Bị viêm âm đạo có thai được không? Làm gì để tránh biến chứng của bệnh?

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo khi quan hệ có thai không?

>> Biến chứng viêm âm đạo không phải chị em nào cũng rõ

Bị viêm âm đạo có thai được không?

Thực tế hiện nay cho thấy, tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn ở nước ta đang có xu hướng tăng dần. Điều đó khiến cho chị em để tâm hơn tới khả năng sinh sản của mình. Bất cứ một triệu chứng nào xảy ra đối với cơ thể, đặc biệt là ở các khu vực như âm đạo, buồng trứng… cũng có thể khiến chị em cảm thấy hoang mang.

Bị viêm âm đạo có thai được không

Nhiều chị em băn khoăn không biết bị viêm âm đạo có thai được không

Với những người không may mắc phải viêm âm đạo, việc quan hệ tình dục trở nên khó hơn hơn người bình thường. Không chỉ vậy, cơ thể còn có một số biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, có chất nhầy kết dính hay khí hư có màu bất thường và mùi hôi khó chịu… Với thể trạng như trên, chị em băn khoăn bị viêm âm đạo có thai được không cũng là điều dễ hiểu.

Theo thống kê thì viêm âm đạo là một trong những loại bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất. Bệnh này tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng lại đem đến khá nhiều phiền phức cho người mắc phải.

Đa phần chị em bị viêm nhiễm âm đạo thường xuất phát bởi lý do môi trường trong âm đạo có sự thay đổi, vi khuẩn từ môi trường ngoài xâm nhập vào bên trong… Tùy vào thể trạng của mỗi người vầ mức độ bệnh lý mới có thể đưa ra kết luận viêm âm đạo có ảnh hưởng tới khả năng mang thai hay không. Cụ thể như sau:

Bị viêm âm đạo có thai được không

Viêm âm đạo nặng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng mang thai của phụ nữ

  • Người bị viêm âm đạo nhẹ: Khả năng mang thai ảnh hưởng không nghiêm trọng.
  • Người bị viêm âm đạo nặng: Khả năng mang thai ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù không thể khẳng định là bị viêm âm đạo có thai được không hay có gây ra vô sinh không? nhưng thực tế căn bệnh này khiến khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm, nhất là những phụ nữ bị viêm âm đạo nặng. Nguyên nhân là vì, khi viêm nhiễm trầm trọng ở âm đạo, vùng kín của phụ nữ sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn và các tác nhân gây viêm.

Khi đó, những tác nhân này sẽ cản trở tinh trùng vào gặp trứng, thậm chí khiến cho tinh trùng bị chết. Bên cạnh đó dịch âm đạo tiết ra quá nhiều sẽ khiến tinh trùng không thể tồn tại được trong cơ thể nữ giới, dễ bị đẩy ra ngoài cùng khí hư, hoặc khó khăn trong việc đi qua cổ tử cung để gặp trứng.

Những tác động tiêu cực của viêm âm đạo tới sức khỏe con người

Với những thông tin trên chị em chắc đã hiểu rõ vấn đề bị viêm âm đạo có thai được không? Bên cạnh những lý giải này, chúng tôi cũng đưa ra những ảnh hưởng về vấn đề sinh sản mà chị em phải đối mặt như sau:

Ảnh hưởng tới phụ nữ đang mang thai

Nếu không may bị viêm âm đạo trong giai đoạn đang mang thai mà không được chữa trị kịp thời, người bệnh sẽ tăng nguy cơ sảy thai hoặc bị sinh non. Không chỉ vậy, khả năng nước ối bị nhiễm trùng cũng rất cao.

Bị viêm âm đạo có thai được không

Phụ nữ có thai mắc viêm âm đạo có thể đối mặt với nguy cơ sinh non

Bị viêm âm đạo có thai được không khi dễ mắc các bệnh phụ khoa khác

Người bị viêm âm đạo thường rất dễ mắc thêm một số bệnh phụ khoa khác do các tác nhân gây bệnh lâu nhiễm ngược dòng như: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, chít tắc vòi trứng…

Nguy hiểm hơn, trong một số trường hợp, người bệnh còn có thể bị ung thư cổ tử cung do viêm âm đạo biến chứng tạo thành. Khi mắc bệnh này thì chị em không cần lo lắng bị viêm âm đạo có thai được không vì chắc chắn chị em sẽ bị vô sinh.

Ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi

Khi người mẹ bị viêm âm đạo, đứa trẻ sinh ra qua đường sinh sản thông thường có thể sẽ mắc các bệnh về da, mắt hay đường hô hấp. Nếu muốn tránh được điều đó thì thai phụ buộc phải chọn phương pháp sinh mổ.

Vậy bị viêm âm đạo cần làm gì?

Khi bị viêm âm đạo, bên cạnh mối bận tâm bị viêm âm đạo có thai được không, chị em nên trú trọng đến việc điều trị. Vì căn bệnh này không quá khó khắc phục và phụ nữ hoàn toàn có thể sinh sản bình thường khi đã khỏi bệnh.

Để điều trị căn bệnh này, chị em cần đến các cơ sở y tế uy tín. Sau khi được thăm khám lâm sàng và được làm các xét nghiệm cần thiết để xác định tác nhân gây bệnh, chị em sẽ được bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

Bên cạnh đó, để tránh làm bệnh trầm trọng hơn chị em cần chú ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Nên mặc quần lót có chất liệu thấm hút, mặc quần vừa size và nên thay quần mỗi ngày.
  • Tắm rửa tại nguồn nước đảm bảo, không nên tắm ở những nơi công cộng hoặc ao hồ…
  • Điều trị bệnh kết hợp cùng bạn tình.
  • Kiêng quan hệ trong quá trình chữa bệnh.

Ăn uống hợp lý, nên hỏi ý kiến bác sĩ về những thực phẩm cần phải kiêng khi điều trị bệnh.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Đặc biệt để bảo vệ cơ thể tốt nhất, chị em nên tiến hành thăm khám sức khỏe thường xuyên khoảng 6 tháng/lần. Việc đó vừa giúp tầm soát được mọi mầm bệnh, vừa khiến chị em có tâm lý thoải mái hơn do yên tâm về tình hình sức khỏe của mình.

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên, hy vọng có thể giúp chị em phụ nữ giải đáp được nỗi băn khoăn “Bị viêm âm đạo có thai được không?”. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em phòng tránh và bảo vệ tốt hơn sức khỏe sinh sản của mình.

>> Xem Thêm: Chữa viêm âm đạo ở Hà Nội ở đâu thì tốt?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo