Mách bạn cách chữa bệnh viêm vùng chậu bằng bài thuốc dân gian

Bài viết nên đọc:

>> Những biểu hiện viêm vùng chậu chị em cần nắm rõ

>> Tìm hiểu về cách khám viêm vùng chậu

Những biểu hiện của viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm tại các bộ phận sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Căn bệnh này tiến triển theo 2 giai đoạn là cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính.

Biểu hiện chung của viêm vùng chậu đó là:

+ Đau bụng dưới: Ở giai đoạn đầu khi mắc viêm vùng chậu người bệnh sẽ có cảm giác đau vùng bụng dưới. Đặc điểm của các cơn đau này là diễn ra ở mức độ khác nhau, không cố định, người bệnh có lúc sẽ có cảm giác đau âm ỉ nhưng cũng có lúc đau dữ dội, đặc biệt cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn khi đến kỳ kinh nguyệt. Đôi khi người bệnh còn có cảm giác đau nhức tại hai bên hông.

+ Khí hư ra nhiều: Khi mắc bệnh khí hư của chị em có thể có mùi hôi khó chịu, khí hư có màu trắng đục, có thể kèm mủ có màu vàng xanh.

Rối loạn kinh nguyệt là một biểu hiện của viêm vùng chậu

Rối loạn kinh nguyệt là một biểu hiện của viêm vùng chậu

+ Kinh nguyệt bị rối loạn: Biểu hiện viêm vùng chậu còn được nhận biết được qua lượng kinh nguyệt, lúc này lượng kinh của chị em sẽ bị biến đổi, máu cũng không giống bình thường, có thể có màu đỏ nhạt, tối thẫm.

+ Xuất huyết âm đạo: Khi bị viêm vùng chậu người bệnh sẽ có hiện tượng xuất huyết âm đạo nhưng không rõ nguyên nhân. Xuất huyết âm đạo có thể gặp trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc thậm chí xảy ra ở bất cứ thời điểm nào.

+ Đau khi giao hợp: Viêm vùng chậu nếu bị viêm nhiễm sẽ là một yếu tố khiến cho quá tình giao hợp của bạn trở nên khó khăn hơn.

+ Ngoài ra, người bệnh khi mắc viêm vùng chậu còn có thể có những biểu hiện như sốt, luôn trong tình trạng mệt mỏi, có cảm giác chán ăn…

Đây là những biểu hiện điển hình khi bị viêm vùng chậu, chị em cần đặc biệt chú ý để thăm khám tại cơ sở y tế giúp phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

Tình trạng viêm này nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến một số hậu quả: Tử cung và những bộ phận sinh sản khác sẽ có sẹo; gây đau vùng chậu dai dẳng; khi bị bệnh phụ nữ sẽ gặp phải nguy cơ chửa ngoài dạ con; bệnh càng để lâu hoặc tái phát nhiều lần sẽ làm giảm khả năng sinh sản hoặc gây vô sinh ở nữ giới.

Vì vậy, chị em cần sớm điều trị khi phát hiện những triệu chứng như trên của bệnh.

Cách chữa bệnh viêm vùng chậu bằng bài thuốc dân gian

Khi bị viêm vùng chậu nhiều chị em thường rất băn khoăn viêm vùng chậu nên uống thuốc gì hay viêm vùng chậu chữa bằng phương pháp nào thì hiệu quả?

Để có cách chữa bệnh viêm vùng chậu phù hợp chị em cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn. Bên cạnh những phương pháp nội khoa hay ngoại khoa chị em có thể áp dụng những cách chữa viêm vùng chậu với những bài thuốc từ dân gian tại nhà để hỗ trợ điều trị viêm vùng chậu tốt hơn.

  • Cách chữa viêm vùng chậu bằng lá trầu không

Lá trầu không với đặc điểm là có tính ấm, chát, có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt. Chính vì vậy đây là một vị thuốc rất tốt trong việc chữa bệnh viêm vùng chậu.

Cách thực hiện: Cách chữa viêm vùng chậu với lá trầu không rất đơn giản đó là: Bạn lấy 3 – 5 lá trầu không đem đun sôi, sau đó lấy nước để rửa, vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Cách chữa viêm vùng chậu bằng lá trầu không

Cách chữa viêm vùng chậu bằng lá trầu không

  • Cách chữa bệnh viêm vùng chậu với nước muối

Muối cũng giống lá trầu không ở công dụng sát trùng rất tốt, chính vì vậy đây cũng là một bài thuốc mà ông bà ta ngày xưa sử dụng để chữa viêm vùng chậu.

Cách thực hiện bài thuốc này cũng rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần pha một lượng muối nhỏ với nước ấm rồi dùng dung dịch này để vệ sinh vùng kín.

  • Chữa viêm vùng chậu với tỏi

Nói về cách chữa viêm nhiễm phụ khoa nói chung và cách chữa bệnh viêm vùng chậu nói riêng thì không thể không kể đến công dụng của tỏi. Đây cũng là một vị thuốc có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm, kháng khuẩn khá hiệu quả.

Nguyên liệu: Bạn chuẩn bị nguyên liệu: 3 – 5 tép tỏi, 2 muỗng cà phê dầu oliu.

Cách thực hiện: Phi 3 – 5 tép tỏi đã được băm nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê dầu oliu. Bạn phi tỏi cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu, sau đó lọc lấy dầu và để nguội. Tiếp sau đó bạn ngâm một miếng bông sạch trong dầu rồi chèn bông đó vào trong âm đạo, để bông đó trong thời gian 1 giờ, bạn thực hiện cho đến khi khỏi hẳn.

Tỏi cũng là một vị thuốc tốt trong chữa các bệnh viêm nhiễm

Tỏi cũng là một vị thuốc tốt trong chữa các bệnh viêm nhiễm

  • Cách chữa bệnh viêm vùng chậu bằng nghệ

Nghệ tươi cũng là một trong những vị thuốc được sử dụng trong chữa viêm vùng chậu được người xưa áp dụng. Bạn có thể áp dụng cách này rất đơn giản như sau: Bạn đun sôi một muỗng cà phê bột nghệ cùng với 1 ly sữa. Khi hỗn hợp này sôi bạn tắt bếp để nguội, sau đó bạn uống hỗn hợp này mỗi ngày một cốc sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Đây là những cách chữa bệnh viêm vùng chậu từ các nguyên liệu tự nhiên, rất dễ kiếm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Tuy nhiên, để đảm bảo việc chữa trị mang lại hiệu quả thì dù chữa bệnh với phương pháp nào thì bạn cũng cần tham khảo, tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Chúc bạn sức khỏe!

>>Xem thêm:  Khám viêm vùng chậu ở đâu tại Hà Nội?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo