong số những bệnh viêm phụ khoa mà chị em thường gặp bên cạnh các bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là do thói quen vệ sinh của chị em không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều lần, thay đổi nội tiết tố,…

 Nếu không được chữa trị viêm lộ tuyến kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Để biết có phải mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không, chị em có thể căn cứ vào những dấu hiệu bất thường của vùng kín như: Khí hư ra nhiều, có màu và có mùi hôi, quan hệ tình dục bị đau, đi tiểu nhiều lần, rối loạn chu kì kinh nguyệt,…

Mặc dù là những tổn thương lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời hay chữa trị không đúng cách sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất như thế nào?

1. Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

Khi bị bệnh chắc hẳn ai cũng quan tâm đến vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa thế nào hay cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất là gì? Điều này cũng không quá khó hiểu bởi chúng ta luôn muốn dành những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Thực tế, với sự phát triển của y học như hiện nay chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá khó, bởi có rất nhiều phương pháp để chữa dứt điểm chứng bệnh này. Nhưng đây cũng chính là lý do vì sao không thể trả lời được thắc mắc đâu cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất.

Để chữa khỏi bệnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất đó chính là hiệu quả sau quá trình điều trị. Do đó thắc mắc này với mỗi người sẽ có những lời giải đáp khác nhau.

Có những người chỉ cần áp dụng một số bài thuốc nam đơn giản cũng đã khỏi bệnh. Nhưng cũng có những trường hợp phải nhờ đến sự can thiệp của những tiểu phẫu thì mới loại bỏ hoàn toàn được mầm bệnh.

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để biết đâu là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

Vậy nên, thay vì đi tìm cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất chị em nên tìm hiểu những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả và phù hợp với tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của mình.

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có rất nhiều phương pháp. Đó có thể là sử dụng thuốc Đông y, thuốc kháng sinh, thuốc Tây y hay thực hiện một số thủ thuật can thiệp ngoại khoa. Nếu muốn biết phương pháp chữa trị nào tốt nhất và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình hãy tham khảo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

2. Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao và loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Tạm thời ngưng quan hệ tình dục khi bắt đầu điều trị bệnh, vì nếu càng quan hệ sẽ càng khiến cho tổn thương trở nên nặng hơn, việc điều trị sẽ càng khó khăn hơn.

– Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên nghe và áp dụng theo những công thức chữa bệnh truyền miệng.

– Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, nên mặc quần áo rộng rãi, có khả năng thấm hút vùng kín tốt.

Nên giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh bị căng thẳng, stress

– Xây dựng chế độ ăn uống, khoa học, bổ sung chất dinh dưỡng và thường xuyên vận động để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

– Thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để biết được mức độ tiến triển của bệnh và có hướng can thiệp kịp thời nếu bệnh có chiều hướng xấu đi, hay phác đồ điều trị trước đó không phù hợp.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất. Mong rằng với tất cả những gì đã cung cấp trên đây có thể giúp các chị em hiểu rõ hơn trong vấn đề điều trị bệnh. Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm: Những bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Đinh Phương says: Trả lời

    Muốn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả thì bệnh cần phải được phát hiện sớm. Vì thế ce nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm nhé. Tốt nhất là nên chọn 1 bs giỏi để theo chứ vào bệnh viện mỗi lần tới khám lại 1 người khám cho họ sẽ k nắm chính xác nhất đc tình hình sức khoẻ của mình.

  2. Cốm says: Trả lời

     

    M từng bị viêm lộ tuyến nhưng mới bị nhẹ nên chỉ cần điều trị bằng thuốc là đã khỏi, nhưng c bạn mình thì phải đốt thì mới khỏi được đấy, thế nên là điều trị viêm lộ tuyến còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người cơ à.

  3. Hong Anh says: Trả lời

     

    mn ơi e cũng đang bị viêm lộ tuyến đây, mn có biết chỗ nào chữa hiệu quả thì chỉ cho em với ạ e đang khổ sở với cái bệnh này quá à, đau bụng rồi ngứa, rồi khí hư nhiều nó cứ ẩm ướt khó chịu lắm luôn ấy, e cảm ơn ạ!

  4. Thủy says: Trả lời

     

    mn ơi viêm lộ tuyến chữa xong có thể tái phát k ạ? e từng bị viêm lộ tuyến điều trị khỏi đc 1 thời gian rồi nhưng dạo này lại thấy có những biểu hiện của bệnh khiến e lo quá à.

  5. Loann says: Trả lời

     

    e thấy hiện nay nta thường chữa viêm lộ tuyến bằng 3 pp là dùng thuốc, đốt điện hoặc là dao leep, pp nào cũng có hiệu quả cả nhưng mà quan trọng là mn phải tìm đc cơ sở y tế uy tín, bs giỏi để kê đơn hoặc thực hiện các thủ thuật này.

  6. Ha Anh says: Trả lời

     

    Viêm lộ tuyến có thể bị vô sinh không ạ? e còn chưa kết hôn sinh con gì cả mà đang bị viêm lộ tuyến và phải điều c bằng thuốc đây ạ :(((

  7. Cẩm Thúy says: Trả lời

     

    Điều trị viêm lộ tuyến bằng dao leep và đốt điện có đau không ạ? e nghe tên thủ thuật thôi đã thấy đau rồi ấy, bị viêm lộ tuyến bs chỉ định đốt điện mà mãi e vẫn k dám làm vì sợ đau, sợ đốt xong tử cung bị tổn thương k sinh con đc nữa.

  8. Phanthuhang says: Trả lời

    Mẹ nào bị viêm lộ tuyến và đang tìm cách để điều trị thì nên đọc bài này nhé!

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  9. Thủy Týt says: Trả lời

     

    Em đau lòng quá. Hôm vừa rồi đi khám ở bác sĩ Hằng ở PK Vietmec mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 2. Lâu nay chủ quan, cứ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu là tự ý đi đặt thuốc, rồi dùng mấy biện pháp dân gian vì nghĩ bị viêm phụ khoa bình thường thôi. Đến lúc đi khám, soi cổ tử cung thì ôi thôi, lộ tuyến sưng đỏ, sẩn sùi, các lớp biểu mô ở lỗ cổ tử cung lan ra ngoài và che phủ cổ tử cung. Nhìn ghê lắm. Huhu. Em đang phải đặt thuốc cho hết viêm rồi quay lại kiểm tra đây ạ.

  10. Ngân Hạnh says: Trả lời

     

    ce lưu ý là nạo phá thai nhiều có thể làm tăng nguy cơ bị viêm lộ tuyến đấy nhé. Vì thế hãy thực hiện các pp phòng tránh thai an toàn để không bị nhỡ kế hoạch rồi phải phá, như thế thì tội đứa bé lắm mà m cũng bị hại sức khoẻ nữa cơ.

  11. Hường Bùi says: Trả lời

     

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ việc vệ sinh kém, không đúng cách và quan hệ tình dục không lành mạnh dẫn đến viêm nhiễm. Khi có các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám bệnh cũng như điều trị dứt điểm. Đồng thời, chúng ta phải luôn quan tâm đến sức khỏe, giữ gìn cơ thể sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến khu vực nhạy cảm của mình, thấm nước tiểu sau khi đi vệ sinh bằng giấy sạch, mặc quần lót chất liệu thoáng mát và quan hệ tình dục lành mạnh để tránh mắc phải căn bệnh này. Trước em cũng mắc vlt, lúc đầu đến pk tư thì họ bảo phải cắt leep, em sợ quá nên xin về suy nghĩ. Sau vẫn chưa dám tin nên nhờ chị bạn đưa đi khám ở Vietmec, là chỗ khám định kỳ của chị ấy. Kết quả là em vlt độ 1, chỉ đặt thuốc là ok ạ. Cái bọn khám tư láo thật.

  12. Nhàn Còi says: Trả lời

     

    Chia sẻ kinh nghiệm cho chị em, tôi cũng từng đốt viêm lộ tuyến ở Vietmec cũng được hơn 1 năm rồi. Lần tái khám gần nhất bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe vẫn ổn, dấu hiệu viêm lộ tuyến đã biến mất hoàn toàn. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

  13. Thảo Minh Hoàng says: Trả lời

     

    Có mẹ nào đã khám ở Vietmec rồi thì cho em hỏi, không biết đến Phòng khám có phải đợi lâu không ạ. Em ngán cái cầm sổ xếp hàng đợi gọi đến tên lắm rồi. Bình thường thì không sao, chứ mùa hè nóng nực hay đông giá rét thì cực lắm. Tính em thì lười với không kiên trì lắm, chỉ mong tìm được phòng khám nào uy tín, làm việc khoa học và chuyên nghiệp thôi

  14. Pham Thi Hoai says: Trả lời

     

    mn ơi viêm lộ tuyến có bị lây k ạ? e bị viêm lộ tuyến nhưng mãi mới biết nên trước đó 2 vợ chồng vẫn giao lưu bình thường.

  15. Trang says: Trả lời

     

    Thấy dạo này mấy chị trên công ty nói nhiều về bệnh viêm lộ tuyến và vô sinh làm em sợ quá. Mọi người có biết làm thế nào để phòng tránh được bệnh không ạ, em mới kết hôn và còn chưa có con.

  16. Hang says: Trả lời

     

    Các bạn đừng chủ quan trong vấn đề bệnh phụ khoa nhé. Mình 23t  ăn ở sạch sẽ, không có những triệu chứng gì về phụ khoa. Có 1 thời gian thấyngứa ngứa vùng kín ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn là bị nấm có cho vỉ thuốc về đặt 1 thời gian sau mình thấy đỡ nên cũng chủ quan. Tháng trước, mình đi cùng bà chị cơ quan đến Vietmec khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có khuyên mình đặt thuốc cho hết viêm rồi sau đó quay lại tái khám để đốt. Mình đang đặt thuốc được 3 ngày mà thấy hiệu quả lắm, cảm giác ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu cũng đỡ dần

  17. Mỹchimac says: Trả lời

    E cũng bị viêm lộ tuyến 1 năm trước r. Em cũng đi pk tư. Lúc đó của e có 2mm nhưng  bọn nó lại bảo em cắt leep. May hôm đấy ko mang đủ tiền ko là cũng tù mù làm theo. Về kể với bà chị, may là bà ấy trước cũng bị nên chia sẻ kinh nghiệm vs em. Té ra là bọn kia khám vớ vẩn. Của bà chị em k cắt leep mà phải đốt điện. Xong bà ấy đưa em đến vietmec, bs hằng khám và thực hiện đốt điện cho em luôn. Bây giờ thì ngon lành rồi.

     

  18. Phuong says: Trả lời

     

    Điều trị viêm lộ tuyến thì phải đến gặp bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn nhé! Bs nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là viêm lộ tuyến đấy à. M cũng từng chữa khỏi viêm lộ tuyến độ 3 nhờ bs Hằng đấy.

  19. Cúc Vàng says: Trả lời

     

    bệnh hoàn toàn có thể tái phát nếu lần trước bạn chữa chữa đc triệt để tận gốc hoặc là sau quá trình điều trị bạn vẫn xem nhẹ việc vệ sinh, vệ sinh k đúng cách nhé. Tốt nhất là bạn nên đi khám lại ngay đi, bạn từng bị rồi nên chắc cũng biết các bệnh phụ khoa k đc điều trị kịp thời nó nguy hiểm như thế nào rồi đấy.

  20. Phạm Thị Kim Xuyến says: Trả lời

     

    Viêm lộ tuyến nếu phát hiện sớm và điều trị triệt để ngay thì k  ảnh hưởng gì đến việc sinh con đâu nhé. Mình cũng từng điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc ở pk sản phụ khoa Vietmec, điều trị xong đi khám lại soi cổ tử cung nhìn như chưa có chuyện gì xảy ra cả, vài tháng sau thì mang bầu luôn đó.

  21. Tranhuong says: Trả lời

     

    Ôi trời bạn k điều trị đi thì cũng k thể sinh con đc đâu à, tìm chỗ uy tín, bs giỏi ấy mà đốt thì k đau đâu, cũng k lo tổn thưởng đến tử cung để lại sẹo hay là ảnh hưởng đến chuyện sinh con đâu. M từng đốt ở chỗ bs Hằng bên pk sản phụ khoa Vietmec, đốt nói chung là cũng có đau nhưng mà cảm giác còn k đau bằng bệnh nó hành mình, chịu đc. Đốt xong soi cổ tử cung k thấy có sẹo gì luôn cơ à.

  22. Mailanphuong says: Trả lời

     

    Bạn yên tâm nhé, Vietmec thủ tục thì nhanh gọn mà lại k phải chờ đợi gì đâu à, đặc biệt là nếu bạn gọi điện đặt lịch trước thì qua cái là vào đc khám thôi à. Bạn cứ liên hệ với hotline của họ hoặc là vào trang fanpage của họ mà đặt lịch cũng đc

  23. Vân Anh says: Trả lời

     

    Các loại viêm nhiễm trong đó có viêm lộ tuyến đều có thể lây nhé. Tốt nhất là bạn nên đi khám ngay đi, nên lôi cả ông chồng đi khám luôn nữa, nếu ô chồng bị lây rồi thì cả 2 cùng chữa luôn mà chưa bị lây thì cả là cái may.

  24. Phương Tuyết says: Trả lời

     

    Mình cũng mới thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên muốn chia sẻ với các bạn những  môt chút kinh nghiệm . Khoảng thời gian sau chữa bệnh thực sự rất khó khăn đối với cả hai vợ chồng mình. Hai vợ chồng phải kiêng cữ chuyện đấy khá lâu, mình cũng cẩn thận hơn trong chuyện lựa chọn quần lót chất liệu cotton, quần phơi chỗ khô thoáng, hạn chế ăn đồ ngọt, dầu mỡ, nước có gas. Lưu ý Đặt thuốc đều đặn và đến lịch tái khám theo lời dặn của bác sĩ. Lời khuyên cho các bạn đang trong quá trình chữa bệnh là cần phải kiên trì là đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ nhé.

  25. Ngocle says: Trả lời

    Các mẹ ở đây đã ai khám viêm lộ tuyến ở Pk Vietmec chưa ạ? Cho em xin ít thông tin với. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mấy năm nay nhưng chưa chữa dứt điểm nên mãi chưa có con. Nghe mọi người khen Vietmec nhiều quá, em muốn để thử xem sao. Lần này em phải quyết tâm chữa  trị thôi, mấy bệnh phụ nữ như này đúng là không chủ quan được.

  26. Hong Vuong says: Trả lời

     

    M chữa khỏi viêm lộ tuyến ở pk Vietmec rồi đấy. Nói chung là m rất ưng, pk sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị hiện đại và bs thì nhiệt tình thân thiện quan trọng là họ cũng đều có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nữa cơ. Bạn bị viêm lộ tuyến thì cứ đến đây để đc điều trị nhé!

  27. Hongxuyen says: Trả lời

    viêm lộ tuyến cũng có nhiều cấp độ khác nhau mà, nếu bạn bị nhẹ thì cũng chỉ cần điều trị bằng thuốc thôi, nặng hơn thì mới phải đốt hoặc cắt leep. Nói chung bs họ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hợp lý nhất tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn 

  28. Thuongph says: Trả lời

    Website của bên Vietmec cho ce nào muốn tìm hiểu thêm về phòng khám cũng như các bệnh lý phụ khoa nhé

    https://vietmec.org

  29. Levancuong says: Trả lời

    khám phụ khoa định kỳ quan trọng lắm đấy các ce nhé. Khám phụ khoa định kỳ không những giúp các chị em phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa sớm giúp ngăn chặn nguy cơ dẫn đến ung thư. Hơn nữa, thì khám phụ khoa cũng có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường như ung thư. Ce nên chủ động đi khám phụ khoa định kỳ nhé!

  30. Hương Bi says: Trả lời

    Em cũng từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung , đi khám ở viện bác sĩ chuẩn đoán vậy rồi cho uống thuốc và đặt. Nhưng 1 tháng sau em vẫn thấy khó chịu , khí hư ra nhiều , như mủ xanh . Sau đó em đi khám ở pk ngoài vietmec thì bác sĩ nói em bị viêm lộ tuyến diện rộng rồi điều trị bằng thủ thuật leep. Nghe xong mà em Lo quá .nhưng mà đến lúc làm mới biết còn không sợ bằng tiêm ấy ở viện ấy cô y ta chọc em 4 mũi mà không lấy nổi máu làm em sưng tay mất tuần trời. xong em nghỉ lại phòng khám vietmec hẳn 1 buổi chiều mới thèm mò về tại ngủ quên ^^ rồi bác sĩ kê cho em đơn thuốc thế là về thôi . ai Chưa tìm được địa điểm để làm thủ thuật leep thì không phải lo gì khi đến với vietmec đâu .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo