Bị nấm âm đạo có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday không?

Tìm hiểu dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday

Bệnh nấm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, nhất là những chị em đã trải qua quá trình sinh nở. Căn bệnh này xuất phát từ việc chị em chưa biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là việc lựa chọn được một dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, phù hợp.

dung dich ve sinh phu nư Growday

Chị em phụ nữ rất dễ bị nhiễm nấm phụ khoa.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác nhau, đa dạng về mẫu mã, chủng loại với vô số những lời quảng cáo hấp dẫn, chẳng hạn như : dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday, dung dịch vệ sinh phụ nữ Linh Nhâm, dung dịch pH Care,… Do đó, chị em nên thông minh khi lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phì hợp với tình trạng và cơ địa của mình.

Đối với trường hợp của bạn Thúy An, bạn đang sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday. Vậy dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu về loại dung dịch vệ sinh phụ nữ này.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday:

+ Làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi hám của “cô bé”

+ Mang lại hương thơm quyến rũ, thoáng mát, tạo cảm giác tự tin

+ Bảo vệ vùng kín của chị em khỏi những vi khuẩn có hại gây các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

+ Không gây kích ứng da, duy trì độ cân bằng pH ở âm đạo

dung dich ve sinh phu nu Growday

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday:

+ Bước 1: Làm ướt vùng âm đạo bằng nước sạch.

+ Bước 2: Đổ khoảng 1ml đến 2ml dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday ra tay.

+ Bước 3: Xoa rửa nhẹ nhàng vào vùng kín, tránh thụt quá sâu vào bên trong có thể gây viêm nhiễm âm đạo.

+ Bước  4: Rửa lại vùng kín bằng nước sạch.

+ Bước 5: Dùng khăn mềm lau khô vùng kín, tránh gây ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

>> Xem thêm: Cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ karefresh trong ngày “đèn đỏ”.

Bị nấm âm đạo có dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday được không?

Việc giữ gìn cho “cô bé” luôn thơm tho, sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Bởi nó giúp phòng tránh đước các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường hay mắc phải.

Tuy nhiên, khi bị nấm âm đạo thì việc chọn lựa dung dịch vệ sinh phụ nữ cần phải thật cẩn trọng hơn.  Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday hay bất kỳ loại dung dịch vệ sinh nào đều có chứa hóa chất tẩy rửa nên nếu lạm dụng nó và sử dụng liên tục quá nhiều lần trong ngày sẽ dẫn đến sự mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo.

Ở cơ thể khỏe mạnh, độ pH âm đạo từ 3,8 đến 4,8. Khi bạn Thúy An bị nấm ngứa âm đạo mà sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5 (thấp hơn độ pH của âm đạo) sẽ làm mất cân bằng âm đạo.

Khi đó, nấm ngứa sẽ càng phát triển mạnh, khiến bệnh nặng thêm, có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như u nang buồn trứng, ung thư cổ tử cung, sảy thai, vô sinh,…

dung dich ve sinh phu nư Growday

Nên tái khám nếu có triệu chứng bất thường khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday.

Đối với trường hợp của bạn Thúy An chia sẻ thì chúng tôi khuyên bạn nên dừng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đặc trị cho bệnh nấm âm đạo. Vì bạn chưa nêu rõ tình trạng bệnh nên chúng tôi chưa thể tư vấn chi tiết loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bạn có thể sử dụng. Do đó, bạn nên tuân theo đơn thuốc mà bác sĩ đã khám và kê cho bạn.

Thông thường, loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đặc trị cũng có tác dụng tương đương với dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday bạn đang sử dụng, nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề vệ sinh vùng kín hàng ngày. z

Nếu còn băn khoăn về việc có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Growday khi bị nhiễm nấm âm đạo hay không, tốt nhất bạn nên tái khám bác sĩ phụ khoa để nhận được câu trả lời chính xác và hài lòng nhất. Bởi bác sĩ phụ khoa khám bệnhcho bạn mới chính là người nắm rõ nhất về tình trạng bệnh của bạn.

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo