Buồng trứng đa nang bị rong kinh ở nữ giới có làm sao không?

Bài nên đọc:

>> Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

>> Buồng trứng đa nang nên ăn gì và kiêng gì để bệnh nhanh khỏi?

Buồng trứng đa nang gây rong kinh

Buồng trứng đa nang là hiện tượng có nhiều nang nhỏ trong buồng trứng, thể tích buồng trứng vì thế tăng lên bất thường do chứa nhiều nang bên trong, bề mặt bao quanh dầy.

Chính vì chứa nhiều nang nhỏ nên những nang noãn không thể phát triển kích thước to lên, chín và rụng, không có hiện tượng phóng noãn hoặc rối loạn phóng noãn, điều này thường gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.

buồng trứng đa nang bị rong kinh

Buồng trứng đa nang khiến nang noãn không thể phát triển to lên

Để điều trị tình trạng buồng trứng đa nang bị rong kinh, các bác sĩ sẽ sử dụng các thuốc nội tiết tương tự như nội tiết của buồng trứng để điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên bạn phải chắc chắn rằng việc bị ra máu và rong kinh là là do buồng trứng đa nang, vì rong kinh có thể do rất nhiều nguyên nhân như: U xơ tử cung, polyp tử cung, u bướu sợi tử cung, ung thư… Để chẩn đoán chính xác việc buồng trứng đa nang gây rong kinh bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Triệu chứng và hậu quả của buồng trứng đa nang bị rong kinh

Dấu hiệu, triệu chứng của hiện tượng buồng trứng đa nang bị rong kinh ở các chị em thường không có để nhận biết. Nhưng nếu chị em chủ quan thì việc điều trị sẽ không được diễn ra kịp thời và dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

  • Dấu hiệu buồng trứng đa nang bị rong kinh

Triệu chứng thường thấy của người bị buồng trứng đa nang rong kinh đó là kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày, nhiều trường hợp còn kéo dài từ tháng này sang tháng khác.

Chị em có thể thấy ra huyết nhiều hoặc ít nhưng vì thời gian kéo dài từ ngày này sang ngày khác khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, bức bí, bị đau lưng, đau bụng dưới.

Ngoài ra, người bệnh sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi và rất dễ thiếu máu, khiến sức khỏe suy giảm nhanh.

Triệu chứng buồng trứng đa nang bị rong kinh

Buồng trứng đa nang gây rong kinh là tình trạng kinh kéo dài hơn 7 ngày

  • Hậu quả của buồng trứng đa nang bị rong kinh

Thông thường buồng trứng đa nang bị rong kinh sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên về lâu dài, nó sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu, làm ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày. Biểu hiện của việc thiếu máu là chị em sẽ cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn và ngất xỉu.

Tình trạng này càng kéo dài sẽ càng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Cùng với đó, việc phải sử dụng băng vệ sinh thường xuyên sẽ gây khó chịu, cảm giác không thoải mái trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc.

Chính điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dễ gây viêm nhiễm vùng kín, biến chứng, nghiêm trọng là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Những hậu quả, ảnh hưởng này đã phần nào giải đáp cho chị em vấn đề buồng trứng đa nang bị rong kinh có sao không? Việc điều trị bệnh càng sớm sẽ càng có lợi cho sức khỏe của chị em.

Buồng trứng đa nang bị rong kinh ở nữ giới
Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi một khi buồng trứng khỏe mạnh, đủ kích thước chính là một yếu tố để thụ thai thành công và ngược lại. Hãy theo dõi nội dung bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

Buồng trứng đa nang bị rong kinh phải làm sao?

Như vậy, buồng trứng đa nang gây ra hiện tượng rong kinh chị em tuyệt đối không thể xem thường. Cho nên, khi bị rong kinh bởi buồng trứng đa nang, chị em nên làm những việc dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh:

– Khi có triệu chứng rong kinh do buồng trứng đa nang chị em nên nằm nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh nếu bị ra máu quá nhiều.

– Nếu dùng tampon bạn nên thay trong vòng 4h.

– Chị em chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín tốt, thay băng vệ sinh thường xuyên 4 tiếng một lần để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Buồng trứng đa nang bị rong kinh phải làm sao?

Khi buồng trứng đa nang bị rong kinh, chị em cần nghỉ ngơi, ăn đủ chất

– Khi bị rong kinh chị em nên nhớ là không uống thuốc aspirin vì thuốc này có thể làm chảy máu nhiều hơn.

– Không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây mất máu như lựu, miến… bên cạnh đó cần bổ sung chất sắt cho cơ thể qua các loại thực phẩm như thịt đỏ, hoa quả, cá, rau củ tươi.

– Nếu bị đau bụng kinh, rong kinh mà uống thuốc rồi nhưng vẫn chưa khỏi thì chị em nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra kĩ hơn để nhanh chóng loại bỏ được những nghi vấn về các bệnh phụ khoa khác.

Buồng trứng đa nang bị ra máu là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Trái với việc buồng trứng đa nang bị rong kinh, nhiều chị em còn bị mất kinh, vô kinh kéo dài. Cả 2 hiện tượng này đều gây cho chị em những lo lắng và mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần.

Do đó, bạn cần phải điều trị buồng trứng đa nang càng sớm càng tốt, tránh để bệnh phát triển đến giai đoạn nặng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sinh sản.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây chị em đã hiểu rõ hơn về hiện tượng buồng trứng đa nang bị rong kinh. Lời khuyên cho chị em đó chính là khi có dấu hiệu rong kinh kéo dài hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Xem Thêm:

Các thuốc trị đa nang buồng trứng phổ biến chị em cần nắm rõ

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyen ngoc lan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận

    Uong thuoc ngua thai co tri het da nang buong trung khong

  2. Nguyen ngoc lan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận

    Uong thuoc ngua thai co tri het da nang buong trung khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo