Buồng trứng đa nang có chữa khỏi không?

Hội chứng buồng trứng đa nang là một dạng rối loạn nội tiết, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, rậm lông như nam giới và có hình dạng buồng trứng đặc trưng trên hình ảnh siêu âm.

Béo phì do buồng trứng đa nang

                      Béo phì do buồng trứng đa nang

Điều trị buồng trứng đa nang và các triệu chứng đi kèm với buồng trứng đa nang mang tính khắc phục, hạn chế và có thể không hết bệnh. Chính vì thế, người mắc hội chứng buồng trứng đa nang chỉ có thể chữa trị tạm thời bằng một số liệu trình đã được bác sĩ định sẵn.

Phương pháp điển hình để khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang chính là giảm cân. Chị em cần có một kế hoạch giảm cân lành mạnh, khoa học để nhanh có kết quả tốt.

Cách giảm cân khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang

1. Tăng cường hoạt động thể chất

Một số thay đổi về hóa chất và hormone ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có thể khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn. Tăng cường hoạt động thể chất có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy calorie của cơ thể.

Chạy bộ

– Việc chạy bộ rất thích hợp cho những chị em phụ nữ, đặc biệt là những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang đang mong muốn giảm cân để khắc phục hội chứng này.

– Chị em nên chạy liên tục trong 30 giây – 1 phút rồi nghỉ 1 chút, sau đó tiếp tục chạy để không mất sức.

– Khi có dấu hiệu quay cuồng, chóng mặt, buồn nôn chị em nên giảm tốc độ chạy sau đó từ từ đi bộ nhẹ nhàng, không nên dừng đột ngột hay ngồi xuống luôn.

Tập Yoga

Tập yoga khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang

Tập yoga khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang

– Khoảng thời gian thực hiện: 30 – 60 phút hàng ngày.

– Tập Yoga giúp chị em điều hòa cảm xúc, mang lại sự thư thái, khỏe mạnh cho các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt góp phần làm cho tử cung và buồng trứng khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, chị em nên tập các bài tập tăng cường sức khỏe trong khoảng 25 phút/ ngày, ít nhất mỗi tuần 2 lần để đem lại lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng khối cơ và đẩy lùi số cân nặng khó giảm khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Một số bài tập tăng cường sức mạnh bao gồm: weight training, pilates hoặc tập tạ.

2. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Sự kết hợp hoàn hảo giữ chất đạm và rau quả trong mỗi bữa ăn. Đạm và rau quả là hai loại thực phẩm cung cấp nhiên liệu cho việc giảm cân hiệu quả.

  • Đạm là một chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với số lượng lớn. Nếu cắt bớt quá nhiều đạm, quá trình giảm cân của chị em có thể chậm lại. Đặc biệt đối với người mắc hội chứng buồng trứng đa nang không thể thiếu đạm trong mỗi bữa ăn. Chị em cố gắng ăn ít nhất 46g đạm mỗi ngày.

  • Đạm gầy bao gồm: thịt gia cầm, thịt bò nạc, hải sản, thịt lợn, đậu, các loại hạt, trứng và các sản phẩm sữa ít béo.

    Hoa quả là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, quan trọng là ít calorie. Chị em nên tích cực tăng cường ăn các loại rau quả để giúp duy trì bữa ăn ít calorie.

Chế độ ăn uống khoa học khắc phục tình trạng giảm cân

                Chế độ ăn uống khoa học khắc phục tình trạng giảm cân

Hạn chế tinh bột

Khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang, việc kiểm soát tinh bột nạp vào cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn có thể thay tinh bột bằng ngũ cốc nguyên hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất khoáng và chất oxy hóa rất cần thiết chi việc khắc phục tình trạng buồng trứng đa nang.

Loại bỏ các thức uống có đường và uống 2l nước mỗi ngày

Các loại nước uống có đường có thể khiến tình trạng insulin tiến triển xấu hoặc nặng thêm. Nước uống có đường làm tăng lượng calorie hàng ngày và cản trở quá trình giảm cân.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng hội chứng buồng trứng đa nang chị em có thể tham khảo. Hiện nay chưa có phương thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn hội chứng này, vì thế chỉ có thể điều trị khắc phục dần để không gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo