Buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành và uống thế nào?

Bài xem thêm:

> Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E khi điều trị không?

> Buồng trứng đa nang nên ăn gì và kiêng gì để bệnh nhanh khỏi?

Sữa đậu nành có những tác dụng gì?

Hội chứng buồng trứng đa nang hay đa nang buồng trứng là do sự mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, kinh nguyệt không đều, mụn trứng cá, tăng cân…

Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang còn dễ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác bao gồm cả bệnh tiểu đường và bệnh mạch vành.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, hợp chất tìm thấy trong các sản phẩm đậu nành, trong đó có sữa đậu nành có thể cải thiện những vấn đề tim mạch và một số rắc rối khác ở phụ nữ mắc hội chứng trên. Sữa đậu nành rất giàu dinh dưỡng có tác dụng vừa làm đẹp vừa phòng ngừa bệnh tật. Chính vì vậy, buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành hay không là điều mà hầu hết chị em quan tâm.

Buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một thức uống rất tốt cho sức khỏe

Một vài tác dụng của sữa đậu nành: Giải độc cơ thể, giúp phòng chống các bệnh tim mạch, chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới, thúc đẩy việc giảm cân, ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh, phòng ngừa loãng xương…

Sữa đậu nành phù hợp với những người khó dung nạp đường lactose, những ngưởi ăn chay và những người dị ứng hoặc khó hấp thụ sữa động vật.

Bị buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành và uống như thế nào?

Tác dụng của sữa đậu nành có rất nhiều, tuy nhiên đối với những người bị buồng trứng đa nang lại không hiểu rõ việc uống sữa đậu nành khi bị bệnh có tốt hay không. Lời giải đáp sẽ có ngay sau đây:

Buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành không?

Buồng trứng đa nang tiết ra hai loại hoocmon đặc trưng của phái nữ là estrogen và progesterone. Estrogen được coi là hoocmon nữ bởi chỉ tổn tại ở phái nữ. Đồng thời, estrogen quyết định đến vóc dáng bên ngoài của phụ nữ, ảnh hưởng đến giọng nói, tác động lên làn da khiến cơ xương nhỏ nhắn. Nếu thiếu estrogen phụ nữ sẽ trở nên gầy gò, thiếu sức sống và không khác gì nam giới.

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nếu thiếu hụt estrogen. Chị em có thể sẽ trở nên nóng tính, trầm cảm, nguy cơ đối mặt với các bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường.

Phytoestrogen, isoflavones có trong các sản phẩm sữa đậu nành có thể đảm nhiệm thay thế vai trò của estrogen hiệu quả.

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang nên uống sữa đậu nành

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang nên uống sữa đậu nành

Điều đó được chứng minh như sau: Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu ở trên 70 phụ nữ tuổi từ 18 đến 40 mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Một nửa được lựa chọn ngẫu nhiên để bổ sung 50mg đậu nành hàng ngày, tương đương với 500ml sữa đậu nành/ ngày, thực hiện liên tục trong 12 tuần. Số còn lại được chỉ định dùng giả dược.

Các mẫu máu được lấy từ nhóm phụ nữ khi bắt đầu bà kết thúc nghiên cứu nhằm phân tích để đo hormone, nồng độ chất béo, cũng như chỉ dấu sinh học của kháng insulin và viêm.

Từ kết quả này, buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành không câu trả lời là có. Bởi nếu mắc bệnh chị em uống sữa đậu nành thường xuyên giúp giảm lượng đường trong máu và có nồng độ cholesterol thấp. Điều đó cho thấy sữa đậu nành có thể cải thiện đáng kể hội chứng buồng trứng đa nang và chị em nên sử dụng khi mắc phải hội chứng này.

Uống sữa đậu nành như thế nào là tốt nhất?

Buồng trứng đa nang uống sữa đậu nành hay buồng trứng đa nang uống mầm đậu nành được xem là giải pháp tốt cho chị em. Tuy nhiên, chị em cần phải biết cách sử dụng, dùng đúng thì mới mang lại kết quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, uống sữa đậu nành như thế nào là đúng?

– Chị em nên sử dụng sản phẩm sữa đậu nành khi còn mới, chưa hết hạn sử dụng.

– Bị buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành? Theo các chuyên gia, đây là điều nên làm và chị em có thể uống vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên chị em không nên uống vào lúc đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, tốt nhất chị em nên ăn một ít bánh mì hoặc tinh bột lót dạ rồi mới uống sữa.

Buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành và uống như thế nào?

Không nên uống sữa đậu nành lúc đói vì ảnh hưởng đến dạ dày

– Buổi tối trước khi đi ngủ chị em cũng không nên uống sữa đậu nành vì sữa đậu nành là một sản phẩm lợi tiểu sẽ khiến chị em có cảm giác buồn tiểu, gây gián đoạn giấc ngủ.

Bên cạnh việc sử dụng sữa đậu nành, chị em có thể sử dụng các loại sản phẩm sữa khác. Bởi không có cơ sở khoa học nào chứng tỏ uống nhiều sữa gây ra hội chứng buồng trứng đa nang.

Tuy nhiên, chị em cần điều chỉnh số lượng sao cho hợp lý vì việc uống bất kì một loại sữa nào quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể tác động đến lượng hormone trong cơ thể và dẫn đến những rối loạn, ảnh hưởng đến sinh lý và các bệnh phụ khoa.

Trên đây là lời giải đáp bị buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành không? Hi vọng có thể đem lại cho chị em câu trả lời thỏa đáng. Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: 

Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu: Nên hay không nên?

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo