Đi tìm lời giải đáp: Bị nấm phụ khoa nặng các chị em cần làm gì?

Bạn nên đọc:

>> Bật mí cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian hiệu quả

>> Chữa nấm phụ khoa bằng Đông y chị em đã thử chưa?

Vì sao nữ giới bị nấm phụ khoa nặng?

Nấm phụ khoa là một trong những bệnh lý gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống và sinh hoạt của nữ giới. Nhưng cũng bởi căn bệnh này xuất hiện ở vùng nhạy cảm, dẫn đến nữ giới có tâm lý e ngại không muốn đi khám chữa.

Bên cạnh đó, không ít chị em do chủ quan tự ý chữa trị bằng những phương pháp không an toàn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này có thể dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

1. Nguyên nhân dẫn đến bị nấm phụ khoa nặng

– Nấm phụ khoa nặng là tình trạng viêm nhiễm âm đạo do nấm, chủ yếu là nấm Candida ở mức độ nghiêm trọng. Nguyên nhân bị nấm phụ khoa nặng chủ yếu là do chị em không nhận biết sớm được những dấu hiệu của bệnh để chữa trị.

nguyên nhân bị nấm phụ khoa nặng

Bị nấm phụ khoa nặng là hệ quả của việc không điều trị bệnh hiệu quả

Điều này khiến nhiều chị em chủ quan, lơ là với sức khỏe, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn nấm men phát triển khiến tình trạng nấm phụ khoa ngày càng trở nên nặng hơn.

– Chị em dùng thuốc đặt âm đạo không đúng cách hoặc sử dụng sai loại thuốc cũng là nguyên nhân khiến bệnh nấm phụ khoa ngày càng nặng hơn. Nhiều chị em tự mua thuốc về uống, sử dụng thuốc đặt âm đạo không đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đặt sai vị trí thuốc… cũng là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

– Việc tiếp tục quan hệ vợ chồng khi đang bị nấm phụ khoa là nguyên nhân khiến cho việc đặt thuốc âm đạo không hiệu quả và làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Triệu chứng nấm phụ khoa nặng ở nữ giới

Khi đã bước sang giai đoạn bị nấm phụ khoa nặng tức là các triệu chứng đã khá rõ ràng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của nhiều phụ nữ. Lúc này, nhiều chị em mới chịu đi khám phụ khoa.

Một số triệu chứng khi bị nấm phụ khoa ở phụ nữ có thể kể đến như:

– Ngứa rát, nóng âm đạo, khí hư ra nhiều có màu bất thường như vàng xanh, trắng đục và có mùi chua.

triệu chứng bị nấm phụ khoa nặng

Bị nấm phụ khoa nặng ở phụ nữ, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn

– Vùng kín xuất hiện nhiều nốt đỏ viêm loét, kẽ môi nhỏ và luôn cảm thấy ẩm ướt khó chịu.

– Đau bụng dưới thường xuyên.

– Bị xuất huyết bất thường mà không phải tới chu kỳ kinh nguyệt.

– Đau và bị chảy máu sau khi quan hệ.

– Tiểu buốt, tiểu rát và đi tiểu nhiều lần.

– Lớp niêm mạc bên trong âm đạo sưng đỏ và xuất hiện lớp sừng màu trắng có mủ ở niêm mạc.

Cách khắc phục tình trạng bị nấm phụ khoa nặng

Khi có các biểu hiện của việc bị nấm phụ khoa ở giai đoạn nặng, rất có thể bạn đã mắc nhiều hơn một bệnh phụ khoa. Khi đó tình trạng viêm nhiễm đã lây lan sang nhiều cơ quan khác xung quanh. Vì thế việc điều trị trở nên rất phức tạp, dễ khiến nấm phụ khoa tái phát, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống vợ chồng, là nguyên nhân dẫn đến vô sinh và hiếm muộn.

Khi bị nấm phụ khoa nặng, chị em cần tuân thủ một số yêu cầu cơ bản dưới đây:

– Chị em cần đi khám phụ khoa ngay lập tức, tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị nấm phụ khoa của bác sĩ. Tốt hơn hết là nên đi cùng ông xã để có thể có biện pháp tránh lây lan mầm bệnh và việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

cách khắc phục khi bị nấm phụ khoa nặng

 Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được bác sĩ thăm khám và điều trị

– Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không nên sử dụng xà bông tắm để rửa vùng kín. Điều này sẽ làm tiêu diệt đi những vi khuẩn có lợi để tránh bị nấm phụ khoa nặng đồng thời tạo điều kiện có nấm men phát triển.

Nếu có sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Hoặc bạn có thể sử dụng lá chè xanh, lá ngải cứu, lá trầu không đun sôi với nước để rửa vùng kín mỗi ngày, phương pháp này cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị nấm phụ khoa rất tốt.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh các loại ăn đồ cay, nóng, rượu, bia,…. khiến cho vùng kín thêm nóng và ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều sữa chua, tỏi, rau xanh và hoa quả.

– Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này cho tới khi điều trị bệnh dứt điểm. Việc quan hệ chỉ khiến cho bệnh thêm nặng, thậm chí là có thể lây lan sang bạn tình. Do đó, chị em cần thẳng thắn chia sẻ với ông xã để cả 2 có những biện pháp phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Bị nấm phụ khoa nặng rất nguy hiểm, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị em mà còn khiến chị em có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm ngược lây lan lên buồng trứng, vòi trứng gây khó thụ thai…

Vì vậy, ngay khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Nữ giới nên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, tránh để bị nấm phụ khoa nặng rồi mới đi khám sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: Các phương pháp chữa viêm nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ biết

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo